lúc trước có loại xe bus ghi bảng "tuyến bus quận 1" đi xe đó đúng đã, nhỏ gọn, yên tĩnh, mát mẻ. sạch, ít người, tài xế đội mũ đeo bao tay như mấy ông tài xế xe bus bên Nhật, lên có cái máy bấm rút vé rồi tài xế thu tiền dùm luôn mà giờ k còn thấy tuyến đó nữa.
Đi làm hằng ngày bằng bus số 8 ! Công nhận nhanh tiện , đi bộ một đoạn coi như tập thể dục , nhưng vẫn bán vé truyền thống , với nhân viên ko được văn minh lịch sự cho lắm
@adegia
Cá nhân mình nghĩ , mình đã chậm hơn nhiều năm so với các nước anh em , nên cái gì triển khai được thì nên làm nhanh gọn . chứ từ từ thì cũng ko ổn lắm ..
Chỗ này là sao, bạn định mô tả cái gì? Nếu thực tế bạn dùng thẻ UniPass (có chip NFC) để thanh toán, sao lại đưa điện thoại cho nhân viên? Hay bạn đưa điện thoại cho nhân viên thao tác nạp tiền, rồi dùng thẻ UniPass để xác nhận sử dụng dịch vụ xe buýt?
Cái gì cũng cần thời gian! Với lại việc quảng bá không thấy trên các phương tiện truyền thông. Thứ cuối cùng là... thói quen! Một thời sinh viên nên tôi biết mà, cứ hễ chờ xe mà thấy xe xuất hiện là tràn lên như quân Nguyên vì sợ không có chỗ ngồi, hoặc phải chờ chuyến sau (dù khoảng thời gian chờ chừng 15'), rồi sau đó mới móc tiền ra trả. Vậy, thử hỏi nếu văn hóa xếp hàng không có, ai cũng chen lấn sợ trễ giờ, sợ không có chỗ ngồi... thì ai mà kiên nhẫn móc điện thoại ra quẹt quẹt rồi cà cà! Muốn thay đổi một thói quen, thì nó cần nhiều thời gian và sự phối hợp của những bộ phận liên quan. Và đặc biệt, không lúc nào là muộn chính là ý thức được huân tập từ gia đình, nhà trường và xã hội.
Học bên các nước tiến bộ đi mấy bác COCC ơi
Xe bus ở VN cơ bản là tài chạy quá ẩu, quá dơ...
Bao nhiêu công chức đi làm bằng xe bus? đếm trên đầu ngón tay
Bày trò ra lấy tiền chứ chẳng được bao lâu.
VD như cái vụ lên cửa trước xuống cửa sau thôi là thấy không làm được nữa