Lịch sử các đời xe Toyota Innova từ tháng 1/2006 đến tháng 8/2016

Vua Lười
23/9/2016 17:35Phản hồi: 121
121 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Sao lại dùng chung động cơ với đời cũ là sao? Tưởng động cơ mới hoàn toàn và mạnh hơn nhiều mà.
Grand Sedona chạy dịch vụ quá nhiều luôn. Nếu bác ở ngoài Bắc sẽ thấy công ty Anh Huy có tuyến Hà Nội - Hạ Long bằng loại xe này. Tầm >40 chiếc hoạt động đều đều, mỗi chiếc chạy 3 lượt /ngày. Ko thể so sánh khách khi chạy dịch vụ bằng 2 loại xe này vì Sedona khách sang choảnh hơn. Innova thì khách taxi thôi.
Sedona đắt hơn Innova nhiều mà. Ngồi Sedona thì đúng là sướng hơn Fortuner nhiều vì tiện nghi tốt hơn, xe rộng rãi hơn, dòng MPV luôn thoải mái hơn SUV khi chạy đường đẹp.
@ndkhoivtv Ai nói Innova ko tốt đâu mà trình bày ghê vậy. 2 phân khúc khác nhau. Mình thường đi tuyến Hà Nội - Hạ Long bằng Sedona của công ty Anh Huy với giá 220k đón trả tận nơi. Nó cạnh tranh tốt với xe Ford DCar vì bằng giá tiền nhưng trả tận nơi ở Hà Nội. Trong khi DCar chỉ trả ở vài điểm. Vậy là bạn hiểu khách hàng đi Sedona khác với khách đi Innova rồi. Nếu cùng dịch vụ thì Innova chỉ đáng giá 150->170k thì mình mới đi.
@exciterc Hị hị, cứ tưởng đâu!!! Vậy ra thì cụ đây được trải nghiệm Innova và Sedona là do gọi... taxi! Hị hị... 😁
@ndkhoivtv Cần Innova 2016 chạy đón tiễn sân bay Nội Bài kêu mình :-". Taxi đúng nghĩa giá rẻ. Ko gắn biển Taxi nhé.
Ảo tung chảo con xe éo có j giá 1 tỏi. Dân mình cứ lai đầu vào mua. Chết vì cài bán không mất giá haizz
Ttdmt
TÍCH CỰC
8 năm
Sao có vé với con này
IMG_1088.JPG
và lật

Vầng.
Thím phải bỏ nữa xèng ra ms thích thế đc ấy ợ
Theo e nha cac bac.nhung mau toyota 5nam tro lai day.thiet ke mat can doi ve ngoai hinh.phan trang thiet bi noi that ngheo nan!
Hình cái công nông đẹp
xe kinh doanh thì đúng ko còn nào hơn ỉn được dân chuộng mà :v mà lão vua lười này troll thánh ít thôi thánh vật cho đấy :v
congtubuon
TÍCH CỰC
8 năm
Vừa thấy chiếc RAV của bác nào đỗ nhờ trước cửa nhà.
Đẹp đấy.
IMAG0155.jpg
lam_ppc
ĐẠI BÀNG
8 năm
Đa số mọi người mua Toy nhiều vì chi phí bảo dưỡng thấp và bán ít mất giá.
Nhà vừa rồi định chơi e Elantra 2016 MT nhưng ông già tính tới tính lui vẫn chơi con Toy Altis cũng vì những tiêu chí trên ^^
Kal-el119
TÍCH CỰC
8 năm
Hãng khác ra xe mẫu mới thường nguyên giá hoặc tăng ít. Toy ra ỉn mới tăng phọt 200 tr.
Trên 1 tỷ cho xe Inova...? Ở Mỹ là mua luôn chiếc Odyssey Elite hoặc gần được con Acura DMX full option $55,000 . Inova ko có cửa để so với dòng này. Thế mới thấy dân đi xe bị cứa đau quá
@thien-appleton Sao bác ko sang Mĩ mà mua 😁
@yahonsu
darlord44
ĐẠI BÀNG
8 năm
Nhà củng đang sở hữu một em ỉn 2007, nhận xét chung là vỏ mỏng thật, nhưng nếu các bác dùng để đi gia đình 7 người, thì chạy rất ok, do que vok ở Đà Lạt nên một năm chạy đi chạy về củng hơn 10 lần thì đánh giá là xe khá ổn, phụ tùng củng rẽ, chi phí bảo dưởng củng khá tốt, nhưng máy 2.0 thì leo đèo Bảo Lộc vẫn chưa đã, nếu các bác Lúa nhiều và ko quan trọng số chổ ngồi hoặc tren đường ham hố vượt xe thì có thể chọn lựa các dòng cao hơn, còn chạy gia đình thì em này ok, chổ ngồi rộng rãi, thoãi mái, còn Fortuner hay lật vì gầm nó cao quá ợ, ai ko quen di gầm cao rất dễ lật xe. nhận xét xíu cho các bác tham khảo
tolovitxp
ĐẠI BÀNG
8 năm
@darlord44 Chạy gia đình ở trên đường xe tải nó húc cho cái thì chết cả nhà.
darlord44
ĐẠI BÀNG
8 năm
@tolovitxp bác này chắc chưa lái xe hơi bao giờ, xe tải mah húc thì bác nằm ngũ trong nhà củng chết nhé! còn bác muốn an toan 100% thì mua conteiner mah di là an toan nhất hehehe
tolovitxp
ĐẠI BÀNG
8 năm
@darlord44 Mình lái xe từ năm 2000 tới giờ, chiếc xe đầu tiên của mình là Toyota Tercel và đó cũng là chiếc xe Toy cuối cùng của mình. Nếu bạn đi xe bán tải, húc nhau với xe tải chưa chắc bạn đã thua. Nếu thua chưa chắc đã bỏ mạng.

Tóm lại Innova chẳng khác nào cái quan tài di động. Thích thì cứ việc ngồi, còn mình thì xin phép thôi.
darlord44
ĐẠI BÀNG
8 năm
@tolovitxp tuỳ sở thich mỗi người mah bạn, và mình mua xe đâu phải để húc nhau, chuyện may rũi đến thì có chạy xe tăng củng chết, như bạn nói thì quan tài chạy đầy đường, mình củng thick bán tải nhé nhưng cái phuộc nhíp phía sau thì phải chịu thôi, hehe
@tolovitxp Ngồi con Toy đồng nát từ đầu 19xx mà phán như bố đời thiên hạ 😁:D còn ngồi con bán tải chỉ cần hít cột điện thôi đã # rồi chứ ko còn ở đây cào phím đâu :D:D
Ợ, cụ điểm tên giúp các dòng xe du lịch nào mà húc nhau với xe tải không chết!? À, đừng có lại bảo là húc xe tải loại 550 kg và dưới 40 km/h nhé! :p

Chắc luôn! 😁
tolovitxp
ĐẠI BÀNG
8 năm
@ndkhoivtv BẠN NÓI PHẦN ĐÚNG VỀ MÌNH: LÀ THÀNH VIÊN CỨNG CỦA OTOSAIGON.COM (SỬ DỤNG CÙNG NICK VỚI DIỄN ĐÀN NÀY). CHUYÊN NGÀNH LÀ CHẶT, CHÉM, CHÈN, ĐÈ, NÉM ĐÁ ANH TOY. MÌNH CÓ HÀNG CHỤC BÀI VIẾT VỀ ANH TOY TRÊN DIỄN ĐÀN. XIN PHÉP PASTE LẠI (LINK GỐC: https://www.otosaigon.com/threads/chon-ai-giua-kia-sorento-2-4-4x2-at-mitsubishi-pajero-4x2-3-0-at-va-toyota-fortuner.4771691/page-15#post-9902071)
----------------------------
Chào bạn, mình đã đi xe oto được hơn 10 năm và cũng tự nhận là người rành về xe. Có rất nhiều người bạn hỏi mình câu hỏi tương tự nhờ tư vấn, vì thế mình sẽ cố gắng trả lời câu hỏi của bạn bằng việc giải thích hơi dài dòng một chút.

Toyota là hãng xe lớn nhất thế giới (trẻ con cũng biết), nhưng những gì làm nên một Toyota (giá cạnh tranh, bền, đẹp, an toàn..) không hoàn toàn hiện diện ở Việt Nam. Toyota Motor Vietnam hoàn toàn ăn nhờ vào thương hiệu quốc tế của Công ty mẹ và lợi dụng sự kém hiểu biết của người tiêu dùng VN.


Chứng minh: Toyota có một chương trình gọi là IMV (chiến lược xe toàn cầu dành cho 3 mẫu xe Innova, Hilux và Fortuner), tuy nhiên nếu gọi đúng thì đây phải là chiến lược xe dành cho các nước đang hoặc kém phát triển (cái này hoàn toàn khác với oneFord).

Đặc trưng của chương trình này là:

1. Sản xuất ra những mẫu xe sử dụng công nghệ có tuổi đời cao để tiết kệm chi phí. Động cơ không áp dung công nghệ mới, hộp số lạc hậu thường là loại 4 cấp (không còn loại nào thấp hơn để Toyota sử dụng), hệ thống chuyển động lạc hậu (chiếc F hai cầu bây giờ vẫn gài cầu bằng tay!?). Sử dụng chung khung gầm để tiết kiệm chi phí (F dùng chung khung gầm, giảm xóc với Hilux).

2. Cắt giảm tối đa trang thiết bị an toàn chỉ để lại những trang thiết bị tối thiểu hoặc không thể cắt giảm được. Túi khí phổ biến là có từ 2 trở xuống. ABS hoặc ESP chỉ có ỡ những mẫu đắt tiền từ khoảng 800 - 900 triệu trở lên (đừng đổ tại thuế tại VN vì những chiếc xe gọi là "cỏ" của HQ vẫn có đầy đủ).

3. Sử dụng NL ở mức độ hạn chế. Do không có điểu kiện kiểm tra khung gầm nên không dám phán, nhưng bằng cảm quan ai cũng thấy vỏ Toyota (Innova, Hilux và Fortuner) mỏng như thế nào.

Chính vì là sản phẩm của chương trình dành cho các nước đang và kém phát triển, những chiếc Ỉn, For hay Hai lúa không có cửa lăn bánh ở các nước phát triển. Bạn sẽ không thể tìm thấy mấy anh này ở Mỹ hay Châu Âu (có ngoại lệ là Hilux vẫn được bán tại Úc, không rõ bản này có khác bản trong nước ta hay không). Đầu tiên, những chiếc xe này sẽ không bao giờ đáp ứng được tiêu chuẩn khí thải vì sử dụng động cơ quá lạc hậu. Hai, những chiếc xe này sẽ không qua được bài kiểm tra an toàn. Tôi thậm chí sẵn sàng đánh cuộc "bộ ba thần thánh" đó sẽ không đạt được sao nào trong mức an toàn năm sao (giải thích ở dưới).

Quay lại câu hỏi của bạn, tôi trả lời thẳng nếu mua Fortuner bạn sẽ đặt chính bản thân và gia đình vào tình thế nguy hiểm. Tôi sẽ không quan tâm đến việc chiếc xe Toy của bạn giữ giá hay lành tính, hiện nay, tại VN ta các tuyến đường cao tốc liên tục ra đời, việc chạy tốc độ cao trên 100km/h là hoàn toàn bình thường, yếu tố an toàn vì thế là rất quan trọng và cần đặt lên hàng đầu.

Chiếc For là một chiếc xe rất nguy hiểm cho người lái và hành khách. Xe có trọng tâm cao, nhưng lại ngắn, trục cơ sở cũng ngắn, kết hợp với trang thiết bị an toàn không đầy đủ nên xe RẤT dễ lật khi có va chạm xảy ra, thậm chí ngay kể cả khi vào của với tốc độ cao (chiếc Ford Everest dù không khá hơn về độ an toàn nhưng dài hơn nên cũng khó bị lật). Đối với một chiếc SUV tại Mỹ, để ra được thị trường chiếc xe đó ngoài việc đáp ứng các tiêu chuẩn an toàn thì bắt buộc phải qua bài kiểm tra chống lật, kết quả là các hãng xe đều phải dần dần thêm vào công nghệ ổn định thân xe hay các trang bị chống lật (anti-roll bar). Mang những cái này nói với Toyota Vietnam thì khéo lại "Tạch".

Trên thực tế, tại VN đã có rất nhiều tai nạn xảy ra với F và không it con lật bốn bánh lên trời (bạn có thể hỏi anh Google). Gần đây nhất, một số con đâm vào rải phân cách cứng trên đường xuống cầu Nhật Tân và bị lật cũng lại là For (mấy chiếc khác đâm chẳng sao)

Cách đây vài hôm, tôi được tận mắt chứng kiến một chiếc F lất ở đường năm kéo dài, tôi xin đính kèm ảnh (chụp từ máy của tôi) gửi bạn. Đó cũng là động lực để tôi viết bài này gửi bạn và các bạn diễn đàn

Kết luận: Vì sự an toàn của chính bạn và người thân, ĐỪNG MUA FORTUNER. Ngoài ba cái "của nợ" đấy ra bạn muốn mua gì cũng được. Tôi không phải là sale.
-----------------------------
VỀ PHẦN SAI: XIN GIỚI THIỆU LUÔN

NAM GIỚI, 38 TUỔI, SỐNG TẠI HN, LÀ CHỦ DOANH NGHIỆP CỠ VỪA, MUA XE BẰNG TIỀN MỒ HÔI, NÊN RẤT CẨN THẬN. RẤT CẦN AN TOÀN ĐỂ NGÀY ĐI LÀM, TỐI VỀ VỚI VỢ CON (VÌ THẾ CHO TIỀN CŨNG KHÔNG DÁM NGỒI LÊN CON TOY VIỆT NAM).

ĐÃ MUA HƠN 10 CHIẾC XE CÁC LOẠI. HIỆN ĐANG CHẠY 1 BÁN TẢI + 1 SEDAN. KIẾN THỨC VỀ XE CỘ, PHÂN LOẠI, XẾP HẠNG ĐỀU BIẾT. CÓ THỂ TỰ SỬA ĐƯỢC MỘT SỐ BỆNH ĐƠN GIẢN.
phuoc34
TÍCH CỰC
8 năm
@tolovitxp Chuẩn luôn, Em cũng khoái TOY lắm, nhơ hồi đó con lexus LFA mới ra mê như điếu đổ, mặc dù thấy mấy chiếc siêu xe hãng khác vượt trội hơn nhiều.

nhưng khi tìm hiểu để tìm cho gia đình 1 chiếc thì càng thất vọng về chất lượng của Toy VN. TOY VN chăm sóc khách hàng giống đi chăm vịt vậy lùa đến đâu là chạy đến đó =)).
Còn Toy nhập thì đắt thôi khỏi bàn

Em kiếm xe theo dạng: Rộng rãi, hưởng thụ, an toàn cho gia đình, giá cả tốt, bảo dưỡng rẻ, không quan trọng bán lại được giá. Và mỗi con Sò là đủ tiêu chí đưa ra thôi 😃
Cố gắng cày kéo góp tiền vs bố mua all new Sor 2016.
@tolovitxp Ực, thật là choáng! Đang tự cảm thấy mình rơi nhẹ vào trạng thái hoang mang đến cùng cực! OTOSAIGON.COM cơ mà! Giờ biết phải xướng danh thế nào cho xứng cái tầm đàm đạo với "thành viên cứng" nhỉ? OTO-HUI.COM, OTOFUN.NET hay TTVNOL.COM??? Chậc.

Thôi, cụ ạ! Chúng mình đang lấn sân sang diễn đàn công nghệ. Phơn phớt thôi, sâu sát quá rồi chúng lại cười chết! Mà quả thực, đọc tít mù cả rổ chữ nghĩa của cụ xong thấy choáng kinh! Cơ mà, choáng ở cái là cũng hiếm khi vinh dự được chạm chán phải một vị "thành viên cứng" trong lĩnh vực 4 bánh lại bò toài ra ngoài và giới thiệu tùm lum như thế này! Mà chết chửa, tớ có phải công an hộ khẩu đâu mà cụ cứ tồng tộc phun ra cứ như chưa bao giờ được hỏi vậy? Thẳng thắn nhé, cụ mà vào Cafe Ô phở khéo nổi quá Lệ rơi!!!

Mà thật, cái chuyện cụ căm thù Toy đó là chuyện của cụ còn việc dân nó mò đi mua gì đó là việc của dân. Tớ nói rồi, tớ có chọn mỗi Toy đâu, tớ từng chọn nhiều hãng và thời gian có xe của tớ chắc hẳn nhiều hơn cụ. Rồi cụ khoe đăng đàn gọi gió về vùi dập thằng Toy, thế cụ được gì? Cụ chờ dân nó cảm ơn vì đã đánh động là xe Toy như... xe bò hở? Hờ, dân nó có ngu đâu, rồi doanh số thằng Toy cứ tăng vù vù! Ờ thôi thì cụ khôn, bởi cụ là "thành viên cứng" kia mà!? Nhưng cụ ơi, lại thẳng thắn thêm tí này... "thành viên cứng" thường nhập gia tùy tục, chui vào cái chốn nào cũng phải tính đường lui. Kiểu như cụ đang cài số tiến thì phải chờ xe dừng mới giật cái lùi được, không lại móm hết cả... bánh răng! Cụ vào tinhte.vn rồi bật đài otosaigon.com chả để làm cái gì, dân ở đây họ vẫn coi cụ như học trò công nghệ.

Mà thôi, tạm coi như đã hiểu được tí ti về cái độ "cứng" của cụ trong diễn đàn về Ô TÔ đến đâu rồi. Tớ ghi nhận mối thâm thù thống thiết của cụ với thằng Toy và bảo lưu ý kiến là cụ rất cực đoan khi đánh giá một dòng xe bất kỳ (chả cứ phải là Toy). Và bởi cách tư duy khá lạ kỳ của cụ, tớ quyết liệt ủng hộ phương án là cụ nên đầu tư làm hẳn cái xe tăng vừa để đóng góp cho quốc phòng mà lại đảm bảo tính mạng cho chính cụ. Nhỉ! :p
hungvhs
ĐẠI BÀNG
8 năm
Sao lại để em nó chụp hình cạnh em ''cam nhông'' thế kia các cụ nhỉ 😃
phuoc34
TÍCH CỰC
8 năm
1 thanh niêm cuồng TOY và không não
nếu sai thì phản biện, chọt qua cái chẳng liên quan =)).


Vua lười, chưa làm xong Clip MuX vs Outlander hả a 😔
VLL cho 1 cụ làm giám đốc 1 cty tầm trung, mua hơn chục chiếc xe rồi mà nhất định không chịu chui vào cái xe hiệu toyota. :ekk:

Chiếc innova trị giá cả tỷ mà cụ cũng gọi là cái quan tài di động thì em xin lạy cụ nghìn lạy?
Cụ ra ngoài đường cụ có thấy cả ngàn chiếc xe nó nhỏ hơn innnova, nó mỏng hơn innova, nó yếu hơn innova không? Đầy ngoài đường ra đó, vậy cụ gọi nó là gì?
Những cái xe ấy nó cũng bốn năm trăm triệu cả đấy.
Tôi nghĩ nếu lấy giá tiền chiếc xe ở VN để so sánh thì ko chính xác. Nếu Innova giá 1 tỷ thì trị giá thât khoảng 350 triệu thôi vì giá xe ở vn đắt gấp 3 lần so với thị trường thế giới.Hơn nữa những thiết bị để bảo đảm an toàn như hệ thống ABS 2 ghế phía trước ,bên hông...và nhiều tính năng khác sẽ cắt giảm vì tiêu chuẩn ở vn còn chưa khắt khe nên doanh nghiệp tội gì mà lắp đặt vô. Vừa giảm chi phí vừa bán giá cao... Có noie nào sướng như vn hay ko

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019