Mercedes-Benz trang bị công nghệ BlueEFFICIENCY cho dòng C-Class

bk9sw
6/5/2010 17:12Phản hồi: 10
Mercedes-Benz trang bị công nghệ BlueEFFICIENCY cho dòng C-Class
Mercedes-Benz mới đây đã tiếp tục trang bị cho 3 model dòng C-Class là 180 CGI, 200 CGI và 220 CDI công nghệ tiên tiến BlueEFFICIENCY với bộ truyền động 6 cấp và chức năng ECO start/stop. Mercedes-Benz cho biết công nghệ này sẽ giảm thiểu tiêu hao năng lượng cũng như lượng CO2 thải ra 10%. Mẫu C 220 CDI từ nay sẽ tiêu thụ chỉ 4,4l/100km và lượng CO2 giảm xuống còn 117g/km. Ngoài ra, công nghệ cũng được áp dụng lần đầu tiên cho dòng C 250 CDI 4MATIC BlueEFFICIENCY dẫn động 4 bánh (4WD) động cơ 4 xi lanh máy dầu.

Theo Mercedes-Benz, công nghệ phun xăng trực tiếp giảm thiểu mức tiêu thụ nhiên liệu hiện đã có mặt trên nhiều mẫu xe tự động của hãng. Công nghệ cho phép động cơ nén cao hơn vì vậy nâng cao hiệu suất nhiệt động lực, momen xoắn và hiệu quả kinh tế.


Mercedes-Benz C 200 CGI BlueEFFICIENCY đã giảm bớt mức tiêu thụ nhiên liệu nhưng gia tăng về sức mạnh

Mẫu C 200 CGI BlueEFFICIENCY có dung tích xi lanh 1.8l, công suất 135kW (184hp) nhưng chỉ tiêu thụ 6,8l xăng không chì cho mỗi 100km. So với những động cơ 4 xi lanh phun nhiên liệu thông thường và động cơ tăng áp khác thì mức tiêu thụ của C 200 CGI BlueEFFICIENCY ít hơn 10%, lượng CO2 thải ra giảm 12%.

Mặc dù có mức tiêu thụ nhiên liệu thấp hơn, mômen xoắn cực đại của C200 CGI cũng tăng từ 250Nm đến 270Nm khiến C 200 CGI mới tăng tốc 0-100km/h chỉ trong 8,2 giây - giảm 0.4 giây so với phiên bản trước.


Bên cạnh đó, động cơ phun xăng trực tiếp trên mẫu C 180 CGI BlueEFFICIENCY mang lại công suất 115kW (156hp) và ở chế độ số sàn thì C 180 CGI đạt vận tốc 100km/h chỉ trong 9 giây, nhanh hơn 1/2 giây so với phiên bản tự động trước.


C 220 CDI BlueEFFICIENCY với chức năng ECO start/stop

Chức năng ECO start/stop sẽ tự động ngưng động cơ khi xe lao đến gần đèn hiệu giao thông và ngay sau khi tốc độ của xe giảm xuống dưới 8km/h hoặc khi người tài xế đạp thắng, gạt cần số về 0. Động cơ sẽ khởi động lại ngay lập tức khi tài xế đạp chân ga hoặc chân côn. Chức năng ECO start/stop được hiển thị ngay trên cụm đồng hồ. Mẫu Mercedes-Benz C 220 CDI BlueEFFICIENCY mới với hộp số 6 cấp có công suất 125kW (170hp) và mômen xoắn cực đại 400Nm, khả năg tăng tốc 0-100km/h trong 8,4 giây giờ đây chỉ tiêu thụ 4,4l/100km. Với sự hổ trợ của chức năng ECO start/stop thì mẫu C 220 CDI trở thành mẫu C-Class tiết kiệm nhiên liệu nhất từ trước đến nay.

Mẫu 250 CDI 4MATIC BlueEFFICIENCY kết hợp giữa động cơ diesel 4 xi lanh mạnh mẽ với công suất 150kW (240hp), mômen xoắn cực đạt đạt 500Nm cùng hệ thống truyền động 4 bánh 4MATIC sẽ trợ giúp người lái xe tại mọi thời điểm trong những điều kiện thời tiết không được thuận lợi.

Theo tiêu chuẩn, Mercedes-Benz luôn kết hợp giữa hệ thống truyền động 4 bánh, hệ thống cân bằng điện tử EPS và hệ thống kéo 4ETS cho phép kiểm soát hãm vòng quay bánh xe, do đó tăng mômen xoắn ở các bánh xe cho lực kéo tốt hơn. Mẫu C 250 CDI 4MATIC BlueEFFICIENCY được trang bị hộp số tự động 7 cấp tiêu chuẩn.

Về giá thành các mẫu xe dòng C-Class BlueEFFICIENCY, Mercedes-Benz C 180 CGI BlueEFFICIENCY có giá từ 32.219,25 EUR; C 200 CGI BlueEFFICIENCY từ 34.242,25 EUR; C 250 CDI 4MATIC BlueEFFICIENCY từ 43.525,25 EUR và C 220 CDI BlueEFFICIENCY với chức năng ECO start/stop sẽ có mặt trên thị trường vào quý 3 năm nay, giá dự kiến là 36.384,25 EUR.

Nguồn: Gizmag
10 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Đây là 3 dòng xe mới thuộc dòng C. Chếc xe đầu tiên trang bị hệ thống BlueEFFICIENCY thuộc dòng C là chiếc C250 CGI, có mặt tại triển lãm ôtô năm 2009 tại Việt Nam.

Còn riêng về BlueEFFICIENCY thì nói nôm na là: nó như là một gói công nghệ đồng bộ về sử dụng năng lượng hiệu quả, bao gồm rất nhiều giải pháp tối ưu tác động trực tiếp đến động cơ, hệ truyền động, hệ quản lý điện năng, hay các yếu tố khí động học của chiếc xe, trọng lượng, bánh xe cứng và nhẹ với thiết kế tối ưu hạn chế hao phí năng lượng do bề mặt tiếp xúc bị biến dạng….

Thân!
Thank bác về 1 bài viết rất hữu ích.....😃
Mercedes-Benz C 180 CGI BlueEFFICIENCY có giá từ 32.219,25 EUR; C 200 CGI BlueEFFICIENCY từ 34.242,25 EUR; C 250 CDI 4MATIC BlueEFFICIENCY từ 43.525,25 EUR và C 220 CDI BlueEFFICIENCY với chức năng ECO start/stop sẽ có mặt trên thị trường vào quý 3 năm nay, giá dự kiến là 36.384,25 EUR.

---> giá của 1 em Mer C250 ở VN bây giờ khoảng trên 70k USD, nếu tính theo giá như trên ở Châu Âu thì chẳng nhẽ khi về đến VN dòng C (dòng gần thấp nhất của Mer) có giá trên 120k saoooo....:-ss..thế thì bán cho ai và ai mua?kì diệu
zonzonvn
TÍCH CỰC
14 năm
cho dù là 4.4 lít xăng cho 100Km cũng không hẳn là tiết kiệm xăng đáng kể đi và cái giá của con xe này vẫn còn là quá đắt... thà "thuê xe tự lái" từ Nam Định đến Hà Nội, rồi lại vòng về Nam Định (gần 200 Km) mà mất có hơn 8.8 lít xăng, chia đôi ra đúng bằng 4.4l/100Km. Em thì cũng ko rành về ô tô cho lắm, và cũng ko biết so sánh như thế thì có phải như là so sánh giữa xe dream với xe Airblade không nữa...mọi người chỉ giáo dùm...
Cày tiếp thôi, Mec & BMW, niềm khat khao....
Các bác ạ ! giá hiện tại là 65.000us cộng thuế má các thứ vào khoản 72.000us chưa tính bảo hiểm 2 chiều cho em nó. vì thuế trước bạ nhà nước đánh thuế 10%. em mới lấy em nó đây ạ. Chạy ít hao xăng hơn dòng Toy và BMW. trong bài của bác chủ mình đọc không hiểu dòng xe C 250 CDI 4MATIC BlueEFFICIENCY. trong dòng Mẹc đã C250 CGI BlueEFFICIENCY, mà còn thêm 4MATIC vào là sao không hiểu. dòng 4MATIC là dòng khác bác ạh, còn C250 là C250.

Bài này được viết lâu rùi. Nếu đem so con C250 và BMW 320i thì Mẹc là sự lựa chọn đầu tiên. em BMW option không có gì cả. còn Mẹc option khá nhiều. độ an toàn cao, ít hao xăng. còn BMW thôi miễn bàn về xăng các bác ạ.
Bác chỉ được cái nói đúng...😁
e ko nhầm đâu bác, bác tham khảo thêm tại đây nhé: http://www.autoholiks.com/2010/04/mercedes-benz-launches-the-most-efficient-c-class-ever-new-cgi-engines-and-c250-4matic/
Chỉnh lại câu trả lời cho bác này nhé:

  • Bổ sung thông tin: có 4 chiếc xe mới chứ ko phải 3 như bài.



  • Và C 250 CDI 4MATIC BlueEFFICIENCY là dòng xe cao nhất của C-series trang bị hệ thống tiết kiệm nhiên liệu và thân thiện môi trường. Còn phiên bản C250 CGI là phiên bản xe "xanh", cũng áp dụng gói BlueEFFICIENCY, và nó cũng chính là mẫu xe "xanh" đầu tiên lắp ráp trong nước. Xin nhắc cho dễ nhớ là mẫu xe C250 CGI đã được giới thiệu vào triển lãm Việt Nam Auto Show hồi năm 2009.
Thân!
Mẫu xe mà bác BK9sw nói C 250 CDI 4MATIC BlueEFFICIENCY thật ra nó là mẫu GLK 4MATIC bác ạ. Catalogue em đang cầm trên tay đây làm sao nhầm được. Thật sự dòng xe C 250 CDI BlueEFFICIENCY rất ít thông tin trên mạng vì nó còn quá mới nên ít có bài viết cho C 250 CDI BlueEFFICIENCY. lúc mình mua cũng có rất nhiều bác đã nhầm về thông tin này, và hôm nay trên thớt này bác chủ thớt lại nhầm một lần nửa.
Theo mình biết thì dòng C 250 CDI 4MATIC BlueEFFICIENCY là dòng xe nhập. Nhưng nó vẫn chưa có mặt tại VN còn dòng C 250 CDI BlueEFFICIENCY và GLK 4MATIC là dòng sản xuất tại VN. nhầm lẫn chỉ ở chổ này thôi.
Mình chỉ đính chính thôi nha các bác, đừng ném đá em ạh.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019