Lại là bọn malai, chứng tỏ quy trình kiểm tra kỹ thuật trước khi bay có vấn đề. bài học nhiều trước mắt như thế mà vẫn ko chịu sửa. nếu alf Vn chắc bị cdm chửi cho te tua và "tự nhục" với nâu rồi.
@bkitnt
Vn đã có rồi thưa bác . Có điều nó mới đang chạy ra đường băng để cất cánh thì có nhân viên dưới đất phát hiện. Chỉ là báo chí ko biết và có đc phép đăng hay ko thôi
Mình có một câu hỏi là máy bay rất hiện đại tại sao vấn đề nghiêm trọng vậy mà lại không có chế độ cảnh báo khi khởi động động cơ nhỉ :rolleyes::rolleyes:
Kiểu xe máy đời mới không đá chân chống thì sẽ không nổ được máy ấy😁:D
Khó hiểu thật, chiếc máy bay có công nghệ cao, giá cao, tính mạng bao người thì tại sao ko thiết kế cái nắp bảo vệ pitot có thể điều khiển từ buồng lái máy bay, như chiếc bánh cũng điều khiển nó cụp vào khi đã cất cánh đó. Nếu đã cất cánh mà quên chưa tháo cái bảo vệ đó thì điều khiển ở buồng lái là được
lỗi này do cả bên thợ máy và phi công rồi, trước khi bay phi công phải kiểm tra toàn bộ tàu từ trong ra ngoài, còn thợ máy thì phải giám sát trong suốt quá trình từ lúc tàu bay đến và đi. Thực tế thì các máy bay mới bảo dưỡng xong thì ít khi có lỗi , lỗi chỉ là do con người thôi
Mình ghét nhất những con người như vậy. Họ làm nhanh và cái công việc gì cũng nói là thôi được rồi. Tính mình chả tin tưởng ai và lúc nào cũng nghi ngờ và hoàn mỹ. Nên khó tính tí mà an toàn ít xảy ra sai sót, mặt dù sống hơi chậm hơn những người đó.
Những người đó để họ làm công việc kỉ thuật hay nghiêng cứu không ổn tí nào. Nếu hơn 200 người trên mấy bay thiệt mạng thì mất mát lớn hơn thứ gì hết. Thời bây giờ sai lầm một lần cũng đủ trả giá cho cả đời.
Vụ chuyến bay số 603 của Aeroperú không bị bịt ống pitot nhé @bk9sw bịa hả?
Tàu Airbus A330 có tận 4 ống pitot @bk9sw lại bịa hả?
Mình rất thích đọc bài về hàng không và mình nghĩ topic về máy bay luôn có cực kì nhiều mem tương tác, thiết nghĩ mod nên đầu tư bài viết chất lượng hơn cho anh em thêm kiến thức. Thanks mod.
@Shinichikin
the accident revealed that adhesive tape had been accidentally left over some or all of the static ports (on the underside of the fuselage) after the aircraft was cleaned, eventually leading to the crash. Employee Eleuterio Chacaliaza had left the tape on by mistake.[10]
603 dán tape vào lỗ tĩnh áp (static port) dẫn đến đồng hồ độ cao chỉ sai cứ tăng, do đó phi công ghìm mũi máy bay xuống nhằm giảm độ cao lao máy bay xuống biển gây tai nạn. Vụ này là critical chết người. Hồ sơ điều tra 603 không hề có cover pitot nhé.
MH134 quên tháo cover của ống động áp (pitot probe - cái này khác hẳn static port nhé) dẫn đến đồng hồ không tốc chỉ sai, tuy nhiên phi công vẫn còn địa tốc từ đài DME, vẫn còn vận tốc GPS từ vệ tinh. Máy bay bị giảm level an toàn nhưng phi công vẫn kiểm soát được và hạ cánh. Vụ này khác hẳn vụ 603 luôn chứ không phải "Một sai lầm tương tự" như mod viết.
Có thể mod dịch nguyên từ bài báo của bọn lá cải nên không biết chứ không phải mod tự viết, cho nên không sao đâu, mình thông cảm mà.
@bk9sw
Mình biết chút kiến thức thì góp ý thôi, mod gắt quá à :p
Diễn đàn các mod xây dựng rất lớn rồi đó, mem đông đảo và cũng không phải gà nữa, phần đông cùng là dân công nghệ kỹ thuật (đội sửa tàu bọn mình 100 ông thì 99 ông đọc tinhte)
Bài viết của mod chính là uy tín của mod luôn. Nên viết kiểu bịa như "cả 4 ống pitot" thì bọn mình đọc chả khác gì kiểu "xe hơi có 5 bánh" đâu mod à. Mình chỉ là thằng thợ thôi mà còn thấy vậy, chắc mọi người ngại lên tiếng phản biện thôi. Góp ý chân thành mod ghi nhận.