Mercedes-AMG ra mắt động cơ I4 2.0L thương mại mạnh nhất thế giới - 416 mã lực và 500 Nm
Tuannph
Tuannph
7/6/19 Bình luận: 77 Lượt xem: 14,917

Mercedes-AMG ra mắt động cơ I4 2.0L thương mại mạnh nhất thế giới - 416 mã lực và 500 Nm

Thảo luận trong 'Xe ô tô' bắt đầu bởi Tuannph, 7/6/19. Trả lời: 77, Xem: 14917.

  1. Tuannph

    Tuannph Mod

    Tham gia:
    20/11/17
    Được thích:
    6,917
    Best Answers:
    0
    Tuannph
    VIP
    #1 Tuannph, 7/6/19
    Sửa lần cuối: 7/6/19
    Mercedes-AMG vừa chính thức giới thiệu động cơ tăng áp 4 xy-lanh thẳng hàng dung tích 2.0L mới có tên mã M139 mạnh đến 416 mã lực và 500 Nm. Thực ra, trước đây vào năm 2014 Mitsubishi từng sản xuất giới hạn 40 chiếc Lancer Evolution FX-440 MR tại Anh Quốc với động cơ I4 2.0L mạnh 440 mã lực. Thành thử M139 được xem là động cơ I4 2.0L thương mại mạnh nhất trên thế giới ở thời điểm hiện tại. Đồng thời, đại diện Mercedes-Benz cho biết động cơ này sẽ sớm xuất hiện trên các mẫu xe hiệu năng cao cỡ nhỏ của hãng, bao gồm Mercedes-AMG A45, CLA 45GLB 45.

    Đang tải Dong_co_Mercedes_AMG_M139_engine_Xe_Tinhte_003.jpg…

    Khối động cơ M139 có trang bị bộ tăng áp cuộn đôi (twin-scroll turbocharger) với cụm làm mát khí nạp bằng nước (air-to-water intercooler). Sẽ có 2 mức thông số đầu ra tương ứng với phiên bản động cơ Tiêu chuẩn và bản S. Trong đó, bộ tăng áp ở động cơ M139 bản Tiêu chuẩn có thể tạo ra áp suất tối đa 27,6 psi (1,9 bar). Công suất tối đa lúc này đạt 382 mã lực tại 6.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại đạt 480 Nm trong khoảng từ 4.750 đến 5.000 vòng/phút.

    Đối với phiên bản S, áp suất cao nhất trong bộ tăng áp lên đến 30,5 psi (2,1 bar). Công suất tối đa nhờ đó đạt 416 mã lực tại 6.750 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 500 Nm ở dải vòng tua từ 5.000 đến 5.250 vòng/phút. Ngoài ra, cả 2 phiên bản động cơ đều được hãng nâng cấp hiệu năng cao của Mercedes-Benz hãm tua (redline) ở mức 7.200 vòng/phút.

    Đang tải Dong_co_Mercedes_AMG_M139_engine_Xe_Tinhte_016.jpg…

    Đi sâu hơn vào cấu tạo, tổng thể M139 cân nặng 160,5 kg với thân máy và piston làm từ hợp kim nhôm, vừa giúp giảm trọng lượng vừa giúp tăng độ bền cho động cơ. Kích thước đường kính xy-lanh và hành trình piston lần lượt là 83 mm và 92 mm. Một điểm đáng chú ý là việc hệ thống nhiên liệu của động cơ này ứng dụng song song cùng lúc 2 kiểu phun, phun trực tiếp (direct injection) và phun gián tiếp qua đường ống nạp (indirect injection).

    Còn với hệ thống phân phối khí, các kỹ sư Mercedes-AMG sử dụng hệ thống trục cam đôi với 16 van (4 van cho mỗi xy-lanh). Cả van nạp và van xả đều được điều khiển bằng công nghệ van biến thiên để thay đổi độ mở ít nhiều tuỳ theo điều kiện vận hành. Ngoài ra, đường xả còn bổ sung thêm công nghệ Camtronic để kiểm soát thời điểm đóng mở van nhằm tối ưu hiệu quả đốt nhiên liệu của động cơ.

    Đang tải Dong_co_Mercedes_AMG_M139_engine_Xe_Tinhte_015.jpg…

    Nếu anh em có thời gian và hứng thú thì có thể xem qua video sau để biết cách động cơ M139 được lắp ráp thủ công bởi một chuyên gia Mercedes-AMG ra sao :cool:



    Tham khảo: Motor1
     
    tuanck2004, dungvippro1996, Hai20125 người khác thích nội dung này.
    #1 Tuannph, 7/6/19
    Sửa lần cuối: 7/6/19
  2. palmtj27

    Tham gia:
    27/5/06
    Được thích:
    2,829
    Best Answers:
    0
    palmtj27
    CAO CẤP
    máy 2.0 nhà người ta ........
    oto để ý cùng số chấm mà họ tìm mọi cách để nâng công suất , còn xe máy nó cứ lẹt đẹt bao nhiêu cc thì tần ấy mã ngựa . hay do giới hạn về kích thước động cơ cũng như giá thành ha ?
     
    1. wildhorse_bt

      Tham gia:
      22/4/10
      Được thích:
      243
      Best Answers:
      0
      wildhorse_bt
      ĐẠI BÀNG
      wildhorse_bt @palmtj27 Do bác không có tiền thôi. Yamaha R6 2009 599cc 127HP đây, không cần tăng áp gì ráo :) Nhưng phải công nhận cái máy 2.0 này của nó Torque cao vãi đái, xe máy thì thông thường bao nhiêu cc tương ứng bấy nhiêu Nm (+-15%)
       
    2. palmtj27

      Tham gia:
      27/5/06
      Được thích:
      2,829
      Best Answers:
      0
      palmtj27
      CAO CẤP
      palmtj27 @Alcatraz7210 Thường là 125 cc toàn 10-12 mã chứ 125cc ko có 20-25 mã . Bác hiểu vấn đề chưa ? Cục máy 2.0 ở mấy xe thường chưa tới 1/2 mã của cục mãy này đâu bác
       
    3. 4317

      Tham gia:
      11/10/18
      Được thích:
      4
      Best Answers:
      0
      4317
      ĐẠI BÀNG
      4317 Tubo kép nhân thêm 4 lần xăng
       
    4. kinglucky95

      Tham gia:
      4/6/12
      Được thích:
      150
      Best Answers:
      0
      kinglucky95
      ĐẠI BÀNG
      kinglucky95 @palmtj27 Vậy thì bạn tìm hiểu qua động cơ 2 thì nha. Chỉ có điều nó không thân thiện thôi.
       
  3. thanhnguyen24

    Tham gia:
    26/5/09
    Được thích:
    6
    Best Answers:
    0
    thanhnguyen24
    ĐẠI BÀNG
    Ước gì được "vọc" em nó....
     
    lonely_haipro thích nội dung này.
  4. luyenbichta

    Tham gia:
    2/4/07
    Được thích:
    327
    Best Answers:
    0
    luyenbichta
    ĐẠI BÀNG
    Hôm trước có người hỏi công nghệ F1 biết khi nào mới đưa ra thương mại thì đây là câu trả lời nè: động cơ tăng áp của Mer đang đánh nam dẹp bắc ở F1 được đưa xuống thương mại với thông số cực khủng cho I4 2.0L, hút khí tự nhiên muốn đạt hơn 400 HP thì phải từ V8 4.0L trở.
    Mấy con Aclass nhỏ như Fiesta mà vác cái động cơ này thì chạy thôi rồi luôn
     
    Phạm Nguyễn Minh Trung thích nội dung này.
    1. Evolution X

      Tham gia:
      17/6/13
      Được thích:
      3,538
      Best Answers:
      0
      Evolution X
      VIP
    2. phucnguyen4596

      Tham gia:
      9/4/18
      Được thích:
      273
      Best Answers:
      0
      phucnguyen4596
      ĐẠI BÀNG
      phucnguyen4596 @Evolution X không xàm đâu bạn, bạn nên đọc kỹ lại, bác ấy phân biệt rõ ràng turbo và hút khí tự nhiên
       
      Evolution X thích nội dung này.
    3. Evolution X

      Tham gia:
      17/6/13
      Được thích:
      3,538
      Best Answers:
      0
      Evolution X
      VIP
      Evolution X @phucnguyen4596 Uhm mình đọc nhầm
       
      phucnguyen4596 thích nội dung này.
    4. appleKil

      Tham gia:
      27/4/12
      Được thích:
      210
      Best Answers:
      0
      appleKil
      TÍCH CỰC
      appleKil @luyenbichta Công nghệ trên F1 là hút khí tự nhiêu nhé, ngta cấm tubo trên dòng đua này từ đời thuở nào rồi đó
       
      yupee thích nội dung này.
  5. BQDuong

    Tham gia:
    18/10/10
    Được thích:
    2,614
    Best Answers:
    0
    BQDuong
    CAO CẤP
    Máy 2.0 mà hơn 400 mã, hơi bị kinh
     
    Phạm Nguyễn Minh Trung thích nội dung này.
  6. Hudson

    Tham gia:
    14/3/11
    Được thích:
    300
    Best Answers:
    0
    Hudson
    TÍCH CỰC
    Mạnh mẽ và sexy, đúng chất CLA 45
     
  7. gigaman

    Tham gia:
    6/7/09
    Được thích:
    123
    Best Answers:
    0
    gigaman
    ĐẠI BÀNG
    Những cố gắng cuối cùng trước khi bước sang kỷ nguyên xe điện chăng ?
     
    1. ntvinh1602

      Tham gia:
      9/8/11
      Được thích:
      202
      Best Answers:
      0
      ntvinh1602
      ĐẠI BÀNG
      ntvinh1602 @gigaman bao giờ full bình xe điện mà đi mùa hè 40 độ gió lào miền trung hay nắng cháy arizona vẫn đi được 500km bật full điều hoà thì lúc ấy mới sang kỉ nguyên xe điện được, còn không cứ mơ đi =))
       
    2. dlv.pro.thick.game

      Tham gia:
      26/11/17
      Được thích:
      248
      Best Answers:
      0
      dlv.pro.thick.game
      ĐẠI BÀNG
      dlv.pro.thick.game @ntvinh1602 Vậy những cục pin vài năm tới với dung lượng gấp 3 so với hiện tại có làm bạn tin tưởng hơn vào tương lai của xe điện không?
       
      Phạm Nguyễn Minh Trung thích nội dung này.
    3. phucnguyen4596

      Tham gia:
      9/4/18
      Được thích:
      273
      Best Answers:
      0
      phucnguyen4596
      ĐẠI BÀNG
      phucnguyen4596 @dlv.pro.thick.game tương lai xe điện thì chắc chắn rồi, nhưng phải đợi đến khi hết dầu mỏ mới đc, những thế lực nắm trong tay dầu mỏ hiện giờ sẽ không cho xe điện phát triển (tung tin đồn xe điện kém bền, pin yếu, mau hư). Nhìn sang điện thoại, pin nó vẫn cùi như xe điện nhưng tại sao người ta vẫn dùng nó, vì không có điện thoại nào chạy bằng xăng cả
       
      Phạm Nguyễn Minh Trung thích nội dung này.
    4. leminhchuoi

      Tham gia:
      24/3/08
      Được thích:
      110
      Best Answers:
      0
      leminhchuoi
      ĐẠI BÀNG
      leminhchuoi @ntvinh1602 Thêm thời gian sạc nữa bác ạ
       
  8. hiruchan

    Tham gia:
    16/9/13
    Được thích:
    40
    Best Answers:
    0
    hiruchan
    ĐẠI BÀNG
    Cục máy thơm thật, tưởng mỗi người 1 công đoạn ai ngờ chơi nguyên từ đầu đến cuối
     
  9. hungchv

    Tham gia:
    31/7/09
    Được thích:
    19
    Best Answers:
    0
    hungchv
    ĐẠI BÀNG
    thích qá.....mong 2022 có xe mercedes lắp động cơ này
     
    1. Hieu123z

      Tham gia:
      22/6/14
      Được thích:
      137
      Best Answers:
      0
      Hieu123z
      ĐẠI BÀNG
      Hieu123z @hungchv năm sau là có r, đợi gì lâu thế bác :)
       
  10. Ngoc Dao

    Tham gia:
    28/11/12
    Được thích:
    183
    Best Answers:
    0
    Ngoc Dao
    ĐẠI BÀNG
    Động cơ này chỉ để làm xe chơi thôi. Công suất với torque toàn rev cao thế kia thì chạy đường thường chán lắm. Chưa kể ép công suất quá thì máy cũng sớm phải làm lại hơn máy thường
     
    IPAD II thích nội dung này.
    1. IPAD II

      Tham gia:
      26/1/12
      Được thích:
      169
      Best Answers:
      0
      IPAD II
      ĐẠI BÀNG
      IPAD II @Ngoc Dao Landcruiser V8 4,5l Diesel turbo .
      151kW at 3400rpm.
      430Nm at 1200-3200rpm
       
    2. Ngoc Dao

      Tham gia:
      28/11/12
      Được thích:
      183
      Best Answers:
      0
      Ngoc Dao
      ĐẠI BÀNG
      Ngoc Dao @IPAD II Con đó máy dầu, máy dầu torque mạnh tua thấp nhưng dải torque của nó rất hẹp nên ko làm máy performance được. Chỉ để chở hàng hoặc offroad thì hợp thôi nhá
       
    3. wildhorse_bt

      Tham gia:
      22/4/10
      Được thích:
      243
      Best Answers:
      0
      wildhorse_bt
      ĐẠI BÀNG
      wildhorse_bt @Ngoc Dao lúc đó đổi con khác. Bền rẻ thì cứ vios mà chơi :D
       
  11. leo_hlm

    Tham gia:
    18/6/15
    Được thích:
    272
    Best Answers:
    0
    leo_hlm
    ĐẠI BÀNG
    con vua thì lại làm vua
     
  12. vule123

    Tham gia:
    3/9/09
    Được thích:
    2,106
    Best Answers:
    1
    vule123
    VIP
    Nhìn lắp động cơ chậm rãi mà chắc nịch nhỉ.
     
    T. T. T thích nội dung này.
  13. manchirua

    Tham gia:
    24/3/10
    Được thích:
    846
    Best Answers:
    0
    manchirua
    TÍCH CỰC
    Đầu óc loài người quá cao siêu, tự thấy ai mà cũng như mình chắc đến giờ này chẳng có cây bút bi mà viết. :)
     
    ntlvn thích nội dung này.
  14. tancantn

    Tham gia:
    22/3/08
    Được thích:
    187
    Best Answers:
    0
    tancantn
    ĐẠI BÀNG
    Động cơ xăng ford 2.0 bi-turbo, Momen xoắn cực đại
    500.00 Nm , tại 1750 - 2000 vòng/phút
     
    1. IPAD II

      Tham gia:
      26/1/12
      Được thích:
      169
      Best Answers:
      0
      IPAD II
      ĐẠI BÀNG
      IPAD II @tancantn Landcruiser V8 4,5l Diesel turbo .
      151kW at 3400rpm.
      430Nm at 1200-3200rpm
       
    2. tancantn

      Tham gia:
      22/3/08
      Được thích:
      187
      Best Answers:
      0
      tancantn
      ĐẠI BÀNG
      tancantn @IPAD II Gấp 2,5 lần phải khác bọt chứ bác
       
    3. TuanHanu

      Tham gia:
      25/12/09
      Được thích:
      294
      Best Answers:
      0
      TuanHanu
      ĐẠI BÀNG
      TuanHanu @tancantn Momen xoắn max trong dải bé tí 1750-2000 thì chỉ đi offroad lợi chứ tăng tốc nước hậu quá bình tường, momen max máy xăng này dải tua phải rộng hơn nhiều cỡ 1750-4000 thậm chí hơn 5000. Momen cao dải tua thấp là lợi thế máy dầu nhưng công suất vố dải tua dài là lợi thế máy xăng rồi, k so với nhau được
       
      tancantn thích nội dung này.
    4. appleKil

      Tham gia:
      27/4/12
      Được thích:
      210
      Best Answers:
      0
      appleKil
      TÍCH CỰC
      appleKil @pippi17 Chuẩn này, 15n v/p mà nó không có tubo nhé,
       
  15. cuLong

    cuLong (_ _#)

    Tham gia:
    4/7/08
    Được thích:
    32,647
    Best Answers:
    0
    cuLong
    VIP
    Mod này vừa kém kiến thức và câu cú thì viết như hạch.

    Tuyên bố cái của Mẹc là mạnh nhất. Xong lại nói Mitsu từng làm cái mạnh hơn. Rồi khẳng định của Mẹc là đồ THƯƠNG MẠI mạnh nhất. Trong khi chỉ mới giới thiệu chứ chưa bán ra thì làm sao gọi là đồ thương mại?
     
    mapunga thích nội dung này.
    1. Hieu123z

      Tham gia:
      22/6/14
      Được thích:
      137
      Best Answers:
      0
      Hieu123z
      ĐẠI BÀNG
      Hieu123z @cuLong ngày xưa bác cũng làm mod đúng ko nhỉ ?.
       
    2. Cb650f

      Tham gia:
      8/11/18
      Được thích:
      6
      Best Answers:
      0
      Cb650f
      ĐẠI BÀNG
      Cb650f @cuLong May khong noi, đâu ai bảo mày ngu?
       
    3. cuLong

      cuLong (_ _#)

      Tham gia:
      4/7/08
      Được thích:
      32,647
      Best Answers:
      0
      cuLong
      VIP
      cuLong @Cb650f Câm mõm lại.
       
    4. dlv.pro.thick.game

      Tham gia:
      26/11/17
      Được thích:
      248
      Best Answers:
      0
      dlv.pro.thick.game
      ĐẠI BÀNG
      dlv.pro.thick.game @cuLong Thì như mod nói nó là bản thương mại. Kiểu như trong thế giới smartphone có con iPhone nạm đầy kim cương có giá chục triệu đô đắt nhất thế giới nhưng iPhone Apple bán ra là đắt nhất đấy. Con iPhone chục triệu là bản độ là duy nhất là không phải bản thương mại của Apple còn con iPhone Apple bán rẻ gấp vạn nhưng lại đắt nhất nhưng lại so với mấy con phone thương mại khác.
       
  16. dlv.pro.thick.game

    Tham gia:
    26/11/17
    Được thích:
    248
    Best Answers:
    0
    dlv.pro.thick.game
    ĐẠI BÀNG
    Vậy mà một số anh em tinhte cho rằng tăng áp không làm tăng công suất khối động cơ lên. Thật là hài hước!
     
    1. dlv.pro.thick.game

      Tham gia:
      26/11/17
      Được thích:
      248
      Best Answers:
      0
      dlv.pro.thick.game
      ĐẠI BÀNG
      dlv.pro.thick.game @luyenbichta Tôi có những bằng chứng cả thực tế lẫn lý thuyết chứng minh là động cơ tăng áp không chỉ tăng công suất mà còn tăng cả hiệu suất chuyển hoá nhiên liệu thành công hữu ích nữa chứ không như ông nghĩ không tăng hiệu suất và chỉ tăng công suất cực đại (cái mà tôi không hiểu ông nghĩ gì về nó nhưng có vẻ rất coi thường và không xem trọng nó một cách cần thiết)
       
    2. luyenbichta

      Tham gia:
      2/4/07
      Được thích:
      327
      Best Answers:
      0
      luyenbichta
      ĐẠI BÀNG
      luyenbichta @dlv.pro.thick.game Bạn có thì có show ra, nếu chính xác tôi sẽ tiếp thu và trân trọng. Nếu không quan tâm thì tối cũng không cần thiết viết dài dòng làm gì
       
    3. dlv.pro.thick.game

      Tham gia:
      26/11/17
      Được thích:
      248
      Best Answers:
      0
      dlv.pro.thick.game
      ĐẠI BÀNG
      dlv.pro.thick.game @luyenbichta Con xe máy có tỉ số nén cao hơn sẽ có công suất và cả hiệu suất cao hơn (tiết kiệm nhiên liệu) như blue core của yamaha chẳng hạn. Con động cơ trong bài nếu không có tăng áp công suất sẽ chỉ tầm một nửa thậm chí không bằng một nửa con trong bài đó là về thực tế. Còn lý thuyết thì động cơ đố trong sẽ có hiệu suất cao nhất khi nó hoạt động giống chu trình các nô nhất - đại loại là hút nén nổ xả mà động cơ 4 thì là rất giống nó. Khi đó hiệu xuất sẽ là (T2-T1)/T2 với T2 là nhiệt độ cao nhất khi động cơ vừa nổ xong còn T1 là nhiệt độ khi xả ra. Trong động cơ có siêu nạp ngoài nhiệt độ nhiên liệu cháy còn có nhiệt độ khối khí bị nén cực mạnh do đã bị nén từ trước bổ sung thêm do đó T2 của siêu nạp cao hơn nhiều không có diêu nạp do đó hiệu suất động cơ có siêu nạp cao hơn nhiều động cơ thường. Chưa kể mỗi chu trình siêu nạp đốt được nhiều nhiên liệu hơn. Có nghĩa là nó không những có công suất cao mà hiệu xuất cũng tốt hơn. Tất nhiên động cơ có siên nạp bị hạn chế vấn đề xả vì khí xả phải quay tu bin để nén khí nhưng nhìn chung siêu nạp là cải tiến rất hay trừ động cơ phải gia cố nặng nề hơn để goạt động với cường độ cao hơn.
       
    4. appleKil

      Tham gia:
      27/4/12
      Được thích:
      210
      Best Answers:
      0
      appleKil
      TÍCH CỰC
      appleKil @dlv.pro.thick.game Động cơ đạt công suất cực đại ở dải tua cành thấp thì càng tốt
       
  17. libieu

    Tham gia:
    17/9/08
    Được thích:
    660
    Best Answers:
    0
    libieu
    TÍCH CỰC
    gần 500Nm cho khối động cơ 2.0l thì hơi bị khiếp :D
     
    1. Evolution X

      Tham gia:
      17/6/13
      Được thích:
      3,538
      Best Answers:
      0
      Evolution X
      VIP
      Evolution X @libieu Phải nói là động cơ Xăng. Còn dầu thì Ford Bi Turbo bán đầy rồi
       
  18. MicahNguyen

    Tham gia:
    8/5/16
    Được thích:
    21
    Best Answers:
    0
    MicahNguyen
    ĐẠI BÀNG
    Cái video lắp ráp đã vãi chưởng :D
     
  19. quy.helios

    Tham gia:
    2/8/16
    Được thích:
    59
    Best Answers:
    0
  20. lucas_mufc

    Tham gia:
    26/3/10
    Được thích:
    1,971
    Best Answers:
    0
    lucas_mufc
    CAO CẤP
    Mer đang vô đối ở F1 luôn. Cỗ máy của họ quá hoàn hảo và ổn định :))
     
Đang tải...