Khi nào cần thay má phanh cho xe máy?

su béo béo
5/9/2019 3:35Phản hồi: 183
183 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Một trong những "bệnh"của người Việt Nam ta đó là : Khi và chỉ khi xe hết chạy mới đem đi sửa hoặc chỉ khi xe có vấn đề thì mới đem lại tiệm.Việc bảo trì định kỳ,thay thế phụ tùng gần như không chú ý (1 phần do bận bịu hay bị kẹt,bí $)Đây chính là sai lầm tai hại bởi vì "Của bền tại người" - chân lý này đúng ở mọi thời đại.Nguy hiểm là khi hư hỏng đến mức không thể hoạt động hoặc xuất hiện biểu hiện khác lại là lúc hư hỏng nặng,ảnh hưởng đến những bộ phận liên quan.Bởi vì 1 bộ máy làm việc đc do những chi tiết tác động liên kết với nhau,mà 1 chi tiết đã hư sẽ tạo ra phản ứng dây chuyền khiến cho pal bệnh có thể sẽ nghiêm trọng và đi đôi với chi phí sửa chữa,thay thế đắt tiền.
Vd với má phanh,thắng đĩa đến hạn khuyến cáo của NSX thay thế thì chưa gây ra ảnh hưởng rõ ràng.Chỉ đến khi mòn sạch lớp ma sát đến phần xương kim loại của miếng bố thắng.Khi đó nó sẽ tiếp xúc gây âm thanh đi kèm "cầy xước"mài mòn đĩa phanh.Khi đó chỉ cần thay bộ má phanh thì sẽ cộng thêm khắc phục đĩa phanh hay thay thế chi phí gấp 2 so với lúc ban đầu
@bongxu_79 V.I.P
tuxedo198x
TÍCH CỰC
4 năm
Mới đi 5000k thấy kêu cót két khi bóp tưởng mòn , nên thay , hoá ra chưa mòn , giữ lại phòng khi nào mòn thay vào vậy . Đúng là đi mưa phải rửa vệ sinh bố thắng
Anh em nên tìm hiểu kĩ từng loại má cho phù hợp với công năng và kiểu xe của mình. Vì nhìn ngoài thì giống nhau nhưng chất liệu cấu thành lên má là khác nhau. Tham khảo: https://totachihanoi.com/ma-phanh-xe-may-o-to/

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019