KYMCO iONEX: dòng xe máy điện sẽ thay đổi suy nghĩ người dùng về chuyện sạc pin

Trung Dt
22/3/2018 17:30Phản hồi: 151
KYMCO iONEX: dòng xe máy điện sẽ thay đổi suy nghĩ người dùng về chuyện sạc pin
KYMCO vừa cho ra mắt mẫu xe máy điện Many EV trong khuôn khổ triển lãm Tokyo Motorcycle Show 2018. Tham vọng của nhà sản xuất đến từ Đài Loan cho dòng sản phẩm chiến lược mang tên gọi chung iONEX là rất lớn vì họ muốn thay đổi suy nghĩ của người dùng về sản phẩm xe điện bằng việc tạo ra sản phẩm phù hợp và quan trọng nhất là việc sạc pin có khả năng kết nối những người sử dụng với nhau.


Dù thân thiện với môi trường, xe điện hiện đang vấp phải những rào cản công nghệ về pin. Để giải quyết những yếu tố có liên quan, KYMCO đã phát triển mẫu xe scooter điện mới không chỉ tập trung vào thiết kế mà còn đem lại sự tiện lợi cho người dùng bằng việc dễ dàng thay thế pin, giúp người dùng không phải lo ngại về vấn đề này nữa.

KYMCO_iONEX_ManyEV_tinhte_2.jpg

Dựa trên mẫu xe Many 110 noodoe tại Đài Loan, phiên bản chạy điện EV thừa hưởng toàn bộ thiết kế đến các thành phần như đèn chính halogen kết hợp với đèn LED trang trí phía trước, cụm đồng hồ điện tử kép với một màn hình LCD tròn lớn kết nối đến smartphone thông qua Bluetooth.

KYMCO_iONEX_ManyEV_tinhte_1.jpg

KYMCO đã tập trung khắc phục những hạn chế của xe máy điện nói chung. Đầu tiên là thiết kế khoang chứa pin phải thật sự thân thiện, dễ thay thế. Chỉ với một nút bấm, khoang chứa pin ngay dưới vị trí để chân sẽ tự động bật ra để xoay về vị trí mà người dùng hay lấy đồ ở dưới tay lái. Thiết kế thông minh của bộ pin cho phép lấy ra cùng lúc được 2 thỏi pin. Khi pin đặt lên một con chip NFC nhận diện ngay tại bệ để chân, khoang pin tự đóng lại và nó cũng tự mở ra khi người dùng muốn gắn trở lại.

KYMCO_iONEX_ManyEV_tinhte_3.jpg

Tiếp đến là việc giải quyết tình trạng hết pin đột ngột khi đang di chuyển. Xe điện thường có xu hướng báo pin đầy ảo và nhanh chóng cạn khi đề-pa. Điều này rất có thể giảm hiệu suất động cơ và từ từ không thể đủ sức mạnh để di chuyển nữa. KYMCO đã giải quyết bằng 2 cách thức trong hệ thống điều phối pin: một là họ sử dụng một nguồn pin lõi (core) tích hợp bên trong xe như acquy (không dễ thay thế ngay), thứ hai là cơ chế thông minh sẽ quyết định pin nào sẽ truyền năng lượng cho động cơ và pin nào sẽ sạc vào pin lõi. Pin sạc vào cho lõi thường là pin có dung lượng ít hơn so với pin truyền vào cho động cơ.

KYMCO_iONEX_ManyEV_tinhte_4.jpg
Việc sắp xếp khoang pin giống như vị trí bình xăng của xe scooter thông dụng giúp Many EV có được khoang hành lý ngay dưới yên không bị hao hụt nhiều. Thêm vào đó bạn có thể đem 3 viên pin cho những chuyến hành trình xe, nâng tổng thời gian di chuyển theo công bố của nhà sản xuất là 200 km. Như vậy mỗi viên pin có thể giúp xe chạy được 40 km theo lý thuyết. Tốc độ tối đa của xe vào khoảng 60 km/h.

KYMCO_iONEX_ManyEV_tinhte_5.jpg

Cuối cùng, một chiếc xe không thể ghi dấu ấn nếu nó không có sự liên kết với cộng đồng người dùng. Ngoài cách sạc truyền thống, KYMCO hứa hẹn sẽ xây dựng một hệ sinh thái (charge point network) với những điểm sạc giùm pin, những trạm sạc có thể cung cấp năng lượng cho 20 chiếc pin. Những viên pin này có thể được cộng đồng người dùng hoán đổi cho nhau để sử dụng nhờ ứng dụng quản lý qua QR code. Điều này rất tiện lợi khi bạn có thể lấy pin người khác vừa cắm sạc trước đó xong, không cần phải chờ đợi. Pin của bạn sẽ được một người khác sử dụng tiếp theo khi đã sạc đầy. Những viên pin sẽ được sử dụng liên tục và ít bị bỏ phí khi xe không hoạt động.

KYMCO_iONEX_ManyEV_tinhte_6.jpg

Quảng cáo



Trong tương lai, KYMCO dự kiến sẽ mắt thêm 10 mẫu xe nữa trong vòng 3 năm tới. Mục tiêu của họ là tạo ra một hệ thống sạc pin tại 20 quốc gia trên thế giới và kỳ vọng phân phối khoảng 500.000 xe điện iONEX. Many EV chỉ là một trong số những chiếc xe thuộc dòng sản phẩm này.

KYMCO_iONEX_ManyEV_tinhte_7.jpg KYMCO_iONEX_ManyEV_tinhte_8.jpg KYMCO_iONEX_ManyEV_tinhte_9.jpg KYMCO_iONEX_ManyEV_tinhte_10.jpg

Nguồn: ionex.global
151 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

smallking92
ĐẠI BÀNG
6 năm
Cũng hay
Xe mới mua, pin mới cóng ra trạm đổi quay ra quay vào cầm về con pin đã chạy 1 năm.
@Fibbo Ý bạn ý 1-2 trùng nhau. Và như mình nói là do nó chưa có thông tin chính thức thì mới đưa ra tranh luận thử xem nsx làm thế nào. Giống như intel ra mắt chip thì ae dựa vào 1-2 thông số cơ bản đoán nó khoẻ ko chạy mát không, tốn nhiêu điện vậy. Ý số 3, pin đã nhét vào đấy là pin đã qua sử dụng dù là pin của ai cái mình quan tâm là khi có 1 viên pin kém chất lượng nhét vào thì chắc chắn sẽ có 1 người dùng chung bộ dock đấy dính. Còn nsx thì chưa công bố là pin mua hay pin thuê nên bạn đừng chắc cú thế.
@xaxkilloxax Đúng, điên à mà đổi con pin mới giá 7 tr lấy con pin đã xài 5 năm còn cái vỏ ?
@Tuan638 Ga nó khác nhé, vì ga nào cũng như ga nào, còn pin mới nó khác pin cũ thế mà cũng nói được
@Trương Tấn Sang Nếu thế mua cái xác xe thôi còn cục pin đi thuê cho nó rẻ , kiểu như đi thuê nhà tuong rẻ nhưng lại hóa đắt tiền thiê vài năm hơn tiền xây nhà, ở những nơi nông tjoon có kho phải đi hàng mấy chục km để đổi pin nhi ? Rồi xem thực hiện được k hay chỉ nói mồm
Micron B
TÍCH CỰC
6 năm
Hay mà dùng ở Tây thôi!
@Micron B Thig áp dụng ở đài loan cũng đc cần chó phải ở tây
Micron B
TÍCH CỰC
6 năm
@xaxkilloxax À, nói thế nó áp dụng toàn thế giới được, VN cũng được luôn cần chó gì phải ở ĐL. Mà mấy hãng công nghệ áp dụng xe điện, xe tự hành, công nghệ tự đông... toàn thích Châu Âu với Mỹ thôi, đi mà cắc cớ sao hãng Nhật không làm ở Nhật, hãng Hàn không làm ở Hàn, hãng ĐL không làm ở ĐL cứ nhè Châu Âu thử nghiệm mấy công nghệ mới làm gì.
@Micron B Vậy câu trả lời đúng là chỉ áp dụng được 1 số nước: thuỵ điển, abc xyz chứ chả phải châu âu, càng chả phải tây.
Micron B
TÍCH CỰC
6 năm
@xaxkilloxax Nói ít hiểu nhiều, còn cố tình cắc cớ thì kiểu gì chả cắc cớ được. Nói dài nó cũng cắc cớ nói ngắn nó cũng cắc cớ thì nói ngắn thôi đọc cho nhanh!
Gnoc 9
TÍCH CỰC
6 năm
Đài loan phát triển thật đó, bao nhiêu thương hiệu nổi cũng từ Đài loan mà ra Asus, gigabyte, MSI, HTC, TSMC v.v....
@robot9xvt Bác quên cái thằng nổi nhất rồi, AMD đang chấp 2 thằng intel và nvidia ( mặc dù là chưa bao giờ thắng 😁:D nhưng vẫn chưa có thằng thứ 4 nào được vào :D:D )
Fibbo
TÍCH CỰC
6 năm
@robot9xvt Khổ cái là ko được nước nào công nhận là một nước độc lập 😆) vẫn bị coi là thuộc về Tàu, số nhọ
@robot9xvt mốt cũng bị Khựa thâu tóm như Hongkong
sieudaochit
ĐẠI BÀNG
6 năm
@robot9xvt chắc là do Độc xà bang đầu tư vào mảng công nghệ nhiều 😁
Ngon, chỉ cần công nghệ pin làm tốt lên và có thể di chuyển được xa và thời gian nạp nhanh nữa là tuyệt vời.
Lewisphi
TÍCH CỰC
6 năm
Kymco VN giờ muốn bỏ của chạy rồi!
Tess Mercer
ĐẠI BÀNG
6 năm
@Lewisphi Vn thì chỉ có Honda thôi. Yamaha cũng hãng nhật mà còn trầy trật xây dựng thương hiệu, nói gì mấy hãng ý hãng đài.
Đi xe điện mình chỉ ngại có 1 điều là trời mưa hay bị giật, còn lụt nước ngập thì thôi rồi.

Hay do mình đi xe dỏm mới vậy, các dòng cao cấp có giật ko các bạn?
@Cà Phê Sữa Đá Xe điện Nhật bao ngập nước luôn.
@Cà Phê Sữa Đá mấy cái xe điện ở VN toàn là ắc quy đấu từ cục này sang cục khác chứ có phải pin đâu. Nên dính nước là chập ngay, dây đấu kiểu sơ sài chứ có làm gì chống nước. Pin kia là nó chống nước hoàn toàn như pin đt vậy, hở ra mấy chân để cắm thôi.
@Cà Phê Sữa Đá ờ, cái pin để ngay gầm thế kia đi đường lụt ở VN là dễ chập cháy lắm
sangbluestar
ĐẠI BÀNG
6 năm
@Cà Phê Sữa Đá xe mình chưa bị giật bao giờ, mình tửng thấy có 1 chiếc ướt tay ga và không dừng được thôi
Fibbo
TÍCH CỰC
6 năm
@sskkb Sao mình thấy bọn c3 nó chạy mưa ầm ầm mà nhỉ, ngập thì mình ko biết 😁
thoaitam
ĐẠI BÀNG
6 năm
1 lõi, 2 mở rộng chạy được 200km --->1 viên sấp xỉ 60 - 65km nhé add, ko phải 40km
CitaTo
TÍCH CỰC
6 năm
@thoaitam 2 mở rộng + 3 đem theo bạn à
Đang tìm mãi 1 xe điện, mà trung quốc không nên không mua. Đài Loan ra con này thì mua à. Đài Loan là quốc gia độc lập nhá.
etenity
ĐẠI BÀNG
6 năm
@định mệnh con nhện Chưa nghe thì tìm hiểu, đừng thấy người khác nói điều mình chưa nghe mà nói giọng xỉa xói vậy, tôi thấy nó nhảm nhí lắm.
etenity
ĐẠI BÀNG
6 năm
@thanh.vohong ĐL tự nhận là quốc gia độc lập nhưng cũng chỉ đc hơn chục nước nhỏ (tiếng nói ít trọng lượng) công nhận, Thực tế là nếu cứ đà này ĐL rất khó thoát khỏi TQ vì vị thế của TQ nó ngày càng mạnh.
@etenity tìm hiểu mấy trang lá cải hả? trẻ trâu bây giờ nó đông lắm, mà còn năng động nữa, nếu cứ để nó tỏ ra nguy hiểm vậy mà không can thiệp thì xã hội mục nát hết sao? cho t cái địa chỉ tin cậy về cái thông tin kia đi rồi hãy sủa...
phuongaltec
ĐẠI BÀNG
6 năm
đọc thấy háo hức về tương lại xe điện quá. Nhìn mẫu này rất okie, mặc dù ở cty có chiếc xe động cơ đốt trong của Kymco bị sét nhìn muốn ói
masterss0
TÍCH CỰC
6 năm
Chi phí sạc pin ở trạm thì tính thế nào nhỉ?
@masterss0 Ở bài nói free
ZeusFate
TÍCH CỰC
6 năm
Kymco thì chưa đủ tuổi để làm trạm sạc trong mơ như vậy
@ZeusFate Kymco với SYM là 2 hãng xe lớn nhất Đài Loan nên nếu ở Đài Loan thì chắc được
@ZeusFate Kymco trên thế giới nó mạnh lắm đó bé, chỉ ở VN mới lèo tèo thôi. Bé sang châu Âu xem thì biết nhé, 10 cái xe ga chạy ngoài phố thì quá nửa là Kymco rồi.
realvn
TÍCH CỰC
6 năm
@ZeusFate Nếu làm trạm pin thế này thì với mật độ xe ở HCM thôi k thì 1 trạm phải cả ngàn viên pin và cả ngàn trạm như thế mới đáp ứng đủ nhu cầu chứ k phải lèo tèo mấy chục cục như bài thì chả thấm vào đâu
Tess Mercer
ĐẠI BÀNG
6 năm
@sskkb Việt nam thì chỉ biết mỗi honda còn các hãng khác là cùi bắp, là vô hình hết :v
mrpham2589
ĐẠI BÀNG
6 năm
@ZeusFate Ở Việt Nam thì còn xa, 😆
Việc lo lắng cục pin của tui mới mà lấy nhầm cục cũ rồi sau này sài ra sao...cách đơn giản là tính số giờ bạn sử dụng pin để tính tiền(hết times sử dụng đồng nghĩa bạn có cục pin cũ, còn times thì vẫn còn được đổi pin để xài). Hãng sẽ tự động loại bỏ
viên cũ sau số thời gian làm việc nhất định của viên pin dựa vào mã vạch trên từng viên pin.
@kimkhanhpham.qn Tốt nhất là hàng năm nsd đóng 1 khoản phí để có thể tuỳ ý đổi pin hoặc thay thế pin mới luôn. Chứ tính theo h thì lại bó buộc vào tài khoản cũng khó.
_Natsu_
ĐẠI BÀNG
6 năm
@kimkhanhpham.qn Haha sao bạn ko nghĩ ngược lại là bạn chạy 1 năm rồi một ngày đẹp trời đi sạc lụm dc cục pin mới cóng. Kiểu suy nghĩ như bạn với bạn ở trên đúng kiểu chỉ nghĩ cho mình còn bọn khác mặc kệ. Vậy mà cứ đi hỏi ý thức cộng đồng khi mà lúc nào cũng đặt bản thân lên trên xã hội. Người ta làm ra là đã có khâu quản lý chất lượng rồi hụt bao nhiêu % thì mới ảnh hưởng tới hiệu năng, cũng như pin điện thoại thôi phải xuống hiệu suất một mức nhất định mới thấy ảnh hưởng được, tới lúc đó thì ắt hãng nó sẽ phải có chính sách xử lý thôi(như chính sách pin của bọn tesla chẳng hạn). Đừng chỉ chăm chăm nghĩ về lợi ích bản thân thì xã hội mới đi lên được!
hanguyen1609
ĐẠI BÀNG
6 năm
Làm giống kiểu tesla.Tesla nó có những trạm xạc ở đó người sử dụng khi hết pin đến đó bốc cái cục pin đã xạc đầy ở đó thay vào xe mình r để lại cục pin hết vô đó r đi tiếp hoàn toàn miễn phí.Pin của tesla đc bảo hành trọn đời hư hay xuống pin là đổi cái khác nên ko lo là đổi phải cục pin đã xài lâu hay gì gì như mấy bạn trên nói
ufdb
CAO CẤP
6 năm
@hanguyen1609 Mình tưởng trạm sạc của Tesla chỉ có sạc thui chứ, làm gì có đổi pin
Vickk
TÍCH CỰC
6 năm
@hanguyen1609 Trạm sạc Tesla có sạc thôi ông ơi. Cục pin oto chứ phải pin xe máy đâu mà đòi vác ra thay như thật vậy.
hanguyen1609
ĐẠI BÀNG
6 năm
@Vickk Nó đang thử nghiệm,chỉ 1 vài trạm xạc ở đường cao tốc có thôi chưa nó đại trà nên bạn chưa có biết,lúc 2016 nó đã có nói trên trang chủ của nó r,chưa tìm hiểu kỹ đã vội chê ng khác
https://forums.tesla.com/forum/forums/battery-swap-stations-future
Vickk
TÍCH CỰC
6 năm
@hanguyen1609 upload_2018-3-23_17-22-9.png upload_2018-3-23_17-22-9.png nó nói là 'NẾU', và sẽ có khi nào có công nghệ pin thích hợp. Bây giờ pin oto vẫn to đùng và sạc lâu nên cứ chờ dài cổ đi.
masterss0
TÍCH CỰC
6 năm
Chắc chỉ cho chỗ sạc free thôi chứ còn tiền điện sạc thì phải trả chứ nhỉ. Không thì có người đem pin về sử dụng cho gia đình xong, đem ra đổi về xài tiếp free tiếp ah =)). Mà tiền điện cho cả hệ thống cũng không ít đâu bác
ko hay lắm! Xăng thì đổ xe nào cũng được
Còn hệ pin này chỉ thích hợp với 1 dòng xe của 1 hãng thôi! Độ phổ biến ko cao! Còn xe chạy pin của hãng khác phải có hệ thống chia sẽ riêng sao? Hay người ta sẽ thống nhất dùng chung 1 loại pin xe nhưng từng chuẩn hóa pin AAA AA...???
Giờ chắc chạy xe hybrid là hay nhất, có xăng chạy xăng, có pin chạy pin, năng lượng thừa tỏa ra từ động cơ đốt xăng và chuyển động quay sạc ngược lại pin ... là hay nhất hiện giờ!
Muốn xe chạy pin để bảo vệ môi trường phải giải quyết vấn đề dung lượng pin tụt hậu xa tít tắp với các thành tựu khoa học khác, và thời gian sạc pin
Nếu thời lượng pin gấp 5-10 lần bây giờ và sạc siêu tốc chỉ trong 5-10 phút, tương đương thời gian đổ xăng, và chỉ chai pin sau vài ngàn lần sạc-xả, giá phải chăng thì may ra mới phổ biến...
Nhưng đi ra vùng sâu vùng xa ko có hệ thống điện để sạc cũng tắt đài...
Á đù, xưa giờ cứ nghĩ Kymco là của Vn
@daugauhp911 Nã o ngắn ô ô.
@viet net Vâng
@daugauhp911 Bác đánh giá cao VN giữ vậy hả
ufdb
CAO CẤP
6 năm
Ý tưởng hay, nhưng thực tế chưa bít phải quản lý kiểu gì!?!
@ufdb qua thẻ tín dụng là dễ nhất. Các dịch vụ cho thuê xe đạp công cộng ở nc ngoài đều yêu cầu quẹt thẻ trước khi lấy xe, kể cả đi trong khung giờ free. Mỗi cái xe có mã số và được theo dõi, sau đó hỏng hóc, quá giờ ... cứ thế mà trừ tiền vào thẻ.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019