Mẫu Oto sản xuất bằng công nghệ in 3D trưng bày tại CES 2017

nhtuyenspk
10/5/2017 8:33Phản hồi: 0
Mẫu Oto sản xuất bằng công nghệ in 3D trưng bày tại CES 2017
Những mẫu xe được làm bằng công nghệ in 3D của hãng Divergent là thứ duy nhất được trưng bày tại CES, hứa hẹn sẽ mang đến một tương lai đáng sống.



Tôi nghĩ điều nổi bật nhất về công nghệ in xe hơi 3D của Divergent là nó cho tôi thấy được một tương lại đáng để sống.

Chắc chắn rằng tôi nhận thấy rõ sự phát triển về điện, xe tự lại, các nguyên mẫu xe beta mà các nhà kỹ thuật của tất cả các hãng sản xuất xe hơi khác đã chạy thử tại Consumer Electronics Show năm nay. Nhưng tương lai duy nhất họ đưa ra là một trong những nơi tôi phải làm việc trên đường đi làm của tôi và ngày một nhiều lithium được khai thác từ những nơi xa xôi nhất của thế giới.

Những chiếc xe của Divergent chắc chắn đã tạo nên cơn địa chấn, có thể nó là chiếc xe gây nhiều sự khác biệt nhất trong chương trình, nó được điều khiển bằng con người và sử dụng xăng dầu để vận hành.




Vâng, chiếc xe chúng ta đang đề cập đến là nó, một siêu xe một cửa với hai chỗ ngồi được gọi là Blade chính là một minh chứng của khái niệm này. Đó là một bằng chứng mang phong cách riêng về khái niệm này, đáng tin cậy và đó là một thử nghiệm về khả năng của công ty để đưa công nghệ này vào trên những con đường, nhưng có vẻ như đó là một vỏ bọc đầy sáng sủa xung quanh một quy trình công nghệ tuyệt vời.

Tôi đã từng nhìn thấy những chiếc xe in 3D trước đây, nhưng chúng luôn chật hẹp, vụng về, ghê tởm và không tốt như một chiếc xe bình thường. Tôi luôn cảm thấy rằng các công ty tạo nên chúng hết sức có thể của họ; Chúng không bao giờ nhẹ hơn, mát hơn, tốt hơn các loại xe sản xuất theo truyền thống.

Divergent in 3D toàn bộ xe của họ hoàn toàn bằng kim loại. Khung nhôm và titan, kết cấu crash, hệ thống treo, tất cả thành một khối. Ý tôi là không phài toàn bộ phần sườn được làm bằng sợi cacbon, không phải bánh xe và lốp cũng được in kim loại, nhưng phần còn lại của xe thì như vậy.



Divergent tạo ra những chiếc xe với bột kim loại được nung chảy bằng laser. Không có các bước riêng lẻ hoặc các khối clunky trong thiết kế thày vào đó là các phộ phận được liện kết bằng một mối hàn khổng lổ duy nhất.



Thuật ngữ công nghệ như ‘sintering’ hay ‘quad-laser direct metal laser sintering’ dùng khi bạn muốn nghe nó một cách hoàn hảo. Nó có nghĩa là làm tan chảy kim loại thành một hình dáng solid.

Quảng cáo



Hình dáng mà phương pháp này cho phép tạo nên là thật sự đặc biệt. Nó thật sự có kết cầu. Làm một chi tiết như cụm treo bằng các phương tiện truyền thống sẽ đòi hỏi một số kỹ thuật viên bậc thầy trong việc phay ra các khối kim loại khổng lồ bằng tay. Hoàn toàn không thể làm được một bộ phận của một chiếc xe với một trình độ cơ bản.



Thoạt đầu tôi đã nghĩ rằng Divergent làm những tác phẩm của họ chỉ để thể hiện những điều kỳ lạ mà họ có thể làm để tạo ra các bộ phận của chúng.



Tôi đã nhanh chóng điều chỉnh suy nghĩ khi tôi đưa ý tưởng lên trưng bày. Sự nhấn mạnh của Divergent rằng đó là những hình dạng tối ưu nhất cho khả năng chịu bền và chịu tải trọng của các phộ phận hợp thành.

Quảng cáo



Họ chế tạo các chi tiết của họ trông như thế này không chỉ bởi vì họ có thể làm, mà bởi vì không có cách nào dễ dàng hơn hoặc tốt hơn hơn để tạo ra chúng.



Phần cứng và phần mềm của Divergent giúp phát triển các bộ phận của xe. Nó giống như là hình dáng của những chiếc xe tự nhiên. Và tất nhiên tất cả chúng đều trông như một bộ khung được lai tạo.

Gần đây, Divergent đã ký thỏa thuận đầu tiên với một nhà sản xuất xe hơi lớn, Peugeot. Thỏa thuận đã qua, giám đốc điều hành của Divergent, Kevin Czinger giải thích, sau khi Google liệt kê Divergent là một trong những công ty ưa thích của họ, sau đó đã kêu gọi CEO Carlos Tavares của Peugeot (cùng một người đã đẩy Nissan vào chương trình phát triển xe điện khổng lồ) để kiểm tra công việc của mình. Sáu tháng “tập trung rà soát” tiếp theo, Peugeot về cơ bản kiểm tra tất cả các công việc của Divergent. Divergent sẽ tạo ra các chi tiết, Divergent và Peugeot sẽ cùng nhau kiểm tra chất lượng của nó để đảm bảo rằng nó phù hợp với kỳ vọng về khả năng chịu kéo và hiệu suất.

Khi Peugeot đã đồng ý với ý tưởng này, Divergent sẽ cho họ thấy Peugeot cách để có thể lấy được toàn bộ 200 kilôgam (gần một phần tư tấn) ra khỏi chiếc hatchback family 308.

Điều này không chỉ đem đến cho bạn những lợi ích đáng kinh ngạc về tiết kiệm nhiên liệu và hiệu năng, mà còn đơn giản cắt giảm rất nhiều lượng thép đang vận chuyển trên toàn thế giới, và việc đốt nhiên liệu hóa thạch nhằm phục vụ cho sản xuất.

Sự giảm bớt về khối lượng không phải từ việc so sánh trọng lượng của các bộ phận hợp thành bằng việc dập kim loại truyền thống so với việc in 3D. Phương pháp của Divergent mang lại cho họ các đặc tính vật liệu tốt hơn, cho phép sử dụng các vật liệu tốt hơn ở các vị trí tốt hơn và cho phép việc thiết kế tối ưu hóa tốt hơn. Làm thế nào đề các bộ phận riêng lẽ có thể khớp nhau là điều hoàn toàn khác biệt khi những hạn chế của việc đó được tháo gở bởi in 3D. Divergent không phải thay đổi từng chi tiết một; chiếc xe đã được thay đổi toàn bộ hệ thống. Những chiếc xe hôm nay không nhất thiết phải được ghép từng phần lại với nhau theo cách bền bỉ và nhẹ nhàng; Chúng được ghép với nhau theo cách tốt nhất để cải thiện những hạn chế của việc dập các miếng kim loại lớn. Nhìn vào cách tất cả các bộ phận được thiết kế bằng in 3D của Divergent cho bạn cảm giác liệu xe hơi có thể trở nên như thế nào khi bạn loại bỏ những giới hạn đó.



Tôi đã hỏi Czinger về những ngày đầu tiên làm việc với Peugeot. Bao lâu để có thể trở thành một OEM lớn trong lĩnh vực in 3D? Có phải họ chỉ ở bước đầu tiên? Bước không?

“Đây là về một quá trình sản xuất,” Czinger sửa lại cho tôi. Đây không chỉ là về in 3D. “
These are wonderful gains for the car world, but they’re not my favorite part about Divergent.
Đây là những lợi ích tuyệt vời cho thế giới xe, nhưng chúng không phải là một bộ phận yêu thích của tôi về Divergent.

Điều cần biết về những chiếc xe được in 3D là bạn không chỉ phải sử dụng các bộ phận kim loại nặng được đóng dấu; Bạn không cần dây chuyền lắp ráp dài nửa dặm để sản xuất chúng. Một cái gì đó giống như một nhà kho ở rìa của một thị trấn có thể đủ khả năng để sản xuất hoàn tất một chiếc xe 3D.

Và ở đây cũng không có những thiết bị không thể di dời.

“Những chiếc máy sẽ không quan tâm đến việc một giờ trước nó đã làm ra một chiếc xe tải, hoặc một giờ sau đó nó tạo một siêu xe”, Czinger nói.

Ông ấy đã hình dung ra một thế giới nơi có rất nhiều nhà thiết kế xe hơi, dễ dàng mô hình hóa toàn bộ đầu trước cho xe ô tô và gửi dữ liệu được thực hiện tại một nhà máy địa phương.

Đây không phải là các nhà máy lắp ráp Henry Ford trên toàn thế giới cùng nhau kết hợp các bộ dụng cụ để hạ gục hoàn toàn đối thủ. Điều này cũng giống như sự bùng nổ về xe hơi những năm 50, 60 và 70, không chỉ có tất cả những hạn chế và còn rất tệ trong việc sử dụng sợi thủy tinh. Tương lai của Divergent không chỉ dừng lại ở vấn đề giao thông hiện tại, không chỉ với sự thay đổi của động cơ xăng đầy tiếng ồng bằng động cơ điện tĩnh lặng. Tương lai của Divergent ra nhiều mẫu xe hơi phong phú hơn, đa dạng hơn, linh hoạt hơn và vì môi trường hơn. Vì vậy đã có rất nhiều mẫu thiết kế giúp tiết kiệm rất nhiều nhiên liệu, vật liệu và chất thải.


Theo: 3D Smart Solutions
Chia sẻ

Xu hướng

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019