Michelin vừa chính thức ra dòng lốp xe Energy XM2+ dành cho các xe phổ thông cỡ nhỏ và cỡ vừa. Michelin Energy XM2+ chính là thế hệ nâng cấp của dòng lốp tiết kiệm Michelin Energy XM2, các đặc tính kỹ thuật của vật liệu cao su được cải tiến để tăng hiệu quả vận hành, kiểm soát xe trong điều kiện đường ướt trơn trượt và tăng độ bền để cho thời gian sử dụng lâu hơn. Tại Việt Nam, Michelin sẽ cung cấp Energy XM2+ với tổng cộng 30 tuỳ chọn kích cỡ lốp dành cho 3 cỡ đường kính mâm gồm 14", 15" và 16 ".
Về cơ bản, thế hệ lốp Energy XM2+ mới không thay đối thiết kế gai lốp so với Energy XM2, điểm nâng cấp chính nằm ở hợp chất cao su mới, giúp cải thiện khả năng phanh và kiểm soát xe tốt hơn trước, đặc biệt là ở điều kiện mặt đường trơn trượt và ít độ bám. Bên cạnh đó, hãng lốp Pháp cũng cho biết vật liệu mới sẽ giúp Energy XM2+ có độ bền tốt hơn, vừa tăng thời gian sử dụng vừa đảm bảo hiệu quả vận hành trong suốt vòng đời sử dụng của lốp. Đồng thời, Energy XM2+ vẫn mang mã Green X dành cho các dòng lốp có lực cản lăn thấp, cho khả năng vận hành tiết kiệm nhiên liệu của Michelin.
Với hợp chất cao su mặt gai mới gồm silica toàn phần, lốp Michelin Energy XM2+ có khoảng cách phanh ngắn hơn 1,5 mét trên đường ướt khi mới và 2,6 mét khi mòn, so với mức trung bình của các nhà sản xuất lốp xe cao cấp khác. Lốp xe có quãng đường đi được nhiều hơn vượt trội 25% so với các sản phẩm cạnh tranh từ các thương hiệu lốp cao cấp khác.
Các kết quả trên được thực hiện bởi độc lập các đơn vị bên thứ 3. Ngoài ra, trong buổi ra mắt tại Malaysia vừa qua thì mình cũng đã được trực tiếp trải nghiệm và so sánh hiệu quả vận hành của Michelin Energy XM2+ với các dòng lốp đối thủ. Dưới đây là một vài hình ảnh khác tại buổi ra mắt và trải nghiệm lốp Energy XM2+ mới:
Về cơ bản, thế hệ lốp Energy XM2+ mới không thay đối thiết kế gai lốp so với Energy XM2, điểm nâng cấp chính nằm ở hợp chất cao su mới, giúp cải thiện khả năng phanh và kiểm soát xe tốt hơn trước, đặc biệt là ở điều kiện mặt đường trơn trượt và ít độ bám. Bên cạnh đó, hãng lốp Pháp cũng cho biết vật liệu mới sẽ giúp Energy XM2+ có độ bền tốt hơn, vừa tăng thời gian sử dụng vừa đảm bảo hiệu quả vận hành trong suốt vòng đời sử dụng của lốp. Đồng thời, Energy XM2+ vẫn mang mã Green X dành cho các dòng lốp có lực cản lăn thấp, cho khả năng vận hành tiết kiệm nhiên liệu của Michelin.
Với hợp chất cao su mặt gai mới gồm silica toàn phần, lốp Michelin Energy XM2+ có khoảng cách phanh ngắn hơn 1,5 mét trên đường ướt khi mới và 2,6 mét khi mòn, so với mức trung bình của các nhà sản xuất lốp xe cao cấp khác. Lốp xe có quãng đường đi được nhiều hơn vượt trội 25% so với các sản phẩm cạnh tranh từ các thương hiệu lốp cao cấp khác.
Các kết quả trên được thực hiện bởi độc lập các đơn vị bên thứ 3. Ngoài ra, trong buổi ra mắt tại Malaysia vừa qua thì mình cũng đã được trực tiếp trải nghiệm và so sánh hiệu quả vận hành của Michelin Energy XM2+ với các dòng lốp đối thủ. Dưới đây là một vài hình ảnh khác tại buổi ra mắt và trải nghiệm lốp Energy XM2+ mới: