Nếu anh em đam mê mô tô và yêu thích MotoGP, mình đảm bảo rằng những trải nghiệm trong hành trình Honda Asian Journey 2018 chắc chắn sẽ khiến anh em thỏa mãn. Từ phi mô tô trên cao tốc, lái chiếc touring tiền tỷ, gặp mặt Marc Marquez, chi đến tham quan pit stop của đội Repsol Honda Team,… tất cả đều hết sức tuyệt vời. Bên cạnh đó, mình cũng sẽ tranh thủ chia sẻ một vài lưu ý khi đi du lịch ở Malaysia nói chung, cũng như kinh nghiệm để có thể tự đi xem chặng đua MalaysianGP ở Sepang nếu anh em đủ máu.
Nếu anh em chưa biết thì đây là năm thứ 3 mà Honda Asian Journey được tổ chức. Từ Penang, đoàn hơn 70 xe phân khối lớn của Honda sẽ di chuyển đến Kuala Lumpur. Lộ trình kéo dài hơn 500 km và diễn ra trong ngày 2 và 3/11. Ở ngày cuối cùng, tất cả các thành viên của Honda Asian Journey 2018 đến theo dõi chặng áp chót của MotoGP mùa giải này. Cái chính là đến chia vui cùng Tân vô địch Marc Marquez. Ngoài ra, mình còn hóng xem đội Repsol Honda Team của M93 sẽ thi đấu ra sao ở hạng mục đồng đội trước Movistar Yamaha MotoGP của Valentino Rossi.
Ngày 1 – Từ Sài Gòn đến Penang
Trước khi đi vào phần ký sự chính, mình sẽ điểm nhanh lại một vài điểm của chuyến đi từ Sài Gòn đến Penang trong ngày đầu tiên. Hiện giờ đã có nhiều hãng hàng không cung cấp chuyến bay thẳng 2 chiều Hà Nội - Penang và Hồ Chí Minh - Panang. Lần này mình bay AirAsia, tuy nhiên hãng này mỗi tuần chỉ có 4 chuyến vào thứ 2 - 4 - 6 và 7. Không may rằng thời gian khởi hành từ Việt Nam là thứ 5 ngày 1/11, nên mình và các anh em đi cùng đoàn phải bay nối thêm chuyến từ Kuala Lumpur đến Penang. Một điểm thú vị là sân bay Kuala Lumpur International Airport nằm ngay cạnh trường đua Sepang luôn. Nói vui thì mình đã bay trực tiếp từ Sepang đến Penang, để rồi chạy mô tô ngược trở về cho kịp ngày chủ nhật 4/11 xem đua xe.
Nếu anh em chưa biết thì đây là năm thứ 3 mà Honda Asian Journey được tổ chức. Từ Penang, đoàn hơn 70 xe phân khối lớn của Honda sẽ di chuyển đến Kuala Lumpur. Lộ trình kéo dài hơn 500 km và diễn ra trong ngày 2 và 3/11. Ở ngày cuối cùng, tất cả các thành viên của Honda Asian Journey 2018 đến theo dõi chặng áp chót của MotoGP mùa giải này. Cái chính là đến chia vui cùng Tân vô địch Marc Marquez. Ngoài ra, mình còn hóng xem đội Repsol Honda Team của M93 sẽ thi đấu ra sao ở hạng mục đồng đội trước Movistar Yamaha MotoGP của Valentino Rossi.
Ngày 1 – Từ Sài Gòn đến Penang
Trước khi đi vào phần ký sự chính, mình sẽ điểm nhanh lại một vài điểm của chuyến đi từ Sài Gòn đến Penang trong ngày đầu tiên. Hiện giờ đã có nhiều hãng hàng không cung cấp chuyến bay thẳng 2 chiều Hà Nội - Penang và Hồ Chí Minh - Panang. Lần này mình bay AirAsia, tuy nhiên hãng này mỗi tuần chỉ có 4 chuyến vào thứ 2 - 4 - 6 và 7. Không may rằng thời gian khởi hành từ Việt Nam là thứ 5 ngày 1/11, nên mình và các anh em đi cùng đoàn phải bay nối thêm chuyến từ Kuala Lumpur đến Penang. Một điểm thú vị là sân bay Kuala Lumpur International Airport nằm ngay cạnh trường đua Sepang luôn. Nói vui thì mình đã bay trực tiếp từ Sepang đến Penang, để rồi chạy mô tô ngược trở về cho kịp ngày chủ nhật 4/11 xem đua xe.
Chuyến bay của AirAsia từ Sài Gòn đến Penang dùng máy bay thân nhỏ. Mỗi bên có 3 ghế, không gian ngồi ở mức tạm ổn với người cao 1m70 như mình. Thời gian bay tầm 2 tiếng, chưa tính các khoảng delay.
Vé của mình có mua kèm suất ăn. Món này họ gọi là Cơm gà Kung Pao. Ăn khá giống món gà kho gừng của Việt Nam 😁
Vé của mình có mua kèm suất ăn. Món này họ gọi là Cơm gà Kung Pao. Ăn khá giống món gà kho gừng của Việt Nam 😁
Sau nhiều giờ lang thang sang bay và lượn trên trời thì mọi người cũng đến được Penang. Nằm ở phía Tây Bắc Malaysia, đây là điểm du lịch rất được yêu thích. Hơi tiếc là mình không có đủ thời gian để khám phá hòn đảo này. Penang cũng là thành phố đảo duy nhất ở Malaysia và nó có dân số đông thứ 3 cả nước. Đường phố tuy rộng rãi nhưng rất đông xe hơi. Thành thử khi di chuyển từ sân bay về khách sạn vào tầm 6 giờ chiều giờ địa phương mất hơn 1 tiếng.
Do bị delay trễ giờ nên xe buýt của ban tổ chức đã đưa đoàn các nước khác về khách sạn trước. Đoàn Việt Nam được đón bằng xe 16 chỗ phía xa, không phải chiếc sedan trong ảnh đâu :p
Nếu đã từng sang Malaysia và để ý thì anh em có thể thấy thương hiệu ô tô được ưa chuộng nhất là 2 hãng xe quốc dân Proton và Perodua. Proton và Perodua thành lập năm 1983 và 1993, họ chuyên sản xuất các dòng xe cỡ nhỏ giá rẻ. Proton có hợp tác và chia sẻ công nghệ với nhiều hãng xe lớn như Honda, Mistubishi, Suzuki và Citroen. Còn Perodua là đối tác lâu năm với Daihatsu. Hy vọng trong tương lai các mẫu xe phổ thông và xe điện của VinFast cũng sẽ chạy trên đường Việt Nam nhiều như xe Proton và Perodua ở Malaysia.
Trên đường nhìn đâu cũng thấy xe Proton Perodua. Trong ảnh xe bên trái với logo sư tử là xe Proton, còn xe màu xanh bên phải là xe Perodua
Vừa đến khách sạn, ban tổ chức đã bố trí sẵn các vật dụng cần thiết trong chuyến đi cho từng thành viê. Chỉ cần điểm danh để nhận hành trang là xong, đã có thể về cất hành lý. Tranh thủ tí thời gian trước khi phải tham dự buổi tiệc chào mừng, mình khám phá xem vật phẩm nhận được của hành trình Honda Asian Journey năm nay gồm những gì. Thả tim cho ban tổ chức vì rất chu đáo. Có đầy đủ mũ, áo cho từng ngày, bình nước, quạt và cả túi đeo phù hợp để chạy xe :D
Quảng cáo
Đỏ thắm!!
Honda Asian Journey năm nay có tổng cộng 6 nước tham gia. Bao gồm nước chủ nhà Malaysia, Việt Nam, Thái Lan, Indoesia, Philippines và Ấn Độ. Đi cùng mình trong đoàn Việt Nam có 6 anh em khác và một bạn nữ. Tầm 8 giờ tối thì tất cả các đoàn trong hành trình tụ tập đê tham tiệc giao lưu kết hợp nhẹ nhàng. Chủ yếu để mọi người làm quen với nhau và nghe phổ biến nhanh các quy định về an toàn. Ngày đầu tiên kết thúc tương đối nhẹ nhàng, trừ việc giờ ở Malaysia nhanh hơn giờ Việt Nam 1 tiếng. Thành ra bị mất 1 tiếng ngủ nghỉ lấy sức cho chuyến đi vào ngày thứ Sáu.
Team Việt Nam (bên trái) đối đầu Team Thái Lan trong mini game :D
Lúc này gần 10 giờ đêm, mình ra ngắm phía trước của Hard Rock Hotel Penang thì đoàn Philippines mới đến nơi, nghe đâu là do máy bay delay...
Ngày 2 - Từ Penang đến Cao nguyên Cameron
Thức dậy bằng tiếng điện thoại báo thức của khách sạn, mình gom hành lý, giáp và mũ bảo hiểm xuống tập trung chuẩn bị khởi hành. Lịch trình của ngày 2/11 gồm buổi hướng dẫn các quy tắc lái xe an toàn, ăn trưa và chạy xe từ Penang đến cao nguyên Cameron. Tổng quãng đường vào khoảng 220 km và mình đã có dịp chạy chiếc xe khủng nhất trong đoàn vào chiều hôm đó. Tất nhiên trước khi khởi hành không thể thiếu phần chụp ảnh kỷ niệm.
Quảng cáo
Các anh cảnh sát dẫn đoàn cao to đẹp trai cùng dàn Honda ST 1300. Đây là mẫu sport-touring dùng động cơ V4, mạnh 117 mã lực và dẫn động trục các-đăng. Xe chủ yếu bán ở châu Âu nên không hầu như không xuất hiện ở Việt Nam.
Xe hậu cần của đoàn là Mítubishi Trion. Bộ mâm được độ rất đẹp :B
Đố anh vì sao Winner bên Malay lại có thêm xi-nhan rời?
Đi thôi :D
Xe hậu cần của đoàn là Mítubishi Trion. Bộ mâm được độ rất đẹp :B
Đố anh vì sao Winner bên Malay lại có thêm xi-nhan rời?
Đi thôi :D
Từ khách sạn, tất cả mọi người đi xe buýt đến sân vận động Batu Kawan. Đây vừa là nơi mọi người được làm quen xe, cũng chính là điểm xuất phát của Honda Asian Journey lần thứ 3. Một điều thú vị là sân vận động nằm trên đất liền, nên xe buýt đã đưa đoàn đi qua cây cầu dây văng vượt biển dài nhất Đông Nam Á. Cây cầu dài đến 24 km và cái tên cũng không hề ngắn: Sultan Abdul Halim Muadzam Shah.
Xe buýt của Honda Asian Journey 2018 đi qua cầu Sultan Abdul Halim Muadzam Shah
Đến nơi là anh em đến ngắm nghía, sờ soạng ngay dàn xe Honda mô tô đã chờ sẵn. Nào là nake, sport, adventure, touring đến classic đều có đủ. Một điểm đặc biệt nữa là tất cả các xe tham gia hành trình lần này đều thuộc về Honda Thái Lan. Toàn bộ được vận chuyển sang Malaysia chỉ để cho anh em quốc tế bào tour. Vậy nên anh em sẽ thấy xe có biển số trắng và chữ số đen. Sau khi nghe các chuyên gia Honda giới thiệu, chia sẻ các điểm cần lưu ý khi vào cua, phanh và kiểm soát xe thì mọi người nhận xe và bắt đầu thực hành trong sa hình.
Honda CB500X và CB500F
Nhóm sport bike có Honda CBR500R và CBR650F, xen giữa là 1 em Rebel 500 lẻ loi
Nhóm sport bike có Honda CBR500R và CBR650F, xen giữa là 1 em Rebel 500 lẻ loi
Honda CB1000R và Honda NC750X
Chiếc Honda F6C cực ngầu và hầm hố :D
Honda Gold Wing thế thệ thứ 5 (màu trắng) và thế hệ thứ 6 (màu đỏ)
Khi ngã xe thì làm gì? Xem video tại đây sẽ rõ :D
Chuyên gia của Honda chia sẻ cách kiểm soát dòng xe adventure cỡ lớn như Honda Africa Twin.
Anh em có thể xem lại video trải nghiệm em ấy của Xe Tinh Tế tại đây
Khi ngã xe thì làm gì? Xem video tại đây sẽ rõ :D
Chuyên gia của Honda chia sẻ cách kiểm soát dòng xe adventure cỡ lớn như Honda Africa Twin.
Anh em có thể xem lại video trải nghiệm em ấy của Xe Tinh Tế tại đây
Theo sắp xếp từ ban tổ chức, hôm nay mình sẽ lái CB500X đầu tiên. Chiếc adventure tầm trung này đang bán chính hãng ở Việt Nam giá 180 triệu, khá hấp dẫn với anh em nào đang muốn chuyển lên từ các dòng xe 300cc. Mình tranh thủ lấy xe mình sẽ lái lúc trưa để làm quen luôn. Mỗi xe trong đoàn đều có số thứ tự, nhận chìa khóa xong thì cứ việc nhận đúng xe mà chạy. Với động cơ 2 xilanh mạnh 47 mã lực, Honda CB500X tỏ ra khá thân thiện và dễ bảo. Côn và ga đều mượt, nước đề không bị bốc. Chiều cao yên 810 mm cộng với trọng lượng khô 195 kg khá vừa sức với mình. Nhờ vậy nên các bài tập trong sa hình diễn ra suông sẻ và nhanh chóng.
Chiếc CB500X mà mình lái ở ngày đầu tiên
Phần khó khăn nhất chắc là thời tiết của Malaysia. Do vị trí nằm gần xích đạo hơn Việt Nam nên nắng gắt, cộng với độ ẩm cao nên rất dễ bị mất nước. Sau khi tập xong thì mọi người ăn vội bữa trưa và nghỉ ngơi để chuẩn bị xuất phát. Còn mình thì tiếp tục lang thang quanh khu vực sa hình xe có gì hay ho không. Kết quả là đây:
Thêm một xe bán tải hậu làm công tác cần khác của đoàn, và mâm cũng được độ rất đẹp
Chiếc Navara này có cả rơ-mooc và kéo theo cặp đôi CB500X và CB500F này. Theo mình hỏi được thì đây là xe dự phòng cho các trường hợp xe hư hỏng hoặc sự cố trong hành trình
Đồng thời trong lúc đó, ban tổ chức đã xếp sẵn dàn xe thành đội hình rất đẹp, chờ sẵn các Rider chinh phục cung đường của ngày đầu tiên. Đúng 12h30 cờ xuất phát được phất!
Anh em thích xe nào nhất trong nhóm này?
CB500X thiết kế khá hầm hố, kích thước và cân nặng phù hợp với vóc dáng cao 1m70 như mình
Xuất phát!
Ở Malaysia họ lái xe bên trái nên ban đầu mình cảm giác khá bỡ ngỡ, cảm tưởng cứ như đang đi ngược chiều vậy. Khi đó chỉ biết cố bám theo xe phía trước dể dần dần quen đường. Một điểm thú vị là trong 6 nước tham dự thì có Việt Nam và Philippines lái xe bên phải. Rồi điều mà mình mong muốn được làm bấy lâu nay đã thành sự thật: chạy mô tô trên cao tốc.
Đoàn đi theo cao tốc AH2 của Malaysia để xuôi về hướng Đông Nam
Lúc này tốc độ của đoàn cũng được đẩy nhanh dần lên, và mình dần hiểu hơn về chiếc CB500X. Điểm cộng lớn nhất là tư thế ngồi của xe cao ráo, ghi-đông rộng nên lái đường trường khá nhàn và ít bị mỏi. Kính chắn gió phía trước cũng phần nào che bớt gió bạt vào người. Mình không cần tốn nhiều sức để lái CB500X trên cao tốc Malaysia bởi vì mặt đường đẹp, kết hợp với xe mở đường nên chỉ việc tập trung chạy giữ tốc độ phù hợp theo đoàn thôi.
Anh bạn ở giữa đang chạy một chiếc CB500X màu đen
Khi những xe khác mạnh hơn như CB650F, CBR650F hay CB1000R dần “bơm” bạo hơn thì mình chỉ có thể chạy đến 130 km/h. Tay lái từ 120 km/h trở đi bắt đầu có cảm giác bay bay. Bánh trước chao đảo và không còn giữ được sự ổn định. Bù lại, từ khoảng 60 đến hơn 100 km/h động cơ vẫn đáp ứng tốt cho nhu cầu tốc độ của mình. Thậm chí có một đoạn do bị bỏ lại kha khá với nhóm đi trước nên mình đã cố núp gió và chạy hết tốc lực. Vận tốc trên đồng hồ điện tử có lúc đã gần chạm 160 km/h.
Điểm dừng chân đầu tiên là một cây xăng khá hiện đại. Ở đây người lái xe tự phục vụ và thanh toán ngay tại mỗi trạm bơm hoặc vào trả tiền cho nhân viên trong cửa hàng tiện lợi
Ở Malaysia, họ đã bán đến xăng RON 97 và dầu diesel tiêu chuẩn Euro 5
Ở đây có một cửa hàng tiện lợi nên mình tranh thủ nạp tí doping, lấy tinh thần tiếp tục đu đeo theo các xe khác
Ngoài mô tô thì đội cảnh sát dẫn đường còn sử dụng một xe Mistubishi Outlander để làm hoa tiêu
Ở Malaysia, họ đã bán đến xăng RON 97 và dầu diesel tiêu chuẩn Euro 5
Ở đây có một cửa hàng tiện lợi nên mình tranh thủ nạp tí doping, lấy tinh thần tiếp tục đu đeo theo các xe khác
Ngoài mô tô thì đội cảnh sát dẫn đường còn sử dụng một xe Mistubishi Outlander để làm hoa tiêu
Sau trạm xăng này thì cả đoàn phi một mạch đến điểm tập trung làm một cây xăng khác trên cao tốc. Ít hiện đại hơn và trông cũ hơn đôi chút trạm xăng khi nãy. Ở đây có các thành viên ban tổ chức trực tiếp bơm đầy bình cho từng xe một. Tiếp đến, mọi người nghỉ ngơi và giao lại chìa khóa để ban tổ chức chia xe lần 2 trong ngày.
Trong lúc chờ đến lượt tranh thủ sống ảo :p
Xếp xe ngay ngắn vào bãi
Xe này vào cao tốc chắc phải lên được 200 km/h :D
Và rồi cực kỳ may mắn khi chiếc chìa khóa đẹp nhất, xịn nhất trong đoàn được giao đến tay mình. Suốt hành trình Honda Asian Journey 2018 thì chưa đến 10 người có dịp may như mình. Đây là lần thứ 2 mình cầm chìa khóa thông minh của Honda Gold Wing 2018. Cảm giác hào hứng hơn gấp mấy lần lúc làm video về các tính năng hiện đại của Vua đường trường cách đây vài tháng. Đâu phải ai cũng đủ điều kiện hoặc may mắn để có thể cầm lái chiếc touring khủng nhất của Honda. Video trên tay các tính năng cao cấp không thua kém gì xe ô tô của Gold Wing anh em có thể xem tại đây.
Xe tiền tỷ có khác, chìa khóa cầm vào thấy sang ngay
Đến ngắm nghía để lấy thêm tinh thần thì mới phát hiện ra chiếc Gold Wing duy nhất trong đoàn khác đôi chút với phiên bản đang bán ở Việt Nam. Đó là bản dùng hộp số 6 cấp côn tay thay vì dùng hộp số tự động 7 cấp ly hợp kép DCT và không có túi khí cho người lái. Có thêm 2 trang bị này thì Gold Wing ở Việt Nam có giá gần ngang với 1 chiếc Honda Accord.
Cụm điều khiển trung tâm và ghi-đông của Gold Wing 2018 rất đẹp
Cảm giác vít ga Gold Wing chỉ có thể tóm gọn lại trong 1 từ “Sướng!”. Động cơ boxer 6 xi-lanh đối đỉnh 170 mã lực dư sức xóa nhòa cảm giác thiệt thòi khi chạy CB500X trước đó. Trừ việc số 1 khá hỗn thì còn lại không có gì để chê ở hộp số 6 cấp trên Gold Wing 2018. Rời khỏi trạm xăng tiếp tục là một đoạn cao tốc nữa. Mình vào đến số 3 để lên 100 km/h nhẹ nhàng và mượt mà đến bất ngờ. Trong khi đó, tua máy lên đến khoảng 4.000-5.000 vòng/phút. Còn nếu dùng đến số 6 thì vòng tua chỉ ở khoảng 2.000 vòng/phút thôi. Tiếng pô trầm ấm nhưng đầy uy lực, nghe mà chỉ muốn tăng ga rồi vượt hết các xe phía trước trong đoàn.
Yên của Gold Wing như ghế sofa, ngồi êm và đỡ đau lưng hẳn. Ghi-đông thấp nên khuỷu tay không phải gồng, lái rất nhàn. Mình còn đặc biệt ấn tượng với hệ thống treo trước kiểu càng đôi chữ A (double wish bone), tương tự như hệ thống treo trước của xe hơi. Dao động được triệt tiêu hợp lý, đủ êm ái, đồng thời vẫn cho phản hồi tư mặt đường ở mức tốt để người lái biết được rằng bánh xe đang ở đâu. Ngoài ra, hệ thống treo của Gold Wing còn có thể tùy chỉnh các mức độ tải trọng bằng nút bấm trên khu vực điều khiển chính.
Đường lên cao nguyên Cameron cảnh rất đẹp, mặt đường tốt nên chạy rất an tâm
Ban tổ chức chỉ có ảnh của Gold Wing đời trước đi đèo chứ không có ảnh của mình 😔
Thử thách thật sự đến khi đoàn ra khỏi cao tốc AH2 và bắt đầu rẽ vào quốc lộ 185/A181 để đi lên cao nguyên Cameron. Các đoạn quanh co xuất hiện càng lúc càng nhiều. Độ khó của những góc cua cũng tăng dần theo số lượng. (Chi tiết cung đường anh em có thể xem qua tại đây). Thú thật, ngay lần đầu tiên chạy Gold Wing mà đã phải đi đường đèo với vận tốc trung bình 80 km/h quả thật có phần hơi đáng lo đối với mình.
Gold Wing 2018 rất bề thế. Mình cũng thích phong cách thiết kế mới hiện đại và trẻ trung hơn đời trước
Nhưng rồi càng chạy mình lại càng tự tin và càng thích. Bởi to lớn và cồng kềnh là vậy nhưng GL 1800 rất biết hợp tác khi vào cua, nếu không muốn nói là xe đã chủ động làm gần hết mọi thứ. Độ cân bằng, sự đầm chắc của tay lái và độ bám đường của bánh xe rất tốt. Người lái chỉ việc nương theo xe để dìu ga dắt số nữa là xong, chứ không cần phải ghìm hay cố đè bánh trước gì cả. Rồi khi nhiệt độ hạ dần thì chính là lúc để dùng đến nút sưởi tay lái và sưởi ghế. Quả thật, ngay cả với xe ô tô mình cũng chưa bao giờ mình đi đèo mà lại thong dong và thi vị đến như vậy.
Xe dài và nặng hơn gần 400 kg nhưng đỗ rất dễ vì có chế độ hỗ trợ lùi xe R ngay trên tay lái
Sau khi thưởng ngoạn gần 60 km đường quanh co thỏa thích với Gold Wing thì mình cũng đến được điểm dừng chân áp cuối trong ngày. Đó là một cửa hàng thuộc nông trại trồng trà xanh có tên Cameron Valley Tea House 3. Tọa lạc tại tỉnh Pahah Malaysia, cao nguyên Cameron nằm ở độ cao khoảng 1.500 mét trên mực nước biển nên khí hậu quanh năm luôn mát lạnh. Ngoài trà thì ở đây còn một đặc sản khác là dâu tây.
Đến Cameron là phải uống trà, hoặc trà sữa và ăn bánh ngọt như mình :D
Cao nguyên này nằm giữa Kuala Lumpur và Penang, lần lượt cách 2 thành phố này khoảng 200 km và 250 km. So sánh vui thì Cameron tựa tựa như Đà Lạt ở miền Nam, hoặc Mộc Châu ở miền Bắc. Nếu anh em đến Malaysia chơi, mình khuyên nên sắp xếp đến đây một lần, khí hậu rất trong lành, cảnh vật nên thơ, rất thích hợp để đưa người yêu đi nghỉ dưỡng, hâm nóng tình cảm.
Đây bạn nữ đi cùng trong đoàn Việt Nam với mình. Anh em có gì hãy giữ bình tĩnh :p
Cả đoàn chụp ảnh lưu niệm tại đồi trà trước khi lên đường về khách sạn
Sau khi ăn bánh ngọt, uống trà sữa xong thì cả đoàn di chuyển về khách sạn có tên Copthron, kết thúc chặng đầu tiên của hành trình Honda Asian Journey 2018. Ký sự ngày tiếp theo sẽ sớm được cập nhật tiếp trong bài này, anh em nhớ đón xem :D
Tranh thủ check-in trước khi nhận phòng. Lúc này trời vừa mưa nhẹ và nhiệt độ trên nhiệt kế khổng lồ là 18 độ C
Xem phần cập nhật Ngày 3 của hành trình tại đây
Xem Ký sự một ngày ở Sepang xem MotoGP tại đây
Xem Video về hành trình Honda Asian Journey 2018 tại đây
Ảnh: Honda