"Để các bạn dễ so sánh thì vừa rồi mình vừa bay từ Việt Nam qua Mỹ vào tháng 6/2016, cũng xuống sân bay Dulles, giá vé là 1.000 USD khứ hồi." Chết cười với mod @Duy Luân, nói một câu theo kiểu: Từ lúc tôi mặc cái quần mới này thì không thấy con lợn cưới nào đi qua cả. 😃
@Ba_CardManHinh
Chỉ giỏi như thế ! Chú muốn dẫn chứng như thế nào mới vừa lòng ? Phải đổi Duy Luân thành bạn của ổng thi` chú mới thấy mãn nguyện hả? Hổ thẹn
ít tiền gần như ko thể, nhưng nhiều tiền thuê thêm kĩ sư, chế tạo thêm các bộ phận thì hoàn toàn có thể
ở các nước như mỹ, sẽ có các nhà đầu tư thường là công ty tư nhân. Họ sẽ tài trợ, chế tạo, nâng cấp.... qua 1 loạt các khâu kiểm định, thì mới đc đưa vào bay. Cái chính là VN thiếu nhà tài trợ để hoàn thiện, chứ máy bay như chả ai cho bay cả nước nào cũng thế
@hieupy89
Vấn đề là tự chế tạo cho rẻ chứ đi thuê kĩ sư để chi phí làm ra cái trực thăng nó lớn hơn tiền mua trực thăng mới thì nói làm gì.
Quay lại ý mình muốn nói: cái máy bay của ông nông dân đó không phải trực thăng như mọi người lầm tưởng. Nó là 1 dạng tàu lượn dùng cánh quạt phía sau đẩy mb tiến tới, chong chóng lớn quay thụ động khi có gió, cái chong chóng này thay cho cái cánh lượn mà thôi.
Nguyên lý hoạt động của trực thăng phức tạp hơn nhiều lần. Mãi đến những thập kỷ 60 (thời của concorde) Mỹ mới chế tạo được.
Vào thời của concorde chưa có 1 kĩ sư nào có thể tưởng tượng nổi 1 mảnh vỡ của lốp xe sẽ trở thành 1 viên đạn cỡ lớn có thể đâm thủng vỏ máy bay
Lúc đó khoang xăng chỉ là 1 bình xăng cơz bự bình thường và tất cả các máy bay thời đều dính lỗi thiết kế này
Tai nạn concorde đã đưa ra được sự thiếu sót về thiết kế trong ngàng hàng không thời đó
Lỗi là lỗi của toàn ngành hàng không ko phải của concorde. Nhưng khó lòng mà giải thích điều đó với khách hàng. Which mean Concorde is shutdown.
Hiện nay khoang xăng đuocej gia cố sợi kelva.
Và hãng lốp michelin đã tạo ra được vỏ không thể cắt bằng việc đăt thớ caosu ngang. Chuyến bay trở nên an toàn hơn rất nhiều
Concorde ko phổ biến, phát triển được chủ yếu do hàng rào kỹ thuật gây ra. Các nước thân Mỹ đặt ra hàng rào kỹ thuật có lợi cho Boeing, không cho máy bay Concorde hạ cánh (vì không vượt qua hàng rào kỹ thuật thì không được hạ, cất cánh). Ví dụ như quy định về dB các máy bay concorde đều không qua được vì nó đều là "siêu thanh."
thay vì ngồi đó anh hùng bàn phím chê VN ta chưa sx dc con ốc vít,sao các anh hùng ko đi tìm cách mà sx đi,các anh hùng chê VN là chê chính mình đấy,vui ko? ai cũng ngồi đó mà chê thì ai mới là người đi sx con ốc cho các anh.
Kiểu cánh tam giác này hình như thấy có thể thay thế bởi kiểu cánh cụp cánh xòe hay sao ấy! Vừa đảm bảo diện tích cánh cần thiết để đảm bảo lực nâng (xòe cánh khi cất cánh) mà vẫn có thể đáp ứng được yêu cầu về giảm lực cản (khi cụp cánh, bay với tốc độ cao)...Nổi tiếng có F111, F14, Su-24, rồi Tu-160 Bomber (kích cỡ chắc cỡ Concorde), B1 Lancer! Sau này chả ai thiết kế kiểu cánh nt này nữa vì hộp số điều khiển cánh phức tạp gì gì đó...Tiếc!!!