Mercedes-Benz giới thiệu 4 động cơ mới; có 2 động cơ 6 xi-lanh thẳng hàng

levuongthinh
1/11/2016 3:55Phản hồi: 19
Mercedes-Benz giới thiệu 4 động cơ mới; có 2 động cơ 6 xi-lanh thẳng hàng
Mercedes-Benz vừa giới thiệu 4 động cơ mới: gồm 1 động cơ xăng 3.0L I6, 1 động cơ dầu 3.0L I6, 1 động cơ 4.0L V8 tăng áp kép, và 1 động cơ 2.0L I4 tăng áp kép. Phiên bản động cơ xăng I6 và V8 mới sẽ được trang bị cho S-Class 2017 khi bản facelift ra mắt. Kế hoạch sử dụng những phiên bản động cơ còn lại vẫn chưa được tiết lộ.

Mercedes-Benz-I6-3.0L-gas.jpg

Mercedes-Benz đã quyết định làm lại động cơ 6 xi-lanh thẳng hàng mà họ đã tạm dừng từ cuối những năm 90 của thế kỷ trước. Phiên bản động cơ 3.0L I6 mới có tên mã là M256 được phát triển với các công nghệ mới điều chỉnh điện như hệ thống ISG (Integrated Starter-Alternator)*, bộ khí nén phụ chạy điện, và tăng áp thông minh. Những thành phần này giúp động cơ I6 mới mạnh mẽ hơn động cơ V6 cũ và còn tiết kiệm nhiên liệu hơn. Động cơ M256 cho công suất 408 mã lực và mô-men xoắn hơn 677 Nm, trong khi động cơ M276 V6 cũ cho công suất khoảng 333 mã lực và 650 Nm. Đây thực sự là một cải tiến đáng giá. Công suất động cơ đã tăng lên đến hơn 70 mã lực và mô-men xoắn cũng tăng 27 Nm.

Mercedes-Benz-I6-3.0L.jpg

Về ISG (Integrated Starter-Alternator) thì nó đóng vai trò là hệ thống khởi động động cơ. Nó sẽ quay trục khuỷu đến một số vòng quay nhất định để khởi động động cơ. Một khi động cơ đã nổ thì ISG chuyển sang vai trò là máy cung cấp điện cho các nguồn tải trên xe, lượng điện còn thừa sẽ được nạp và ắc-quy.


Các công nghệ mới về tăng áp, ISG và bộ nén khí phụ chạy điện sẽ làm việc cùng nhau để giúp tiết kiệm nhiên liệu và giảm độ trễ tăng áp cho động cơ.

Mercedes-Benz-I6-3.0L-diesel.jpg

Với khối động cơ dầu 6 xi-lanh thẳng hàng tên mã OM656 thì nó có phần thân nhôm, piston thép, bề mặt xi-lanh phủ lớp Nanoslide để giảm ma sát, buồng đốt có thiết kế mới. Động cơ diesel 3.0L I6 sẽ có công suất 313 mã lực và mô-men xoắn là 881 Nm. So với thế hệ động cơ dầu V6 cũ thì công suất tăng thêm 55 mã lực.

Mercedes-Benz-V8-4.0L.jpg

Động cơ V8 tăng áp kép tên mã M176 được Mercedes-Benz gọi là một trong những khối động cơ V8 tiết kiệm nhiên liệu nhất trên thị trường. Động cơ V8 M176 sử dụng hệ thống van biến thiên Camtronic để tắt 4 xi-lanh không cần thiết nhằm tiết kiệm nhiên liệu. Như nhiều động cơ V8 khác hiện tại của Mercedes, cụm bơm tăng áp được đặt ngay trong khối chữ V và được phủ cách nhiệt để bảo vệ các thành phần khác của động cơ. Công suất của động cơ V8 tăng áp kép vào khoảng 476 mã lực và mô-men xoắn đạt 950 Nm, tăng 21 mã lực so với động cơ V8 M278 cũ.

Mercedes-Benz-I4-2.0L.jpg

Cuối cùng là khối động cơ I4 2.0L tăng áp kép mới, tên mã M264 với bộ tăng áp twin-scoll. Mercedes chưa công bố thông tin kỹ thuật về động cơ I4 2.0L mới nhưng nó hứa hẹn sẽ có độ trễ tăng áp rất ít và dự kiến công suất sẽ vào khoảng 134 mã lực/lít.

Quảng cáo

19 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Động cơ chữ V có lực kéo mạnh hơn phải ko mấy bạn?!
Còn động cơ chữ I và L và cái động cơ như của trực thăng giống với chiếc R1200RT (BMW) thì sao hah?
@th3s3v3n Con BMW ở trên dùng động cơ Boxer, tương tự các xe của Subaru hay chiếc Porsche Boxster. Trong các loại động cơ đốt trong phổ biến thì kiểu boxer là khử rung động tốt nhất.
Kiểu bố trí xylanh hầu như không ảnh hưởng đến công suất động cơ. Do nhu cầu làm động cơ nhiều xylanh nên mới đẻ ra các kiểu V, hay W để giảm thể tích tổng thể.
thucnguyen68
ĐẠI BÀNG
7 năm
@truongthanhdo Động cơ boxter chỉ phù hợp vs xe có thân rộng, và dung tích xi lanh lớn thường khoảng 1l trở lên, chẳng mấy ai gắn cái động cơ boxter này vào xe sport, động cơ I phổ biến nhất, nhỏ nhẹ nhất, nhưng khi số si lanh lớn sẽ rất khó kiểm soát lực dung và cân bằng động cơ
tamle_o
CAO CẤP
7 năm
@CuongLam02 Thật ra thẳng hàng i là tốt nhất nhưng do nếu làm 6 8 hay 12 thì bự quá nên phải chuyển sang v. chứ càng thẳng càng êm, càng nhiều xi lanh càng khỏe và bốc. h công ngệ tiên tiến nên các hãng xe bắt đầu quay lại làm i6 thử ngiệm
CuongLam02
TÍCH CỰC
7 năm
@tamle_o Động cơ xi lanh thẳng hàng có nhiều cái lợi hơn động cơ v,o. Chẳng hạn như cách bố trí hệ thống cấp khí (bao gồm ống dẫn, lọc khí..), hệ thống làm mát xi lanh, hệ thống bôi trơn, cam, đơn giản gọn gàng hơn động cơ V,O. Vì nó có 1 hàng nên việc thiết kế rãnh làm mát, đường toé dầu, thậm chí là thiết kế khuôn đúc ra đơn giản hơn nữa, ko phải I là tốt nhất, cái gì cũng có mặt lợi và hại của nó hết. Như mình nói. Động cơ hình gì thì do nsx thiết kế theo kiểu dág khung sao cho phù hợp tiết kiệm chi phí chế tạo. Càng nhiều xi lanh thì V và O(máy bay) là lựa chọn tốt nhất.
Nhìn động cơ đẹp thật...không biết có bán lẻ khối động cơ không..mua về lắp vào xuồng ba lá chạy khi SG ngập nước @@
@uochuý1489Quốc Huy Ở miền tây thấy ng ta toàn lắp động cơ ôtô cũ vào vỏ lãi chạy thấy khủng khiếp luôn
tuanday
TÍCH CỰC
7 năm
Đẹp voãi, để bày không cũng đẹp á :rolleyes:
messi10bas
ĐẠI BÀNG
7 năm
Nhìn động cơ đẹp thật...không biết có bán lẻ khối động cơ không..mua về lắp vào xuồng ba lá chạy khi SG ngập nước @@ Có bán đấy chỉ cái máy, xác si thì mua bán sau
Firenzard
ĐẠI BÀNG
7 năm
Động cơ dầu lắp trên mấy em G-class của Mer thì quá nổi tiếng về độ bền rồi....Chạy 4-500.000km vẫn còn ngon choét.
ndh1590
ĐẠI BÀNG
7 năm
KLQ nhưng cứ bình luận trong app tinh tế xong là bị văng app ra ngoài màn hình
anhtu.gratia
ĐẠI BÀNG
7 năm
Nghe bộ nén phụ chạy điện nó kỳ kỳ sao ấy 😆))))
tinh hoa công nghệ cả trăm năm nằm gọn trong cái đống sắt xinh đẹp này đây

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019