Kiến thức Marketing: Home Loading - Tuyệt chiêu khuyến mãi "triệt tiêu" đối thủ cực kỳ lợi hại
vuhoangtam
vuhoangtam
20/7/19 Bình luận: 155 Lượt xem: 21,001

Kiến thức Marketing: Home Loading - Tuyệt chiêu khuyến mãi "triệt tiêu" đối thủ cực kỳ lợi hại

Thảo luận trong 'Cà phê tinh tế' bắt đầu bởi vuhoangtam, 20/7/19. Trả lời: 155, Xem: 21001.

  1. vuhoangtam

    vuhoangtam Vũ Hoàng Tâm

    Tham gia:
    24/9/11
    Được thích:
    2,118
    Best Answers:
    0
    vuhoangtam
    TÍCH CỰC
    Có những sản phẩm mà tính thay thế rất cao. Ví dụ anh em vào siêu thị, tính mua dầu ăn Marvela nhưng hết hàng thì anh em có sẵn lòng mua dầu ăn khác? Xác suất "Có" chắc là cao.

    Hay kem đánh răng PS hết thì có mua luôn Colgate về dùng?

    Vậy khi kinh doanh sản phẩm có tính thay thế cao thì làm sao để ngăn chặn sự tấn công của đối thủ với cơ man nào là tiếp thị tại điểm bán, cử mấy em PG hot hot đứng tiếp thị, trưng bày vị trí hot (tốn rất nhiều tiền), khuyến mãi rầm rộ...

    Home Loading là tuyệt chiêu khuyến mãi trong marketing mà khi dùng đến thì có khả năng "triệt tiêu" đối thủ trong một thời gian đủ lâu để suy nghĩ ra trò mới để chơi tiếp.

    Muốn biết chi tiết, hãy xem clip này nha!
    Nếu thấy hay, nhớ bấm subscribe để mình có động lực lảm thêm vài clip hay ho nữa nha =))

     

    File đính kèm:

    Lưu Di Dân, moc.meo, Alex Anh66 người khác thích nội dung này.
  2. hoaly6110

    Tham gia:
    4/7/19
    Được thích:
    3
    Best Answers:
    0
    hoaly6110
    ĐẠI BÀNG
    Quá hay
     
    1. KevinBui1111

      Tham gia:
      18/1/13
      Được thích:
      308
      Best Answers:
      0
      KevinBui1111
      ĐẠI BÀNG
      KevinBui1111 @staka @sontinh1911 @firestork Trong siêu thị BigC thì chỉ có bánh mì Big C sản xuất thôi, không có đơn vị khác, như vậy có thể bỏ qua việc cạnh trạnh với đơn vị khác.

      Nhưng theo bạn thì Big C muốn bán loại 600g chứ ko phải 300g?
      Như vậy phần đông người mua sẽ chọn 600g, mua về ăn ko hết, bỏ phí, như vậy có lơi ích gì, mặc dù chỉ bỏ thêm có 2k.

      Tương như trong rạp phim CGV hay Lotte gì đó, bán 1 phần bắp rang:
      Hộp nhỏ là 40k (3 hay 4 chục mình ko nhớ rõ),
      Hộp lớn gấp đôi là 41k, chỉ hơn nhau 1k cho trọng lượng lớn gấp đôi (2 người ăn còn thừa mứa hơn nửa hộp).
      Dẫn tới việc người ta sẽ mua hộp lớn, vô rạp ăn ko hết bỏ vương vãi mất vệ sinh...
      Mình ko hiểu chiến lược marking của họ là gì?!?!
       
      oldman20 thích nội dung này.
    2. oldman20

      Tham gia:
      29/5/12
      Được thích:
      223
      Best Answers:
      0
      oldman20
      TÍCH CỰC
      oldman20 @KevinBui1111 quan tâm thắc mắc giống bạn!! mong bác nào giải ngố
       
      KevinBui1111 thích nội dung này.
    3. redhorse515

      Tham gia:
      8/2/11
      Được thích:
      19
      Best Answers:
      0
      redhorse515
      ĐẠI BÀNG
      redhorse515 @KevinBui1111 Thật ra khuyến mãi đó là đánh vào những người không có thói quen mua đồ ăn nước uống khi xem phim, làm cho họ có thói quen đó, chứ không phải nhắm vào những người đã có thói quen đó rồi.
       
      oldman20 thích nội dung này.
    4. KevinBui1111

      Tham gia:
      18/1/13
      Được thích:
      308
      Best Answers:
      0
      KevinBui1111
      ĐẠI BÀNG
      KevinBui1111 @oldman20 Sau vài ngày mình đã biết được vấn đề khi đọc lại cuốn Phi lý trí của Dan Ariely.

      Về mặt tâm lý, bạn sẽ muốn mua 1 món hàng khi nó rẻ, nó giảm giá (phần lớn người ta sẽ mua vì cảm xúc thay vì lý trí / mua vì rẻ chứ ko phải mua vì cần).

      Vì sao bạn biết món đó rẻ, vì bạn có sự đối chiếu và so sánh nó với món hàng khác / với những nơi bán khác.
      Khi món hàng đó đứng 1 mình, vd họ chỉ bày bán loại sandwich 600g giá 12.5k, bạn đâu thể biết được giá như vầy là rẻ hay mắc, nên bạn phải qua quầy khác / cửa hàng khác, tham khảo xem loại khác có rẻ hơn ko, như vậy bạn sẽ có sự chần chừ ko mua ngay.
      Và để loại bỏ sự "chần chừ" này, nhà bán hàng giúp bạn có sự so sánh ngay lập tức lúc đó, bằng cách họ đặt loại 300g giá 10.5k kế bên, để bạn có sự so sánh --> và nhận ngay ra nó rẻ

      Nghĩa là loại bắp rang nhỏ hay sandwich nhỏ, chỉ là vật làm nền để tạo ra sự so sánh mà thôi.
       
      janiedii23oldman20 thích nội dung này.
  3. thinhpham_nt

    Tham gia:
    27/4/11
    Được thích:
    64
    Best Answers:
    0
    thinhpham_nt
    ĐẠI BÀNG
    Hay phết. Bài hữu ích!
     
    quyetnguyen9925, Long kenggvuhoangtam20 thích nội dung này.
    1. vuhoangtam

      vuhoangtam Vũ Hoàng Tâm

      Tham gia:
      24/9/11
      Được thích:
      2,118
      Best Answers:
      0
      vuhoangtam
      TÍCH CỰC
      vuhoangtam @thinhpham_nt Cảm ơn bạn đã quan tâm và động viên Nhớ share bài này và subscribe kênh Youtube của Tâm để theo dõi thêm các clip thú vị khác nha!
       
      hoanglamho thích nội dung này.
    2. Hoang_HaoMinh

      Tham gia:
      23/4/12
      Được thích:
      6,112
      Best Answers:
      4
      Hoang_HaoMinh
      VIP
      Hoang_HaoMinh @thinhpham_nt Hehe, chiêu này sao dụ được anh, cứ giảm 90% giá thì oke :)
       
  4. hppl

    Tham gia:
    3/1/15
    Được thích:
    435
    Best Answers:
    0
    hppl
    ĐẠI BÀNG
    toàn mấy thằng buôn nước bọt ,kỹ sư bác sĩ mới là số 1 ,đất nước mà toàn sale + marketing chỉ có nghèo và nghèo
     
    quangubk, Fbiprohj, Lợi BP4 người khác thích nội dung này.
    1. pantasio

      pantasio Dự bị

      Tham gia:
      26/4/10
      Được thích:
      2
      Best Answers:
      0
      pantasio
      Trứng
      pantasio @mrchjpjdeaspro Đồng ý với bạn. Bổ sung thêm ý như sau: ví dụ thị trường smartphone cách đây mấy năm, cứ xem như iphone là sản phẩm tốt nhất và đắt nhất thị trường, cạnh trang song song là Samsung. Tôi đây đang nói góc nhìn về kinh tế nha, hai fan Apple Sam đừng ném đá.

      Về home loading, iphone kèm theo hệ sinh thái quá tốt nên đã xài rồi thì khó bỏ sang nhà Sam. => một ý tưởng home loading dài hạn mà có một bạn comment trên nói là các sản phẩm dạng tủ lạnh, tivi ... khó áp dụng vào chiến lượt mkt.

      Theo nhận định cá nhân, do Apple đi đúng hướng thị trường + kĩ sư giỏi + chuyên tâm vào một sản phẩm => sản phẩm tốt nhất. Vì vậy Apple tốn ít chi phí về mkt hơn so với Sam mà ai cũng săn đón iphone. Tóm cái váy lại, hữu xạ tự nhiên hương, khi kĩ sư tạo ra sản phẩm tốt thì "tốn ít chi phí quảng cáo hơn" cũng được nhiều người biết đên. Ngược lại thì côngt ty phải đưa ra chi phí cho bộ phận mkt sale bằng tài năng, chiêu trò của mình bán ra nhiều sản phẩm.

      Đó là nói về công ty sản xuất ra sản phẩm, còn "bọn công ty BDS", nói vậy vì chúng nó quá đông càng đông chúng càng xâu xé thit chúng ta, nâng giá ảo đất lên. Vì sao đông, vì ai cũng có thể vô làm, thôi chán không muốn nói.... Mà có phải ai cũng trụ được đâu,, cũng khó khăn đủ thứ. Tóm lại vì đông quá nên không mang lại lợi ích cho xã hội.
       
      Mr4stroke thích nội dung này.
    2. ngocaominh

      Tham gia:
      27/12/08
      Được thích:
      42
      Best Answers:
      0
      ngocaominh
      ĐẠI BÀNG
      ngocaominh @pantasio http://cafebiz.vn/bieu-do-nay-cho-t...voi-samsung-nhu-the-nao-20161205100133445.chn Apple chẳng quảng cáo ít hơn Samsung đâu bạn ơi.

      Cách Apple chi tiền quảng cáo khác với Samsung như thế nào

      Tháng 10 vừa qua, nhiều người đã tỏ ra thắc mắc khi Apple đã giấu nhẹm chi phí quảng cáo của mình và đây là lý do tại sao.
      cafebiz.vn
       
      Penn thích nội dung này.
    3. galaxy@

      Tham gia:
      6/12/12
      Được thích:
      152
      Best Answers:
      0
      galaxy@
      ĐẠI BÀNG
      galaxy@ @hppl bạn ấu trĩ quá
       
    4. darklight_vtp

      Tham gia:
      6/4/11
      Được thích:
      805
      Best Answers:
      0
      darklight_vtp
      TÍCH CỰC
      darklight_vtp @princez vấn đề là sale và marketing nửa mùa, đi lừa đảo thôi, như Singapore kìa, nó chuyển sale rồi bán dự án lại cho mấy nước gia công như VN, Ấn Độ đó
       
  5. xedieu

    Tham gia:
    9/8/10
    Được thích:
    1,157
    Best Answers:
    0
    xedieu
    TÍCH CỰC
    Rất hay
     
    vuhoangtam20 thích nội dung này.
    1. vuhoangtam

      vuhoangtam Vũ Hoàng Tâm

      Tham gia:
      24/9/11
      Được thích:
      2,118
      Best Answers:
      0
      vuhoangtam
      TÍCH CỰC
      vuhoangtam @xedieu Cảm ơn bạn đã quan tâm và động viên Nhớ share bài này và subscribe kênh Youtube của Tâm để theo dõi thêm các clip thú vị khác nha!
       
      xedieu thích nội dung này.
  6. Manh2981987

    Tham gia:
    14/12/17
    Được thích:
    3
    Best Answers:
    0
    Manh2981987
    ĐẠI BÀNG
    Hay
     
    vuhoangtam20 thích nội dung này.
    1. vuhoangtam

      vuhoangtam Vũ Hoàng Tâm

      Tham gia:
      24/9/11
      Được thích:
      2,118
      Best Answers:
      0
      vuhoangtam
      TÍCH CỰC
      vuhoangtam @Manh2981987 Cảm ơn bạn đã quan tâm và động viên Nhớ share bài này và subscribe kênh Youtube của Tâm để theo dõi thêm các clip thú vị khác nha!
       
      Manh2981987 thích nội dung này.
    2. vietnamMBC

      Tham gia:
      13/10/13
      Được thích:
      637
      Best Answers:
      0
      vietnamMBC
      TÍCH CỰC
      vietnamMBC @vuhoangtam20 Cảm ơn thì like thôi là đủ nhé chứ copy-paste như này mất hết ý nghĩa cám ơn, chuyển sang ý nghĩa ... spam, mà spam lấy điểm thì cũng dính chiêu trò marketing của tinhte thôi, không khéo còn bị treo nick nhé
       
      nguyendohoa94, crazyfox, mkchen1 người khác thích nội dung này.
    3. afc_raucai

      Tham gia:
      4/4/12
      Được thích:
      4
      Best Answers:
      0
      afc_raucai
      ĐẠI BÀNG
      afc_raucai @vietnamMBC Ông mod này chạy từ bên Mobile MKT ra. Cũng toàn làm mấy chiêu trò vô hồn như vậy cả.
       
  7. trungakira08

    Tham gia:
    17/7/15
    Được thích:
    82
    Best Answers:
    0
    trungakira08
    ĐẠI BÀNG
    2:30 " Giả sử như một cái SƠ-CỒ một người đi ... "

    Cái SƠ-CỒ là cái đéo gì vậy mấy thím ?
     
    huygapro thích nội dung này.
    1. adagioleonard

      Tham gia:
      1/3/12
      Được thích:
      5,310
      Best Answers:
      0
      adagioleonard
      VIP
      adagioleonard @trungakira08 :D =)))
       
    2. killed

      killed Con rùa

      Tham gia:
      27/5/06
      Được thích:
      7,792
      Best Answers:
      0
      killed
      VIP
      killed @ngokimphuc Liên quan circlr k ko?
       
    3. ducminh2017

      Tham gia:
      22/4/19
      Được thích:
      27
      Best Answers:
      0
      ducminh2017
      ĐẠI BÀNG
      ducminh2017 @trungakira08 e đoán nó là sai-cồ, chu kỳ, e dân kỹ thuật nên không dám khẳng định :))
       
    4. cheetah_fast

      Tham gia:
      29/6/08
      Được thích:
      2,692
      Best Answers:
      0
      cheetah_fast
      CAO CẤP
      cheetah_fast @trungakira08 Hỏi mất lịch sự vậy mà cũng có người trả lời!
       
  8. Last Resort

    Tham gia:
    18/9/13
    Được thích:
    382
    Best Answers:
    0
    Last Resort
    ĐẠI BÀNG
    Mấy đứa được training rồi khống công dụng của hàng hoá :))
    Ví dụ bách hoá xanh, nhân viên rao hàng như rao ngoài chợ :))
    Nhân viên kiểu chợ búa
     
    smartphone261 thích nội dung này.
    1. iAndroids

      Tham gia:
      12/10/16
      Được thích:
      2,592
      Best Answers:
      0
      iAndroids
      CAO CẤP
      iAndroids @hamden Mình mà là NV BHX gặp được khách như cậu chắc sẵn dao làm cá đó thì lụi cho cái. Nó giới thiệu cho thì kêu chèo kéo. Tới lúc nó không giới thiệu thì kêu quyền lợi của khách hàng không được đảm bảo. Có CTKM mà không giới thiệu.
       
    2. hamden

      Tham gia:
      8/2/12
      Được thích:
      38
      Best Answers:
      0
      hamden
      ĐẠI BÀNG
      hamden @iAndroids Tuỳ quan điểm. Đó là vấn đề của cậu.
       
    3. Last Resort

      Tham gia:
      18/9/13
      Được thích:
      382
      Best Answers:
      0
      Last Resort
      ĐẠI BÀNG
      Last Resort @7Leo Bữa nv rao như vậy nói lại: giảm thì e mua đi, nói a làm gì :)) nó im nhưng gim kaka. Cười trừ :))
       
    4. Last Resort

      Tham gia:
      18/9/13
      Được thích:
      382
      Best Answers:
      0
      Last Resort
      ĐẠI BÀNG
      Last Resort @iAndroids Cái nào nó giảm thì ghi to cái bảng đi, hoặc màu khác với cái thông thường. Giờ ng tiêu dùng thông minh ròi :))
       
  9. anhkhoakienluong

    anhkhoakienluong Dự bị

    Tham gia:
    13/12/13
    Được thích:
    0
    Best Answers:
    0
  10. Lexuancuong95

    Tham gia:
    13/10/13
    Được thích:
    3,822
    Best Answers:
    0
  11. IQ52

    Tham gia:
    24/11/15
    Được thích:
    1,132
    Best Answers:
    0
    IQ52
    TÍCH CỰC
    #22 IQ52, 21/7/19
    Sửa lần cuối: 21/7/19
    rất hữu ích, mod có giọng trầm vang, ngoài ra kĩ năng nói trước ống kính cũng ok
    hiện nhiều nhãn hàng lớn đang liên kết với các trang tmdt để triển home loading này rất nhiều, thí dụ P&G và shopee :D
     
    LiarHuynhvuhoangtam thích nội dung này.
    #22 IQ52, 21/7/19
    Sửa lần cuối: 21/7/19
  12. KeniVinh

    Tham gia:
    15/1/18
    Được thích:
    1,044
    Best Answers:
    0
    KeniVinh
    TÍCH CỰC
    Cái ảnh đầu bài tệ không thể tả, nhìn hết muốn đọc luôn.
     
    1. killed

      killed Con rùa

      Tham gia:
      27/5/06
      Được thích:
      7,792
      Best Answers:
      0
      killed
      VIP
      killed @KeniVinh Hãy ráng nén bi thương
       
    2. KeniVinh

      Tham gia:
      15/1/18
      Được thích:
      1,044
      Best Answers:
      0
      KeniVinh
      TÍCH CỰC
      KeniVinh @killed Nghĩ sao mà lấy ảnh đó làm đại diện, không thể hiểu nổi.
       
    3. chickenII

      Tham gia:
      2/11/08
      Được thích:
      85
      Best Answers:
      0
      chickenII
      ĐẠI BÀNG
      chickenII @KeniVinh Mkt đấy bác. không thì chắc gì bác đã vào xem
       
  13. dhphucs

    Tham gia:
    19/8/07
    Được thích:
    262
    Best Answers:
    0
    dhphucs
    ĐẠI BÀNG
    Ai cũng như tui mấy hãng làm trò này dẹp tiệm sớm. Yêu cầu này nọ là next
     
    Pennxấu-là-cái-tội thích nội dung này.
  14. shinichi_11_11

    Tham gia:
    5/10/13
    Được thích:
    2,545
    Best Answers:
    6
    shinichi_11_11
    CAO CẤP
    Hóng những bài chia sẽ như thế này.
    Cơ mà tùy người nữa. Như mình thích hãng nào là chỉ mua hãng đó. PG có dụ hay nói gì cũng kệ.
    Như sữa rửa mặt da mình chỉ quen xài nivea. Đi nhậu thì chỉ tiger, PG có chào cũng k uống loại khác....
     
    xấu-là-cái-tội thích nội dung này.
  15. namchinh

    namchinh Thành viên

    Tham gia:
    2/12/08
    Được thích:
    1
    Best Answers:
    0
  16. namchinh

    namchinh Thành viên

    Tham gia:
    2/12/08
    Được thích:
    1
    Best Answers:
    0
  17. dbcgd74

    Tham gia:
    17/7/10
    Được thích:
    35
    Best Answers:
    0
  18. 杨 泰 山

    Tham gia:
    9/2/17
    Được thích:
    267
    Best Answers:
    0
    杨 泰 山
    ĐẠI BÀNG
    Chiêu này có tác dụng với đại đa số dân đen thôi chứ vs mình thì chả có tác dụng gì. Ví dụ mình đã quen xài kem P/S rồi thì mua 4 hộp Close-up cũng chỉ để lấy vé vào cổng thôi, còn 4 hộp đó để lại dùng 1 còn 3 đem ném thùng rác. Nhất quyết ko để bọn nó lợi dụng. Nhất quyết ko làm con rối của bọn bán hàng -__-
     
    bomduc, congthanhgiongxấu-là-cái-tội thích nội dung này.
    1. changtraicodon16062000

      Tham gia:
      6/1/13
      Được thích:
      30
      Best Answers:
      0
      changtraicodon16062000
      ĐẠI BÀNG
      changtraicodon16062000 @杨 泰 山 ok bạn thật là sang :3
       
      client_ideas thích nội dung này.
    2. chickenII

      Tham gia:
      2/11/08
      Được thích:
      85
      Best Answers:
      0
      chickenII
      ĐẠI BÀNG
      chickenII @changtraicodon16062000 Bạn đó nói cũng có lý mà. Thường thì bạn không phải trả tiền để vào sự kiện đó. Thì coi như tiền mua 4 tuýt kem để mua vé thôi. Dùng mà không thích thì vứt. Coi như mắt tiền mua vé.
       
      smartphone261 thích nội dung này.
    3. vn.tantute

      Tham gia:
      10/12/12
      Được thích:
      10
      Best Answers:
      0
      vn.tantute
      ĐẠI BÀNG
      vn.tantute @chickenII Nghe dân đen có vẻ hơi miệt thị :)
       
    4. tanthaitrung

      Tham gia:
      9/4/15
      Được thích:
      751
      Best Answers:
      0
      tanthaitrung
      TÍCH CỰC
      tanthaitrung @杨 泰 山 Có 2 loại người tiêu dùng:
      A- Bảo thủ, trung thành với thương hiệu.
      B- Thích thay đổi, trải nghiệm cái mới.
      Các công ty ko xem hai loại người tiêu dùng này là ai cao ai thấp, cái họ cần quan tâm là sản phẩm của họ đang ở level nào, nhóm người tiêu dùng nào đang sử dụng sản phẩm của họ ... Và cần làm gì thu hút người tiêu dùng nhiều hơn.
      Do đó, hoàn toàn ko hề có khái niệm nhóm A là dân sang và nhóm B là dân đen và ngược lại.
      Vì vậy, nếu bạn xác định nhóm B là dân đen thì nhóm A cũng là dân đen thôi :)
       
      smartphone261 thích nội dung này.
    5. Tinh Dầu Haku Farm

      Tham gia:
      26/4/19
      Được thích:
      88
      Best Answers:
      0
      Tinh Dầu Haku Farm
      ĐẠI BÀNG
      Tinh Dầu Haku Farm @杨 泰 山 Việc bạn mua 4 tuýp kem cũng là bị lợi dụng rồi, về bản chất là vậy.
       
  19. quangkhang1751980

    Tham gia:
    28/1/12
    Được thích:
    56
    Best Answers:
    0
Đang tải...