Liệu xe 150cc có cần thiết trang bị hệ thống phanh ABS?
Lê Phú Khương
Lê Phú Khương
10/7/19 Bình luận: 539 Lượt xem: 26,665

Liệu xe 150cc có cần thiết trang bị hệ thống phanh ABS?

Thảo luận trong 'Xe máy' bắt đầu bởi Lê Phú Khương, 10/7/19. Trả lời: 539, Xem: 26665.

  1. Lê Phú Khương

    Lê Phú Khương Mod đẹp trai

    Tham gia:
    25/5/14
    Được thích:
    9,376
    Best Answers:
    0
    Lê Phú Khương
    VIP
    #1 Lê Phú Khương, 10/7/19
    Sửa lần cuối bởi mod: 11/7/19
    Trong bài đánh giá xe CBR 150R, mình đọc thấy có vài anh em comment rằng xe chỉ có 150cc thì cần gì phải trang bị ABS, chi phí đó hãng để dành nâng cấp những thành phần khác trên xe thì tốt hơn. Vì vậy mình viết bài này để chia sẻ ABS trong trải nghiệm thực tế và mời anh em cùng thảo luận liệu hệ thống chống bó cứng phanh này có cần thiết cho những xe phân khối nhỏ hay không?

    Đang tải 4708615_Honda_CBR150R_2019_Xe_Tinhte__17.jpg…

    ABS - Anti-lock Braking System - là một hệ thống an toàn được trang bị trên các chiếc xe để giúp người lái dễ dàng làm chủ tay lái khi phanh gấp. Ý tưởng này ban đầu được đưa ra vào những năm 1950, trước đó vào năm 1908 thì J.E.Francis đã giới thiệu về hệ thống "Điều chỉnh chống trượt". Riêng hãng Bosch cũng đã có ý tưởng để nghiên cứu về hệ thống này vào năm 1930. Hệ thống ABS điện lần đầu tiên được sản xuất ra vào năm 1978. Dễ thấy rằng ABS là một công nghệ đã có thâm niên từ rất lâu rồi.

    Đang tải 4708620_Honda_CBR150R_2019_Xe_Tinhte__12.jpg…

    ABS trên các xe hiện tại thường gồm các thành phần sau:
    • Cảm biến tốc độ để xác định tình huống gia giảm tốc của bánh xe. Cảm biết sử dụng nam châm và cơ chế của nó là hiệu ứng Hall, hoặc một bánh xe có rang và lõi nam châm điện để nhận tín hiệu.
    • Các van có nhiệm vụ để điều khiển áp lực thuỷ lực tác động lên lực thắng.
    • Bơm thuỷ lực dùng để tạo áp lực, từ đó các dầu thắng sẽ tác động và cung cấp lực thắng cho hệ thống. Bơm và van thuỷ lực có thể được xếp vào chung một bộ phận là bộ điều khiển thuỷ lực.
    • Bộ điều khiển được xem như bộ não, nó sẽ cảm nhận khi nào xe cần phải kích hoạt ABS.
    Khi chạy với vận tốc nào đó được lập trình sẵn, thường là 20 đến 30 km/h, hệ thống ABS sẽ bắt đầu được kích hoạt. Nếu trong một số trường hợp nào đó chúng ta phanh gấp, bộ điều khiển sẽ phân tích dữ liệu từ bánh xe, từ đó đưa ra các lệnh điều khiển van để hệ thống thuỷ lực điều chỉnh sao cho bánh xe không bị bó cứng. Nếu bánh xe bị bó cứng thì thắng gấp sẽ cực kì dễ làm cho người điều khiển bị té, xoè. Mời anh em xem video sự khác biệt giữa xe có ABS và không có ABS của Tinh tế dưới đây để dễ hình dung hơn:



    Chia sẻ về trải nghiệm cá nhân: khi chọn mua CBR với cái giá đắt hơn gần 10 triệu so với Yamaha R15v3 hay Suzuki GSX 150R, mình thật sự phân vân. Lợi thế dễ nhìn nhất của CBR 150R là hệ thống ABS 2 kênh trang bị cho cả bánh trước và sau, còn ngoài ra, hai chiếc xe phân khối nhỏ kia có thể nói là áp đảo Honda CBR. Nhưng sau khi mua xong, mình khẳng định đây là một quyết định cực kì đúng đắn.

    Trong những lần thắng gấp, một khoảnh khắc nhỏ mình cảm nhận bánh xe chuẩn bị "lết" đi trên đường thì lúc này ABS nhịp thắng liên tục và mình có thể tiếp tục điều khiển tay lái và xử lí tình huống, tránh tình huống bị trượt ngang hay té ngã cực kì hiệu quả. Bản thân nếu anh em xem video bên trên thì cũng có thể nhận ra điều này. Nói thì anh em đừng chửi mình trẻ trâu chứ thật ra chả ai muốn ngồi lên xe sport Hiện tại thì thị trường xe hai bánh ở Việt Nam có nhiều xe đã được trang bị ABS, ví dụ như NVX 155cc, chiếc FreeGo mới ra của Yamaha chỉ có 125cc nhưng cũng đã trang bị ABS,...

    Đang tải 4708588_Honda_CBR150R_2019_Xe_Tinhte__42.jpg…

    Vậy theo anh em, những chiếc xe phân khối nhỏ, 125cc, 150cc có cần thiết phải trang bị ABS và chúng ta nên xem ABS trở thành một trang bị tiêu chuẩn hay không? Hiện tại có thông tin Winner X sắp tới sẽ được nâng cấp lên phanh ABS, mình ủng hộ vì những chiếc underbone này vốn nhẹ xác, thắng gấp rất dễ bị văng.

    Lưu ý một vài điều: Anh em không nên ỷ y vào hệ thống ABS mà chạy xe hổ báo trường mẫu giáo, cũng đừng nghĩ rằng nếu tay lái yếu mà chạy xe ABS sẽ trở nên lái tốt hơn. Thực tế hệ thống này sẽ hỗ trợ anh em trong sự an toàn, nhưng an toàn như thế nào thì còn phụ thuộc vào cách chạy của người điều khiển giao thông. Chúc anh em chạy xe an toàn :D

     

    File đính kèm:

    #1 Lê Phú Khương, 10/7/19
    Sửa lần cuối bởi mod: 11/7/19
  2. rayz

    Tham gia:
    14/1/12
    Được thích:
    284
    Best Answers:
    0
    rayz
    TÍCH CỰC
    #2 rayz, 11/7/19
    Sửa lần cuối: 11/7/19
    có mà giá ko quá cao thì càng tốt, 150 chạy cũng ko đc nhanh lắm. cần bộ thắng ngon vs cặp vỏ xịn tí là đủ. mấy món đấy thì đầu tư vài triệu chạy ổn định đc vài năm.

    ABS thì là hệ thống điện tử, hư hao lúc nào chẳng biết đc. mà abs mà heo thắng vs vỏ xe ko ngon cũng vậy :) vs kiểu tiêu dùng của đa phần ng VN ko mấy chăm xe bảo dưỡng, nó hư phát sửa khóc ko kịp "ủa phải thay nhớt hả, tự nhiên nó hự, đang chạy cái nó dính bánh" gặp mãi rồi :))

    gặp mấy pha chạy hết bố thắng kêu rít rít nhức cả tai ko chịu thay, bảo xe nhập nó thế thì ôi thôi vãi abs vs 9 đuôi may ra cứu đc mạng nếu tai nạn
     
    ThanhXL1708, nonliving, Hùng Dũng 19881 người khác thích nội dung này.
    #2 rayz, 11/7/19
    Sửa lần cuối: 11/7/19
    1. rayz

      Tham gia:
      14/1/12
      Được thích:
      284
      Best Answers:
      0
      rayz
      TÍCH CỰC
      rayz @WesleyNguyen1411 đc chứ, nói chung thay vỏ nào hợp túi tiền mình một tí. miễn đừng ham rẻ mua vỏ fake là đc
       
    2. leonheart

      Tham gia:
      6/5/09
      Được thích:
      415
      Best Answers:
      0
      leonheart
      TÍCH CỰC
      leonheart @rayz gặp tình huống bất ngờ đi rồi biết, như tôi lần đi đl đang ôm thì anh cẩu chạy ngang, bóp cái kịch xe đứng là mà ko trượt bánh, ko biết lúc đó có abs hoạt động ko hoạt nó hoạt động nhanh quá mà tôi ko biết..
       
    3. duyvankm

      Tham gia:
      27/6/11
      Được thích:
      540
      Best Answers:
      0
      duyvankm
      TÍCH CỰC
      duyvankm @rayz Luyện kỹ năng tốt và bảo trì tốt mà có thêm ABS với đằng ko có ABS mà chỉ có kỹ năng thôi thì cái nào hơn?
       
    4. rayz

      Tham gia:
      14/1/12
      Được thích:
      284
      Best Answers:
      0
      rayz
      TÍCH CỰC
      rayz @duyvankm xe cùi thắng mòn bố vỏ chai hết thì trời cứu chứ ABS cứu gì nổi bác :)
       
  3. Trendinhmuadong

    Tham gia:
    14/3/11
    Được thích:
    754
    Best Answers:
    0
    Trendinhmuadong
    TÍCH CỰC
    Nói giỡn hay nói chơi vậy.
     
    trieuluu, datanh222, jedi96 người khác thích nội dung này.
    1. cuongrock222

      cuongrock222 Dự bị

      Tham gia:
      25/9/13
      Được thích:
      2
      Best Answers:
      0
      cuongrock222
      Trứng
      cuongrock222 @tw2ts Mưa gió đường xấu hoặc tình huống bất ngờ thì sao đâu cần chạy nhanh quan trọng là thắng gấp
       
    2. chàng trai cô đơn 95

      Tham gia:
      3/5/14
      Được thích:
      1,237
      Best Answers:
      0
      chàng trai cô đơn 95
      CAO CẤP
      chàng trai cô đơn 95 @Trendinhmuadong mình đi 50 60 km/h đường thành phố mà phanh không cẩn thận còn sấp mặt đừng đùa, có thêm cũng tốt, nhưng nó không cần thiết với tất cả mọi người.
       
    3. Trendinhmuadong

      Tham gia:
      14/3/11
      Được thích:
      754
      Best Answers:
      0
      Trendinhmuadong
      TÍCH CỰC
      Trendinhmuadong @chàng trai cô đơn 95 Đúng rồi, mà cái vụ vỏ xe trên tôi chỉ quote của thằng khác thôi, nó xóa commen rồi.
       
    4. chàng trai cô đơn 95

      Tham gia:
      3/5/14
      Được thích:
      1,237
      Best Answers:
      0
      chàng trai cô đơn 95
      CAO CẤP
      chàng trai cô đơn 95 @Trendinhmuadong vỏ xe thì đã ngã thì vỡ là chuyện dễ hiểu
       
  4. tigerii

    Tham gia:
    26/8/10
    Được thích:
    116
    Best Answers:
    0
    tigerii
    TÍCH CỰC
    có thì an toàn hơn.ko có thì cũng chẳng sao.quan trọng là giá có đội lên quá cao hay ko thôi.
     
    1. funnyduck123

      Tham gia:
      11/7/16
      Được thích:
      110
      Best Answers:
      0
      funnyduck123
      ĐẠI BÀNG
      funnyduck123 @tigerii chính xác. Nói về hiệu năng thắng thì cái lốp và cái thắng nó quan trọng hơn cái cục ABS. Nhà sx thấy thần thánh ABS quá thì gắn vô để chạy hàng cho nhanh thôi.
       
      smartphone261 thích nội dung này.
    2. kingking2922

      Tham gia:
      1/11/10
      Được thích:
      307
      Best Answers:
      0
      kingking2922
      TÍCH CỰC
      kingking2922 @funnyduck123 không biết bạn thế nào
      nhưng mình đã từng trên 1 lần đc ông ABS này cứu bàn thua trông thấy rồi
      Nên mình rất "thần thánh"
      trang bị tiêu chuẩn ABS
       
    3. 12minhduc.

      Tham gia:
      24/9/17
      Được thích:
      604
      Best Answers:
      0
      12minhduc.
      TÍCH CỰC
      12minhduc. @kingking2922 Hiệu quả của nó nhiều người không nhìn thấy nên cứ phán tùm lum.
      Chạy 70km/h có ABS không sao mà chạy 60 km/h dập mặt thì lúc đó mới biết.
       
      kingking2922 thích nội dung này.
  5. Huy Hào

    Tham gia:
    5/3/17
    Được thích:
    278
    Best Answers:
    0
    Huy Hào
    ĐẠI BÀNG
    Có thì tốt hơn kiểu như không có số tự động thì số sàn vẫn ok.
     
  6. vkhanh2007

    Tham gia:
    1/4/10
    Được thích:
    305
    Best Answers:
    0
    vkhanh2007
    TÍCH CỰC
    Theo mình rất cần thiết, nhất là trong những trường hợp bất ngờ, nhất là những lúc đường xá bị ướt hoặc đường đá..
     
  7. nguyenchaungoc

    Tham gia:
    11/7/11
    Được thích:
    82
    Best Answers:
    0
    nguyenchaungoc
    ĐẠI BÀNG
    Chạy láo cá thì mua lư hương trc đi,khỏi mua chi xe có abs
     
    1. thontkh

      Tham gia:
      25/6/09
      Được thích:
      9
      Best Answers:
      0
      thontkh
      ĐẠI BÀNG
      thontkh @nguyenchaungoc Bạn chạy bình thường nhưng gặp kẻ láo cá thì sao
       
    2. bienlyber

      Tham gia:
      12/6/16
      Được thích:
      497
      Best Answers:
      0
      bienlyber
      TÍCH CỰC
      bienlyber @thontkh Lúc đó abs ko cứu được bạn đâu, nên ko cần mua có abs làm gì
       
    3. dlv.pro.thick.game

      Tham gia:
      26/11/17
      Được thích:
      330
      Best Answers:
      0
      dlv.pro.thick.game
      TÍCH CỰC
      dlv.pro.thick.game @bienlyber Thế chắc khi đó abs cứu thằng lái xe láo cá?
       
    4. HowDoYouKnowMe

      Tham gia:
      6/7/13
      Được thích:
      74
      Best Answers:
      0
      HowDoYouKnowMe
      ĐẠI BÀNG
      HowDoYouKnowMe @dlv.pro.thick.game Nó cứu thằng bán xe!
       
  8. Nam Air

    Nam Air Mod hiền lành

    Tham gia:
    15/11/07
    Được thích:
    83,015
    Best Answers:
    0
    Nam Air
    VIP
    xe nào cũng nên có, nhưng quan trọng vẫn là 1 ngăn kín, cách nhiệt để đựng bcs
     
    CBDancerbùi thế kỳ thích nội dung này.
    1. LINH120612

      Tham gia:
      4/9/18
      Được thích:
      169
      Best Answers:
      0
      LINH120612
      ĐẠI BÀNG
      LINH120612 @Nam Air ông mod có v3 kinh nghiệm, mà để trong cốp lỡ quên thì vòng xuống mất công, tốt nhấ để trong túi xách nhỉ, an toàn và luôn luôn có, nhớ đi chơi xách theo túi
       
    2. Methanol

      Tham gia:
      16/4/19
      Được thích:
      45
      Best Answers:
      0
      Methanol
      ĐẠI BÀNG
      Methanol @LINH120612 Theo tôi thì nên gắn cmn luôn vào vòng đeo cổ hay dây chuyền ấy. Tất nhiên ngụy trang tí bọc nó bằng 1 cái hộp vuông nhỏ hay đơn giản là sơn màu khác cho cái áo mưa thôi.
       
  9. Bảo hộ moto Tài Đạt

    Tham gia:
    5/1/14
    Được thích:
    391
    Best Answers:
    0
    Bảo hộ moto Tài Đạt
    TÍCH CỰC
    Cần nha mấy Chị Em. :))
    150cc chạy cũng đc trên 90km/h té cũng đủ chết rồi..
     
    hoangtu2306 thích nội dung này.
    1. The Vi Er

      Tham gia:
      19/11/18
      Được thích:
      34
      Best Answers:
      0
      The Vi Er
      ĐẠI BÀNG
      The Vi Er @Bảo hộ moto Tài Đạt 30km/h té còn chết nữa là 90
       
      Bảo hộ moto Tài Đạt thích nội dung này.
    2. rongict

      Tham gia:
      3/10/09
      Được thích:
      165
      Best Answers:
      1
      rongict
      ĐẠI BÀNG
      rongict @Bảo hộ moto Tài Đạt Số chết thì đi bộ té cũng chết.
       
      Bảo hộ moto Tài Đạt thích nội dung này.
    3. thaixalem

      Tham gia:
      1/12/09
      Được thích:
      102
      Best Answers:
      0
      thaixalem
      ĐẠI BÀNG
      thaixalem @Bảo hộ moto Tài Đạt Nằm trong nhà còn chết kkk
       
      Bảo hộ moto Tài Đạt thích nội dung này.
    4. Thành Viên Dấu Tên

      Tham gia:
      26/2/18
      Được thích:
      1,027
      Best Answers:
      6
      Thành Viên Dấu Tên
      TÍCH CỰC
      Bảo hộ moto Tài Đạt thích nội dung này.
    5. HowDoYouKnowMe

      Tham gia:
      6/7/13
      Được thích:
      74
      Best Answers:
      0
      HowDoYouKnowMe
      ĐẠI BÀNG
      Bảo hộ moto Tài Đạt thích nội dung này.
  10. ttt358

    Tham gia:
    4/2/12
    Được thích:
    1,143
    Best Answers:
    0
    ttt358
    CAO CẤP
    Cần rất cần, 150 thì kéo phát cũng lên 80 90 rồi, tốc đó thẳng khẩn cấp mà ko biết cách thắng máy thì té là bình thường quá luôn, do thị trường vn thuế má đủ thứ và luật lỏng lẽo chứ nhìn xe bên malay abs gần như là bắt buộc, thấy xe nào cũng có. Mình ủng hộ chuyện nên bắt buộc cho tất cả xe máy cho an toàn. Đã quá nhiều vụ té xe do thắng gấp mà non kinh nghiệm.
     
    thontkh thích nội dung này.
    1. The Vi Er

      Tham gia:
      19/11/18
      Được thích:
      34
      Best Answers:
      0
      The Vi Er
      ĐẠI BÀNG
      The Vi Er @nguyenhanh028pr CBS là hệ thống đồng bộ cùng lúc phanh trước sau thôi. Nó không có phân bổ được lực thắng.
      Thông thường CBS sẽ không tốt bằng ABS.
      Nếu bạn có chơi motor hoặc có kinh nghiệm lái xe, bạn sẽ biết rằng có những lúc không thể và không nên dùng 2 phanh cùng lúc. (Phải phân bổ lực và thời điểm ra 2 cái trước sau)
       
    2. nguyenhanh028pr

      Tham gia:
      19/7/08
      Được thích:
      710
      Best Answers:
      0
      nguyenhanh028pr
      TÍCH CỰC
      nguyenhanh028pr @The Vi Er Theo mình người ta ko so sánh giữa ABS và CBS bác ơi, nó có 2 tác dụng hoàn toàn khác nhau, nó bổ trợ cho nhau thôi. CBS có phân bổ lực phanh tác dụng lên từng bánh đó bác, nhưng nó ko chủ động mà là bị động theo thiết lập sẵn của NSX. MÌnh trả lời bạn ở trên một là lúc xuống hầm xe tốc độ thường chưa đủ kích hoạt hệ thống ABS, hai là càng ngày hệ thống phanh xe càng an toàn hơn nên kể cả xe không có ABS chỉ có CBS xuống dốc như vậy cũng khá an tâm rồi.
      Cái vụ kỹ năng lái moto mà phải phân bổ lực và thời điểm ra 2 cái trước sau là dành cho dân chuyên sâu rồi, mình cũng không chơi moto nhưng những công nghệ này (CBS, ABS) đều dành cho số đông người sử dụng phổ thông thôi.
      Còn với dân chạy "chơi" như bạn nói CBS nhiều khi họ còn không thích ấy chứ :))
       
      The Vi Er thích nội dung này.
    3. The Vi Er

      Tham gia:
      19/11/18
      Được thích:
      34
      Best Answers:
      0
      The Vi Er
      ĐẠI BÀNG
      The Vi Er @nguyenhanh028pr Mấy cái đó có thì cũng tốt nhưng phải hiểu và biết cách dùng.
      Nhiều bác tự tin có ABS nên vào cua bóp bóp thì xòe là chắc chắn.
       
      nguyenhanh028pr thích nội dung này.
    4. nguyenhanh028pr

      Tham gia:
      19/7/08
      Được thích:
      710
      Best Answers:
      0
      nguyenhanh028pr
      TÍCH CỰC
      nguyenhanh028pr @The Vi Er Thế mới nói, nhiều bác thần thánh hóa ABS, mình ko phủ nhận nó cực tốt cho người lái, nhưng ỷ y vào nó, coi nó là cái j đó cao siêu thì không đúng. Đóng đến 80 - 100km/h gặp tình huống bất ngờ mà lái non tay thì ABS chưa kịp hoạt động đã đo đường rồi ấy chứ.
       
  11. dunggrap

    Tham gia:
    10/8/08
    Được thích:
    1,428
    Best Answers:
    0
    dunggrap
    TÍCH CỰC
    Trên hay dưới mình nghĩ đều cần, cứ đi tầm 50,60km/h thốn lắm :D. Vấn đề không phải là phân khối bao nhiêu mà vấn đề bạn đi với vận tốc bao nhiêu khi giật mình bóp phanh thôi =))
     
    thontkhcheetah_fast thích nội dung này.
  12. NDC9057

    Tham gia:
    10/7/18
    Được thích:
    242
    Best Answers:
    0
    NDC9057
    ĐẠI BÀNG
    Nhà sx đã nghiên cứu kĩ rồi, nếu đã lắp vô xe thì đương nhiên là nó cần thiết! Các bác thử chạy 1OOk/h bóp thắng của xe có và ko có ABS sẽ thấy sự khác biệt!
     
    1. xyzmen

      Tham gia:
      13/9/09
      Được thích:
      1,826
      Best Answers:
      0
      xyzmen
      CAO CẤP
      xyzmen @NDC9057 Chạy 50-60 thôi đã thấy khác rồi bác ơi
       
      Ma Vương _ MT thích nội dung này.
    2. Vo Huu Phuc

      Tham gia:
      30/10/14
      Được thích:
      278
      Best Answers:
      0
      Vo Huu Phuc
      ĐẠI BÀNG
      Vo Huu Phuc @xyzmen chạy 30 giật mình bóp phanh đã thấy khác rồi :)))
       
    3. The Vi Er

      Tham gia:
      19/11/18
      Được thích:
      34
      Best Answers:
      0
      The Vi Er
      ĐẠI BÀNG
      The Vi Er @NDC9057 ABS là cái hỗ trợ thắng.
      Muốn thắng tốt không phải chỉ ABS là đủ đâu, còn liên quan tới dàn chân và khung xe nữa bạn ơi.
      Phuột với khung mà lởm thì ABS có cũng cho vui, kiểu làm màu câu khách.
      Hầu hết các nước có quy định xe trên 300cc phải có ABS. 150cc không thấy nói gì.
       
    4. funnyduck123

      Tham gia:
      11/7/16
      Được thích:
      110
      Best Answers:
      0
      funnyduck123
      ĐẠI BÀNG
      funnyduck123 @NDC9057 Không phải cái gì nhà sx lắp vô cũng cần, nhiều khi chỉ có tính chất marketing, định vị sản phẩm chứ không có thực tế hữu dụng. Ví dụ CB150R xài phuộc trước tương đương CB650R, câu hỏi là có cần không?
       
  13. unamed8x

    Tham gia:
    3/8/08
    Được thích:
    114
    Best Answers:
    0
    unamed8x
    ĐẠI BÀNG
    Xe nào cũng cần hết, 150cc mà toàn chạy 90~100 ngang xe mình ko à :(
     
  14. doanh1986

    Tham gia:
    26/10/12
    Được thích:
    6,739
    Best Answers:
    0
    doanh1986
    VIP
    Cần thiết và đặc biệt cần với giao thông loạn xì ngầu như nước ta
     
  15. ADUMEN

    Tham gia:
    22/10/18
    Được thích:
    29
    Best Answers:
    0
    ADUMEN
    ĐẠI BÀNG
    Có thì tốt hơn, 150cc từng thắng hết ga lết bánh và bị xòe bánh trước mặt xe container do xe container bất ngỡ rẽ mà không xi nhan... Hết hồn tường ngã lật xe luôn rồi, mặc dù lúc đó chỉ chạy có 50 ;(
     
    Thiệu Quang thích nội dung này.
  16. gataylx

    Tham gia:
    29/5/12
    Được thích:
    30
    Best Answers:
    0
    gataylx
    ĐẠI BÀNG
    công nghệ cao, an toàn tuy nhiên giá có hơi cao. Chứ nếu giá cả như nhau thì chả có ông nào là không muốn có ABS cả
     
  17. anhkiet1011

    Tham gia:
    30/6/13
    Được thích:
    119
    Best Answers:
    0
    anhkiet1011
    ĐẠI BÀNG
    Có thì cũng được, an toàn là trên hết :)
     
  18. hoangthanh1994

    Tham gia:
    2/11/12
    Được thích:
    475
    Best Answers:
    0
    hoangthanh1994
    TÍCH CỰC
    Xa nào cũng cần chứ nói gì 150cc. Càng an toàn bao nhiêu càng tốt bấy nhiêu. Có điều là giá cao nên nhiều người không chọn
     
  19. Tư xe ôm

    Tham gia:
    4/8/17
    Được thích:
    55
    Best Answers:
    0
    Tư xe ôm
    ĐẠI BÀNG
    Có con Wave S đời đầu của Honda chạy 60km/h bóp chết cứng thắng trước mà ko bị rê nhát nào. Chỉ sật sật bánh, ko khác gì ABS. Ko biết nó có ko.
     
    Phạm Quang Tuyến thích nội dung này.
    1. tran.thai.hoang

      Tham gia:
      11/7/14
      Được thích:
      1,092
      Best Answers:
      0
      tran.thai.hoang
      TÍCH CỰC
      tran.thai.hoang @Tư xe ôm Bánh trước thắng đùm hay gì bác. 2 phanh đùm khéo phanh ở 60km/h an toàn hơn đĩa
       
    2. pro744

      Tham gia:
      29/12/11
      Được thích:
      2,275
      Best Answers:
      2
      pro744
      VIP
      pro744 @Tư xe ôm Lực phanh lớn nó thế bác ơi.
      ABS nó kiểu bóp nhả phim để chống bó cứng
       
    3. thanhtuttm

      Tham gia:
      30/11/11
      Được thích:
      110
      Best Answers:
      0
      thanhtuttm
      ĐẠI BÀNG
      thanhtuttm @Tư xe ôm Vấn đề là quãng đường để cho xe bạn dừng hẳn là bao xa nữa, với cả đâu phải lúc nào thắng cũng đi thẳng 1 đường đâu. Ví dụ đang vào cua mà phanh gấp mà không có ABS thì tạch là cái chắc.
       
    4. The Vi Er

      Tham gia:
      19/11/18
      Được thích:
      34
      Best Answers:
      0
      The Vi Er
      ĐẠI BÀNG
      The Vi Er @Tư xe ôm Thật ra là xe bác xài phanh đùm.
      Lực thắng không đủ mạnh để khóa bánh.
      Ăn may là nó lại kiểu mớm phanh giống mấy ông chuyên nghiệp mám phanh vừa đủ. Vì vậy nên không lết bánh hay xòe.
      Những trường hợp vậy mình luôn tâm niệm ông bà phù hộ/ ăn may. Không dám nhận xe ngon hay kĩ thuật tốt.
       
    5. hentx

      Tham gia:
      16/6/09
      Được thích:
      335
      Best Answers:
      0
      hentx
      TÍCH CỰC
      hentx @The Vi Er nói đúng nè bạn, thắng đùm thì nó k đủ cứng bánh rồi, thử thắng đĩa xem, phuộc trước k ngon xem có lệch qua 1 bên không, chẳng phải nhà sản xuất bùa bạn mà bán bản ABS mắc hơn bản thường
       
      The Vi Er thích nội dung này.
  20. Hentai Ouji

    Tham gia:
    7/6/14
    Được thích:
    367
    Best Answers:
    0
    Hentai Ouji
    TÍCH CỰC
    nên trang bị chứ, 150cc dễ lên được 80km/h mà.
     
    supervisor 03mPhạm Quang Tuyến thích nội dung này.
    1. pond1597

      Tham gia:
      5/7/11
      Được thích:
      4,989
      Best Answers:
      0
      pond1597
      VIP
      pond1597 @huyenblade Lên thêm là lên ..... nóc tủ hả bác ? Hahahahahaa
       
    2. huyenblade

      Tham gia:
      10/7/09
      Được thích:
      45
      Best Answers:
      0
      huyenblade
      ĐẠI BÀNG
      huyenblade @tinhvqbk Ý e là bác lên thêm tầm 140, 150km/h ấy. Mình giờ mấy cái cao tốc cũng ngon mà.
       
    3. huyenblade

      Tham gia:
      10/7/09
      Được thích:
      45
      Best Answers:
      0
      huyenblade
      ĐẠI BÀNG
      huyenblade @pond1597 À, bác đó muốn lên đâu thì lên, e làm sao dám quyết đc
       
    4. tinhvqbk

      tinhvqbk Dự bị

      Tham gia:
      13/5/18
      Được thích:
      0
      Best Answers:
      0
      tinhvqbk
      Trứng
      tinhvqbk @huyenblade À ;)) tầm đó thì chưa dám lên vì là chưa có đồ bảo hộ xịn
       
Đang tải...