Làm thế nào để Honor trở thành một trong ba nhãn hiệu điện thoại thông minh hàng đầu

Honor Official
5/3/2018 16:9Phản hồi: 0
Sự tăng trưởng bùng nổ của nhóm đối tượng khách hàng là giới trẻ tạo ra cơ hội kinh doanh vô cùng tiềm năng cho ngành công nghiệp điện thoại thông minh. Trong nền kinh tế kĩ thuật số hiện tay, Trung Quốc là nước có thị trường thương mại điện tử lớn nhất trên thế giới, và chắc chắn sẽ trở thành một trong những nơi tiềm năng nhất của những gã khổng lồ thương mại điện tử như Alibaba, Baidu, Tencent,…

Trong các định hướng về tiêu dùng sản phẩm điện tử, điện thoại thông minh là thị trường tiềm năng và cạnh tranh khốc liệt nhất đối với người tiêu dùng trong độ tuổi từ 15-35. Honor là thương hiệu điện thoại được tập đoàn Huawei thành lập vào năm 2013, nhằm nắm bắt và đáp ứng nhu cầu công nghệ khổng lồ của thị trường Trung Quốc. Honor đang làm rất tốt tại các nước đã phát triển, và đã cũng có những bước tiến đáng kể tại sân nhà Trung Quốc.

Mặc dù còn tương đối mới, tuy nhiên Honor đã tạo được chỗ đứng trong thị trường Trung Quốc cũng như trên toàn thế giới. Trong "Ngày lễ độc thân" (Single day) ở Trung Quốc (một ngày lễ có sức mua sắm tiêu dùng lớn hơn cả so với ngày lễ “Black Friday”), Honor đã đạt được doanh thu khoảng 605 triệu đô la Mỹ trên hai trang thương mại điện tử lớn nhất của Trung Quốc là Jingdong (JD.com) và Alibaba (Tmall.com) và vượt qua doanh thu của Apple trên trang JD.com.

Ngoài thị trường Trung Quốc, Honor cũng đã phát triển và tạo ra sự cạnh tranh lớn với các đối thủ của mình ở nhiều nước như tại Tây Âu, Nga, và Bắc Mỹ. Theo như thông kê thị trường mới nhất của GfK cho thấy doanh thu và doanh số bán hàng của Honor ở Nga nằm trong top 3 các thương hiệu điện thoại, chỉ xếp sau Samsung.

Các sản phẩm với độ bền cao và được cá nhân hóa, thân thiện và dễ sử dụng

Theo George Zhao, Chủ tịch công ty Honor, tất cả các sản phẩm của Honor đều đi tiên phong trong ba lĩnh vực chính: công nghệ, tính thẩm mỹ, và sự trải nghiệm.

“Chúng tôi đã bắt đầu khám phá khả năng áp dụng trí tuệ nhân tạo (AI) cho điện thoại thông minh từ khá lâu trước đây. Chúng tôi luôn nỗ lực nghiên cứu thị trường và vào năm ngoái - kỷ niệm sinh nhật ba năm cho ra chiếc Magic Honor, đó là sự đột phá của một nền tảng mới bằng cách kết trí tuệ nhân tạo (AI) và phân tích dữ liệu của người dùng để cung cấp các tính năng tương tác thông minh nhất", Ông Zhao nói. "Đây là một ví dụ điển hình về cam kết của Honor trong việc chinh phục các giới hạn mới của công nghệ ".

Bộ sưu tập của Honor được chia thành bốn mã sản phẩm khác biệt, mỗi mã đều đang dẫn đầu những xu hướng riêng.

Dòng Flagship: Honor 8, với thiết kế đã đạt tới một cấp độ mới, tự hào với kính 3D cao cấp tuyệt đẹp được tạo thành từ 15 lớp được làm tỉ mỉ. Một vẻ đẹp hoàn mỹ, đã nhận được giải IDA Design và IF.

Dòng X: Mới vừa ra mắt tháng này ở London, Honor 7X là chiếc điện thoại sở hữu các tính năng cao cấp, cung cấp trải nghiệm xem toàn màn hình tuyệt vời và giá cả cạnh tranh nhất

Dòng Super-flagship View: Honor View 10, có sử dụng các tính năng AI, là minh chứng rõ ràng của Honor trong việc quyết tâm trở thành người đi tiên phong trong lĩnh vực phát triển công nghệ.

Dòng Lite: Được phát triển để đạt tới mức giá dễ tiếp cận nhưng vẫn đảm bảo chất lượng công nghệ mang thương hiệu Honor, dòng sản phẩm Lite kết hợp các yếu tố về thiết kế và xu hướng mới nhất để thu hút những người tiêu dùng trẻ và hiện đại.

upload_2018-3-5_23-1-23.png

Quảng cáo


Cùng đồng hành với phong cách của giới trẻ
"Làm thế nào Honor định vị được mình so với các đối thủ cùng ngành trong thị trường Trung Quốc?, ông Zhao nói. "Cho đến nay, chúng tôi đã tạo ra một số sự kiện hiệu quả và mang tính biểu tượng gần gũi với lối sống và sở thích của giới trẻ. Chúng tôi cũng đang sử dụng chiến lược này ở các thị trường nước ngoài như ở Nga và Phần Lan, và chúng tôi cũng đang nỗ lực để tìm kiếm thành công này tại nhiều thị trường hơn nữa trong một tương lai không xa ".

Khai thác thị trường toàn cầu với một thông điệp duy nhất
Honor đã tổ chức liên hoan âm nhạc quốc tế, nhằm hỗ trợ việc tự sáng tác và âm nhạc biểu diễn - Honor Voice Maker. Hợp tác với Tencent QQ và Modernsky, và nền tảng âm nhạc có ảnh hưởng nhất trong nền âm nhạc ở Trung Quốc, trong ba năm qua, đã tạo ra hơn 30 cuộc thi khắp Trung Quốc, tạo cơ hội cho khoảng 130 ban nhạc thực hiện ước mơ âm nhạc của mình.

Một sự kiện danh tiếng khác là Honor Gaming Arena, nơi tụ họp các game thủ giỏi nhất cùng tham gia các trò chơi offline trên điện thoại. Sự kiện này đã đạt được lượng truy cập theo dõi khá lớn. Rất nhiều nhà tài trợ được thu hút để cùng nhau thực hiện cuộc thi toàn quốc này. "Điều này không thể đạt được nếu không nhờ hiệu suất sử dụng vượt trội của Honor trong game. Sự đóng góp để sản xuất những chiếc điện thoại chơi game sẽ giúp Honor có vị thế trong ngành công nghiệp game. Những gã khổng lồ trong ngành có thể kể đến như Tencent, Google Play, Gameloft, Mobile Legend…

"Đây là một mốc quan trọng mà Honor đã đạt được để trở thành biểu tượng yêu thích của giới trẻ Trung Quốc", Zhao nói. "Trong tương lai gần, chúng tôi hy vọng sẽ đạt đường những thành công tương tự này trên các thị trường khác."

Nhìn về tương lai
Từ tháng 1 đến tháng 9 năm 2017, Honor đã bán ra được tổng cộng 39,2 triệu chiếc ở Trung Quốc với doanh thu hơn 8,6 tỷ đô la, theo nghiên cứu của Sino-Market Research. Công ty cũng đã bán ra được 73 triệu chiếc trên toàn thế giới vào nửa đầu năm 2017 trong tháng 7, tăng 20,6% so với cùng kỳ năm trước.

Quảng cáo



Dự định tiếp theo?

Ông Zhao hứa hẹn sẽ tạo nên bất ngờ cho người hâm mộ Honor. Ông khá lạc quan và vui mừng về sự tăng trưởng và tham vọng của công ty trong tương lai.

Ông Zhao cho biết: "Trong tương lai, Honor dự định trở thành một trong năm thương hiệu smartphone hàng đầu thế giới trong vòng ba năm tới và là một trong ba công ty hàng đầu trong vòng năm năm.”Hiện nay, hoạt động kinh doanh ở nước ngoài của Honor đóng góp 15% trong tổng doanh thu của Honor. Tôi mong đợi sự tăng trưởng liên tục ở Trung Quốc, thậm chí là sự tăng trưởng mạnh mẽ hơn ở nước ngoài. Và tôi dự đoán việc kinh doanh ở nước ngoài sẽ đóng góp một nửa doanh thu của Honor vào năm 2020 và sẽ vượt qua doanh thu tại Trung Quốc vào năm 2022.
Chia sẻ

Xu hướng

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019