Liên quan đến SIM bị thu hồi khi SIM đang được duy trì chỉ vì quên nạp tiền

Huy Mốt
5/6/2018 8:24Phản hồi: 24
Sáng nay SIM phụ em phụ bị thu hồi, vì cần việc gấp và muốn lắp SIM vào thì nó báo không hoạt động, bức xô nên gọi gấp 900 hỏi có cứu vãn được không và góp ý và thế là... nó chặn SIM chính ko cho gọi lên tổng đài nữa, đấy cách làm ăn của nhà mạng đấy, phụ thuộc vào nó cũng có ngày... mất SIM ko rõ nguyên nhân.

Hôm nay vào kiểm tra lại SIM và vào telegram chuyển hết tiền ảo lên sàn, ngả ngữa mới biết là SIM bị thu hồi vì lâu quá không sử dụng, đúng là nhà mạng Việt Nam, chỉ cho thời hạn sử dụng 2-3 tháng thì làm được gì. Toàn làm tiền của nhau. Lỡ như SIM ấy bị người ta chôm sử dụng mang đi lừa đảo thì các cụ nhà mạng có đền bù danh tiếng lấy lại danh cho người ta không hay để danh tiếng, chữ tín người ta bị xuống cấp vì các nhà mạng sử dụng 1 chính sách chỉ biết có thu hồi mà không biết hậu quả của nó mang lại. ? Hơn nữa, số điện thoại là nơi đăng ký GMAIL, các tài khoản quan trọng khác cần phụ thuộc vào nó,... và làm thế nào để lấy lại khi SIM bị thu hồi đây. Cũng mong thời đại công nghệ 4.0 ra đời cho các thánh SIM chết đói với nhau, dùng google auth cũng là một phần đó chẳng cần phụ thuộc vào SIM khi google nó ra đời phiên bản google auth. Hy vọng các dịch vụ nào đó cũng cần công nghệ 4.0 thay thế SIM cố định này.

SIM phụ mình duy trì từ 2014 tới giờ, dù chỉ là SIM phụ thôi mà vẫn nạp tiền 20,000 đ đều đặn cho nó mỗi 2 tháng 1 lần, chỉ với một chính sách về SIM cứ quy sim rác ra để mà thu hồi thì hết nước nói tay đôi với nhà mạng Mobifone này. Ra chính sách cần phải xem xét lại chứ đâu phải dùng chính sách để hủy SIM cũ của người ta đang duy trì sử dụng. SIM mình quên nạp tiền vì cứ nghĩ tới tháng nạp tiền mà lại quên mất.

Riêng về việc đăng ký thông tin chính chủ trên SIM thôi cũng thấy nó làm việc thật thực tâm, nhưng đùng phát hủy và thu hồi SIM lại kèm luôn việc hủy thông tin cá nhân trên SIM đó chứng tỏ nhà mạng chẳng tôn trọng khách hàng tí tẹo gì. Đơn giản vì khi đăng ký thông tin không phải làm mãi được, chỉ làm một lần. Mình biết, vì là số SIM nhà nó, nó tự tạo ra, vô tư thu hồi và hủy, còn khách hàng chỉ là bảo sao nghe đấy. Có ai bán SIM nước ngoài dùng xuyên biên giới thì chỉ mình mua sử dụng nhé.

Ai đó không bức xúc, phản đối. Nhưng em nghĩ chúng ta cần lên tiếng cho việc này. SIM quan trọng không thể bỏ qua, trong khi trong tay mình không cầm một tờ hợp đồng có con dấu và chữ ký của nhà mạng thì em nó sẽ làm tiền nhiều hơn với quý vị. Rút kinh nghiệm lần sau khi ra làm SIM nhận SIM cũng như nhận bản hợp đồng từ nhà mạng Mobifone mới yên tâm sử dụng. Em nhớ không lầm là SIM phụ nạp tiền từ tháng 3, nhưng gọi lên tổng đài thì cô nhân viên bảo là 22-1 thì em hoàn toàn không tin, nếu là SIM đẹp là bên nhà mạng sẽ tống tiền mình liền. Em cũng đang loay hoay tìm lại bằng chứng của việc nạp tiền của SIM phụ lần cuối đây. Nếu là vào giữa tháng 3 hay 4 gì đó mà nhà mạng thu hồi quá sớm là em kiện. Tóm lại, việc sử dụng SIM chính chủ mà không có giấy tờ chứng minh chính chủ cũng như bản hợp đồng thì mệt vậy đó các bạn à.


Thông tin góp ý là như thế này, vì mình dùng SIM chính nạp tiền 200k tới 19/6/2018 nhưng trong quá trình sử dụng và nhà mạng nó tăng thêm thời gian sử dụng cho SIM tới tận 4/8/2018 như vậy, chính sách thật thông thoáng hơn, có vẻ ưu đãi hơn nhiều, điều này mình sẽ không cần góp ý với nhà mạng nữa sau khi gọi lên tổng đài 900, nhưng mình đã góp một vài ý sau:

- SIM là báu vật trong người mình mỗi lúc mình cần, yêu nó và duy trì nó suốt đời ngoại trừ mình xuống lỗ, thay vì giới hạn mỗi 2 tháng và 1 tháng khóa 1, 2 chiều và hủy SIM thì nên gia hạn thêm ví dụ 1-2 tháng để người sử dụng SIM đó nhận ra sự sai sót cũng như quên nạp tiền đề phòng SIM quan trọng rơi vào tay kẻ lừa đảo, có ý định xấu cũng như khoảng thời gian đó sẽ giúp người giữ SIM hoàn thành hủy bỏ hoặc thay đổi thông tin bảo mật trên các tài khoản thư điện tử,... trước khi đi đến quyết định hủy SIM hay không.

- Với thời gian lâu như thế, người sử dụng SIM cũng cảm thấy an tâm vì thời gian còn dài, và họ sẽ vui vẻ nạp tiền vào để sử dụng tiếp, cái này mình nghĩ là tạo ra tinh thần thoải mái để người sử dụng tiếp tục sử dụng SIM để gọi và duy trì gắn kết lâu dài với nhà mạng.

- Ưu tiên với SIM đã sử dụng lâu năm là hướng dẫn và hủy SIM từ từ nếu người sử dụng muốn thật tâm hủy bỏ nó.

- SIM là tài sản vô giá của một đời người, đó là đối với những người cần xem nó là quan trọng trong cuộc sống mưu sinh, làm ăn, ... nên khi làm SIM cần đi đôi với bản phụ lục hợp đồng để khách hàng dõi theo. Nên lắng nghe khách hàng để điều chỉnh chính sách cho phù hợp với thực tiễn.

- Tình trạng chung là bấm *101# để check số dư trong tài khoản, nhà mạng chỉ báo mỗi số tiền, ngày tháng năm hết hạn, nhưng một người có vô vàn số SIM để sử dụng thì họ không thể kiểm soát được số dư nạp vào bao nhiêu với mỗi SIM, góp ý là nên thêm số điện thoại kèm với số tiền khi khách hàng bấm lệnh *101# để kiểm tra số dư.

Rốt cuộc là nhà mạng nên lắng nghe người sử dụng và thay đổi tư duy, thái độ để phục vụ tốt hơn là dùng phương thức chặng số điện thoại gọi điện lên tổng đài nhà mạng.

Riêng bản thân em, mỗi lần nạp tiền trong SIM đều chụp lại bằng điện thoại để biết số dư và ngày hết hạn sử dụng, mỗi lần dùng 2 SIM thì ko biết SIM nào hết hạn, vì vậy đề nghị nhà mạng thêm số điện thoại vào kết quả trả về để khách hàng theo dõi.

Quảng cáo

24 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Mê Trang
ĐẠI BÀNG
6 năm
Chia sẽ khó khăn gặp phải của bác, nhưng nhà mạng thu hồi thì cũng tính theo quy trình , quy định của nhà nước thôi. Mà bác alo tổng đài có chửi bới quấy rối gì không đấy? nếu có thì chịu thôi bác ạ. vì không khéo đưa bác ra tòa vì dùng dịch vụ viễn thông không đúng mục đích ấy, cái này pháp luật có quy định hẳn hoi. nếu oan khúc thì bác inbox @Mobifone Support nhé
@Mê Trang Mình có nói là chỉ hãng mobifone ra quy định chứ đâu phải là do nhà nước quy định đúng không. Mình có nói thêm là 2 tháng là quá ít, nên nâng thêm thời gian lên tầm 3-4 tháng gì đó. Nói chung là, ko có bản hợp đồng nên ko thể hiểu được chính sách của nhà mạng áp dụng điều luật nào, nghị định thư nào của nhà nước. Mình hoàn toàn không thể biết được.
@Mê Trang Mình đã làm việc với fpt hiệu quả với bản hợp đồng, Cấp 1 bản hợp đồng khác với số hợp đồng khác với bản hợp đồng mà mình đang nắm giữ, diễn giải lung tung các điều mà không có trong hợp đồng mình đang nắm giữ, lại kiện mình ra tòa án phường. Mình chơi lại, và cuối cùng nó cũng hủy bỏ không làm phiền nữa, chỉ có điều là. mấy ông thợ chưa về mang modem đi thôi. Có bản hợp đồng thì mình sẽ tuân thủ. Hợp đồng cụ thể và cố định là phương pháp duy nhất để khẳng định mình có sai phạm hay không.
@Mê Trang Còn nếu mobifone nó muốn chơi hợp đồng thì mình sẵn sàng, mình nói là có hợp đồng nào ký kết giữa tôi vs mobifone đâu. Chẳng hề có một bản hợp đồng về điều khoản sử dụng SIM cũng như chính sách nghị định của chính phủ cũng như các điều luật của mobifone, mình tính làm điều đó nhưng cho qua chỉ góp ý và xin chịu mất 700k duy trì SIM trong 12 tháng nhưng với điều kiện phải làm hợp đồng dùng SIM cố định với mobifone với cá nhân. Vì mobifone dù sao chỉ là một công ty nhà mạng viễn thông thôi.
@Mê Trang Tôi chẳng hiểu cùng là nhà mạng cung cấp dịch vụ Internet cáp quang thì lại có hợp đồng cam kết giữa khách hàng với công ty, nhưng ở SIM tôi thấy bên nhà mạng làm việc hời hợt quá, có chăng là quá dễ dàng như vậy sao. SIM dễ bị tổn thương không hề có khi nhà mạng muốn thu hồi trở lại mà không có cam kết đền bù nếu có sự cố gì xảy ra như SIM đó bị lợi dụng để đi lừa đảo, tài khoản ngân hàng bị đánh cắp tiền bất giác,... thì ai đứng ra chịu trách nhiệm khi một hợp đồng cũng chẳng có. Đây là việc thiếu trách nhiệm. Đăng ký SIM nó quan trọng hơn đăng ký mạng sử dụng.
bác tham khảo link này nhé
https://tongkhosim.com/p/sim-dien-thoai-bao-lau-khong-su-dung-thi-bi-khoa-va-thu-hoi
Em vô hỏi bác gg thì có rất nhiều link, hầu như đều có thông tin chung:

Đối với nhà mạng Vinaphone khi bạn sử dụng gói trả trước


Khi hết số tiền sử dụng thì sim sẽ bị khóa 1 chiều (chiều gọi đi).
Sau 10 ngày nếu bạn không nạp tiền sẽ bị khóa 2 chiều. Sau 30 ngày kể từ ngày bị khóa 2 chiều nếu bạn không nạp tiền và sử dụng thì sẽ bị khóa SIM, bạn vẫn có thể mang chứng minh thư ra nhà mạng để lấy được.
Sau 15 kể từ ngày bị khóa SIM mà bạn không cấp lại sẽ bị thu hồi SIM và không còn lấy lại được nữa. Nếu số này vẫn còn trong kho số trên chonso.vinaphone.vn nghĩa là chưa có ai mua thì bạn vẫn có thể đăng ký sử dụng lại như đăng ký thuê bao mới

Đối với thuê bao Viettel gói trả trước:


Thông thường đối với các gói cước cho học sinh, sinh viên hay gói chuyên nghe như Tomato, Hi School, Student ... Thông thường sau 60 ngày không phát sinh 1 trong các giao dịch ví dụ như : nạp tiền, nhận cuộc gọi thành công, hay gọi đi sẽ bị khóa 2 chiều. Sau 10 ngày kể từ ngày sim bị khóa 2 chiều bạn không phát sinh cước thì Viettel sẽ thu hồi SIM về kho số

Riêng với gói cước trả trước Economy của Viettel, sau khi đã hết thời hạn sử dụng thì sẽ bị khóa 1 chiều bạn sẽ có thời hạn 10 ngày để nạp tiền trước khi sim bị khóa 2 chiều. Và sau 30 ngày kể từ ngày sim bị khóa 2 chiều mà bạn không nạp tiền hay phát sinh cước thì sim sẽ bị thu hồi SIM về kho số.


Đối với thuê bao Mobifone gói trả trước:
Chặn 1 chiều khi tài khoản hết tiền sử dụng
Sau 10 ngày kể từ khi chặn 1 chiều thì sẽ chặn 2 chiều
Sau 30 ngày kể từ ngày chặn 2 chiều SIM sẽ bị khóa lại
Sau 30 ngày nữa kể ngày SIM mobi bị giữ nhà mạng thu hồi nếu bạn không sử dụng.

Đối với các thuê bao của Vinaphone, Viettel, Mobifone trả sau


Thông thường các nhà mạng này sẽ có các quy định khá giống nhau các bạn có thể tham khảo:
Sau 30 ngày kể từ ngày có thông báo cước mà bạn không tiến hàng thanh toán sẽ bị khóa 1 chiều gọi đi

Tiếp theo sau 30 ngày kể từ khi khóa 1 chiều mà bạn không thanh toán cước thì tiếp tục sẽ bị xóa chiều tiếp theo.

Cuối cùng Sau 30 ngày kể từ khi bị khóa 2 chiều không nạp tiền sim sẽ bị khóa
@killgame79 Mobifone tính ra 70 ngày nó mới thu hồi ko kể 2 tháng đang hiệu lực sim đang còn hạn sử dụng tổng là 120 ngày là 4 tháng
Angle.Ghost
ĐẠI BÀNG
6 năm
Vãi chưởng, theo thông tin của bác @killgame79 , thì chắc chủ topic bên kia cũng la ổm tỏi vụ thu hồi số theo thông tin "Sau 10 ngày kể từ ngày sim bị khóa 2 chiều bạn không phát sinh cước thì Viettel sẽ thu hồi SIM về kho số"
Trước em có nghe ở đâu đó thông tin nhà mạng cũng phải trả cho bộ TTTT các sim online trên mạng thì phải, nên thu hồi số nếu không dùng thì cũng họp lý mà
@Angle.Ghost Em có sử dụng cũng đã 5 năm rồi nhé, nếu ko sử dụng thì nó thu hồi lâu rồi, nó check lại thì sẽ biết ngay mà, ko tin nhà mạng cứ check thì sẽ ra. Vì là SIM phụ nên em gọi lúc cần, nhắn tin cũng cần, chứ k phải là ko sử dụng.
@Angle.Ghost Vấn đề là nhà mạng mobifone có check và cho e dùng lại số đó hay không mà thôi. Thân ! Vì bảo mật nên em ko public số lên đây, các bạn thông cảm.
@Angle.Ghost Bạn có bao giờ suy nghĩ là có mấy cuộc gọi nhầm là vì sao ko, vì số SIm của người bạn trước đó họ đã lưu vào, nhưng người bạn đó bị thu hồi SIM, và người khác sử dụng. Gi ờ mình bỏ đi SIM phụ bị thu hồi là không thể, dù có bỏ ra 700k/ năm để duy trì SIM phụ đó bằng hình thức trả sau thì mình vẫn chấp nhận, ko thể để SIM đó lạc vào tay người khác, một phần là rất nguy hiểm vì mình đã gắn kết các tài khoản tiền bạc, thư từ... kèm với số SIM chính đó, muốn gỡ SIM phụ ra thì nó yêu cầu code từ SIM phụ, mà SIM phụ này mà lọt vào tay người khác, sau này gọi yêu cầu đọc code thì rất khó khăn, lỡ nó vào tay công chức thì khó mà yêu cầu trợ giúp. Đôi khi họ sợ bị lừa đảo nên từ chối giúp đỡ vì mình cần sự trợ giúp đọc code để hủy số ở tài khoản mà mình đã đăng ký trước đó bằng SIM phụ này.
Angle.Ghost
ĐẠI BÀNG
6 năm
Ông vina với ông mobi thời gian thu hồi số khá giống nhau đều thu hồi số sau 30 ngày tính từ lúc khóa 2 chiều, thời gian này rộng hơn các mạng khác rồi.
Do xui xẻo khiến em ko quan tâm tới nó và tưởng là gần tới ngày nạp tiền, hôm nay vô nạp thì nó bảo là không sử dụng được, biểu tượng sóng có dấu x. Năm nay là năm đại hạn của em, hết SIM hết tới chuyện khác, chứ ko phải em ko muốn sử dụng SIM phụ đó nhé, cả 2 SIM em đều chăm sóc, nhưng SIM chính e chăm sóc đặc biệt hơn vì là SIM quan trọng gắn kết với các tài khoản tiền bạc, thư từ,... còn SIM phụ để phụ trợ khi SIM chính có vấn đề. Có ai nghĩ là SIM phụ bị trước vậy chứ.
Tóm lại các bạn nên thận trọng hơn và nạp thẻ duy trì, gọi hoặc nhắn tin thường xuyên trong tháng với SIM phụ, mình đen quá năm này lại ko quan tâm gì tới SIM phụ hết, như mọi năm mình đều cho chạy cùng SIM chính và gắn vào smartphone, một phần sợ sóng ảnh hưởng tới sức khỏe nên mình gỡ bớt 1 SIM phụ ra và cứ công việc loay hoay ko quan tâm lắm tới em nó, cũng có thể là em nạp tiền tháng 3 và không sử dụng nên mới thế, chứ 22-1 em ko tin lắm, vì ko dùng nên nhà mạng nó thu hồi lại. Gi ờ muốn sử dụng lại phải chờ hòa mạng SIM đó, và duy trì với thuê bảo trả sau tầm 12 tháng, hơi mệt cũng kệ, xem như đó là bài học phải duy trì SIM và có ít cuộc gọi và tin nhắn.
Mới đọc thêm tin này muốn ngả ngữa, giờ phải làm sao đây ???
https://www.24h.com.vn/cong-nghe-thong-tin/chuyen-doi-thue-bao-di-dong-11-so-thanh-10-so-gio-g-da-diem-c55a962220.html
Làm khó dễ khách hàng vậy
Từ 10 số đổi sang làm 11 làm chi, giờ lại phải quay về 10 số, lần sau có thay đổi nữa không hay cố định luôn @@
Mấy ông ko thấy nổi khổ mỗi lần muốn thay đổi các đầu số với các dịch vụ nước ngoài, phải nào là nêu ra thông tư bằng văn bản tiếng Anh dẫn chứng link, phải chứng minh thay đầu số mới phải nào là chứng minh mình là chủ sở hữu đầu số điện thoại, đòi nào là phải ngày đăng ký tài khoản,... nó rất khó khăn trong nước gấp ngàn lần đấy quý vị ạ, giờ chỉ có mỗi mình google auth là giải pháp tạm thời khi đầu số cứ thay đổi như thế này. Từ giờ cần xây dựng 1 list 50 tài khoản ko chỉ google mà còn các tk lặt vặt khác bằng google auth, hơi mệt nhưng bắt buộc phải làm.
dong1979
ĐẠI BÀNG
6 năm
Tôi cũng vừa bị mobile lấy một số mà tôi dùng trên 10năm vì đưa cho con dùng không để ý hết hạng lên mobile nó kêu đã cấp cho người khác . Không có cách nào lấy lại . Cái quy định này cũng là kẻ hở để trục lợi đây .0906588895 . Theo tôi thì số nào của khách hàng dùng lâu trước khi cấp cho người mới cũng phải có thông báo xem thử chủ củ có nhu cầu hay không .
amazonmini
ĐẠI BÀNG
6 năm
@dong1979 Thường em thấy trước khi thu hồi đều có gửi tin thông báo mà, với lại em đọc ở đâu đó khi cấp số cho KH dùng, nhà mạng cũng phải trả phí bao nhiêu tiền 1 năm cho nhà nước. Bác không dùng => không có doanh thu cho nhà mạng => phải đóng tiền cho bác => không ai kinh doanh lỗ cả
Sáng nay lắp sim phụ mobifone vào gọi mới biết đã bị thu hồi. Dù sim mimh chưa có ngườ sd và gọi vào thì nghe thông báo thuê bao lhông liên lạc được, nhưng họ không cho phục hồi như cũ mà kèm đk thuê bao trả sau cam kết mỗi tháng sd tối thiểu 350k liên tục trong 2 năm do rơi vào kho số đẹp. Đúng là làm khó để lấy số đẹp.
Nếu theo bạn gì ở trên thỉ sau 60 ngày kể từ ngày bị chặn 2 chiều mới bị hủy thì mình bị rơi vào ngày 62. Nhưng họ bảo không thể làm gì hơn.
Quá buồn. Sim này mình mua từ năm 2010.
officials
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Người Miền Nam Bác được phục hồi lại thuê bao trả sau là mai rồi ấy, nếu số có người khác dùng rồi thì không làm lại được đâu. Trước em bên VT dùng còn 986000759 ấy, vẫn đang dùng trả trước lấp sim vào máy. Do mua sim mới bị cắt hủy từ người khác nên em chỉ để yên lặng. Thế là sau 15 ngày sim em bị thu hồi bác ạ
@officials Mình không lấy lại bạn à. Vì đây là sim phụ mà bắt cam kết sử dụng từ 350k/tháng trở lên, liên tục trong 2 năm. Sim mình được các nhân viên mobi đánh giá khá đẹp là tứ lặp gì đó.
NgoQuangDung
ĐẠI BÀNG
5 năm
Có nhu cầu thì hòa mạng lại trả sau thôi bác, lây quây là qua trả trước được rồi. Còn sim hết hạn thì nhà mạng thu hồi là đúng rồi
@NgoQuangDung Mình dùng một sim thuê bao khác của mobifone làm số chính rồi. Nên mình đã yêu cầu cho số bị thu hồi đăng ký thuê bao trả sau 99k/tháng mà họ không chịu. Cái sim này sd gần 10 năm.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019