Logo xe hơi: Quá khứ và hiện tại

Thảo luận trong 'Xe máy' bắt đầu bởi x269, 25/10/10. Trả lời: 2, Xem: 1650.

  1. x269

    Tham gia:
    2/10/07
    Được thích:
    1,612
    Best Answers:
    0
    x269
    TÍCH CỰC
    Qua thời gian, logo của một số hãng xe hơi gần như giữ nguyên, trong khi một số thay đổi tới mức hầu như không còn bóng dáng thiết kế ban đầu.
    Logo thường là thứ đầu tiên bạn dùng làm căn cứ để xác định một chiếc xe thuộc hãng nào. Và thiết kế logo tốt nhất là cái khiến cho ngay cả những người không am hiểu về ô tô cũng có thể nhận ra.
    Mỗi logo có nét độc đáo và tinh tế riêng, được thay đổi qua thời gian phát triển của thương hiệu.

    Mọi người thường cho rằng thiết kế logo tròn của BMW bắt nguồn từ lịch sử công ty hoạt động trong lĩnh vực hàng không. Nhưng thực tế không phải vậy. Ý tưởng kết hợp logo với lịch sử hoạt động trong ngành hàng không của công ty chỉ là do công ty quảng cáo của BMW dựng lên.

    Hãy cùng nhìn lại sự thay đổi của 14 logo xe hơi nổi tiếng qua những hình ảnh dưới đây:

    Audi:

    BMW:


    Cadillac:


    Fiat:


    Ford:


    Mazda:

    Mercedes-Benz:


    Volkswagen:

    Peugeot:


    Saab:

    Buick:


    Alfa Romeo:

    Aston Martin:


    Renault:


    Nhật Minh

    Theo Jalopnik

    Nguồn: dantri.com.vn

     
  2. mrhuynguyenhoang

    Tham gia:
    7/8/09
    Được thích:
    1,846
    Best Answers:
    0
    mrhuynguyenhoang
    TÍCH CỰC
    còn những cái tên danh tiếng lấy lừng khác đâu bác : lambroghini, ferrari, posrche..........
     
  3. x269

    Tham gia:
    2/10/07
    Được thích:
    1,612
    Best Answers:
    0
    x269
    TÍCH CỰC
    Hầu hết những ai quan tâm đến thế giới xe hơi đều biết đến logo hình chú tuấn mã tung vó của hãng xe thể thao Ferrari, nhưng nguồn gốc xuất xứ của logo thì không hẳn ai cũng rõ.
    Logo của Ferrari gồm biểu tượng tuấn mã tung vó (Prancing Horse) trên nền màu vàng tươi và thường có hai chữ cái SF ở dưới. SF là viết tắt của Scuderia Ferrari, tên đội đua lừng danh của hãng. Sau này, có lúc hai chữ SF trên logo của Ferrari được thay thế bằng dòng chữ Ferrari. Viền trên của logo là 3 màu xanh-trắng-đỏ của quốc kỳ Ý.
    Cái tên Ferrari và hình ảnh logo của hãng luôn khiến tín đồ 4 bánh liên tưởng tới tốc độ và những chiếc xe thể thao dũng mãnh.

    Tuấn mã tung vó là biểu tượng ban đầu được sử dụng bởi bá tước Francesco Baracca, một phi công lái máy bay chiến đấu huyền thoại của Không quân Ý trong Thế chiến thứ 1. Ông hy sinh khi còn rất trẻ.

    Phi công Francesco Baracca bên chiếc máy bay có hình biểu tượng ‘Tuấn mã tung vó’ của ông
    Bá tước Francesco Baracca dùng biểu tượng ‘Tuấn mã tung vó’ ở cả hai bên thân máy bay của ông. Hình chú ngựa được sơn màu đỏ, trên nền màu trắng có hình như đám mây.


    Vào ngày 17/6/1923, Enzo Ferrari, người sáng lập đội đua Scuderia Ferrari và khai sinh mác xe thể thao danh tiếng Ferrari, đã có cuộc gặp với mẹ của bá tước Baracca, nữ bá tước Paolina, sau khi giành chiến thắng trên đường đua Savio ở Ravenna, Ý.

    Nữ bá tước Paolina đã gợi ý Enzo sử dụng biểu tượng ‘Tuấn mã tung vó’ vì cho rằng nó sẽ mang lại may mắn. Tuy nhiên, mãi đến năm 1940, Enzo Ferrari mới bắt đầu sử dụng biểu tượng này, sau đó nó trở thành một phần trong logo nổi tiếng của Ferrari, được dùng cho tới ngày nay.
    Khi sử dụng biểu tượng này trên các xe của mình, Enzo Ferrari bổ sung thêm nền màu vàng và hai chữ cái SF để tạo thành logo Ferrari. Enzo Ferrari chọn màu hoàng yến vì đó là màu sắc biểu tượng của thành phố Modena quê hương ông. Riêng với hình tuấn mã tung vó, ông không dùng màu đỏ như nguyên bản mà thay bằng màu đen để tưởng nhớ bá tước Baracca.


    Nhật Minh
    Theo Logo Blog, Etiziano
    VnExpress
     
Đang tải...