Kiếm tiền từ Android: MobileCore, StartApp, Admob, Inmobi ? Chọn mạng quảng cáo nào tốt?

hung.nguyen.91
23/9/2013 10:18Phản hồi: 144
144 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

DragonPilot
ĐẠI BÀNG
10 năm
Mọi người cho mình hỏi là đang tích hợp Admod rồi giờ muốn bỏ thì làm thế nào nhỉ. Từ khi thêm quảng cáo ít người dùng app hẳn nên chán quá 😃
"Mọi người cho mình hỏi là đang tích hợp Admod rồi giờ muốn bỏ thì làm thế nào nhỉ. Từ khi thêm quảng cáo ít người dùng app hẳn nên chán quá 😃" Nên optimization thì tốt hơn là bỏ đi. Nếu không muốn quảng cáo Admob nữa thì có thể chọn Ad Unit đó sau đó chọn Archive. Với m phương pháp tối ưu nhất là: Dùng Startapp Splash, Load banner admob( nếu load fail thì hiển thị banner startapp), Dùng Interstitial của Startapp / Admob nếu có thể.
Chào bạn @hung.nguyen.91 và các bạn!

Mình có 2 ứng dụng trên CH Play (đoc tiểu thuyết và đọc truyện tranh). Tổng số lượt cài đặt 2 ứng dụng đó khoảng 15 nghìn lượt. Lúc trước mình làm chỉ vì thích thôi nên không quảng cáo gì cả, nhưng giờ mình muốn tích hợp quảng cáo vào. Mình không rành về cái này nên muốn hỏi các bạn chút. Theo các bạn mình nên chọn hình thức hiển thị quảng cáo nào hiệu quả nhất; banner nhỏ quảng cáo ở bên dưới hay banner quảng cáo xuất hiện toàn màn hình sau khi close ứng dụng?

Và mình hỏi hơi ngớ ngẩn 1 chút. Với số lượng cài đặt khoảng 15 nghìn lượt như vậy thì 1 tháng kiếm nổi tối thiểu được 50 USD kg nhỉ? Nếu nổi thì mình tích hợp vào, còn không thì thôi. Thanks các bạn nhiều!
DragonPilot
ĐẠI BÀNG
10 năm
@minhla Lượt cài là 1 chuyện còn lượt sử dụng là 1 chuyện bác ạ 😃 vấn đề là nếu app bác nhiều người sử dụng thì tiền cũng tỉ lệ thuận thôi :p
@DragonPilot Em hiểu vấn đề cài và sử dụng là khác nhau. Nên mới hỏi là "1 tháng kiếm nổi tối thiểu". Thôi thì cứ tính là trung bình 1 ngày có 1000 lượt người sử dụng cho nó chắc.😁
DragonPilot
ĐẠI BÀNG
10 năm
@minhla Vậy thì bác tính ~ 1000 lần hiển thị quảng cáo đạt yêu cầu được 1$ chẳng hạn thì sẽ biết được ~ bao nhiêu :D
@DragonPilot Theo em hiểu thì 1000 lượt dùng 1 ngày nhưng lượt hiển thị quảng cáo phải nhiều hơn vậy chứ. Vì trong 1 khoảng thời gian ngời dùng mở app, quảng cáo nó sẽ xuất hiện nhiều lần mà. Hay là cứ 1 lần mở app thì chỉ tính là 1 lần quảng cáo được hiển thị? (Em kg hiểu lắm vụ này.Hehe)
@minhla Chào anh Minhla,
"Mình có 2 ứng dụng trên CH Play (đoc tiểu thuyết và đọc truyện tranh). Tổng số lượt cài đặt 2 ứng dụng đó khoảng 15 nghìn lượt. Lúc trước mình làm chỉ vì thích thôi nên không quảng cáo gì cả, nhưng giờ mình muốn tích hợp quảng cáo vào. Mình không rành về cái này nên muốn hỏi các bạn chút. Theo các bạn mình nên chọn hình thức hiển thị quảng cáo nào hiệu quả nhất; banner nhỏ quảng cáo ở bên dưới hay banner quảng cáo xuất hiện toàn màn hình sau khi close ứng dụng?" => Banner là đơn vị quảng cáo nhỏ, người dùng sẽ có thiện cảm hơn, tuy nhiên lợi nhuận của Banner sẽ thấp hơn quảng cáo toàn màn hình. Anh có thể kết hợp sử dụng quảng cáo toàn màn hình(Splash - Khi mở ứng dụng của Startapp.
Banner của Admob thường là có lợi nhuận cao nhất nhưng anh lưu ý nếu anh muốn dùng Admob mà chưa nắm rõ chính sách thì có thể bị Banned tài khoản quảng cáo vì vi phạm chính sách, bản quyền.... )
=> Kết luận: A hãy đặt mình vào người dùng thử đặt banner vào ứng dụng cho nó phù hợp nhất, kết hợp với quảng cáo toàn màn hình là tốt nhất.

2. "Với số lượng cài đặt khoảng 15 nghìn lượt như vậy thì 1 tháng kiếm nổi tối thiểu được 50 USD kg nhỉ? Nếu nổi thì mình tích hợp vào, còn không thì thôi. Thanks các bạn nhiều!" => Vấn đề này tương đối trừu tượng. Giả sử lượng người tải ứng dụng hằng ngày là giống nhau, nhưng đối tượng người dùng khác nhau, hành vi người dùng khác nhau, thời gian dùng khác nhau, số lượng màn hình người dùng navigation khác nhau nên rất khó để quy đổi 1000 lượt cài đặt/ngày mà tích hợp quảng cáo sẽ có giá trị bao nhiêu. Tuy nhiên nếu ta làm phép toán ước tính cho Banner + Q/c Toàn màn hình:
Th1: 1000 lượt cài đặt / ngày chủ yếu từ Việt Nam, số lần hiển thị banner là 3 lần /người sử dụng (Ecpm~0.8$-2$), số lần hiển thị Full màn hình là 1000(~1$-2$) thì một ngày a có thể có thu nhập khoảng 3.5$-8$

Th2: 1000 lượt cài đặt/ ngày từ Mỹ số lần hiển thị banner là 3 lần /người sử dụng (Ecpm~1$-5$), số lần hiển thị Full màn hình là 1000(~2$-8$) thì một ngày a có thể có thu nhập khoảng 5$-23$

Kết luận: Anh có thể tham khảo những thông tin trên, tuy nhiên để biết chính xác thì anh phải tích hợp quảng cáo 1 cách tốt nhất trong ứng dụng của a thì mới đánh giá cụ thể được. Nếu anh chọn mạng quảng cáo Startapp để tích hợp thì a có thể đăng ký bằng link giới thiệu của em để nhận ngay 15$ bonus khi đạt 100,000 lượt hiển thị đầu tiên: http://startapp.com/rftjqoh

Hướng dẫn tích hợp Startapp anh có thể tham khảo tại đây: http://www.tinhte.vn/threads/huong-dan-tich-hop-quang-cao-startapp-vao-ung-dung-android.2351084/
Chào bạn @hung.nguyen.91!
Thực sự cảm ơn bạn vì những thông tin rất bổ ích. Mình có 2 điều thắc mắc.
1/ "1000 lượt cài đặt / ngày". Ở đây ý bạn muốn nói tới việc 1000 lượt mở ứng dụng/ ngày?
2/"số lượng màn hình người dùng navigation khác nhau". Mình không hiểu lắm câu này. Bạn có thể nói rõ hơn ảnh hưởng của nó tới hiệu quả quảng cáo không?
Cảm ơn bạn nhiều nhé!
"1/ "1000 lượt cài đặt / ngày". Ở đây ý bạn muốn nói tới việc 1000 lượt mở ứng dụng/ ngày?" => 1000 lượt cài đặt mới mỗi ngày.
"2/"số lượng màn hình người dùng navigation khác nhau". => Là số lượng screen(Activities) trong ứng dụng của anh. Vd: Nếu a có 2 screen là Danh sách truyện và trang chi tiết. Người dùng mở ứng dụng -> Danh sách -> Chi tiết, mỗi 1 bước là 1 navigation(có thể là 1 lần quảng cáo được hiện). Thế nên người ta càng sử dụng ứng dụng lâu, mở qua lại các màn hình càng nhiều thì q/c càng được hiển thị nhiều => khả năng cao tỉ lệ click sẽ cao hơn.

Nhưng những thông tin trên chỉ là tham khảo chứ chưa đầy đủ anh ạ, có nhiều yếu tố e chưa đề cập đến hoặc có những yếu tố e chưa biết. Khi nào anh đặt quảng cáo vào thì mới rõ cụ thể được.

Bổ sung thêm 1 chi tiết là: Những người dùng cũ(đã cài đặt và đang sử dụng app), người ta dùng apps của anh càng nhiều ngày và thường xuyên thì doanh thu quảng cáo của a sẽ tích tụ được nhiều hơn. Vd: ngày 4-9-2014 anh có 1000 lượt cài đặt(giả sử 600 người còn giữ lại ứng dụng sau khi cài đặt và sử dụng ngày hôm sau, 400 người gỡ ngay sau lần cài đặt và sử dụng đầu tiên), ngày 5-9-2014 anh lại có 1000 lượt cài đặt mới => Doanh thu ngày 5-9-2014 sẽ được tạo ra từ 1000 lượt cài đặt mới và 600(người sử dụng của ngày hôm trước)...
- App của mình viết bằng HTML5 sau đó dùng webview để hiển thị. Vì vậy mình chỉ dùng 1 Activities. Nói dễ hiểu thì mình tạo 1 website có 20 page (vd thế) rồi tùy biến cho nó phù hợp với mobile sau đó dùng webview để hiển thị nó trong app. Tuy nó có vài chục page nhưng chỉ nằm trong 1 activities duy nhất. Theo bạn giờ mình sẽ chèn banner quảng cáo nhỏ trong app và 1 banner lớn xuất hiện sau khi close app thì ổn không (ổn về mặt lợi nhuận quảng cáo, còn về mặt tiện dụng cho user thì sẽ cân nhắc sau)?

- Mình thấy có nhiều app họ chèn nút Back/Next page ở bên dưới nằm sát banner quảng cáo, điều đó khiến User nhiều khi thay vì click Back/Next lại vô tình click nhầm phải quảng cáo. Điều này có vi phạm điều khoản của Startapp/Admob/Google không?

Tức là nếu tại ngày hôm nay mình đang có 15.000 lượt cài đặt và số lượng người dùng thực tế hàng ngày chỉ khoảng 1000 người, ví dụ vì 1 lý do nào đó từ ngày mai trở đi số lượng người cài đặt mới rất thấp, chỉ vài người. Và 1000 người kia vẫn sử dụng đều đều hàng ngày thì mình vẫn có thể kiếm được money từ 1000 người sử dụng kia?
Sr bạn mình hơi thiếu kiến thức về vấn đề quảng cáo nên hỏi hơi nhiều! Cảm ơn bạn nhiều nhé!
Mình cũng trả lời cho bạn như sau:
=> Vì bạn chỉ có 1 activities nên chắc bạn nên khi mở app bạn show full màn hình thì tốt nhất, còn banner thì vì chỉ có 1 activities thì cũng chỉ đặt ở 1 vị trí đó dc thui,
=> Không ảnh hưởng gì bạn nhé!

=> Nó tính lượng người dùng chứ nó ko tính lượng người cài đặt, lượng người thường xuyên dùng tỷ lệ thuận với lượng tiền bạn có được,
Chúc bạn sẽ gắt hái được nhìu tiền 😃

Apple Store url: https://itunes.apple.com/vn/artist/phan-khanh/id880569272?mt=8
Startapp referral invite: http://startapp.com/rf5p6ac
"App của mình viết bằng HTML5 sau đó dùng webview để hiển thị" => Nếu website hiển thị trong Webview chứa Popup hoặc chứa nội dung vi phạm bản quyền.... thì a không đặt quảng cáo của Admob được vì sẽ bị Banned ngay.

"Mình thấy có nhiều app họ chèn nút Back/Next page ở bên dưới nằm sát banner quảng cáo, điều đó khiến User nhiều khi thay vì click Back/Next lại vô tình click nhầm phải quảng cáo. Điều này có vi phạm điều khoản của Startapp/Admob/Google không?" => Nếu dùng Admob thì có thể bị Banned vì dễ dẫn đến Fault Click. Chính sách nội dung của Google: https://play.google.com/about/developer-content-policy.html#content-policy


"Tức là nếu tại ngày hôm nay mình đang có 15.000 lượt cài đặt và số lượng người dùng thực tế hàng ngày chỉ khoảng 1000 người, ví dụ vì 1 lý do nào đó từ ngày mai trở đi số lượng người cài đặt mới rất thấp, chỉ vài người. Và 1000 người kia vẫn sử dụng đều đều hàng ngày thì mình vẫn có thể kiếm được money từ 1000 người sử dụng kia?" => Tổng lợi nhuận sẽ được tạo ra từ tất cả lượng người sử dụng ứng dụng hằng ngày mà anh có.
Cảm ơn ý kiến của các bạn rất nhiều!
vnnplus
ĐẠI BÀNG
10 năm
@vnnplus ok. done
Bạn @hung.nguyen.91 có thể inbox cho mình xin số đt của bạn được không? Mình đã add Admob nhưng nó không hiển thị đúng, ngoài ra mình cũng muốn hỏi thêm chút về ECPM. Thanks bạn trước nhé!
@minhla A đã giải quyết được chưa? a xem đính kèm mã nguồn, hình ảnh kèm theo và vấn đề a cần giải quyết vào đây cũng được ạ!

Chính sách mới của Google đối với Developer đã cập nhật ngày 25/9/2014, ace DEV nên nghiên cứu: https://play.google.com/intl/ALL_us/about/developer-distribution-agreement.html
kachimasu
ĐẠI BÀNG
10 năm
@hung.nguyen.91 Bạn thấy điều j thay đổi đáng kể nhất. Mình chỉ thấy nó siết chặt hơn, chống clone game ghê hơn.
Hiện tại mình thấy và quan tâm tới 1 số thay đổi sau:
  • Google sẽ rà soát chặt chẽ và loại bỏ những ứng dụng có thể gây ra lỗi bảo mật hoặc làm dò rỉ thông tin bảo mật thông tin trên thiết bị...lỗi bảo mật nói chung.
  • Chính sách hạn chế traffic và link ứng dụng ra ngoài googleplay có thể sẽ ảnh hưởng tới 1 số ứng dụng như Appstorevn...Các ứng dụng chợ - android market...
  • Nếu bán ứng dụng(In app hoặc sale) thì phải điền thông tin địa chỉ người bán trong tab Dev Account Setting ( Cái này mới được cập nhật xong)
Ace nào đang bán ứng dụng(In app hoặc sale) thì nhớ điền thông tin địa chỉ người bán trong tab Dev Account Setting kẻo bị khóa tài khoản hoặc xóa ứng dụng nhé.
Gắn quảng cáo Startpapp: ace nào vẫn đang sài SDK cũ(<3.4.1) thì dành chút thời gian nâng cấp lên bản mới nhất (3.4.7) để phù hợp với chính sách sử dụng Ads ID của Google ạ.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019