Khí cầu lai máy bay Airlander 10 thất bại ở lần thử thứ 2 khi đáp bằng mũi, hư hỏng phần bụng trước

Nam Air
25/8/2016 7:38Phản hồi: 42
Khí cầu lai máy bay Airlander 10 thất bại ở lần thử thứ 2 khi đáp bằng mũi, hư hỏng phần bụng trước
Lần bay thử thứ 2 của máy bay lai khí cầu Airlander 10 lại không suôn sẻ như mong muốn, khởi đầu của lần bay thử đã thành công, tuy nhiên lại thất bại khi đáp xuống khiến tàu bay này bị hư hỏng nhẹ. Theo đó, lúc đáp xuống, thay vì Airlander 10 phải đáp bằng 2 thanh đỡ nằm ở giữa thân, thì nó lại tiếp đất bằng phần mũi trước.


"Chiếc Airlander đã gặp phải một lần hạ cánh khó khăn, khiến nó bị hư hỏng ở phần sàn tàu phía trước, những hư hại đang được phía chúng tôi đánh giá". Đại diện của công ty Hybrid Air Vehicles (HAV), đơn vị phát triển Airlander 10 cho biết.

airlander10 (1).jpg
Bụng trước của nó bị nứt vỡ do lần đáp bằng mũi

HAV không cho biết nguyên nhân tại sao Airlander 10 lại thất bại lúc đáp xuống đất, họ chỉ nói là những công tác kiểm tra kỹ thuật trước khi bay thử đều đã được tiến hành và không có lỗi nào được phát hiện. Rất may là phi công và tổ bay đều an toàn, không bị thương. Airlander 10 từng có lần bay thử nghiệm đầu tiên thành công hôm 18/8, tuy nhiên ở hôm đó nó chỉ bay trên trời 20 phút rồi đáp xuống đất, thay vì phải bay thử 90 phút như dự định.

airlander10 (2).jpg
airlander10 (3).jpg

Khi được bơm đầy lượng khí heli cần thiết để bay, thể tích của Airlander 10 có thể lên tới 38.000 mét khối. Nó có thể đứng lơ lửng tại một chỗ trên không trung trong vòng 3 tuần và thậm chí là chịu được những lỗ đạn. Hãng phát triển cho biết Airlander 10 hoạt động cực kỳ im lặng, không sinh khí thải gây ô nhiễm và do đó, nó được cho là một hình mẫu của các phương tiện hàng không trong tương lai.

[​IMG]
Kích thước của Airlander 10 so với một người lớn đứng kế bên


Chris Daniels, giám đốc của Chris Daniels cho biết: "Chúng tôi không cạnh tranh với 747 trong việc bay qua Đại Tây Dương, nhưng chúng tôi có thể cung cấp những chuyến bay phục vụ giải trí và du lịch. Đây là phương tiện hoàn hảo phục vụ cho những chuyến tham quan bởi nó có những phần sàn và trần trong suốt, và chúng tôi có thể mở các cửa sổ do không bay quá cao hay nhanh như máy bay truyền thống." Được biết so với 747 - máy bay chở khách lớn nhất của Boeing, Airlander 10 dài hơn tới 19 mét.

Theo CNN
42 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

thời đại nào rồi mà còn chế ra cái của nợ này vậy
@thanhvng Máy bay hiện tai cũng chỉ bay 800km/h thôi, không nhanh lắm đâu.
thanhvng
ĐẠI BÀNG
8 năm
@haipvg Mây bay 800km/h chắc là bão cấp 30 ấy nhỉ?
@thanhvng Máy bay đấy, không phải mây 😁 tại mắt kém, phím ip thì nhỏ nên bấm s nó lại vào a 😔.
@thanhvng
Suông sẻ hay suôn sẻ?
@Facific Tôi cũng chả hiểu câu chữ của các mod ra sao nữa. Dẫu biết văn hoá vùng miền rồi nhưng ai chẳng được học Tiếng Việt, mất cả sự tinh tế
@7 tỷ người khác Kỳ vọng quá nhiều à? hii
Ko sao!
Thất bại là Mẹ Thành Công...
Đang gặp Mẹ, chưa thấy đứa Con đâu cả...
Nhìn nó mập nó cục mịch sao sao ak
Thời đại này không xài thruster cho đỡ mệt :3
khicon257
TÍCH CỰC
8 năm
đọc báo thấy n nói thế này 😁
nhìn là thấy không khả thi rồi
nhìn nó đáp xuống bằng mũi nhẹ nhàng ghê,
xjutommax
ĐẠI BÀNG
8 năm
Gặp gió cấp 3 trở lên thì xác định neo cáp mà tụt xuống thôi!
Tai nạn êm ái nhất trong lịch sử hàng không :rolleyes:
Trong chẳng khác gì cái quả bóng hơi treo mà mấy ông vẫn mang đi bán ở công viên cho lũ trẻ con 😁
@lechien.us Mông bay
"Mông bay" gặp nạn.😁
Ruiz
CAO CẤP
8 năm
Giant butt-shaped aircraft crashes because butts weren't meant to fly😁:D:D
phục vụ công việc nguyên cứu là chính, cá nhân hoá thì không ổn thí nào.
vận hành,
an ninh ,
bảo quản.
kho bãi.
và những thứ khác nữa
Hihii.. Thất bại là ông ngoại thành công.. Mấy pố đừng vội lên tiếng chê bai khi chưa bít mô tê gì.. Hihii
Ngon
lovesocnho
TÍCH CỰC
8 năm
Khinh khí cầu chưa bao giờ an toàn, tuy ít nhưng tai nạn khá nhiều và lần nào cũng thảm khốc.
lendras
TÍCH CỰC
8 năm
@lovesocnho Ban đầu không an toàn nhưng những lợi ích của nó thì quá tuyệt nên người ta phải nghiên cứu tìm cách tăng độ an toàn lên thôi. Khi bắt đầu có máy bay thì ai cũng đổ xô nghiên cứu máy bay. Nhưng giờ mới thấy máy bay không phải cái tốt nhất cho mọi trường hợp thì người ta bèn quay lại nghiên cứu phương tiện này. Từ từ rồi sẽ có kết quả tốt hơn ấy mà 😁 Quan trọng là có đủ lực để tiếp tục nghiên cứu nữa hay không thôi.
Chắc do quá trình nén khí Heli không ổn định gây ra. Việt Nam mình sản xuất loại này được đấy.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019