Khoảng 3 tháng sau khi bán ra Medley 125cc, Piaggio Việt Nam mới đây tiếp tục giới thiệu phiên bản mạnh mẽ hơn của Medley với động cơ iGet 150cc, phanh ABS hai kênh, hướng tới đối tượng người mua là nam giới. Medley 150 ABS không có khác biệt về thiết kế so với phiên bản 125cc đã bán ra trước đó. Xe sẽ được bán ra thị trường từ cuối tháng 6 này với giá bán đề xuất 86.000.000đ và ba tùy chọn màu sắc.
Thay vì tổ chức một buổi lễ giới thiệu thì Piaggio Việt Nam làm theo cách khác là mời một vài người tham gia trải nghiệm Medley 150 ABS trên cung đường Hà Nội - Tam Đảo. Do cũng đang chạy một chiếc tay ga 150cc nên mình nhận lời tham gia chuyến đi này. Bên dưới là một vài hình ảnh trong suốt chặng đường, mời anh em xem qua về Medley sẽ bán ra từ cuối tháng.
Đoàn chạy thử Medley 150 ABS xuất phát từ trung tâm văn hóa Ý tại Hà Nội (Casa Italia - 18 Lê Phụng Hiểu). Có khoảng 10 chiếc Medley trong đoàn đi, đủ ba màu sẽ bán ra gồm xanh dương, đen và đỏ. Như vậy Medley 150 ABS chính hãng không có màu trắng, hoặc sẽ được bổ sung sau.
Cung đường được lựa chọn là từ Hà Nội lên Tam Đảo. Có lẽ ban tổ chức muốn chọn Tam Đảo như là liều thử cho hiệu năng của chiếc xe khi đường đồng bằng có, đường leo dốc cao cũng có.
Thay vì tổ chức một buổi lễ giới thiệu thì Piaggio Việt Nam làm theo cách khác là mời một vài người tham gia trải nghiệm Medley 150 ABS trên cung đường Hà Nội - Tam Đảo. Do cũng đang chạy một chiếc tay ga 150cc nên mình nhận lời tham gia chuyến đi này. Bên dưới là một vài hình ảnh trong suốt chặng đường, mời anh em xem qua về Medley sẽ bán ra từ cuối tháng.
Đoàn chạy thử Medley 150 ABS xuất phát từ trung tâm văn hóa Ý tại Hà Nội (Casa Italia - 18 Lê Phụng Hiểu). Có khoảng 10 chiếc Medley trong đoàn đi, đủ ba màu sẽ bán ra gồm xanh dương, đen và đỏ. Như vậy Medley 150 ABS chính hãng không có màu trắng, hoặc sẽ được bổ sung sau.
Cung đường được lựa chọn là từ Hà Nội lên Tam Đảo. Có lẽ ban tổ chức muốn chọn Tam Đảo như là liều thử cho hiệu năng của chiếc xe khi đường đồng bằng có, đường leo dốc cao cũng có.
Khi khởi hành trời hơi có mưa, cả đoàn phải mặc áo mưa một đoạn. Medley được trang bị phanh ABS, công nghệ này sẽ chống bó cứng cho bánh xe khi thực hiện phanh gấp, từ đó loại bỏ những tai nạn khi phanh, đặc biệt trong các điều kiện ma sát kém như trời mưa.
Thiết kế của Medley 150 ABS không khác gì so với phiên bản 125cc, chúng ta vẫn có bảng đồng hồ ba khoang, có đồng hồ LCD.
Thiết kế phần đầu xe với đèn pha to và dài. Đèn tín hiệu trên Medley là đèn LED được làm cách điệu và cùng vị trí với đèn xi-nhanh. Thiết kế cụm đèn pha và đèn tín hiệu như này làm Medley rất dễ nhận dạng, thể hiện rõ hơi hướng DNA của Piaggio.
Đèn hậu cũng được làm kiểu cách điệu như hai chữ L đối xứng nhau. Khi bóp phanh thì phần đèn đỏ còn lại sẽ sáng để lấp đầy chữ L này.
Gương chiếu hậu của Medley được làm góc cạnh. Theo đánh giá cá nhân thì gương này hơi nhỏ, khó quan sát trong một vài trường hợp.
Quảng cáo
Medley được nhắm tới đối tượng người dùng là nam giới và quãng đường di chuyển xa. Rõ ràng với thiết kế như vậy và động cơ 150cc mạnh mẽ thì các quãng đường dài không phải là vấn đề với Medley. Trong suốt hành trình lên Tam Đảo thì mình ngồi trên cả yên trước và sau thấy khá thoải mái, không bị mỏi. Vị trí để chân thoải mái.
Bên cạnh 150cc thì ABS là tính năng nổi bật trên scooter lớn này. Đặc biệt hơn nữa khi nó là ABS hai kênh.
Dáng của Medley khi đi trên đường.
Phần đầu với mào nhô lên trên bảng đồng hồ.
Quảng cáo
Yên rộng rãi thoải mái.
Bình xăng được đặt dưới sàn để chân. Do thiết kế này mà sàn xe không phải là một mặt phẳng như Sh mà sẽ nhô lên ở giữa. Khi chúng ta muốn để đồ hoặc để chân gọn vào phía trong thì kiểu thiết kế này sẽ gây khó khăn cho bạn.
Hai chiếc Medley màu đỏ tươi rất đẹp. Piaggio quyết định loại bỏ màu trắng và thêm bản màu đỏ, đây là một màu đẹp và nổi bật.
Medley 150 ABS màu xanh đen.
Không chỉ được trang bị ABS cho phanh trước như Honda Sh nhập Ý, Medley 150 ABS còn có cả phanh ABS cho phanh sau, một trang bị an toàn mà mình đánh giá rất cao. Phanh ABS hai kênh sẽ giúp giảm thiểu tai nạn do phanh gấp, đặc biệt ở tốc độ cao. Các cảm biến sẽ phát hiện sự thay đổi tốc độ đột ngột để điều chỉnh không bị phanh chết, gây hiện tượng bó cứng phanh.
Yên xe gồ lên phía sau. Thiết kế này giúp người ngồi sau thoải mái trong khi người ngồi trước sẽ có một điểm tỳ nhất định, không bị mỏi khi di chuyển quãng đường dài.
Đã lên tới Tam Đảo, đi qua khoảng 20km đường đèo dốc. Đánh giá của mình là Medley khá mạnh và êm ái. Kích thước bánh trước lớn mang lại lợi thế cho xe, đặc biệt ở những góc cua giúp ổn định hơn.
Bánh trước 16" và bánh sau 14", 6 chấu kép. Thiết kế bánh trước to và bánh sau nhỏ này theo Piaggio thì sẽ đem lại khả năng vận hành ổn định nhất cho chiếc xe.
Đèn pha to là một đặc điểm dễ nhận ra của Medley.
Medley cũng được trang bị động cơ 150cc công nghệ iGet mới giúp tôi ưu hóa khả năng tiêu thụ nhiên liệu, cho phép động cơ vận hành êm ái hơn, ít gây tiếng ồn vì loại bỏ dây truyền động.