Máy bay Malaysia Airlines đáp khẩn cấp tại Úc do quên tháo ống bảo vệ pitot, 226 người thoát chết

bk9sw
31/7/2018 14:10Phản hồi: 172
172 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

hcoi !
TÍCH CỰC
6 năm
Sai lầm chết người...cũng do một phần bẫy kinh nghiệm mà ra.
May là còn quay đầu kịp chứ không lại có thêm thảm hoạ “chim sắt rơi”
bkitnt
ĐẠI BÀNG
6 năm
Lại là bọn malai, chứng tỏ quy trình kiểm tra kỹ thuật trước khi bay có vấn đề. bài học nhiều trước mắt như thế mà vẫn ko chịu sửa. nếu alf Vn chắc bị cdm chửi cho te tua và "tự nhục" với nâu rồi.
bilyntth
TÍCH CỰC
6 năm
@bkitnt Vn đã có rồi thưa bác . Có điều nó mới đang chạy ra đường băng để cất cánh thì có nhân viên dưới đất phát hiện. Chỉ là báo chí ko biết và có đc phép đăng hay ko thôi
hieudkc
ĐẠI BÀNG
6 năm
May quá
frigidDragon
ĐẠI BÀNG
6 năm
Tẩy chay hảng này đi cho nó chừa.
TQD.
TÍCH CỰC
6 năm
Hết nói vs hãng này luôn
Mình có một câu hỏi là máy bay rất hiện đại tại sao vấn đề nghiêm trọng vậy mà lại không có chế độ cảnh báo khi khởi động động cơ nhỉ :rolleyes::rolleyes:
Kiểu xe máy đời mới không đá chân chống thì sẽ không nổ được máy ấy😁:D
Shinichikin
ĐẠI BÀNG
6 năm
@Sơn Việt Nam Nhiều bạn vẫn nghĩ máy bay hiện đại. Máy bay an toàn thôi chứ hiện đại thì thua xa xe máy ôtô đời mới.
Ngành hàng không 1 sai sót dù nhỏ nhất cũng dẫn đến tai nạn kinh hoàng
Lái máy bay mà ko có thông số là tèo. Em đj xe đạp ko cần thông số nhé.
giacay
TÍCH CỰC
6 năm
nó kiểu như ống dẫn tinh ấy nhỉ
New Hope
ĐẠI BÀNG
6 năm
hãng này làm ăn tệ quá, xem nhẹ tính mạng khách hàng
Đôi khi khó tránh khỏi "quên", nhưng cả 2 bộ phận đều quên mới thành ra thế. May mà k có tai nạn gì
7xpro
ĐẠI BÀNG
6 năm
Khó hiểu thật, chiếc máy bay có công nghệ cao, giá cao, tính mạng bao người thì tại sao ko thiết kế cái nắp bảo vệ pitot có thể điều khiển từ buồng lái máy bay, như chiếc bánh cũng điều khiển nó cụp vào khi đã cất cánh đó. Nếu đã cất cánh mà quên chưa tháo cái bảo vệ đó thì điều khiển ở buồng lái là được
bilyntth
TÍCH CỰC
6 năm
@7xpro Cả thế giới vẫn đang chờ phát minh và sáng kiến của bạn ^^ như cái vừa rồi chẳng hạn
longspm1
ĐẠI BÀNG
6 năm
Máy bay mà bảo trì kiểu này thì thôi rồi.... xác định là đi khó quay về.
xuanhai2020
ĐẠI BÀNG
6 năm
lỗi này do cả bên thợ máy và phi công rồi, trước khi bay phi công phải kiểm tra toàn bộ tàu từ trong ra ngoài, còn thợ máy thì phải giám sát trong suốt quá trình từ lúc tàu bay đến và đi. Thực tế thì các máy bay mới bảo dưỡng xong thì ít khi có lỗi , lỗi chỉ là do con người thôi
Mình ghét nhất những con người như vậy. Họ làm nhanh và cái công việc gì cũng nói là thôi được rồi. Tính mình chả tin tưởng ai và lúc nào cũng nghi ngờ và hoàn mỹ. Nên khó tính tí mà an toàn ít xảy ra sai sót, mặt dù sống hơi chậm hơn những người đó.
Những người đó để họ làm công việc kỉ thuật hay nghiêng cứu không ổn tí nào. Nếu hơn 200 người trên mấy bay thiệt mạng thì mất mát lớn hơn thứ gì hết. Thời bây giờ sai lầm một lần cũng đủ trả giá cho cả đời.
Shinichikin
ĐẠI BÀNG
6 năm
Vụ chuyến bay số 603 của Aeroperú không bị bịt ống pitot nhé @bk9sw bịa hả?

Tàu Airbus A330 có tận 4 ống pitot @bk9sw lại bịa hả?

Mình rất thích đọc bài về hàng không và mình nghĩ topic về máy bay luôn có cực kì nhiều mem tương tác, thiết nghĩ mod nên đầu tư bài viết chất lượng hơn cho anh em thêm kiến thức. Thanks mod.
Shinichikin
ĐẠI BÀNG
6 năm
@Shinichikin Mod @bk9sw khinh không thèm rep luôn 😔
@Shinichikin the accident revealed that adhesive tape had been accidentally left over some or all of the static ports (on the underside of the fuselage) after the aircraft was cleaned, eventually leading to the crash. Employee Eleuterio Chacaliaza had left the tape on by mistake.[10]
@Shinichikin Góp ý kiểu này thì ban nick được rồi 😃
Shinichikin
ĐẠI BÀNG
6 năm
@bk9sw Mod không đọc kĩ ạ?


603 dán tape vào lỗ tĩnh áp (static port) dẫn đến đồng hồ độ cao chỉ sai cứ tăng, do đó phi công ghìm mũi máy bay xuống nhằm giảm độ cao lao máy bay xuống biển gây tai nạn. Vụ này là critical chết người. Hồ sơ điều tra 603 không hề có cover pitot nhé.

A603.jpg

MH134 quên tháo cover của ống động áp (pitot probe - cái này khác hẳn static port nhé) dẫn đến đồng hồ không tốc chỉ sai, tuy nhiên phi công vẫn còn địa tốc từ đài DME, vẫn còn vận tốc GPS từ vệ tinh. Máy bay bị giảm level an toàn nhưng phi công vẫn kiểm soát được và hạ cánh. Vụ này khác hẳn vụ 603 luôn chứ không phải "Một sai lầm tương tự" như mod viết.

Có thể mod dịch nguyên từ bài báo của bọn lá cải nên không biết chứ không phải mod tự viết, cho nên không sao đâu, mình thông cảm mà.

Nguồn: wikipedia
Shinichikin
ĐẠI BÀNG
6 năm
@bk9sw Mình biết chút kiến thức thì góp ý thôi, mod gắt quá à :p

Diễn đàn các mod xây dựng rất lớn rồi đó, mem đông đảo và cũng không phải gà nữa, phần đông cùng là dân công nghệ kỹ thuật (đội sửa tàu bọn mình 100 ông thì 99 ông đọc tinhte)

Bài viết của mod chính là uy tín của mod luôn. Nên viết kiểu bịa như "cả 4 ống pitot" thì bọn mình đọc chả khác gì kiểu "xe hơi có 5 bánh" đâu mod à. Mình chỉ là thằng thợ thôi mà còn thấy vậy, chắc mọi người ngại lên tiếng phản biện thôi. Góp ý chân thành mod ghi nhận.
hthmobile
TÍCH CỰC
6 năm
Lại là MH=mất hút
tungbau
ĐẠI BÀNG
6 năm
Ôi cái lỗi này thì rất dễ quên nếu ko có một bảng các hạng mục để tick

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019