Ký sự lái mô tô dọc Malaysia đi xem MotoGP - từ thành phố đảo đến thủ đô (cập nhật ở trang 2)

Tuannph
2/11/2018 15:31Phản hồi: 86
Ký sự lái mô tô dọc Malaysia đi xem MotoGP - từ thành phố đảo đến thủ đô (cập nhật ở trang 2)
Nếu anh em đam mê mô tô và yêu thích MotoGP, mình đảm bảo rằng những trải nghiệm trong hành trình Honda Asian Journey 2018 chắc chắn sẽ khiến anh em thỏa mãn. Từ phi mô tô trên cao tốc, lái chiếc touring tiền tỷ, gặp mặt Marc Marquez, chi đến tham quan pit stop của đội Repsol Honda Team,… tất cả đều hết sức tuyệt vời. Bên cạnh đó, mình cũng sẽ tranh thủ chia sẻ một vài lưu ý khi đi du lịch ở Malaysia nói chung, cũng như kinh nghiệm để có thể tự đi xem chặng đua MalaysianGP ở Sepang nếu anh em đủ máu.

Honda_Asian_Journey_2018_Xe_Tinhte_022.jpg

Nếu anh em chưa biết thì đây là năm thứ 3 mà Honda Asian Journey được tổ chức. Từ Penang, đoàn hơn 70 xe phân khối lớn của Honda sẽ di chuyển đến Kuala Lumpur. Lộ trình kéo dài hơn 500 km và diễn ra trong ngày 2 và 3/11. Ở ngày cuối cùng, tất cả các thành viên của Honda Asian Journey 2018 đến theo dõi chặng áp chót của MotoGP mùa giải này. Cái chính là đến chia vui cùng Tân vô địch Marc Marquez. Ngoài ra, mình còn hóng xem đội Repsol Honda Team của M93 sẽ thi đấu ra sao ở hạng mục đồng đội trước Movistar Yamaha MotoGP của Valentino Rossi.

Ngày 1 – Từ Sài Gòn đến Penang


Trước khi đi vào phần ký sự chính, mình sẽ điểm nhanh lại một vài điểm của chuyến đi từ Sài Gòn đến Penang trong ngày đầu tiên. Hiện giờ đã có nhiều hãng hàng không cung cấp chuyến bay thẳng 2 chiều Hà Nội - Penang và Hồ Chí Minh - Panang. Lần này mình bay AirAsia, tuy nhiên hãng này mỗi tuần chỉ có 4 chuyến vào thứ 2 - 4 - 6 và 7. Không may rằng thời gian khởi hành từ Việt Nam là thứ 5 ngày 1/11, nên mình và các anh em đi cùng đoàn phải bay nối thêm chuyến từ Kuala Lumpur đến Penang. Một điểm thú vị là sân bay Kuala Lumpur International Airport nằm ngay cạnh trường đua Sepang luôn. Nói vui thì mình đã bay trực tiếp từ Sepang đến Penang, để rồi chạy mô tô ngược trở về cho kịp ngày chủ nhật 4/11 xem đua xe.


Honda_Asian_Journey_2018_Xe_Tinhte_IMAG0030.jpg
Chuyến bay của AirAsia từ Sài Gòn đến Penang dùng máy bay thân nhỏ. Mỗi bên có 3 ghế, không gian ngồi ở mức tạm ổn với người cao 1m70 như mình. Thời gian bay tầm 2 tiếng, chưa tính các khoảng delay.

Honda_Asian_Journey_2018_Xe_Tinhte_IMAG0033.jpg
Vé của mình có mua kèm suất ăn. Món này họ gọi là Cơm gà Kung Pao. Ăn khá giống món gà kho gừng của Việt Nam 😁

Sau nhiều giờ lang thang sang bay và lượn trên trời thì mọi người cũng đến được Penang. Nằm ở phía Tây Bắc Malaysia, đây là điểm du lịch rất được yêu thích. Hơi tiếc là mình không có đủ thời gian để khám phá hòn đảo này. Penang cũng là thành phố đảo duy nhất ở Malaysia và nó có dân số đông thứ 3 cả nước. Đường phố tuy rộng rãi nhưng rất đông xe hơi. Thành thử khi di chuyển từ sân bay về khách sạn vào tầm 6 giờ chiều giờ địa phương mất hơn 1 tiếng.

Honda_Asian_Journey_2018_Xe_Tinhte_IMAG0071.jpg
Do bị delay trễ giờ nên xe buýt của ban tổ chức đã đưa đoàn các nước khác về khách sạn trước. Đoàn Việt Nam được đón bằng xe 16 chỗ phía xa, không phải chiếc sedan trong ảnh đâu :p

Nếu đã từng sang Malaysia và để ý thì anh em có thể thấy thương hiệu ô tô được ưa chuộng nhất là 2 hãng xe quốc dân Proton và Perodua. Proton và Perodua thành lập năm 1983 và 1993, họ chuyên sản xuất các dòng xe cỡ nhỏ giá rẻ. Proton có hợp tác và chia sẻ công nghệ với nhiều hãng xe lớn như Honda, Mistubishi, Suzuki và Citroen. Còn Perodua là đối tác lâu năm với Daihatsu. Hy vọng trong tương lai các mẫu xe phổ thông và xe điện của VinFast cũng sẽ chạy trên đường Việt Nam nhiều như xe Proton và Perodua ở Malaysia.

Honda_Asian_Journey_2018_Xe_Tinhte_IMAG0085.jpg
Trên đường nhìn đâu cũng thấy xe Proton Perodua. Trong ảnh xe bên trái với logo sư tử là xe Proton, còn xe màu xanh bên phải là xe Perodua

Vừa đến khách sạn, ban tổ chức đã bố trí sẵn các vật dụng cần thiết trong chuyến đi cho từng thành viê. Chỉ cần điểm danh để nhận hành trang là xong, đã có thể về cất hành lý. Tranh thủ tí thời gian trước khi phải tham dự buổi tiệc chào mừng, mình khám phá xem vật phẩm nhận được của hành trình Honda Asian Journey năm nay gồm những gì. Thả tim cho ban tổ chức vì rất chu đáo. Có đầy đủ mũ, áo cho từng ngày, bình nước, quạt và cả túi đeo phù hợp để chạy xe :D

Quảng cáo


Honda_Asian_Journey_2018_Xe_Tinhte_IMAG0105.jpg
Đỏ thắm!!

Honda Asian Journey năm nay có tổng cộng 6 nước tham gia. Bao gồm nước chủ nhà Malaysia, Việt Nam, Thái Lan, Indoesia, Philippines và Ấn Độ. Đi cùng mình trong đoàn Việt Nam có 6 anh em khác và một bạn nữ. Tầm 8 giờ tối thì tất cả các đoàn trong hành trình tụ tập đê tham tiệc giao lưu kết hợp nhẹ nhàng. Chủ yếu để mọi người làm quen với nhau và nghe phổ biến nhanh các quy định về an toàn. Ngày đầu tiên kết thúc tương đối nhẹ nhàng, trừ việc giờ ở Malaysia nhanh hơn giờ Việt Nam 1 tiếng. Thành ra bị mất 1 tiếng ngủ nghỉ lấy sức cho chuyến đi vào ngày thứ Sáu.

Honda_Asian_Journey_2018_Xe_Tinhte_IMAG0127.jpg
Team Việt Nam (bên trái) đối đầu Team Thái Lan trong mini game :D

Honda_Asian_Journey_2018_Xe_Tinhte_IMAG0143.jpg
Lúc này gần 10 giờ đêm, mình ra ngắm phía trước của Hard Rock Hotel Penang thì đoàn Philippines mới đến nơi, nghe đâu là do máy bay delay...

Ngày 2 - Từ Penang đến Cao nguyên Cameron


Thức dậy bằng tiếng điện thoại báo thức của khách sạn, mình gom hành lý, giáp và mũ bảo hiểm xuống tập trung chuẩn bị khởi hành. Lịch trình của ngày 2/11 gồm buổi hướng dẫn các quy tắc lái xe an toàn, ăn trưa và chạy xe từ Penang đến cao nguyên Cameron. Tổng quãng đường vào khoảng 220 km và mình đã có dịp chạy chiếc xe khủng nhất trong đoàn vào chiều hôm đó. Tất nhiên trước khi khởi hành không thể thiếu phần chụp ảnh kỷ niệm.

Quảng cáo



Honda_Asian_Journey_2018_Xe_Tinhte_IMAG0187.jpg
Các anh cảnh sát dẫn đoàn cao to đẹp trai cùng dàn Honda ST 1300. Đây là mẫu sport-touring dùng động cơ V4, mạnh 117 mã lực và dẫn động trục các-đăng. Xe chủ yếu bán ở châu Âu nên không hầu như không xuất hiện ở Việt Nam.

Honda_Asian_Journey_2018_Xe_Tinhte_IMAG0189.jpg
Xe hậu cần của đoàn là Mítubishi Trion. Bộ mâm được độ rất đẹp :B

Honda_Asian_Journey_2018_Xe_Tinhte_IMAG0191.jpg
Đố anh vì sao Winner bên Malay lại có thêm xi-nhan rời?

Honda_Asian_Journey_2018_Xe_Tinhte_IMAG0196.jpg
Đi thôi :D

Từ khách sạn, tất cả mọi người đi xe buýt đến sân vận động Batu Kawan. Đây vừa là nơi mọi người được làm quen xe, cũng chính là điểm xuất phát của Honda Asian Journey lần thứ 3. Một điều thú vị là sân vận động nằm trên đất liền, nên xe buýt đã đưa đoàn đi qua cây cầu dây văng vượt biển dài nhất Đông Nam Á. Cây cầu dài đến 24 km và cái tên cũng không hề ngắn: Sultan Abdul Halim Muadzam Shah.

Honda_Asian_Journey_2018_Xe_Tinhte_002.jpg
Xe buýt của Honda Asian Journey 2018 đi qua cầu Sultan Abdul Halim Muadzam Shah

Đến nơi là anh em đến ngắm nghía, sờ soạng ngay dàn xe Honda mô tô đã chờ sẵn. Nào là nake, sport, adventure, touring đến classic đều có đủ. Một điểm đặc biệt nữa là tất cả các xe tham gia hành trình lần này đều thuộc về Honda Thái Lan. Toàn bộ được vận chuyển sang Malaysia chỉ để cho anh em quốc tế bào tour. Vậy nên anh em sẽ thấy xe có biển số trắng và chữ số đen. Sau khi nghe các chuyên gia Honda giới thiệu, chia sẻ các điểm cần lưu ý khi vào cua, phanh và kiểm soát xe thì mọi người nhận xe và bắt đầu thực hành trong sa hình.

Honda_Asian_Journey_2018_Xe_Tinhte_IMAG0205.jpg
Honda CB500X và CB500F

Honda_Asian_Journey_2018_Xe_Tinhte_IMAG0218.jpg
Nhóm sport bike có Honda CBR500R và CBR650F, xen giữa là 1 em Rebel 500 lẻ loi
Honda_Asian_Journey_2018_Xe_Tinhte_IMAG0202.jpg
Honda CB1000R và Honda NC750X

Honda_Asian_Journey_2018_Xe_Tinhte_IMAG0210.jpg
Chiếc Honda F6C cực ngầu và hầm hố :D

Honda_Asian_Journey_2018_Xe_Tinhte_IMAG0212.jpg Honda Gold Wing thế thệ thứ 5 (màu trắng) và thế hệ thứ 6 (màu đỏ)

Honda_Asian_Journey_2018_Xe_Tinhte_IMAG0249.jpg
Khi ngã xe thì làm gì? Xem video tại đây sẽ rõ :D

Honda_Asian_Journey_2018_Xe_Tinhte_IMAG0313.jpg
Chuyên gia của Honda chia sẻ cách kiểm soát dòng xe adventure cỡ lớn như Honda Africa Twin.
Anh em có thể xem lại video trải nghiệm em ấy của Xe Tinh Tế tại đây

Theo sắp xếp từ ban tổ chức, hôm nay mình sẽ lái CB500X đầu tiên. Chiếc adventure tầm trung này đang bán chính hãng ở Việt Nam giá 180 triệu, khá hấp dẫn với anh em nào đang muốn chuyển lên từ các dòng xe 300cc. Mình tranh thủ lấy xe mình sẽ lái lúc trưa để làm quen luôn. Mỗi xe trong đoàn đều có số thứ tự, nhận chìa khóa xong thì cứ việc nhận đúng xe mà chạy. Với động cơ 2 xilanh mạnh 47 mã lực, Honda CB500X tỏ ra khá thân thiện và dễ bảo. Côn và ga đều mượt, nước đề không bị bốc. Chiều cao yên 810 mm cộng với trọng lượng khô 195 kg khá vừa sức với mình. Nhờ vậy nên các bài tập trong sa hình diễn ra suông sẻ và nhanh chóng.

Honda_Asian_Journey_2018_Xe_Tinhte_IMAG0376.jpg
Chiếc CB500X mà mình lái ở ngày đầu tiên

Phần khó khăn nhất chắc là thời tiết của Malaysia. Do vị trí nằm gần xích đạo hơn Việt Nam nên nắng gắt, cộng với độ ẩm cao nên rất dễ bị mất nước. Sau khi tập xong thì mọi người ăn vội bữa trưa và nghỉ ngơi để chuẩn bị xuất phát. Còn mình thì tiếp tục lang thang quanh khu vực sa hình xe có gì hay ho không. Kết quả là đây:

Honda_Asian_Journey_2018_Xe_Tinhte_IMAG0347.jpg
Thêm một xe bán tải hậu làm công tác cần khác của đoàn, và mâm cũng được độ rất đẹp
Honda_Asian_Journey_2018_Xe_Tinhte_IMAG0343.jpg
Chiếc Navara này có cả rơ-mooc và kéo theo cặp đôi CB500X và CB500F này. Theo mình hỏi được thì đây là xe dự phòng cho các trường hợp xe hư hỏng hoặc sự cố trong hành trình

Đồng thời trong lúc đó, ban tổ chức đã xếp sẵn dàn xe thành đội hình rất đẹp, chờ sẵn các Rider chinh phục cung đường của ngày đầu tiên. Đúng 12h30 cờ xuất phát được phất!

Honda_Asian_Journey_2018_Xe_Tinhte_016.jpg
Anh em thích xe nào nhất trong nhóm này?

Honda_Asian_Journey_2018_Xe_Tinhte_IMAG0371.jpg
CB500X thiết kế khá hầm hố, kích thước và cân nặng phù hợp với vóc dáng cao 1m70 như mình

Honda_Asian_Journey_2018_Xe_Tinhte_023.jpg
Xuất phát!

Ở Malaysia họ lái xe bên trái nên ban đầu mình cảm giác khá bỡ ngỡ, cảm tưởng cứ như đang đi ngược chiều vậy. Khi đó chỉ biết cố bám theo xe phía trước dể dần dần quen đường. Một điểm thú vị là trong 6 nước tham dự thì có Việt Nam và Philippines lái xe bên phải. Rồi điều mà mình mong muốn được làm bấy lâu nay đã thành sự thật: chạy mô tô trên cao tốc.

Honda_Asian_Journey_2018_Xe_Tinhte_027.jpg
Đoàn đi theo cao tốc AH2 của Malaysia để xuôi về hướng Đông Nam

Lúc này tốc độ của đoàn cũng được đẩy nhanh dần lên, và mình dần hiểu hơn về chiếc CB500X. Điểm cộng lớn nhất là tư thế ngồi của xe cao ráo, ghi-đông rộng nên lái đường trường khá nhàn và ít bị mỏi. Kính chắn gió phía trước cũng phần nào che bớt gió bạt vào người. Mình không cần tốn nhiều sức để lái CB500X trên cao tốc Malaysia bởi vì mặt đường đẹp, kết hợp với xe mở đường nên chỉ việc tập trung chạy giữ tốc độ phù hợp theo đoàn thôi.

Honda_Asian_Journey_2018_Xe_Tinhte_028.jpg
Anh bạn ở giữa đang chạy một chiếc CB500X màu đen

Khi những xe khác mạnh hơn như CB650F, CBR650F hay CB1000R dần “bơm” bạo hơn thì mình chỉ có thể chạy đến 130 km/h. Tay lái từ 120 km/h trở đi bắt đầu có cảm giác bay bay. Bánh trước chao đảo và không còn giữ được sự ổn định. Bù lại, từ khoảng 60 đến hơn 100 km/h động cơ vẫn đáp ứng tốt cho nhu cầu tốc độ của mình. Thậm chí có một đoạn do bị bỏ lại kha khá với nhóm đi trước nên mình đã cố núp gió và chạy hết tốc lực. Vận tốc trên đồng hồ điện tử có lúc đã gần chạm 160 km/h.

Honda_Asian_Journey_2018_Xe_Tinhte_IMAG0387.jpg
Điểm dừng chân đầu tiên là một cây xăng khá hiện đại. Ở đây người lái xe tự phục vụ và thanh toán ngay tại mỗi trạm bơm hoặc vào trả tiền cho nhân viên trong cửa hàng tiện lợi

Honda_Asian_Journey_2018_Xe_Tinhte_IMAG0388.jpg
Ở Malaysia, họ đã bán đến xăng RON 97 và dầu diesel tiêu chuẩn Euro 5

Honda_Asian_Journey_2018_Xe_Tinhte_IMAG0386.jpg
Ở đây có một cửa hàng tiện lợi nên mình tranh thủ nạp tí doping, lấy tinh thần tiếp tục đu đeo theo các xe khác

Honda_Asian_Journey_2018_Xe_Tinhte_IMAG0383.jpg
Ngoài mô tô thì đội cảnh sát dẫn đường còn sử dụng một xe Mistubishi Outlander để làm hoa tiêu

Sau trạm xăng này thì cả đoàn phi một mạch đến điểm tập trung làm một cây xăng khác trên cao tốc. Ít hiện đại hơn và trông cũ hơn đôi chút trạm xăng khi nãy. Ở đây có các thành viên ban tổ chức trực tiếp bơm đầy bình cho từng xe một. Tiếp đến, mọi người nghỉ ngơi và giao lại chìa khóa để ban tổ chức chia xe lần 2 trong ngày.

Honda_Asian_Journey_2018_Xe_Tinhte_IMAG0404.jpg
Trong lúc chờ đến lượt tranh thủ sống ảo :p
Honda_Asian_Journey_2018_Xe_Tinhte_IMAG0412.jpg
Xếp xe ngay ngắn vào bãi
Honda_Asian_Journey_2018_Xe_Tinhte_IMAG0415.jpg
Xe này vào cao tốc chắc phải lên được 200 km/h :D

Và rồi cực kỳ may mắn khi chiếc chìa khóa đẹp nhất, xịn nhất trong đoàn được giao đến tay mình. Suốt hành trình Honda Asian Journey 2018 thì chưa đến 10 người có dịp may như mình. Đây là lần thứ 2 mình cầm chìa khóa thông minh của Honda Gold Wing 2018. Cảm giác hào hứng hơn gấp mấy lần lúc làm video về các tính năng hiện đại của Vua đường trường cách đây vài tháng. Đâu phải ai cũng đủ điều kiện hoặc may mắn để có thể cầm lái chiếc touring khủng nhất của Honda. Video trên tay các tính năng cao cấp không thua kém gì xe ô tô của Gold Wing anh em có thể xem tại đây.

Honda_Asian_Journey_2018_Xe_Tinhte_IMAG0425.jpg
Xe tiền tỷ có khác, chìa khóa cầm vào thấy sang ngay

Đến ngắm nghía để lấy thêm tinh thần thì mới phát hiện ra chiếc Gold Wing duy nhất trong đoàn khác đôi chút với phiên bản đang bán ở Việt Nam. Đó là bản dùng hộp số 6 cấp côn tay thay vì dùng hộp số tự động 7 cấp ly hợp kép DCT và không có túi khí cho người lái. Có thêm 2 trang bị này thì Gold Wing ở Việt Nam có giá gần ngang với 1 chiếc Honda Accord.

Honda_Asian_Journey_2018_Xe_Tinhte_IMAG0428.jpg
Cụm điều khiển trung tâm và ghi-đông của Gold Wing 2018 rất đẹp

Cảm giác vít ga Gold Wing chỉ có thể tóm gọn lại trong 1 từ “Sướng!”. Động cơ boxer 6 xi-lanh đối đỉnh 170 mã lực dư sức xóa nhòa cảm giác thiệt thòi khi chạy CB500X trước đó. Trừ việc số 1 khá hỗn thì còn lại không có gì để chê ở hộp số 6 cấp trên Gold Wing 2018. Rời khỏi trạm xăng tiếp tục là một đoạn cao tốc nữa. Mình vào đến số 3 để lên 100 km/h nhẹ nhàng và mượt mà đến bất ngờ. Trong khi đó, tua máy lên đến khoảng 4.000-5.000 vòng/phút. Còn nếu dùng đến số 6 thì vòng tua chỉ ở khoảng 2.000 vòng/phút thôi. Tiếng pô trầm ấm nhưng đầy uy lực, nghe mà chỉ muốn tăng ga rồi vượt hết các xe phía trước trong đoàn.

Yên của Gold Wing như ghế sofa, ngồi êm và đỡ đau lưng hẳn. Ghi-đông thấp nên khuỷu tay không phải gồng, lái rất nhàn. Mình còn đặc biệt ấn tượng với hệ thống treo trước kiểu càng đôi chữ A (double wish bone), tương tự như hệ thống treo trước của xe hơi. Dao động được triệt tiêu hợp lý, đủ êm ái, đồng thời vẫn cho phản hồi tư mặt đường ở mức tốt để người lái biết được rằng bánh xe đang ở đâu. Ngoài ra, hệ thống treo của Gold Wing còn có thể tùy chỉnh các mức độ tải trọng bằng nút bấm trên khu vực điều khiển chính.

Honda_Asian_Journey_2018_Xe_Tinhte_030.jpg
Đường lên cao nguyên Cameron cảnh rất đẹp, mặt đường tốt nên chạy rất an tâm
Honda_Asian_Journey_2018_Xe_Tinhte_029.jpg
Ban tổ chức chỉ có ảnh của Gold Wing đời trước đi đèo chứ không có ảnh của mình 😔

Thử thách thật sự đến khi đoàn ra khỏi cao tốc AH2 và bắt đầu rẽ vào quốc lộ 185/A181 để đi lên cao nguyên Cameron. Các đoạn quanh co xuất hiện càng lúc càng nhiều. Độ khó của những góc cua cũng tăng dần theo số lượng. (Chi tiết cung đường anh em có thể xem qua tại đây). Thú thật, ngay lần đầu tiên chạy Gold Wing mà đã phải đi đường đèo với vận tốc trung bình 80 km/h quả thật có phần hơi đáng lo đối với mình.

Honda_Asian_Journey_2018_Xe_Tinhte_IMAG0429.jpg
Gold Wing 2018 rất bề thế. Mình cũng thích phong cách thiết kế mới hiện đại và trẻ trung hơn đời trước

Nhưng rồi càng chạy mình lại càng tự tin và càng thích. Bởi to lớn và cồng kềnh là vậy nhưng GL 1800 rất biết hợp tác khi vào cua, nếu không muốn nói là xe đã chủ động làm gần hết mọi thứ. Độ cân bằng, sự đầm chắc của tay lái và độ bám đường của bánh xe rất tốt. Người lái chỉ việc nương theo xe để dìu ga dắt số nữa là xong, chứ không cần phải ghìm hay cố đè bánh trước gì cả. Rồi khi nhiệt độ hạ dần thì chính là lúc để dùng đến nút sưởi tay lái và sưởi ghế. Quả thật, ngay cả với xe ô tô mình cũng chưa bao giờ mình đi đèo mà lại thong dong và thi vị đến như vậy.

Honda_Asian_Journey_2018_Xe_Tinhte_IMAG0432.jpg
Xe dài và nặng hơn gần 400 kg nhưng đỗ rất dễ vì có chế độ hỗ trợ lùi xe R ngay trên tay lái

Sau khi thưởng ngoạn gần 60 km đường quanh co thỏa thích với Gold Wing thì mình cũng đến được điểm dừng chân áp cuối trong ngày. Đó là một cửa hàng thuộc nông trại trồng trà xanh có tên Cameron Valley Tea House 3. Tọa lạc tại tỉnh Pahah Malaysia, cao nguyên Cameron nằm ở độ cao khoảng 1.500 mét trên mực nước biển nên khí hậu quanh năm luôn mát lạnh. Ngoài trà thì ở đây còn một đặc sản khác là dâu tây.

Honda_Asian_Journey_2018_Xe_Tinhte_IMAG0452.jpg
Đến Cameron là phải uống trà, hoặc trà sữa và ăn bánh ngọt như mình :D

Cao nguyên này nằm giữa Kuala Lumpur và Penang, lần lượt cách 2 thành phố này khoảng 200 km và 250 km. So sánh vui thì Cameron tựa tựa như Đà Lạt ở miền Nam, hoặc Mộc Châu ở miền Bắc. Nếu anh em đến Malaysia chơi, mình khuyên nên sắp xếp đến đây một lần, khí hậu rất trong lành, cảnh vật nên thơ, rất thích hợp để đưa người yêu đi nghỉ dưỡng, hâm nóng tình cảm.

Honda_Asian_Journey_2018_Xe_Tinhte_IMAG0462.jpg
Đây bạn nữ đi cùng trong đoàn Việt Nam với mình. Anh em có gì hãy giữ bình tĩnh :p
Honda_Asian_Journey_2018_Xe_Tinhte_034.jpg
Cả đoàn chụp ảnh lưu niệm tại đồi trà trước khi lên đường về khách sạn

Sau khi ăn bánh ngọt, uống trà sữa xong thì cả đoàn di chuyển về khách sạn có tên Copthron, kết thúc chặng đầu tiên của hành trình Honda Asian Journey 2018. Ký sự ngày tiếp theo sẽ sớm được cập nhật tiếp trong bài này, anh em nhớ đón xem :D

Honda_Asian_Journey_2018_Xe_Tinhte_IMAG0506.jpg
Tranh thủ check-in trước khi nhận phòng. Lúc này trời vừa mưa nhẹ và nhiệt độ trên nhiệt kế khổng lồ là 18 độ C

Xem phần cập nhật Ngày 3 của hành trình tại đây
Xem Ký sự một ngày ở Sepang xem MotoGP tại đây
Xem Video về hành trình Honda Asian Journey 2018 tại đây


Ảnh: Honda
86 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Xinhan rời vì có gá để đồ che mất xinhan nguyên bản
vinhtnk16
TÍCH CỰC
5 năm
@thienvk mình đã từng qua Malaysia, thấy xe nào cũng có si nhan rời, chắc là do yêu cầu bên đó, do xe máy chạy chung làn với oto, 90% các xe đều gắn thùng 😁
@thienvk Malay nó quy định xi nhan phải tách rời với đèn hậu
luatfreeman
ĐẠI BÀNG
5 năm
@hieuvn12 Ell liên quan
Pha Quế 😆
Ước gì được một lần trong đời đi Malai 😁
vinhtnk16
TÍCH CỰC
5 năm
@quangcaoquy01 vé khứ hồi tầm 2 triệu thôi bác ơi, để dành làm chuyến trải nghiệm đi bác :D
tq@thanh
TÍCH CỰC
5 năm
@quangcaoquy01 Đi trải nghiệm cho biết đi bác, không mắc lắm đâu, hạ tầng, đường xá bên Mã Lai rất tốt, chỉ có đồ ăn hơi khó ăn thôi..
ngtrongtri
TÍCH CỰC
5 năm
@quangcaoquy01 Chắc em chưa đủ 18t đúng không ? 😃. Lo tập trung học đi rồi đi làm muốn đi đâu cũng được
ntlvn
CAO CẤP
5 năm
Mod sướng thế! Nhìn xe chảy dãi còn đã hơn nhìn gái 😁
@ntlvn haha, anh em đồng môn đây rồi :p
integer941
ĐẠI BÀNG
5 năm
Honda Goldwing to quá, nghĩ đến việc lái nó thôi cũng hơi sợ 😁
@integer941 ban đầu cũng hơi sợ, nhưng lái rồi chỉ muốn ôm xe chạy luôn 😆
bary1704
ĐẠI BÀNG
5 năm
tiếc 1 cái là bác ko có cam hành trình để ghi lại những lúc chạy nhỉ
@bary1704 Mình có cắm GoPro, video sẽ có sau nha 😁
ây đã quá 😆 goldwing nhìn mà phê.
Mod ko nói luôn giá xăng ở Malaysia cho ae thèm chơi. Hiện tại đâu đó cỡ 12k/lít. Xe máy hầu hết được lên cao tốc. 😁
@Hieu Tran DakLak Xăng có ban tổ chức lo nên mình không để ý giá, cứ thế mà chạy thôi :p
@Tuannph Nhất bác mod rồi. 😁 Khi nào rãnh rãnh chắc mình cũng chạy lên chỗ cao nguyên chè thử, nghe bác tả mà ghiền. :D
@Hieu Tran DakLak Bạn đang ở Malaysia à, trên Cameron đã lắm, đi với gấu là hết bài :p
@Tuannph Cám ơn bác, sẽ đi và dắt vợ theo. 😁 Mình ở bên này cũng hơn 1 năm rồi.
huynhtuananh
ĐẠI BÀNG
5 năm
review hay hơn ông chuyêngiachém
honda tài trợ xe với quần áo bảo hộ, còn lại mình tự túc hả mod
@Scorpius DLord Honda tài trợ hết, nón và giáp là của mình :p
@Tuannph Tại thấy mod ghi "vé của mình mua kèm suất ăn", tưởng honda đặt vé thì phải như nhau hết chứ 😁
@Scorpius DLord Ý là vé máy bay của mình có mua sẵn xuất ăn, đây là tùy chọn của các hãng máy bay giá rẻ :D
tq@thanh
TÍCH CỰC
5 năm
Đường bên Malay công nhận tốt thật, mình có đi vài trăm km nhưng không mấy khi thấy ổ gà ổ voi gì đâu... Trải nghiệm như Mod đúng là tuyệt..
nguyencot
TÍCH CỰC
5 năm
Proton nhớ lúc trước trọ gần 1 nhà có con này , cách nhà trọ gần trăm mét nhưng khi nó khởi động là biết ngay , khói mù mịt , tiếng ko khác máy cày . Ấn tượng .
em khoái cái dream độ kia thôi 😃. Bài hay lắm thứ cao và nhanh quá.
Jaywalk
TÍCH CỰC
5 năm
[​IMG]

vẫn thích con này nhất, nhỏ nhẹ đi trong TP, vk ck con cái 4 người chất lên vô tư.
Một trải nghiệm thật ấn tượng, thích nhất là làm cái mình thích mà lại có tiền (số người chiếm 3% thôi nha)
dàn xe đả quá
qúa ngon, nhìn đường sá ng ta thích quá!!
tuanhqt
ĐẠI BÀNG
5 năm
bữa qua bên Thái mướn xe máy chạy dòng dòng, do k quen chạy xe bên trái xuýt nữa tông anh thái lăn quay 😁
Qua Malay mình thích ăn cháo ếch rồi qua bên đường xả xì trét 😁

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019