Tôi - Hoàng Việt, là một khách hàng từng yêu mến dịch vụ Viettel post, sống tại Nguyễn Văn Quá, quận 12, HCM, nhưng hôm nay buộc lòng tôi viết bài này chính thức phàn nàn về thái độ và chính sách phục vụ của chuyển phát nhanh Viettel, sau rất nhiều lần thắc mắc với nhân viên giao dịch nhưng trả lời lại chỉ là sự thất vọng:
1. Tuần trước tôi đến bưu cục Viettel (số 68 Nguyễn Văn Quá, p. Đông Hưng Thuận, quận 12, HCM) gửi hàng (Mặt hàng tinh bột nghệ, đã được bọc cẩn thận trong giấy nylon đen, quấn băng keo) lúc sáng sớm để gửi, nhân viên giao dịch chưa đến, anh nhân viên giao nhận viettel nói tôi mở gói hàng để kiểm tra, tôi lấy dao ở đó rạch ra đưa anh, anh nói rạch nữa ra cho rõ, tôi rạch nữa, đến khi toang hoác 1 nửa cái giấy Nylon đen thì anh nói tôi đóng lại đi.
Tôi nhìn lại gói tinh bột nghệ đẹp đẽ của mình để gửi khách hàng giờ đây thành 1 mớ lổn nhổn, bực vô cùng, hỏi lại anh ấy “làm sao em gửi khách với cái mớ này ???” anh nói: “Anh cần thì bưu cục có bán hộp carton”. TRỜI ƠI, BÁN CARTON SAO ??? công sức tôi đóng gói ở nhà, đồng ý họ có thể yêu cầu mở xem, nhưng ít ra chỉ tôi mở làm sao cho đỡ phải thế này chứ, vì tôi kinh nghiệm chả có, tôi quá uất bỏ về không gửi nữa.
2. KHÁCH HÀNG GỬI HÀNG VÀ NHỜ THU TIỀN MẶT (DỊCH VỤ COD – CASH ON DELIVERY) LẦN ĐÀU PHẢI CÓ CHỨNG MINH THƯ PHOTO CÓ CÔNG CHỨNG, TẠI SAO VẬY???
- Thứ nhất, tôi đang mất chứng minh thư, 2 tuần nữa mới có, và tôi muốn dùng HỘ CHIẾU (1 giấy tờ tùy thân tương đương, có thể hiện số CMND trên đó) để lấy tiền COD của tôi nhưng giao dịch viên nói cần hỏi lại kế toán công ty, không dám tự quyết, cho đến giờ tôi vẫn chưa nhận được câu trả lời CÓ DÙNG HỘ CHIẾU THAY THẾ CHỨNG MINH THƯ ĐƯỢC KHÔNG.
1. Tuần trước tôi đến bưu cục Viettel (số 68 Nguyễn Văn Quá, p. Đông Hưng Thuận, quận 12, HCM) gửi hàng (Mặt hàng tinh bột nghệ, đã được bọc cẩn thận trong giấy nylon đen, quấn băng keo) lúc sáng sớm để gửi, nhân viên giao dịch chưa đến, anh nhân viên giao nhận viettel nói tôi mở gói hàng để kiểm tra, tôi lấy dao ở đó rạch ra đưa anh, anh nói rạch nữa ra cho rõ, tôi rạch nữa, đến khi toang hoác 1 nửa cái giấy Nylon đen thì anh nói tôi đóng lại đi.
Tôi nhìn lại gói tinh bột nghệ đẹp đẽ của mình để gửi khách hàng giờ đây thành 1 mớ lổn nhổn, bực vô cùng, hỏi lại anh ấy “làm sao em gửi khách với cái mớ này ???” anh nói: “Anh cần thì bưu cục có bán hộp carton”. TRỜI ƠI, BÁN CARTON SAO ??? công sức tôi đóng gói ở nhà, đồng ý họ có thể yêu cầu mở xem, nhưng ít ra chỉ tôi mở làm sao cho đỡ phải thế này chứ, vì tôi kinh nghiệm chả có, tôi quá uất bỏ về không gửi nữa.
2. KHÁCH HÀNG GỬI HÀNG VÀ NHỜ THU TIỀN MẶT (DỊCH VỤ COD – CASH ON DELIVERY) LẦN ĐÀU PHẢI CÓ CHỨNG MINH THƯ PHOTO CÓ CÔNG CHỨNG, TẠI SAO VẬY???
- Thứ nhất, tôi đang mất chứng minh thư, 2 tuần nữa mới có, và tôi muốn dùng HỘ CHIẾU (1 giấy tờ tùy thân tương đương, có thể hiện số CMND trên đó) để lấy tiền COD của tôi nhưng giao dịch viên nói cần hỏi lại kế toán công ty, không dám tự quyết, cho đến giờ tôi vẫn chưa nhận được câu trả lời CÓ DÙNG HỘ CHIẾU THAY THẾ CHỨNG MINH THƯ ĐƯỢC KHÔNG.
Thứ hai, các dịch vụ như giaohangtietkiem hay giaohangnhanh họ thậm chí không cần một mảnh giấy của bạn, chứ đừng nói đến chứng minh thư photo, hoặc thậm chí là chứng minh thư công chứng, chẳng cần đến nhận tiền mà chuyển thẳng tài khoản ! Các bạn nên xem lại hệ thống quản lý của mình. AI TRẢ TIỀN PHOTO VÀ CÔNG CHỨNG CHO CHÚNG TÔI ???
3. “Giờ em đi ngân hàng, làm gì có tiền mà trả anh, chiều anh hãy quay lại lấy tiền”
Hôm nay lúc 9h sáng thứ bảy (8/7/2017) đúng ngày định kỳ trả tiền thu hộ (COD) tôi đến Bưu cục Viettel số 68 Nguyễn Văn Quá, P. Đông Hưng Thuận, Q.12, TP. HCM, để lấy tiền hàng ship COD của tôi (tôi vẫn là khách quen ở đây), lúc 9h sáng, thì nhân viên giao dịch nói là “Giờ em đi ngân hàng, làm gì có tiền mà trả, chiều nay anh quay lại”. “Chiều mấy giờ em?” “1h30 đến 5h30 chiều anh nhé”. Tôi biết Viettel chỉ trả tiền COD hàng vào thứ 7 hàng tuần, nhưng có cả nội quy chỉ trả vào buổi chiều từ 1h30 đến 5h30 ah ??? Nếu thật sự là như vậy thì Viettel nên xem lại, tiền của người ta trong cả tuần chôn vốn, lại chỉ lấy vào 4 tiếng đồng hồ cho cả tuần như vậy, CÓ HỢP LÝ KHÔNG ???
“Bưu cục bill anh là Đông Hưng Thuận, bên em mới tách làm 2 bưu cục rồi, anh đi photo thêm chứng minh thư nộp vào hoặc tuần sau lấy tiền sau nhé”
Sau khi thất bại lúc 9h, đúng 3h chiều hôm đó tôi quay lại, nhân viên giao dịch nhận bill hàng, chỉ trả tiền 1 số bill, còn 1 bill còn lại thì bồi thêm cú thứ hai: “HÔM KHÁC ANH ĐẾN NHẬN TIỀN BILL NÀY HOẶC GIỜ RA PHOTO THÊM CHỨNG MINH THƯ NHÉ, HỒI ANH GỬI BILL NÀY THÌ BÊN EM LÀ BƯU CỤC ĐÔNG HƯNG THUẬN, NHƯNG MỚI TÁCH LÀM 2 BƯU CỤC RỒI, GIỜ BÊN EM LÀ BƯU CỤC KHÁC, NÊN CẦN 1 CHỨNG MINH THƯ NỮA MỚI TRẢ TIỀN BILL NÀY”. Tại sao vậy ? Tách bưu cục là việc của mấy người, không hề thông báo cho khách hàng, tôi biết làm sao được, đúng hạn tôi lên đúng chỗ đã gửi để lấy tiền, bắt tôi đi photo thêm chứng minh thư với thái độ như thằng người ở như vậy có đúng không ?
Chốt lại, tôi thật sự rất bức xúc sau rất nhiều công sức, mồ hôi với bưu cục Viettel nhưng không được việc, trong khi tôi là khách hàng quen ở đây, TÔI THẤY KHÔNG ĐÁNG BỊ ĐỐI XỬ NHƯ VẬY.
Xin lỗi các bác sau tất cả trải nghiệm này, em chỉ muốn đấm vỡ mồm thằng nào đó mặc đồng phục Viettel, nếu có anh sales Viettel nào trên đây vui lòng đọc vào giúp. Nhưng em vẫn cố gắng viết hết sức bình tĩnh để không mất đi chân lý.