Theo nhà sản xuất siêu xe Thụy Điển, sản phẩm họ vừa mới hoàn thành chính là chiếc xe đầu tiên trên thế giới được làm hoàn toàn bằng Koenigsegg Naked Carbon (KNC) - dạng carbon “trần” do chính hãng này nghiên cứu phát triển.
Được gọi là “trần” bởi lẽ KNC không được bọc bởi lớp sơn mài, sơn bóng hoặc các lớp phủ khác trên bề mặt. Quá trình tạo ra KNC thật sự rất tốn thời gian và vô cùng phức tạp. Các kỹ sư ban đầu phủ lên từng mảnh carbon một lớp epoxy mỏng, đặt vào máy hấp sau đó loại bỏ lớp này đi bằng tay - một công đoạn đóng vai trò đánh bóng carbon. Kết quả thu được cuối cùng chính là những tấm carbon nguyên chất không bị pha lẫn với bất kỳ thứ gì khác và cho cảm giác lạnh khi sờ vào.
Bên cạnh đó, thiết kế này có giúp tránh được tình trạng trầy xước vốn là vấn đề đau đáu của những chiếc xe phủ carbon như hiện tại. Được biết, Koenigsegg đã hoàn thiện công nghệ sản xuất KNC trong vài năm trở lại đây, đồng thời ứng dụng nó như một cách thử nghiệm cho nhiều bộ phận trên xe như mâm, cánh lướt gió hay vô lăng…
Trước khi quyết định tạo nên một chiếc xe với lớp vỏ được làm hoàn toàn bằng loại chất liệu mới này, các chuyên gia đã thử phơi chúng dưới trời nắng gắt cũng như trải qua cái lạnh và ẩm của mùa đông trong nhiều năm liền. Việc này giúp đảm bảo khi đưa vào sử dụng thực tế, chiếc xe sau thời gian vận hành sẽ không có bất kỳ thiệt hại nào về thân vỏ do thời tiết gây ra.
Không chỉ mang lại lợi điểm về thẩm mỹ, KNC còn giúp giảm trọng lượng của chiếc Regera so với nguyên bản lên tới 20 kg. Ra mắt lần đầu tiên tại triển lãm, Geneva Motor Show 2016, Regera được cho là đối thủ trực tiếp của Bugatti Chiron và chỉ có 80 chiếc được lắp ráp nhằm phục vụ cho mục đích thương mại.
Regera là chiếc hypercar xăng lai điện, với một động cơ xăng và 3 động cơ điện. Mặc dù không công bố thông số cụ thể của từng hệ truyền động nhưng Koenigsegg cho biết chiếc Regera có tổng công suất hơn 1.500 mã lực và tổng mô men xoắn hơn 2.000 Nm. Sức mạnh này giúp chiếc xe tăng tốc từ 0-300 km/h trong 10,9 giây, bỏ xa gần 3 giây so với đối thủ Chiron.
Được gọi là “trần” bởi lẽ KNC không được bọc bởi lớp sơn mài, sơn bóng hoặc các lớp phủ khác trên bề mặt. Quá trình tạo ra KNC thật sự rất tốn thời gian và vô cùng phức tạp. Các kỹ sư ban đầu phủ lên từng mảnh carbon một lớp epoxy mỏng, đặt vào máy hấp sau đó loại bỏ lớp này đi bằng tay - một công đoạn đóng vai trò đánh bóng carbon. Kết quả thu được cuối cùng chính là những tấm carbon nguyên chất không bị pha lẫn với bất kỳ thứ gì khác và cho cảm giác lạnh khi sờ vào.
Bên cạnh đó, thiết kế này có giúp tránh được tình trạng trầy xước vốn là vấn đề đau đáu của những chiếc xe phủ carbon như hiện tại. Được biết, Koenigsegg đã hoàn thiện công nghệ sản xuất KNC trong vài năm trở lại đây, đồng thời ứng dụng nó như một cách thử nghiệm cho nhiều bộ phận trên xe như mâm, cánh lướt gió hay vô lăng…
Trước khi quyết định tạo nên một chiếc xe với lớp vỏ được làm hoàn toàn bằng loại chất liệu mới này, các chuyên gia đã thử phơi chúng dưới trời nắng gắt cũng như trải qua cái lạnh và ẩm của mùa đông trong nhiều năm liền. Việc này giúp đảm bảo khi đưa vào sử dụng thực tế, chiếc xe sau thời gian vận hành sẽ không có bất kỳ thiệt hại nào về thân vỏ do thời tiết gây ra.
Không chỉ mang lại lợi điểm về thẩm mỹ, KNC còn giúp giảm trọng lượng của chiếc Regera so với nguyên bản lên tới 20 kg. Ra mắt lần đầu tiên tại triển lãm, Geneva Motor Show 2016, Regera được cho là đối thủ trực tiếp của Bugatti Chiron và chỉ có 80 chiếc được lắp ráp nhằm phục vụ cho mục đích thương mại.
Regera là chiếc hypercar xăng lai điện, với một động cơ xăng và 3 động cơ điện. Mặc dù không công bố thông số cụ thể của từng hệ truyền động nhưng Koenigsegg cho biết chiếc Regera có tổng công suất hơn 1.500 mã lực và tổng mô men xoắn hơn 2.000 Nm. Sức mạnh này giúp chiếc xe tăng tốc từ 0-300 km/h trong 10,9 giây, bỏ xa gần 3 giây so với đối thủ Chiron.
Nguồn: Koenigsegg