Lái thử và cảm nhận Ford Fiesta Ecoboost - động cơ nhỏ nhưng mạnh mẽ

levuongthinh
5/12/2014 4:33Phản hồi: 95
Lái thử và cảm nhận Ford Fiesta Ecoboost - động cơ nhỏ nhưng mạnh mẽ
Tinhte.vn-Ford-Fiesta-Ecoboost00001.jpg

Điểm nổi bật nhất trên Ford Fiesta Ecoboost chính là khối động cơ Ecoboost 1.0L vượt trội. Mặc dù bé nhỏ nhưng động cơ Ecoboost hoàn toàn không yếu đuối. Với 125 mã lực, Ford Fiesta Ecoboost có thể sánh ngang với các mẫu xe sử dụng động cơ 1.5L hay 1.6L. Mình xin chia sẻ với các bạn một số cảm nhận về Fiesta Ecoboost sau vài ngày lái thử.


Ngoại thất


Tinhte.vn-Ford-Fiesta-Ecoboost00002.jpg

Về ngoại thất, Ford Fiesta Ecoboost là chiếc hatchback có phong cách thể thao nhất trong phân khúc hạng B với phong cách thiết kế mạnh mẽ và hiện đại. Phần lưới tản nhiệt hình thang ngược ở mũi xe trông giống như trên những chiếc siêu xe của Aston Martin. Trong khi đó hốc đèn sương mù cũng được làm lớn hơn và mạ chrôm. Cụm đèn pha được kéo dài về phía sau cũng làm cho đầu xe trông “dữ dằn” hơn.

Tinhte.vn-Ford-Fiesta-Ecoboost00004.jpg

Trên thân xe có 2 đường dập nổi chạy dọc từ trước ra sau. Đây là những điểm nhấn để chiếc xe trở nên thể thao hơn. Cánh lướt gió lớn ở đuôi xe cũng là một chi tiết đẹp. Trong khi tổng thể phần đuôi có thiết kế đơn giản và không quá khác biệt so với đời trước đó. Ford Fiesta Ecoboost được trang bị bộ la-zăng hợp kim kích thước 16” cùng lốp xe 195/55 R16.

Nội thất


Khoang nội thất của Fiesta Ecoboost vẫn được làm theo phong cách thiết kế tương tự đời trước đó. Các chi tiết được thiết kế trẻ trung, hiện đại, nhắm đến đối tượng là các bạn trẻ. Trong khi đó các khoảng không được nới ra chút ít nên xe có cảm giác rộng rãi hơn.

Tinhte.vn-Ford-Fiesta-Ecoboost00020.jpg

Bảng điều khiển trung tâm có khá nhiều phím bấm nhưng nhờ bố trí hợp lý nên nó không bị rối. Việc Ford lựa chọn chất liệu bóng bề mặt cũng giúp phần này nổi bật hơn.

Tinhte.vn-Ford-Fiesta-Ecoboost00013.jpg

Quảng cáo


Ghế ngồi của xe được phối giữa chất liệu da và nỉ, và là ghế dạng thể thao nên cho cảm giác ngồi thoải mái. Phần đỡ ở 2 bên xe giúp nâng đỡ thân người ngồi khi xe chạy nhanh hoặc vào cua.

Tinhte.vn-Ford-Fiesta-Ecoboost00034.jpg

Khả năng cách âm của Ford Fiesta Ecoboost khá tốt, tốt hơn nhiều so với các đối thủ cùng phân khúc. Không gian bên trong xe không bị ảnh hưởng nhiều bởi tiếng ồn từ các phương tiện xung quanh và nếu bạn có nhạc hay nữa thì mọi thứ sẽ rất thoải mái cho chuyến hành trình.

Hệ thống giải trí


Hệ thống giải trí trên Ford Fiesta Ecoboost cũng là một điểm nhấn để giúp thu hút khách hàng. Fiesta Ecoboost được trang bị hệ thống âm thanh gồm 1 đầu CD, cổng kết nối AUX/USB và đặc biệt là hệ thống Microsoft SYNC cho phép kết nối với điện thoại rất dễ dàng. Hệ thống 6 loa của Fiesta cho trải nghiệm âm thanh khá bất ngờ, đặc biệt là ở phân khúc hạng B.

Tinhte.vn-Ford-Fiesta-Ecoboost00022.jpg

Quảng cáo


Nhìn chung ở phân khúc hạng B thì Ford Fiesta Ecoboost có nội thất thuộc hàng tốt.

Động cơ

Tinhte.vn-Ford-Fiesta-Ecoboost-Engine-1.jpg

Động cơ Ecoboost dung tích 1.0L, 3 xi-lanh thẳng hàng, sử dụng công nghệ phun nhiên liệu trực tiếp kết hợp tăng áp chính là điểm nhấn lớn nhất trên Ford Fiesta. Khối động cơ dung tích 1.0L cho ra công suất 125 mã lực và mô-men xoắn cực đại 173 Nm, những con số ấn tượng cho một động cơ cỡ nhỏ. Và Fiesta Ecoboost hoàn toàn có thể cạnh tranh với những mẫu xe sử dụng động cơ 1.5L-1.6L, thậm chí là trên đường cao tốc.

Tinhte.vn-Ford-Fiesta-Ecoboost00031.jpg

Sức mạnh của động cơ Ecoboost thật sự ấn tượng nếu bạn biết nó chỉ có dung tích 1.0L và lớn chỉ khoảng 1 tờ giấy A4. Mô-men xoắn cực đại đạt được ở dải vòng tua thấp (1.400 vòng/phút) giúp cho Fiesta có khả năng tăng tốc nhanh và linh hoạt, đặc biệt trong điều kiện đường xá đông đúc và phức tạp như ở Sài Gòn.

Nếu chưa quen chân ga của Fiesta, lúc đầu bạn sẽ dễ nhấn chân hơi mạnh và có cảm giác xe giật và chồm về phía trước. Điều này xảy ra chính là do mô-men xoắn đạt ở vòng tua sớm. Với Fiesta Ecoboost, nếu cần vượt nhanh thì sẽ không gặp nhiều trở ngại. Đặc biệt với hộp số 6 cấp Powershift thì mọi việc sẽ còn diễn ra mượt mà hơn.

Tinhte.vn-Ford-Fiesta-Ecoboost00021.jpg

Vô-lăng của Ford Fiesta Ecoboost khá đầm và nặng, đặc biệt là khi so với những mẫu xe từ Nhật Bản hay Hàn Quốc. Cá nhân mình thích vô-lăng nặng vì khi chạy nhanh xe sẽ không dễ bị chao và cảm giác mặt đường hơn.

Mức tiêu hao nhiên liệu mà Ford công bố cho Fiesta Ecoboost là khoảng 5,3 lít/100km. Rõ ràng với một chiếc xe có động cơ nhỏ và kích thước cũng nhỏ như Fiesta thì mức tiêu hao nhiên liệu chắc chắn cũng không quá cao.

An toàn


Về tính năng an toàn, Ford Fiesta có hệ thống hỗ trợ khởi động xe ngang dốc, tức là hệ thống sẽ hỗ trợ xe giữ cân bằng ngay cả khi đang đậu ở đoạn đường dốc, giúp xe không bị trôi tuột khi người lái nhả chân thắng để đạp ga.

Tinhte.vn-Ford-Fiesta-Ecoboost00015.jpg

Các trang bị an toàn khác trên xe Ford Fiesta Ecoboost như Hệ thống chống bó cứng phanh ABS, phân bổ lực phanh điện tử EDB, hỗ trợ phanh khẩn cấp EBA, hệ thống cân bằng điện tử ESP.

Xe có tổng cộng 7 túi khí cho cả người lái và hành khách trên xe, gồm túi khí trên vô-lăng, túi khí táp-lô cho hàng ghế trước, 2 túi khí rèm, 2 túi khí hông phía trước và cả túi khí bảo vệ đầu gối người lái.

Kết luận


Với giá bán 659 triệu đồng, Ford Fiesta Ecoboost là một lựa chọn đáng để cân nhắc trong phân khúc xe phổ thông hạng B. Fiesta Ecoboost hatchback có thiết kế ngoại thất thể thao và trẻ trung. Động cơ của xe mạnh mẽ cho cảm giác lái ấn tượng dù động cơ nhỏ.

95 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

ê cô là dòng động cơ tiết kiệm nhiên liệu và thải ra khói ít hơn các động cơ trước của Ford
tuanthienct
ĐẠI BÀNG
9 năm
thấy con dog cưng quá
hien0609
ĐẠI BÀNG
9 năm
@tuanthienct hihi e cũng ấn tượng với chú Dog mập dễ thương
Chở nặng ( đủ 7 người ) thì sao anh ôi?
@tú tầu thì bị công an tóm 😁
ruaja92
TÍCH CỰC
9 năm
@longt61 bé này mà nhét 7 người e nó sụp phuộc.. hehe.. mà e này công nhận chạy bốc lắm...
@tú tầu xe gì mà chở đủ 7 người vậy trời....
@tú tầu Chở đủ 7 người thì bị CAGT phạt chứ sau xe chircddi dc có 5 người
Cái động cơ bé thế này tiết kiệm được kha khá nguyên vật liêu sản xuất động cơ ấy nhỉ. 😁
Anh em nông dân tinh tế chăn rau thì đc chứ chăn xe thì không đc đâu
ruaja92
TÍCH CỰC
9 năm
bé này mua số tay sẽ ngon hơn số tự động
dathero
TÍCH CỰC
9 năm
Cũng đi Fiesta nhưng mà đi Titanium 😁
IMG_0435.JPG
@dathero xe đẹp đó bác, 😃 Thời gian nữa lên Focus Titanium đi, :D
Cảm giác bài đánh giá hơi... ngắn 😆
autumnman
TÍCH CỰC
9 năm
con này với Madza 2 con nào hơn hả các bác
con này valentino rossi mới lái đua giải gì nè
Giá này thì thêm tý nữa KIA K3 thẳng tiến. nhiều option cao cấp. tội gì mua con vừa bé vừa yếu này.
@nokia c5 00.2 K3 tăng tốc ngửi khói em này bác ạ.
Riêng vios động cơ 1.5 mà có 107 mã lực phải gọi fiesta là cụ.

Ở cty em có bác ko hiểu về xe cứ nghĩ chấm to là khỏe, thậm chí còn nghĩ camry 3.5 rộng hơn camry 2.4 cơ. Bây giờ các hãng xịn chơi máy nhỏ chấm cao hết rồi. Như lexus gx460 máy 4.6 chưa đc 300 mã lực trong khi bmw máy 3.0 đã hơn 300 mã lực rồi.
@hcmhcm chính xác!!! quan trọng là công suất máy, xu hướng mới là dung tích nhỏ nhưng công suất lớn thế nên xe bây giờ chấm nhỏ nhưng chạy toé khói ăn đứt mấy xe chấm to đời cũ!

Tôi thấy bác mới là người am hiểu xe đấy, đa số trên này toàn ngu ngơ cả, bởi VN ô tô là phương tiện để ngồi trên lái xe chứ Vn làm gì có đường để đi xe tốc độ ô tô thật sự đâu!
@hcmhcm Ko khinh Vios đc đâu bác ơi. Em Vios 1.5 MT đây nhưng đã cho Civic, Focus và Fiesta ngửi khói cả rồi.

Bí kíp nằm ở chỗ xe Toy thường có trọng lượng nhẹ hơn nhiều so với xe Mỹ. Vios 1 tấn trong khi Fiesta 1,1 tấn. CHia tỉ số công suất/ trọng lượng bác sẽ thấy đc vấn đề.
@turquoise Em xin vái cụ vios 1 tấn. Cụ check lại em.
Với lại vios có 107 và fiesta 125 cơ mà. Fiesta nhẹ hơn vios cụ nhé
mrsouth.hp
TÍCH CỰC
9 năm
-_- con này bản hatchback đẹp bnhieu thì bản sedan xấu bấy nhiêu :mad:
dathero
TÍCH CỰC
9 năm
@mrsouth.hp Sedan phần đít không đẹp = hatchback, nhưng bù lại cốp rất rộng. Nhìn cũng không đến nỗi nào :p
IMG_0423.JPG
mrsouth.hp
TÍCH CỰC
9 năm
@dathero e thấy đa phần phân khúc b mấy con có cả 2 phiên bản sedan và hatchback thì bản sedan đều xấu hơn nhưng lên phân khúc C đỡ hơn -_- CÓ lẽ nào do chiều dài cơ sở ngắn nên làm sedan nó xấu nhỉ:p
shakimaru
TÍCH CỰC
9 năm
đợi 2 năm nữa vậy hết tính thuế thì mua oto
skeleton1208
ĐẠI BÀNG
9 năm
@shakimaru Dậy đi bạn ơi ;) ngủ nhiều quá không tốt cho sức khỏe đâu :rolleyes:
phongpt.neu
ĐẠI BÀNG
9 năm
@shakimaru Hết thuế nhập khẩu thì vẫn còn đó thuế tiêu thụ đặc biệt, thuế bảo vệ môi trường,... và ti tỉ các loại phí khác. không có gì đảm bảo là sau khi thuế nhập khẩu giảm thì các loại thuế và phí khác không tăng bác ạ =))
quockhanh06
ĐẠI BÀNG
9 năm
Tầm này e nhiều lựa chọn ...
Xin lỗi, cảm nhận riêng tui thấy bài Review về Xe Hơi này ko dc hay.
vitunet
TÍCH CỰC
9 năm
e này tầm 500 tr thì đẹp
fandroid
TÍCH CỰC
9 năm
Xe ra từ đời nào tới giờ mới review. Đang hạ giá chuẩn bị cho 2015 rồi. Mình thì đang chạy Fiesta S 2012 mà nhìn 2014 cũng ghiền nữa 😁
bị chảy dầu hộp số một lần.tởn xe phò tới già.không ham....
@suachuamaychieu.com.vn Mua đập hộp kể cả mẹc hay bmw hay audí nếu rơi vào xe lỗi thì vẫn xác suất có xe bị lỗi vì tại châu âu khi sản xuất nghành công nghiệp ô tô Đức cho phép có vài phần trăm lỗi khi xuất lô hàng,nếu bạn đen thì vớ phải. mà bạn mua xe đập hộp hay cũ mà kêu tởm
@suachuamaychieu.com.vn Mua đập hộp kể cả mẹc hay bmw hay audí nếu rơi vào xe lỗi thì vẫn xác suất có xe bị lỗi vì tại châu âu khi sản xuất nghành công nghiệp ô tô Đức cho phép có vài phần trăm lỗi khi xuất lô hàng,nếu bạn đen thì vớ phải. mà bạn mua xe đập hộp hay cũ mà kêu tởm
@cuongeucz mua mới tinh chạy có 6000km thì phát hiện ra vào xưởng thấy cả mớ bị y như xe mình phải cẩu cả máy ra thay phớt ...sót...nản lắm

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019