[Khảo sát] Ý kiến về một loại nước khoáng mới

vb852404
28/3/2019 8:59Phản hồi: 4
Chào mọi người, mình là sinh viên của trường Đại Học Kinh Tế TPHCM - UEH. Hiện tại nhóm mình đang làm một bài tập liên quan đến một thứ gọi là "netnography". Đơn giản thì nó là một loại khảo sát trên mạng để tìm ra ý kiến và thái độ của một người về một thương hiệu hoặc một sản phẩm nào đó.

Bài tập của mình thì như thế này: tạo ra một sản phẩm mới và viết một bài báo cáo + thuyết trình về thông tin sản phẩm, cách quảng bá và mở rộng thương hiệu của sản phẩm đó. Nhóm của mình tạo ra một loại sản phẩm mang tên Aquascent thuộc công ty PepsiCo. Sản phẩm là một loại nước suối nhưng có tính năng khử mùi miệng, tập trung vào phân khúc những người bận rộn đi làm, nhất là nam. Cứ nghĩ Listerine nhưng có thể uống được.

Mình muốn nhờ các bạn trước tiên hãy tin rằng đây là một sản phẩm có thật, và nêu ý kiến và thái độ của bản thân về sản phẩm này, đồng thời (nếu có thể) những gì mà nhóm mình có thể phát triển thêm hoặc những điểm xấu cần bỏ đi.

Để giúp mọi người hiểu rõ hơn, mình nêu ý kiến của bản thân: Mình thấy sản phẩm này rất tiện lợi. Đơn thuần tiếp nước đầy đủ cho cơ thể là một điều thiết yếu, nay mình có thể khử mùi miệng nữa. Một hòn đá chọi được cả hai con chim. Sản phẩm này có thể dùng dễ dàng, tiện mang đi cho những người bận rộn, thay vì phải mang cả kem và bàn chải đánh răng để rửa sạch miệng sau một bữa ăn, thì nay họ có thể giải khát và làm thơm miệng chỉ bằng cách uống vài ngụm nước này thôi.

Nếu mọi người có thể dành thời gian để bình luận giúp mình thì hay quá, mình rất biết ơn. Những thông tin được để cập trong bình luận của mọi người sẽ chỉ được dùng cho mục đích học tập thôi.

Cảm ơn nhé!
4 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

thaotgdd
ĐẠI BÀNG
5 năm
Mới nghe thì thấy sản phẩm này có vẻ tiện lợi, nhưng có lẽ mình sẽ... không dám uống. Cứ nghe tới chức năng khử mùi cho miệng và so sánh với Listerine là thấy hơi... ghê. Bởi vì nước súc miệng được mặc định là có những hóa chất gì đó, chỉ dùng để súc miệng thôi chứ không uống được. Thậm chí uống xong phải súc miệng lại bằng nước thường cho sạch. Do đó cần giới thiệu sản phẩm này một cách khéo léo để tránh sự liên tưởng này, ví dụ so sánh với kẹo cao su bạc hà chẳng hạn. Ngay cả quảng cáo kẹo cao su người ta cũng tránh nói đến chức năng khử mùi cho miệng mà chỉ nói đại khái là thơm mát sảng khoái gì đấy.
@thaotgdd Cảm ơn bạn đã bình luận giúp mình. Mình chỉ dùng Listerine để mọi người có thể tưởng tượng ra được sản phẩm của mình thôi, mà khi bạn chỉ ra thì đúng là có ghê ghê thật. Nhóm của mình sẽ chú tâm dùng từ ngữ tốt hơn để quảng bá sản phẩm. Cảm ơn bạn nhé.
csvifi
ĐẠI BÀNG
5 năm
Đã là nước suối thì ko pha trộn hóa chất, mà ko có hóa chất thì ko thể khử mùi, thử đổi qua dòng nước ngọt có tính năng thơm miệng mát họng gì đó xem.
@csvifi Hi bạn, cảm ơn đã bình luận. Như mình đã nói, bạn cần trước tiên tin rằng sản phẩm này có thật, bỏ quá chuyện có thể hay không vì nếu có thể thì nhiều người ta đã làm rồi không cần tới nhóm của mình. Với lại thầy của tụi mình đã okay rồi nên tụi mình mới bước vào bước tiếp theo (giai đoạn tìm hiểu thêm về thị trường và phương thức quảng bá). Trọng tâm của bài tập này là để học sinh hiểu rõ về thương hiệu và cách quảng bá thương hiệu mình bằng cách dùng những liên hệ hoặc các phương thức marketing, và đồng thời hiểu rõ những nhu cầu mong muốn và chờ đợi ở thương hiệu này. Cảm ơn bạn đã comment nhé.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019