Mạn bàn về Sức mạnh và Tốc độ

chuyengiaphaxe
6/4/2019 9:28Phản hồi: 59
Mạn bàn về Sức mạnh và Tốc độ
Sức mạnh là thứ nếu biết cách sử dụng sẽ đem lại niềm vui. Có lẽ vì thế mà cánh đàn ông luôn thích những thứ liên quan đến sức mạnh, như Xe chẳng hạn. Tuy nhiên, nếu lạm dụng hay ảo tưởng vào sức mạnh thì đó là một lời nguyền. Vì không chỉ bản thân bạn bị ảnh hưởng nếu sử dụng sức mạnh sai cách. “Phá” một chiếc xe vượt quá khả năng “thuần” của bạn là một ví dụ. Nếu nhẹ thì mất lái làm tổn thương bản thân, còn nặng thì bạn sẽ kéo nhiều người khác liên luỵ theo.

kinh nghiem lai xe chau Au_Xe.tinhte.vn-4444.jpg

Học cách sử dụng sức mạnh cũng không hề dễ dàng chút nào. Nó không chỉ yêu cầu bạn phải có kiến thức, sự kiên trì tập luyện mà còn đòi hỏi bản lĩnh và sự tinh tế trong đó. Cái đích vẫn là đẩy chiếc xe lên tới giới hạn (độ bám đường) và giữ nó ở phong độ đó lâu nhất có thể.

kinh nghiem lai xe chau Au_Xe.tinhte.vn--3.jpg

Mình rất thích câu: “You can’t defeat physics, but you can fight it.” Dĩ nhiên, chúng ta không thể đánh bại những giới hạn vật lý, nhưng chúng ta vẫn có thể “nghịch phá” vật lý và có được niềm vui. Đó là tinh thần “phá” xe

kinh nghiem lai xe chau Au_Xe.tinhte.vn-0212.jpg

Nhưng mà cho dù bạn nghĩ mình đã đủ sức kiểm soát sức mạnh thì điều đó vẫn chưa đảm bảo bạn sẽ không gặp vấn đề gì thêm với nó. Ngay cả những tay đua chuyên nghiệp họ cũng chỉ chơi đùa với sức mạnh ở những nơi phù hợp, ít những rủi ro bất ngờ. Đó là trường đua, sa hình, bãi tập. Chứ không phải là ngoài đường phố. Bài học rút ra là bạn cũng nên sử dụng sức mạnh đúng chỗ.

4280909_MBDA_2018_Xetinhte-0331.jpg

Anh em hiện nay chỉ nói về việc độ cái xe sao cho thật mạnh, chứ chưa thấy ai nói gì nhiều về việc "độ" thằng nài xịn hơn để có thể kiểm soát được sức mạnh của chiếc xe. Hy vọng là anh em sẽ chia sẻ với nhau nhiều hơn về chủ đề kỹ năng thuần xe, cũng như lái xe an toàn trong thời gian tới.
59 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Thiết nghĩ các doanh nghiệp tư nhân nên đầu tư, xây dựng nhiều trường đua Track, Drag hơn nữa quanh HN, SG bởi vì nhu cầu chơi của anh em rất lớn. Giờ mà có trường đua nào mọc lên ở Thủ Đức hay Q2 gì đó là đắt khách lắm; từ đó giảm được máu sung của mấy ae khi chạy ngoài đường nữa 😃
Ethanol
TÍCH CỰC
5 năm
@Phúc Vũ dtdd Một khi đã máu thì vác xe ra đua trong nội thành giờ cao điểm nhá. Trường đua không đủ cảm xúc như ngoài quốc lộ.
dual1
CAO CẤP
5 năm
@Phúc Vũ dtdd nhiều nhà đầu tư họ có thể xây dựng đường đua track hay rag,drift được nhưng công cuộc xin giấy phép và có sự phê duyệt thì hơi gian nan (kể cả lobby) nên người ta nản thôi.
@Phúc Vũ dtdd Đua trong trường đua không phê, ra ngoài đường mới phê nhé. Đội mũ bảo hiểm càng không phê, lại bị coi là nhát
@Phúc Vũ dtdd Thỉnh thoảng đêm khuya tôi dắt xe ra vít hết ga. Chưa thấy vấn đề gì cả ?
minhtienbk
TÍCH CỰC
5 năm
Mấy cái màn ăn chơi thì cứ vào Việt Nam, dân ta thừa tiền sẵn.
liệu khi nào fz 155i đc bán chính hãng nhể 😃
BOT LOC
CAO CẤP
5 năm
@vqt907 Chắc là không, nó đang bán con TFX rồi nên cơ hội nó bán FZ155i thấp lắm.
_ Anh vào chưa?
_ Anh ra rồi!
Câu nói thể hiện cả tốc độ lẫn sức mạnh :v
Có đường đua thì cũng mang con wave @ vào max speed xem được bao nhiêu :p
@If you dont mind Ôi zời con wave giỏi lên được 100, thiếu gì chỗ b ơi.
@If you dont mind wave alpha hay sirus nhanh nhất cũng chỉ 110km/h
Phát sinh ra dân tổ cũng do thiếu sân đua mà thôi. Đủ chỗ chơi thì sẽ hết
@daugauhp911 no, bạn nhầm, dân tổ với Racing boy k phải thiếu sân đua mà ra mà là vì đó toàn là những thanh niên thích thể hiện ngoài đường, giờ mà phi trong sân đua k có ng xem chắc mấy bố chả thèm chạy. còn những ng đam mê tốc độ ở VN dù k có sân đua thì họ cũng chỉ chọn khu công nghiệp đường vắng vẻ để họ chạy vài vòng thôi. còn mấy ông trẩu thì chỉ thích trong phố nẹt bô lãng nách đánh võng 😁
pjm_nguyen
TÍCH CỰC
5 năm
Biên Hoà sáng sớm hôm qua. Raider yêu tốc độ, căm đùm niềng cho "nhẹ" xe
Nguồn: fb SBC Biên Hoà
B384A407-7AC3-48A3-A9B2-56DC07F7827C.jpeg
@pjm_nguyen Mình đi đường vắng ít khi chạy quá 60, trong nội thành toàn 50 đổ lại. 😔
@thientuegamer Thế thì đường thoáng bạn đi gọn vào nhé. Mình hay đi đúng tốc cho phép, ngoại thành như đl Thăng Long đi gần 70 mà có mấy bác đi chậm lại cứ đi giữa đường 😁
@dangnhatanh1412 bữa giờ tao thấy thể loại trẩu đi ex chết nhiều nhất mong chết nhiều hơn nữa
LAT Pro
ĐẠI BÀNG
5 năm
@darkmessenger trẩu rồi thì đi con gì chả trẩu. Ex, Winner,Raider, CD, Jupiter, PKL,....kể ko hết. Trẩu rồi thì tay ga nó cũng phá làng phá xóm
Không ham
888.888
TÍCH CỰC
5 năm
Mình thì thích cảm giác lái > đẹp > độ thoải mái > sức mạnh của xe. Lý do là mình đi 2 bánh thì ít khi nào trên 80 lắm.
Còn nói về ấn tượng từ 2 bánh cho tới 4 bánh thì hiện tại mình thấy thích thú nhất là em mini cooper S 2017
Khi nhà sản xuất người ta chế ra chiếc xe là nó đã cực kỳ ổn định trong mọi trường hợp, vậy mà đem về độ trái, lửa tá lả để chi vậy, tranh cúp lư hương ? Còn có nhiều thằng chiếc xe đẹp vậy gắn cái bánh xe đạp vô 😁 thế giới bây h loạn thật, mới có thêm vụ thằng nhóc 16t xiên người nữa, ra dg gặp racing boy là né gấp.
@zozolozozove Còn đồ gạt cức nữa chứ.
@zozolozozove Giả sử bạn mua con vespa 30cc nha. Nếu như bạn độ cặp phuộc gì đó màu vàng. Tạm gọi là phuộc quý tộc. Như thế sẽ tăng tính thuyết phục cho người ngồi sau. Nhất là bạn gái.
Xe nào cũng vại, kéo là khả năng lên bàn thờ hết 😁
kuminhsv
ĐẠI BÀNG
5 năm
Xe đua là đẻ đua, còn xe đi là để đi. Cả 2 đều cần "sức mạnh" nhưng xe đi thì không cần "tốc độ", vì bạn có thể làm chủ con xe nhưng ko "làm chủ" người khác tham gia giao thông được. Nên muốn thỏa mãn "thú tính và dục vọng" tốc độ thì nên kiếm chỗ để mà đua. Còn sức mạnh, nó thể hiện ở ngoại hình, thông số và ngày cả những nhịp đầu vê ga 😃
@kuminhsv Bạn nói thế chưa hợp lý. Ngày xưa mua con "cup 50cc" là lên đời với hàng xóm rồi. Bây giờ 110cc là tầm thường. 125cc vẫn bình thường lắm. Tôi mua xe mới tối thiểu cũng phải 150cc. Cho dù ít khi dám vít ga. Giả sử như bạn muốn "gõ đầu xe" thì phân khối cao rất quan trọng. Nhất là xe ga 110cc " vọt ga" rất chán.
@kuminhsv Đúng là ở Hà Nội vít ga gặp Ninja Lead thì khổ, mình chưa có con còn dám vít, còn giờ có con nhỏ rồi, mà mới kiếm được mấy lọ BG đổ bình làm máy bốc lên trông thấy.
@hoanganhvudelux BG là viết tắt của chữ gì bạn ?
@Thái Tâm Nghiên Là BG chứ là cái gì : https://www.bgprod.com/ 😃 BG là 1 hãng phụ gia của Mỹ - ở VN thì các đại lý ô tô chính hãng + đại lý xe Harley ở Hà Nội đang xài - xài xong mượt hẳn luôn.
Kusa123
TÍCH CỰC
5 năm
Độ mạnh thì phải có sân chơi. Ở VN đa số các thành phần thích độ mạnh rồi phi ra đường thể hiện.... đến lúc sml thì lại đổ tại số, ý thức thì như cc. Đây cũng là tình trạng làm xấu mặt dân phượt VN
@Kusa123 Dân phượt đâu có đua đâu bác😆)
Nó đi bậy thì đi chơi nó cũng bậy chứ k phải đi phượt
angelsun
TÍCH CỰC
5 năm
SG có Happyland, 2K, Đại Nam . quan trọng nếu muốn thì đã chạy xuống được, ko bao xa cả . còn đã muốn đua ngoài đường thì có xây ngay dinh độc lập cũng vậy
changngok86
ĐẠI BÀNG
5 năm
Thường những thằng trẻ trâu mới chạy như thể trên đg mình nó có xe, và khi ấy nó cần thể hiện bản lĩnh cho mọi người thấy nó là vũ trụ
Đam mê tốc độ cũng có nhiều thể loại, nhiều người bảo chơi sao ko dô trường đua 2k, happy, đại nam mà lại ra đường phố. Xin thưa giống như mình nè ko thích ôm cua, ko thích đua 200 400 1200 met. Mình chỉ thích chạy tốc độ cao liên tục (nhanh, chậm, maxspeed đều có) tầm 300km đổ lên thì có trường đua nào để chạy ko?
Ethanol
TÍCH CỰC
5 năm
Trường đua éo cảm xúc bằng quốc lộ lúc tan tầm.
Có bản lĩnh thì ra thực địa thể hiện, nấp trong trường đua thể hiện cái cm gì.
ChillaGuy
TÍCH CỰC
5 năm
@Ethanol Wtf cái gì đây?
Người ta càng ngày phải càng chuyên nghiệp, đi lên. Bản lĩnh cái l ồn què nè. Cảm xúc cái con c ặc nè.
@ChillaGuy nghe như có mùi troll bác ợ ...

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019