Koenigsegg vừa tạo ra một chiếc Regera siêu nhẹ nhờ loại carbon hoàn toàn mới

MinhTriND
6/12/2018 9:1Phản hồi: 74
Koenigsegg vừa tạo ra một chiếc Regera siêu nhẹ nhờ loại carbon hoàn toàn mới
Theo nhà sản xuất siêu xe Thụy Điển, sản phẩm họ vừa mới hoàn thành chính là chiếc xe đầu tiên trên thế giới được làm hoàn toàn bằng Koenigsegg Naked Carbon (KNC) - dạng carbon “trần” do chính hãng này nghiên cứu phát triển.

Được gọi là “trần” bởi lẽ KNC không được bọc bởi lớp sơn mài, sơn bóng hoặc các lớp phủ khác trên bề mặt. Quá trình tạo ra KNC thật sự rất tốn thời gian và vô cùng phức tạp. Các kỹ sư ban đầu phủ lên từng mảnh carbon một lớp epoxy mỏng, đặt vào máy hấp sau đó loại bỏ lớp này đi bằng tay - một công đoạn đóng vai trò đánh bóng carbon. Kết quả thu được cuối cùng chính là những tấm carbon nguyên chất không bị pha lẫn với bất kỳ thứ gì khác và cho cảm giác lạnh khi sờ vào.

Koenigsegg_tinhte_3.jpg

Bên cạnh đó, thiết kế này có giúp tránh được tình trạng trầy xước vốn là vấn đề đau đáu của những chiếc xe phủ carbon như hiện tại. Được biết, Koenigsegg đã hoàn thiện công nghệ sản xuất KNC trong vài năm trở lại đây, đồng thời ứng dụng nó như một cách thử nghiệm cho nhiều bộ phận trên xe như mâm, cánh lướt gió hay vô lăng…

Trước khi quyết định tạo nên một chiếc xe với lớp vỏ được làm hoàn toàn bằng loại chất liệu mới này, các chuyên gia đã thử phơi chúng dưới trời nắng gắt cũng như trải qua cái lạnh và ẩm của mùa đông trong nhiều năm liền. Việc này giúp đảm bảo khi đưa vào sử dụng thực tế, chiếc xe sau thời gian vận hành sẽ không có bất kỳ thiệt hại nào về thân vỏ do thời tiết gây ra.

Koenigsegg_tinhte_5.jpg

Không chỉ mang lại lợi điểm về thẩm mỹ, KNC còn giúp giảm trọng lượng của chiếc Regera so với nguyên bản lên tới 20 kg. Ra mắt lần đầu tiên tại triển lãm, Geneva Motor Show 2016, Regera được cho là đối thủ trực tiếp của Bugatti Chiron và chỉ có 80 chiếc được lắp ráp nhằm phục vụ cho mục đích thương mại.

Regera là chiếc hypercar xăng lai điện, với một động cơ xăng và 3 động cơ điện. Mặc dù không công bố thông số cụ thể của từng hệ truyền động nhưng Koenigsegg cho biết chiếc Regera có tổng công suất hơn 1.500 mã lực và tổng mô men xoắn hơn 2.000 Nm. Sức mạnh này giúp chiếc xe tăng tốc từ 0-300 km/h trong 10,9 giây, bỏ xa gần 3 giây so với đối thủ Chiron.



Nguồn: Koenigsegg
74 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Quá đẹp
@DzungNT1975 Happy new year
@DzungNT1975 Từ 60 năm trước Mec đã làm ra con này!

[​IMG]

[​IMG]

[​IMG]

[​IMG]
IMG_0330.JPG
IMG_0333.JPG
IMG_0336.JPG
IMG_0331.JPG
ntlvn
CAO CẤP
5 năm
@cheetah_fast Thì sao bác? Bác muốn so sánh điều gì ko hiểu? Con mẹc thì đẹp rồi.
Elnino11
ĐẠI BÀNG
5 năm
@cheetah_fast thì liên quan gì tới con trong bài vậy bác?
sinhtv77
ĐẠI BÀNG
5 năm
Đồ tư bản nhìn đã quá, thèm nhỏ dãi mà ko tiền.
@sinhtv77 Tại sao lại là đồ "Tư bản"?
huy9988
CAO CẤP
5 năm
@KeniVinh Chứ ko lẽ Cơm Sườn!?
lqphong77
TÍCH CỰC
5 năm
@sinhtv77 Nghe nói, Tụi nó có nhiều hạn chế mà ghê vậy bạn!
hailongan
TÍCH CỰC
5 năm
Thích chơi đồ chơi xe bằng sợi carbon, nhìn rất đẹp mắt, nhưng giá thì hơi cao
namng
CAO CẤP
5 năm
@hailongan Giá trên giời luôn ấy chứ, hơi cao cái nỗi gì bạn.
Shine Shin
ĐẠI BÀNG
5 năm
@namng Chắc ý ổng đồ vân cacbon thôi :p chứ đồ làm từ cacbon thiệt thì ...
Tuyệt tác sức mạnh
Đi mấy xe thấp thấp thế này thích lắm ạ, tối tối ra phố ngắm đùi mấy em ngồi trên xe máy xe ga :p
mai van tong
ĐẠI BÀNG
5 năm
@KeniVinh CÓ GÌ nguy hiểm đâu, cho người khác lái, bác chỉ cần ngồi ghế bên, ngước mắt lên nhìn một tay vuốt vuốt, tay còn lại cầm khăn lau rãi
@KeniVinh Bác cứ đùa, chiếc civic em đang chạy chỉ cần nghiêng đầu 30 độ về bên trái hay phải là thấy toàn đùi với đùi.Nói thật là mình có ngắm thằng bồ nó cũng chả biết, mà con nhỏ đó cũng không nốt.Cái view chỉ có thế thôi
@mai van tong đi con này mà cần vậy sao gái tự động bu ý chứ.
@Nguyễn Thắng 89 Mấy ngày nay chắc ngắm không được rồi, trời lạnh, chẳng đứa nào ra đường.
Kay Pham
ĐẠI BÀNG
5 năm
Mình không phải fan xe hơi nhưng nhìn vô chiếc này cũng phải khen đẹp. Chiếc này mà chạy ngoài đường là ai cũng phải trầm trồ khen ngợi
Thích nhất buggati và koenigsegg. Ông vua và hoàng hậu
Sao bằng Vinfast dc.
viethalong
TÍCH CỰC
5 năm
@Đặng Vi Phú cuồng nó vừa thôi. CEO Koe xuất thân là dân kế toán đấy, ông ấy đam mê và đã tự tay tham gia sản xuất lên cái xe mơ ước
Có phải chiếc này không sử dụng hộp số đúng không các bác?
@Hung Dang Viet uh
'gearbox ' đặc biệt của koen
ko ngờ có fan còn nhớ đặc điểm này 😁
@kixx Mình nhớ hình như tinhte cũng có bài giải thích, mà đọc không hiểu lắm.
Đỉnh của đỉnh, Việt Nam chắc chỉ vài người dám chơi những em thế này.
Elnino11
ĐẠI BÀNG
5 năm
@tranvutruong hàng hiếm đó bác, cho dù có đủ tiềm lực để chơi cũng chưa chắc đã mua được đâu
End-User
TÍCH CỰC
5 năm
@Elnino11 Đặt hàng, đợi vài năm, chứ muốn mua cũng ko có để mua ấy. Trừ khi biết được ông khách nào đang đặt, liên hệ trả gấp đôi, gấp 3 để mua lại. (mà thường khách đặt những xe này họ ko quan tâm đến việc bán lấy tiền, họ đa phần là các triệu phú, tỉ phú có sở thích sưu tập và đam mê xe)
đã được tiếp xúc với vật liệu bằng cacbon, thực sự là rất nhẹ và lại cứng nữa. Thực sự công nghệ vật liệu còn ít được quan tâm ở VN mong là sẽ có quan tâm đúng mức hơn nữa để tạo ra nhiều sản phẩm cao cấp cho người dùng
ntlvn
CAO CẤP
5 năm
@vule123 Nước nghèo mà bác, vật liệu phổ thông như thép còn chưa được tốt thì lấy đâu ra mấy vật liệu cao cấp hơn. Em nghĩ cái này phải phát triển đồng bộ. Sản xuất phát triển mới kéo theo như cầu cải tiến vật liệu và ngược lại công nghệ vật liệu tiên tiến thúc đẩy sản xuất. Nghe thôi là thấy khó cho nước nhà rồi, làm sao mà theo kịp các kế hoạch nhanh mạnh tầm nhìn chiến lược vươn tầm thế giới của các bác.
@ntlvn cảm ơn bạn, mình biết có nhiều nơi đang dùng vật liệu ngon lắm, Việt Nam có thể chưa phát triển nhưng có những lĩnh vực cũng tiếp cận thế giới nhanh lắm, ví dụ như tinhte.vn chẳng hạn 😁
đây là hãng xe mình thích nhất thế gới hơn cả các hãng của xe đức , mỹ , anh , ý, pháp... thích hơn cả lamborghini😁. thích từ cái nhìn đầu tiên . mà xe điều khiển ở việt nam ko thấy ai bán hãng xe này nhỉ😃
Con này đã dc nhìn thấy một lần phiên bản khác ... nói chung là ngon đó
Chống nước "tương đương ip68" so với các xe cùng tầm giá =)
leanhha
ĐẠI BÀNG
5 năm
@cyberat Bác thâm quá, con super dream cũ mèm của em cũng chống nước ip68 đấy lội nước vô tư nhá.
koenigsegg đứng nhì thì ko thằng nào đứng nhất . nếu thằng nào đứng nhất thì koenigsegg đứng đặc biệt😁
@hoangphithanh Con này nhìn như hoa hậu với bộ bikini đen ấy 😃 đẹp vãi lái
@dangkhoa_2808 loại này em mê từ cái nhìn đầu tiên có lẽ hãng này em thích nhất mong sao gần cuối đời có thể mua được em nó . hoặc 10 năm nữa
@hoangphithanh 2 thím có bà con họ hàng gì không =)
@cyberat ý thím là 2 cái quần lót và 2 cặp đùi😃😁
insulin18k
ĐẠI BÀNG
5 năm
Xe của người dơi có khác, chất lòi
Chưa được sờ vật liệu carbon ở ngoài bao giờ 😔
write dung
TÍCH CỰC
5 năm
@dangkhoa_2808 Đầy ra đó bác 😃 nhiều sản phẩm về xe có carbon đi kèm (ốp xe, đồ bộ bảo vệ đi xe....)
write dung
TÍCH CỰC
5 năm
@dangkhoa_2808 Đầy ra đó bác 😃 nhiều sản phẩm về xe có carbon đi kèm (ốp xe, đồ bộ bảo vệ đi xe....)
Shine Shin
ĐẠI BÀNG
5 năm
@write dung Ốp mấy con xe trên 10 tỉ thì may ra cacbon thiệt nhỉ. Chứ ba cái đồ vài triệu toàn giả vân thôi har
write dung
TÍCH CỰC
5 năm
@Shine Shin Tùy bác. Full carbon thì xe xịn. Nhưng mấy thiết bị bảo hộ vài triệu thì có mấy miếng carbon xịn ngay chỗ quan trọng 😃
Chiếc này chắc không giảm giá kích cầu rồi.
lqphong77
TÍCH CỰC
5 năm
@Tminh3232 Có khi tăng thì lại kích cầu bạn à!
Bin8708
ĐẠI BÀNG
5 năm
Đẹp thế đúng màu mình thích

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019