Mitsubishi Triton nâng cấp 2019 - ngầu hơn, có khóa vi sai cầu sau, thêm tiện nghi và an toàn

Tuannph
9/11/2018 7:12Phản hồi: 59
Mitsubishi Triton nâng cấp 2019 - ngầu hơn, có khóa vi sai cầu sau, thêm tiện nghi và an toàn
Phiên bản nâng cấp giữa đời của Mitsubishi Triton thế hệ thứ 5 vừa chính thức được ra mắt ở Thái Lan. Triton 2019 có những thay đổi rất đáng chú ý, gồm thiết kế mới theo triết lý Dynamic Shiled, hộp số tự động 6 cấp mới, bổ sung khóa vi sai cầu sau và thêm nhiều tính năng tiện nghi, an toàn. Hiện tại Mitsubishi Thái Lan chưa công bố giá bán cho Triton mới và cũng chưa có thông tin về thời điểm mẫu bán tải này sẽ có mặt tại Việt Nam.

Mitsubishi_Triton_2019_Xe_Tinhte_003.jpg

Dễ dàng nhận ra Mitsubishi Triton 2019 hầm hố hố hơn hẳn phiên bản cũ. Các đường nét ở đầu và đuôi xe cũng trở nên cứng cáp và gãy gọn hơn. Gương mặt chữ X rất ấn tượng là sự kết hợp giữa Pajero Sport và Xpander. Đèn chiếu sáng nằm bên trên sát nắp capo cùng với 2 dải đèn LED định vị ban ngày tạo hình chữ L. Trong khi đó, đèn xi-nhan và đèn sương mù Halogen nằm bên dưới. Ở phiên bản cao nhất, Triton có đèn trước là loại Bi-LED Projector và có cảm biến bật tắt tự động.

Mitsubishi_Triton_2019_Xe_Tinhte_007.jpg

Hai chi tiết nâng cấp khác ở ngoại thất của Triton 2019 có mâm xe và đèn hậu. Bộ la-zăng mới có thiết kế 6 chấu kép và được phối 2 màu, thay cho kiểu cánh quạt trước đây. Sẽ có tùy chọn mâm kích thước 17" hoặc 18" cho Triotn mới. Bên cạnh đó, đèn hậu LED được tạo hình vuông vức, trông giống 2 mẫu xe bán tải Mỹ là Ranger hay Colorado.


Mitsubishi_Triton_2019_Xe_Tinhte_004.jpg

Chiếc bán tải của Mitsubishi vẫn giữ lại thiết kế khoang lái kiểu J-line. Đây là điều giúp không gian nội thất Triton đủ rộng rãi và tiện dụng, dù kích thước tổng thể của xe không to lớn như các đối thủ. Đặc biệt, Triton là chiếc pick-up có độ ngả lưng hàng ghế sau vào loại tốt nhất phân khúc. Thiết kế cabin vẫn khá quen thuộc, Mitsubishi chỉ tinh chỉnh lại đôi chút hốc gió và cần số. Đồng thời họ còn bổ sung thêm các vật liệu da mềm ở bảng tablo, 2 bên cửa và cần phanh tay.

Mitsubishi_Triton_2019_Xe_Tinhte_012.jpg

Về mặt tiện ích, Mitsubishi Triton 2019 có thêm hốc để điện thoại đi cùng cổng sạc USB cho cả ghế trước và sau. Tuy bổ sung thêm hốc gió cho hàng ghế sau, nhưng nó được đặt nằm trên trần xe và chỉ có công dụng hút gió từ hàng ghế trước thổi ra sau chứ không phải là dàn lạnh riêng. Các trang bị tiện nghi ở phiên bản cao nhất gồm ghế da, ghế lái chỉnh điện, điều hòa tự động, điều khiển hành trình Cruise Control, nút bấm khởi động, lẫy chuyển số sau tay lái...

Mitsubishi_Triton_2019_Xe_Tinhte_014.jpg

Tại Thái Lan, Triton 2019 có 3 tùy chọn động cơ. Trong đó động cơ diesel tăng áp 2,5L cung cấp 2 mức thông số: 107 mã lực/200 Nm và 134 mã lực/324 Nm. Mạnh nhất là động cơ diesel 2,4L tăng áp và có cộng nghệ điều khiển van biến thiên điện tử MIVEC của Mitsubishi. Công suất tối đa đạt 178 mã lực ở 3.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 430 Nm 2.500 vòng/phút. Xe cũng có thêm tính năng bật tắt động cơ tự động để tăng khả năng tiết kiệm nhiên liệu.

Mitsubishi_Triton_2019_Xe_Tinhte_016.jpg

Động cơ không có sự thay đổi nào nên mọi sự chú ý dồn vào hộp số tự động 6 cấp hoàn toàn mới. So với hộp số tự động 5 cấp INVECS II trước đây, hộp số mới vừa cho khả năng sang số mượt mà hơn, vừa cho khả năng đáp ứng tốt hơn về mặt tốc độ khi cần tăng tốc. Nôm na thì hộp số mới của Triton mang hơi hướng thể thao nhiều hơn trước.

Quảng cáo



Mitsubishi_Triton_2019_Xe_Tinhte_018.jpg

Các phiên bản 2 cầu của Triton mới vẫn có 2 tùy chọn hệ dẫn động 4WD, hoặc Easy-Select hoặc Super-Select II. Trong đó, hệ thống Super-Select II có khóa vi sai trung tâm đi cùng 4 chế độ gài cầu điện, bao gồm 2H, 4H, 4HLc và 4LLc. Bổ sung đáng giá tiếp theo là 4 chế độ đi địa hình tương tự như Pajero Sport. Đó là Sỏi (Gravel), Bùn lầy/Tuyết (Mud/Snow), Cát (Sand) và Đá (Rock).

Mitsubishi_Triton_2019_Xe_Tinhte_006.jpg

Cấu hình offroad của Triton 2019 bây giờ thuộc diện tốt trong phân khúc nhờ việc bổ sung thêm khóa vi sai cầu sau. Khi đi vào đường xấu và 1 trong 2 bánh sau mất độ bám, người lái có thể kích hoạt khóa vi sai bằng nút bấm điện. Từ đó, 2 bánh sau sẽ quay cùng tốc độ, lực kéo sẽ được truyền sang bánh còn độ bám và giúp xe vượt qua chỗ lầy. Ở phiên bản trước, Mitsubishi chỉ trang bị cho cầu sau hệ thống vi sai chống trượt tự động có tên Hybrid LSD (Hybrid Limited Slip Differential).

Về mặt an toàn, Triton 2019 được tăng cường 1 loạt các tính năng hiện đại như sau:

  • Cảnh báo điểm mù kết hợp hỗ trợ chuyển làn (Blind Spot Warning - BSW và Lane Change Assist - LCA)
  • Hệ thống Cảnh báo va chạm phía trước có tính năng phanh tự động khẩn cấp (Forward Collision Mitigation System - FCMS)
  • Hệ thống Phòng ngừa va chạm khi đỗ xe (Ultrasonic misacceleration Mitigation System - UMS)
  • Cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau (Rear Cross Traffic Alert - RCTA)
  • Camera quan sát 360 độ với góc nhìn trên cao (Multi Around Monitor)
  • Đèn pha tự động điều chỉnh tầm chiếu khi phát hiện xe ngược chiều (Automatic High-Beam - AHB)
Mitsubishi_Triton_2019_Xe_Tinhte_011.jpg Mitsubishi_Triton_2019_Xe_Tinhte_002.jpg Mitsubishi_Triton_2019_Xe_Tinhte_009.jpg Mitsubishi_Triton_2019_Xe_Tinhte_013.jpg Mitsubishi_Triton_2019_Xe_Tinhte_015.jpg Mitsubishi_Triton_2019_Xe_Tinhte_020.jpg Mitsubishi_Triton_2019_Xe_Tinhte_021.jpg Mitsubishi_Triton_2019_Xe_Tinhte_022.jpg Mitsubishi_Triton_2019_Xe_Tinhte_023.jpg Mitsubishi_Triton_2019_Xe_Tinhte_024.jpg

Quảng cáo


Tham khảo: Paultan
59 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

cam 360+ cảnh báo điểm mù, hình như chưa có trên các xe cùng loại
@0974012400 Chuẩn bác. Giờ nó nhiều công nghệ nhất các dòng bản tải nhỏ rồi đó
Tommy297
TÍCH CỰC
5 năm
Đẹp quá,đồ Mit làm rất ngon
@Tommy297 Cứng cáp hơn toy nhìu lun. Đáng để quan tâm
khanhduy1997
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Tommy297 haha hình render thì đẹp, hình chụp thật tế thì nội thất nhìn hơi chán mặc dù option rất ngon, có ngoại thất thì đẹp như quảng cáo
Tommy297
TÍCH CỰC
5 năm
@Sfvnthanh Nghịch lý đó bạn,Bân tải thì Ford mà Suv lại Toy 😁 đi xem xe rồi mới thấy Mit tỉ mỉ đesn chừng nào
😔 Cam 360 luôn rồi
Ôi truất quá, đời cũ đã đc đánh giá rất tốt bởi thân hình gọn gàng, góc tới, góc thoát tốt, đời này còn tiện nghi và đẹp hơn rất nhiều.
Ngoại thất quá đẹp. Sắc sảo và rất nam tính. Còn nội thất thì thôi khỏi bình luận, ẻo là và không hề có phong cách riêng.
Đây là bản new chứ ko phải nâng cấp
lampadati
ĐẠI BÀNG
5 năm
@loccaloccoc New chỗ nào? Ko phải nâng cấp chỗ nào? :rolleyes:
DoubleZero
ĐẠI BÀNG
5 năm
@loccaloccoc New facelift nhé. Động cơ ko đổi, nâng cấp tính năng và nội thất. Khi nâng cấp cả động cơ và nội ngoại thất gọi là All New, tuy nhiên đa phần ở Việt Nam ô Toy đi đầu trong việc tùy tiện gọi là All New
Louis Fong
ĐẠI BÀNG
5 năm
wào. đẹp quá đẹp. ngon hơn hẳn các đời trc.
Thích nhất cái vô lăng đẹp nhứt phân khúc giồi 😆
@Wolfrain Mình cũng thích cái vô-lăng của Triton nhất trong dàn bán tải hiện giờ 😁 thích hơn của Ranger Raptor tí :p
@Wolfrain Nhưng mà vô lăng mình thấy nhẹ quá. Đặc biệt chạy 120km vẫn nhẹ. Cảm giác k thú vị lắm.
bh lăn bánh mà tầm 400 thì thơm quá nhỉ @@
@toivaem986 Mình nghĩ lăn bánh không dưới 850 củ đâu.
@phamhuan2512 hehe, ý m là bao giờ vài năm nữa nó tầm 400 lăn bánh ý, thíc bán tải cao ráo mà giá cũng cao quá, 2 vkck tầm 25 30tr chỉ nhu cầu đi lại loanh quanh mà mua mấy con 350 thì bé mà hay chở đồ, bán tải thì giá lại gần gấp đôi @@
Xe bán tải thì vẫn thích ford ranger nhất
@shinichi_11_11 Sang thái chả có ng chạy ranger. TOàn triton và Dmax của Isuzu. Đơn giản bán tải là chở hàng. Còn bên mình để gia đình đi.
@phamhuan2512 Bên thái người ta có vẻ chuộng isuzu nhỉ. Ở VN mình nhờ ơn xxx nên giá xe cao, mà phân khúc xe bán tải thì ranger tiện nghi và thoải mái nhất rồi
DoubleZero
ĐẠI BÀNG
5 năm
@phamhuan2512 Thái nhiều nhất vẫn là Hilux nhé. Tại Úc, Hilux cũng đứng đầu. Cơ mà mình ko thik Hilux
heorung52
TÍCH CỰC
5 năm
Không biết hàng ghế sau có rộng rãi, duỗi chân thoải mái ko? Thấy mod để là ngã lưng tốt nhât trong phân khúc: là so với Navara, Ranger, Colorado, Hilux?
@heorung52 Mình nhớ xem review cũng lâu rồi thì có nói tritron hàng ghế sau chỗ để chân rộng và thoải mái nhất so với các đối thủ. Nhưng bán tải dù sao cũng là bán tải. Hàng ghế sau không thể nào ngã lưng thoải mái như suv được.
Mình hay đi công tác tỉnh bằng bán tải, ngồi ghế sau mỏi lưng vl. Nhiều lúc mình toàn nằm ngang cho đỡ mỏi
@heorung52 Đúng rồi bạn, lưng ghế sau của Triton ngả nhiều hơn Ranger, Colorado, Navara,... Còn chỗ để chân thì khá tương đương dù Triton tổng thể nhỏ gọn hơn mấy đối thủ 😁
@Tuannph chính xác, nhưng đc cái lọ thì mất cái chai á, khoang chở hàng của nó cũng ngắn nhất phân khúc. Ông anh đi mua xe bán tải để chở moto thì đi so các mẫu rồi chọn Ford Ranger, chê chiếc này khoang chở hàng ngắn quá, còn e thì ước nó ngắn hơn nữa, để hàng ghế sau càng rộng càng tốt
DoubleZero
ĐẠI BÀNG
5 năm
@shinichi_11_11 Độ ngả e ko bận tâm nhiều bằng êm ái, êm ái thì Navara Le vô đối.
12minhduc.
TÍCH CỰC
5 năm
Triton ăn đứt hàng ghế sau là chắc rồi. Ngồi mấy xe kia chán lắm.
xuandu1712
TÍCH CỰC
5 năm
đang chạy Tri2016 full của công ty. chắc chắn và đằm hơn nhiều xe khác
con này ra giấy giá bn cho bản cao nhất @@
@mimi_emyeu bên Thái chưa có giá nha bạn, nhưng nếu về VN chắc cao hơn 800 rồi đó :p
Dragon7x
ĐẠI BÀNG
5 năm
Nâng cấp đáng giá về ngoại hình, con trước trong tròn trịa hiền lành quá. Một số tính năng an toàn và cam 360 nữa... nếu giá vẫn không đổi thì tuyệt vời.
pnqhuy
ĐẠI BÀNG
5 năm
Vẫn chưa có em bán tải nào khác Ranger Wildtrak có tính năng Apdative Cruise control.
Hùng Levis
ĐẠI BÀNG
5 năm
cái con Mitsu Triton này dáng gọi là tạm ổn nhưng mình thấy cái hay là người lần đầu mua xe bán tải ko bao giờ mua con này, nhưng nếu mua lần 2 thì đa số lại mua con này
alihieu
TÍCH CỰC
5 năm
Thiết kế đẹp hơn hẳn đời cũ, trông đời cũ cứ éo lả thế nào ấy ko thấy khỏe như con mới này. Không biết chạy thế nào?

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019