Sẵn dịp hỏi các bác nào đã từng gặp, con wave s 100 e thay bình acquy gs chạy tầm 3-4 tháng là hết bình, bình mình mua cửa hàng bảo hành 6 tháng nhưng chưa được 6 tháng là hết. Thấy nhanh hết mang đi ra head honda kiểm tra, honda nói là xe sạc bình thường ko bị gì hết nhưng đi vẫn nhanh hết bình. Mới đi thay cái bình mới chạy dc nữa tháng, để xem dc bao lâu. Qua đây các bác nào đã từng gặp cho xin ý kiến là xe mình bị gì.
@Độc Cô Sầu
Mình xài gs hồi đó giờ, xong lúc nhanh hết quá ra cửa hàng họ tư vấn xài đồng nai nhưng xài cũng vậy nên lại quay gs, mình chạy 20km nhưng không liên tục chạy khoảng 5km dừng rồi chạy tiếp, ko biết như vậy có đủ sạc hok?
ae chơi xe nên gắn cái đồng hồ đo bình, sáng sớm mở khóa lên nếu điện áp từ 12,4v trở xuống thì nên sạc hoặc thay. 12,4 nghe có vẻ vẫn ngon lành, đèn còi xi nhan vẫn sáng tốt nhưng khi đề máy điện áp sẽ bị tụt xuống ngưỡng 10v, đen nếu ko nổ được ngay phát đầu tiên, cố đề thêm vài lần điện áp càng xuống thấp là coi như dắt bộ hoặc đẩy nổ thôi.
còn một dấu hiệu nhận biết nữa là khi đề nổ máy mà đèn công tơ mét hơi tối đi rồi khi máy đã chạy thì mới sáng bình thường thì cũng là bình bắt đầu yếu rồi. Cái này dễ nhận thấy nhất nhưng ít người để ý nhất (Một người vừa thay bình mấy hôm cho hay) 😁:D:D
@ntd_93
là do bình sắp hỏng :p mình đã bị một lần tương tự, thay cái bình 5V hãng lạ hoắc của Thái đi được 1 năm là đầu cực có hiện tượng kết tủa sùi lên, thay bình đó bằng bình Globe Việt Nam là lại ổn.
Sáng nay mình dắt xe ra, đề không nổ, lúi húi đạp một lúc thì đi được. Lên văn phòng lướt tinh tế thì đọc được bài này : v.
Xe mình có gắn cục chống trộm nên mau hết bình quá. 2 ngày không đi là đề ì ạch. Mình mới tắt chống trộm đi, để xem xài ổn định không. Không thì chắc phải thay rồi. Xe mua năm 2016.
Nói chung phải đặt lịch nhắc từ ngày mua mới bình ắc quy thay cho xe tới 2-3 năm sau và khi nhận thấy dấu hiệu như Mod Duy Luân vừa kể trên thì nên thay mới Ắc Quy luôn!? 😁:p
Còn ai chắc chắn hơn nữa thì mua hẳn 2 cục để dự phòng 1 cục bỏ vào cái Balo,Túi mang theo bên người rồi cứ thế chạy xe tít mù đến khi nào xe bị chết máy,không nổ được thì thay thế tại chỗ luôn (đương nhiên là có mang theo đồ tháo lắp như tô-vít,kìm,v.v) :D:p
@Duy Luân
thì nó yếu dần và không còn khởi động được nữa, thậm chí lúc khỏi động thì FI bị tắt
nói chung cũng không muốn thay đâu, thêm 1 cái acquy phé liệu thì thêm chút ô nhiễm nhưng không biết có cách nào hay hơn nên chắc đành thay. (nó là acquy khô hay nước, có sạc được không.....)