S63 và S65 AMG 2018 với hai biến thể Coupe và Cabriolet là những phiên bản hiệu suất cao của dòng S mà Mercedes-Benz vừa giới thiệu cách đây không lâu. Nếu như bạn là một người thích sự sang trọng, lịch lãm của dòng S-Class nhưng vẫn cần sức mạnh của một siêu xe thì không thể bỏ qua hai mẫu xe này. Trên phiên bản 2018, S63 không còn sử dụng khối động cơ V8 5.5 tăng áp kép mà thay vào đó là loại V8 4.0 tăng áp kép có hiệu suất vượt trội hơn.
Khối động cơ V8 mới có công suất cực đại 603 mã lực và mô-men xoắn cực đại 900 Nm. Động cơ này không chỉ có công suất mạnh hơn loại cũ mà còn có mức tiêu hao nhiên liệu tốt hơn, nhờ dung tích giảm từ 5.5 xuống 4.0. Kết hợp với hộp số tự động 9 cấp AMG Speedshift MCT 9G và hệ dẫn động bốn bánh AMG Performance 4MATIC+, S63 Coupe/Cabriolet chỉ cần 3,4 giây để tăng tốc từ 0-97 km/h, tốc độ tối đa được giới hạn ở 300 km/h.
S63 Coupe cũng được trang bị công nghệ quản lý xy lanh AMG Cylinder Management, cho phép người lái có thể vô hiệu hóa bớt 2, 3, 5 hoặc 8 trong tổng số 12 xy lanh khi không cần nhiều sức mạnh.
Đối với phiên bản mạnh mẽ nhất là S65 Coupe/Cabriolet, động cơ vẫn là loại V12 6.0 tăng áp kép được lắp ráp bằng tay bởi các kỹ sư của AMG. Nó có công suất cực đại 621 mã lực và mô-men xoắn cực đại lên đến 1.000 Nm. S65 Coupe/Cabriolet đều sử dụng hệ dẫn động bánh sau tiêu chuẩn và hộp số tự động 7 cấp, thời gian tăng tốc từ 0-97 km/h là 4 giây. Có lẽ vì trọng lượng nặng hơn và chỉ sử dụng hệ dẫn động bánh sau tiêu chuẩn nên S65 có thời gian tăng tốc chậm hơn một chút so với S63.
Vì đây chỉ là bản nâng cấp nhẹ face-lift nên cả S63 và S65 đều có thiết kế không khác nhiều so với phiên bản cũ. Điểm mới dễ nhận ra nhất đó là cụm lưới tản nhiệt thiết kế lại theo phong cách tương tự như chiếc AMG GT R, với các nan thẳng mạ chrome sáng bóng. Ngoài ra, công nghệ đèn hậu OLED và vành xe 20” thiết kế mới cũng được trang bị tiêu chuẩn cho cả S63 và S65.
Khối động cơ V8 mới có công suất cực đại 603 mã lực và mô-men xoắn cực đại 900 Nm. Động cơ này không chỉ có công suất mạnh hơn loại cũ mà còn có mức tiêu hao nhiên liệu tốt hơn, nhờ dung tích giảm từ 5.5 xuống 4.0. Kết hợp với hộp số tự động 9 cấp AMG Speedshift MCT 9G và hệ dẫn động bốn bánh AMG Performance 4MATIC+, S63 Coupe/Cabriolet chỉ cần 3,4 giây để tăng tốc từ 0-97 km/h, tốc độ tối đa được giới hạn ở 300 km/h.
S63 Coupe cũng được trang bị công nghệ quản lý xy lanh AMG Cylinder Management, cho phép người lái có thể vô hiệu hóa bớt 2, 3, 5 hoặc 8 trong tổng số 12 xy lanh khi không cần nhiều sức mạnh.
Đối với phiên bản mạnh mẽ nhất là S65 Coupe/Cabriolet, động cơ vẫn là loại V12 6.0 tăng áp kép được lắp ráp bằng tay bởi các kỹ sư của AMG. Nó có công suất cực đại 621 mã lực và mô-men xoắn cực đại lên đến 1.000 Nm. S65 Coupe/Cabriolet đều sử dụng hệ dẫn động bánh sau tiêu chuẩn và hộp số tự động 7 cấp, thời gian tăng tốc từ 0-97 km/h là 4 giây. Có lẽ vì trọng lượng nặng hơn và chỉ sử dụng hệ dẫn động bánh sau tiêu chuẩn nên S65 có thời gian tăng tốc chậm hơn một chút so với S63.
Vì đây chỉ là bản nâng cấp nhẹ face-lift nên cả S63 và S65 đều có thiết kế không khác nhiều so với phiên bản cũ. Điểm mới dễ nhận ra nhất đó là cụm lưới tản nhiệt thiết kế lại theo phong cách tương tự như chiếc AMG GT R, với các nan thẳng mạ chrome sáng bóng. Ngoài ra, công nghệ đèn hậu OLED và vành xe 20” thiết kế mới cũng được trang bị tiêu chuẩn cho cả S63 và S65.
Nguồn: Carscoops