Sẽ chả ảnh hưởng gì một khi đã có "cữ" và phải biết lúc nào nên để hờ chân côn đề phòng những tình huống bất ngờ hoặc tránh bị nhầm chân ga hay đảm bảo vòng tua máy phù hợp với tốc độ! ;)
Thực ra để hờ chân côn chả có gì an toàn hơn so với để chân trái nghỉ ngơi cả.khi gặp tình huống bất ngờ,điều cần nhanh nhất là chân phải rời chân ga,đạp vào chân phanh chứ k phải cần cắt côn ngay lập tức.mà thực ra vẫn có thể được.đi xe quen thì thao tác cắt côn đã thành phản xạ,k cần phải để hờ đâu.chắc chỉ có ai mới lái xe mới như vậy.
@nhokkute_nike8008
Giờ mình ngồi lên xe máy là tự động 2 bàn tay nó chừa ra 2 ngón rờ cái phanh,còn ngồi lên ô tô là chân trái nó rờ cài chân côn và tay phải thì rờ vào cần số,nó ăn vào thói quen mất rồi
Trước mới biết đi. có thói quen ghì côn @@~. Auto đạp côn @@~. có vài lần kẹt ga. Sau này sang xe AT. Luyện để chân trái ở chân phanh nhưng k thành. Có tiền bối nào chỉ cho e phát
@Subi112
Chả ai chạy AT mà lại đi "luyện"... chân lọ chân chai như vậy đâu. Chân phải đảm nhiệm cả 2 nhiệm vụ: Ga & Phanh. Còn chân trái, hạ kính rồi gác tạm lên... thành cửa cho đỡ mỏi! 😁
e đây vốn chậm chạp. Mới lên AT được 2 tháng. lấy bằng mới được 1 năm. Hơi gà. đi quen MT toàn ghì ghì chân côn @@~. H chân trái nó nghỉ hẳn. Chưa quen
Gác hờ chân trái lên chân côn thì chuyện lỡ chân đạp nhẹ lên bàn đạp côn xảy ra là thường, mà đạp lỡ cỡ vậy rất dễ làm mòn côn. Xe con hầu như đều có thiết kế một gờ nhỏ bên cạnh chân côn để mình nhấc chân trái khỏi bàn đạp côn và gác lên đấy, thấy cũng rất tiện, không mỏi. Những bác để hờ chân trái lên bàn đạp côn chắc mới lái nên chưa quen thao tác.
@truongbathoi
Mình tập tạ có thể nhón bắp chân trước mỗi bên đến 9 lát to hoặc đi bơi nhảy xún hồ theo thói quen là nhón chân từ đầu đến cuối buổi tập mà ko mỏi bằng đi xe số sàn nữa,nhất là đi xa.Mỏi lắm ko có chiện dậm,gà mới có chiện lỡ vs làng,đi hoài nó quen bạn đừng có lo!
Bài viết này cũng đúng nhưng chân côn cũng có độ dơ nên ảnh hưởng gần như rất nhỏ. Tôi đi xe hổ vồ để thoải mái bao giờ nó xì hơi ra mới đẩy được côn vào. Không để tốt hơn và sẽ đỡ mỏi hơn.
Cái này là kinh nghiệm lái xe của từng ng thôi , thường những ng lái non ( có thể là ng biết lái lâu rồi nhưng ít lái ) hoặc những ng mới biết lái rất hay để chân lên bàn đạp côn dễ dẫn đến ngâm côn , thứ nữa là với ai ít kinh nghiệm khi xe đang chạy giả sử gặp chướng ngại cần giảm tốc , thói quen của họ là đạp côn trước rồi mới đạp phanh , điều này khá không hay gây
@nhokkute_nike8008
Đạp cả 2 một lúc. Phanh dầu phải đạp 2 phát nhồi dầu nó mới ăn. Phanh hơi thì đạp mà xả thôi. Tùy vào trường hợp đạp chứ. Đạp giảm tốc độ khác, đạp để dừng xe lại khi nguy hiểm khác.