Ra mắt công chúng lần đầu tiên vào năm triển lãm ôtô Detroit 2017, Lexus LS thế hệ thứ 6 mang nhiều nâng cấp cả về ngoại hình lẫn công suất, nhờ thừa hưởng thiết kế dựa trên cấu trúc thân xe toàn cầu GA-L (Global Architecture – Luxury) - hệ thống khung gầm được phát triển dành riêng cho những chiếc coupe thể thao như LC 500. Tại thị trường Việt Nam, Lexus phân phối chính thức LS với 2 phiên bản là LS 500 và LS 500h với giá bán dao động từ 7,08 tỷ đến 8,75 tỷ, tùy vào option mà khách hàng chọn.
Với chiều dài thân xe nhỉnh hơn 35 mm trong khi chiều cao giảm 25 mm so với thế hệ trước, tổng thể chiếc xe giờ đây trông thể thao và rắn chắc hơn. Từ phía trước, nổi bật nhất có lẽ là hệ thống lưới tản nhiệt với kiểu hoa văn hình con suốt đặc trưng trên các dòng xe mới và cụm đèn pha projector 3 bóng LED vuốt mỏng, bao quanh chính là dải LED chạy ban ngày hình chữ L quen thuộc. Bên cạnh đó, 2 hốc hút gió lớn ở hai bên cũng là điểm nhấn không thể không nhắc.
Nếu vô tình bắt gặp Lexus LS chạy ngoài đường vào buổi tối, từ phía sau, gần như ngay lập tức có thể đoán được đó là xe thuộc hãng nào nhờ thiết kế đèn hậu dạng 3 chữ L xếp chống lên nhau. Nhìn ở bên hông, thứ có thể đủ sức hấp dẫn để thu hút sự chú ý chính là bộ mâm xe kích thước lớn lên đến 20 inch giúp tạo vẻ bề thế cho chiếc xe.
Với chiều dài thân xe nhỉnh hơn 35 mm trong khi chiều cao giảm 25 mm so với thế hệ trước, tổng thể chiếc xe giờ đây trông thể thao và rắn chắc hơn. Từ phía trước, nổi bật nhất có lẽ là hệ thống lưới tản nhiệt với kiểu hoa văn hình con suốt đặc trưng trên các dòng xe mới và cụm đèn pha projector 3 bóng LED vuốt mỏng, bao quanh chính là dải LED chạy ban ngày hình chữ L quen thuộc. Bên cạnh đó, 2 hốc hút gió lớn ở hai bên cũng là điểm nhấn không thể không nhắc.
Nếu vô tình bắt gặp Lexus LS chạy ngoài đường vào buổi tối, từ phía sau, gần như ngay lập tức có thể đoán được đó là xe thuộc hãng nào nhờ thiết kế đèn hậu dạng 3 chữ L xếp chống lên nhau. Nhìn ở bên hông, thứ có thể đủ sức hấp dẫn để thu hút sự chú ý chính là bộ mâm xe kích thước lớn lên đến 20 inch giúp tạo vẻ bề thế cho chiếc xe.
Ngoài ra, cấu trúc bên trong bộ mâm xe này cũng đặc biệt được thiết kế sao cho giảm tối đa độ ồn xâm nhập vào bên trong cabin trong quá trình xe di chuyển. Theo thương hiệu xe sang Nhật Bản, LS là chiếc sedan đầu tiên của Lexus sở hữu thiết kế 6 cửa sổ bên, giúp tạo nên mặt phẳng liền lạc với các cột trụ 2 bên, từ đó giúp cải thiện tầm quan sát cho người lái.
Vào bên trong nội thất, người ta ngay lập tức có thể cảm nhận được sự sang trọng và cao cấp của xe nhờ các vân gỗ ốp cửa, tay lái Shimamoku được chế tác tỉ mỉ và chất liệu da Semi Aniline (hoặc L-Aniline). Một số tiện ích khác giúp tăng trải nghiệm trong quá trình sử dụng xe có thể kể đến như hệ thống ghế lái chỉnh điện 28 hướng có sưởi, làm mát và massage, giao diện điều khiển cảm ứng Remote Touch Interface với bàn rê hỗ trợ nhập văn bản bằng chữ viết tay.
Các trang bị tiện nghi gần như đã trở thành tiêu chuẩn khác bao gồm điều hòa tự động 4 vùng, màn hình thông tin giải trí 12,3 inch, màn hình hiển thị thông tin trên kính lái HUD được Lexus tự hào là có kích thước lớn nhất trong phân khúc. Hỗ trợ tối đa cho khả năng giải trí trên xe chính là hệ thống âm thanh Mark Levinson 23 loa cao cấp.
Về sức mạnh, Lexus LS500 sở hữu khối động cơ tăng áp kép V6 dung tích 3,5 lít, vận hành cùng hộp số tự động 10 cấp, cho khả năng sản sinh công suất tối đa 415 mã lực ở dải vòng tua 6.000 vòng/phút, trong khi mô-men xoắn tối đa là 599 Nm. Khung gầm GA-L được làm từ nhôm với lợi điểm về trọng lượng, kết hợp với vật liệu thép được cho là sẽ giúp chiếc xe vận hành linh hoạt và êm ái hơn. Nhằm tối đa sự thoải mái của hành khách bên trong, Lexus LS được trang bị hệ thống treo tự động thích ứng (AVS) với khả năng tự điều chỉnh tùy vào điều kiện địa hình.
Một số tính năng hỗ trợ lái và an toàn được trang bị trên xe mà nhà sản xuất Nhật Bản muốn nhấn mạnh có thể kể đến như Hệ thống dẫn đường tích hợp bản đồ Việt Nam, Hệ thống cảnh báo điểm mù BSM, Hệ thống cảnh báo va chạm khi lùi RCTA, Hệ thống cảnh báo áp suất lốp TPWS và 12 túi khí. Lexus LS mới còn được bổ sung thêm dói LSS+ (Lexus Safety System) với nhiều tính năng ưu việt khác như: Hệ thống điều khiển hành trình thích ứng bằng Radar, Hệ thống an toàn tiền va chạm PCS, Hệ thống cảnh báo lệch làn đường LDA, Hệ thống duy trì làn đường LKA, Đèn pha tự động thích ứng AHS.
Ở phiên bản LS 500h, nhà sản xuất còn trang bị cho xe công nghệ mang tính tiên phong toàn cầu Multi-Stage Hybrid, kết hợp động cơ xăng V6 3.5L và hai mô tơ điện, úng dụng công nghệ phun xăng trực tiếp D-4S. Toàn bộ hệ thống hybrid của xe tạo ra mô-men xoắn cực đại lên tới 350Nm tại tốc độ quay 5,100 vòng/phút, trong khi công suất tối đa có thể sản sinh là 354 mã lực. Có tổng cộng 10 tùy chọn màu sắc và 7 tùy chọn màu nội thất mà khách hàng có thể quyết định đối với chiếc xe của mình
Quảng cáo