Mobiphone và Vinaphone thay đổi các gói cước 3G từ ngày 1/4/2013

cuLong
2/4/2013 7:40Phản hồi: 329
329 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Bù lỗ cho viber...
Chưa thấy đã gì cả
cái gì cũng tăng mà lương mình lại giảm, ôi Việt Nam
nếu tăng giá mà tốc độ mạng lê. thì ok mà tănv mà vẫn vậy chậm như rùa thì tăng ko xứng đáng vs giá tiền. Đơn cử xem youtube trên đt tắt HD load còn lâu chứ chưa nói HD mặc đu chưa qua 500mb đầu
Hy vọng Viettel không bắt chước tăng giá gói MIMAX đang sử dụng!
500mb mình dùng chưa đc 2 ngày.
hoanganhdt9
ĐẠI BÀNG
11 năm
Em đang làm ở Cục Viễn thông đây...Nói thật chứ các bác cứ đi ra nước ngoài xem...Giá cước 3G của Việt Nam chỉ bẳng tầm 30% ở các nước khác (các nước có nền kinh tế tương đương với Việt Nam) nên lộ trình là sẽ còn tăng tiếp ạ
hero77
ĐẠI BÀNG
11 năm
@ciao2me
hero77
ĐẠI BÀNG
11 năm
@hero77 Tôi đang sống tại PhầnLan làm việc không có bằng cấp lương 1500€/tháng(đã trừ thuế) đang xài 3G cho dt mỗi tháng trả 4€ tốc độ 1gb không giới hạn. Vậy thì so với VN như thế nào?.
@hoanganhdt9 công nhận là vẫn rẻ chán so vs a thailand 😆,sáng thái nó bán cái thẻ tính phút 3g ác vãi ;))

Sent from my LT18i using Tinhte.vn
dieprau
ĐẠI BÀNG
11 năm
@ciao2me Các bác biết những năm 90 để có 1 số di động phải trả tiền đăng ký là bao nhiêu o? Thuê bao 1 tháng là bao nhiêu o?Thuê bao trả trước không xài hết vẩn bị trừ phéng một cách nhẫn tâm o?Hãy nhìn lại và nhận định cho đúng độc quyền vt
lmcuong4u
TÍCH CỰC
11 năm
Vấn đề muôn thuở, giá thì tăng mà chất chẳng bao giờ tăng.
3G Mobi ngay q1 mà cól úc chạy k nổi. Nản toàn tập!
kien22
TÍCH CỰC
11 năm
Vậy là rẻ đi 5 lần à
singfeng
TÍCH CỰC
11 năm
dùng bis ko quan tâm 😆
@singfeng Hết tháng này em chuyển sang dùng bis a .😁
giá này rẻ lắm rồi mà mấy thím còn cứ chửi là sao nhỉ. Ko lẽ giảm xuống 10k / tháng hả 😕
http://dantri.com.vn/suc-manh-so/nha-mang-mat-hang-nghin-ty-dongnam-vi-ung-dung-nhan-tin-mien-phi-712638.htm#

Nhà mạng mất hàng nghìn tỷ đồng/năm vì ứng dụng nhắn tin miễn phí

Đại diện VinaPhone, MobiFone, Viettel đều khẳng định dịch vụ nhắn tin miễn phí OTT (Over the Top) là xu hướng không thể cưỡng được và nó đang ảnh hưởng mạnh đến các dịch vụ thoại truyền thống.

Dịch vụ OTT ảnh hưởng khoảng 9 - 10% doanh thu

Ông Đỗ Vũ Anh - Trưởng ban Viễn thông Tập đoàn VNPT cho biết, các dịch vụ OTT (Over The Top) như gọi điện thoại, nhắn tin di động miễn phí qua môi trường Internet bao gồm WhatsApp, Viber, Line, Kakao Talk, Zalo... đã gây thiệt hại rất lớn đến doanh thu của các mạng di động Việt Nam cũng như thế giới. "Dịch vụ này đã ảnh hưởng 9 -10% doanh thu của các nhà mạng trên thế giới", ông Đỗ Vũ Anh dẫn chứng.

Cùng quan điểm trên, đại diện MobiFone cho rằng, dịch vụ nhắn tin, gọi điện miễn phí qua Internet đã làm dịch vụ truyền thống như SMS của các nhà mạng trên thế giới thất thu hơn 13 tỷ USD/năm, chiếm 9% doanh thu của các nhà mạng. Số liệu mới nhất của hãng nghiên cứu thị trường di động Flurry (Mỹ) cho thấy Việt Nam đứng thứ 2 thế giới về tốc độ tăng trưởng số lượng smartphone, tablet chạy Android và iOS trong năm 2012; cộng thêm việc cước 3G của Việt Nam thấp hơn các nước khoảng 40% càng chứng tỏ Việt Nam đang là một thị trường thích hợp để các ứng dụng OTT phát triển. Như ứng dụng Viber, ở Việt Nam hiện có khoảng 3,5 triệu người sử dụng, riêng tháng 2/2013 có thêm khoảng 500.000 người dùng và mỗi ngày có xấp xỉ 20.000 người sử dụng đăng ký mới. Thống kê của MobiFone cho thấy, số lượng cuộc gọi trên Viber ở Việt Nam khoảng 280.000 cuộc/ngày và 8,7 triệu SMS/ngày. "Như vậy, mỗi năm nhà mạng ở Việt Nam sẽ tổn thất hơn 1.000 tỷ đồng trong khi lượng tiền data thu về không đáng bao nhiêu" đại diện MobiFone nhấn mạnh.

Chưa dừng ở đó, cũng theo MobiFone, trong dịp Tết Nguyên Đán vừa qua, số lượng thuê bao và lưu lượng 3G tăng rất mạnh, gấp khoảng 5 lần so với ngày bình thường, khi nhiều thuê bao đã sử dụng các dịch vụ trên nền 3G như SMS, thoại miễn phí, mạng xã hội. Vì vậy, các dịch vụ SMS và thoại truyền thống của MobiFone trong dịp Tết đã giảm gần 30% so với cùng kỳ năm ngoái.

Ông Nguyễn Việt Dũng, Phó Giám đốc Viettel Telecom nhận định rằng, do xu hướng các dịch vụ OTT như gọi điện thoại, nhắn tin di động miễn phí qua Internet tăng rất nhanh nên Viettel bị tác động giảm doanh thu hàng nghìn tỷ đồng/năm.



Tương tự, ông Phan Sào Nam, Chủ tịch HĐQT VTC Online khẳng định, nhà mạng chịu thiệt hại rất lớn do các dịch vụ OTT. "Bản thân tôi trước kia trung bình mỗi tháng sử dụng khoảng 800.000 - 900.000 đồng cước điện thoại nhưng khi dùng các dịch vụ nhắn tin, gọi điện miễn phí qua Internet thì mỗi tháng chỉ mất khoảng 320.000 đồng, trong đó đã bao gồm 120.000 đồng cước 3G", ông Nam dẫn chứng.

Gói cước mới sử dụng OTT chỉ tăng thêm khoảng 20.000 đồng?

Ông Đỗ Vũ Anh cho biết, các giải pháp có thể áp dụng đối với dịch vụ OTT gồm: bắt tay với doanh nghiệp nội dung để đưa ra gói cước mới, ăn chia doanh thu với những doanh nghiệp nội dung như ở Pháp (các nhà mạng nước này đã đòi ăn chia với Google nếu không sẽ "bóp" băng thông đối với các dịch vụ của Google hay thu phí, kiểm soát thông qua các biện pháp kỹ thuật). Dù mỗi giải pháp đều có những ưu và nhược điểm riêng nhưng quan điểm của VNPT là chấp nhận dịch vụ OTT như một xu thế công nghệ mới và nhà mạng không thể "cưỡng" lại được. Trên cơ sở đó, VNPT sẽ ngồi lại, thống nhất với các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ OTT để đưa ra giải pháp phù hợp nhằm đảm bảo lợi ích của các doanh nghiệp, nhà mạng và nhất là quyền lợi của người dùng di động.

Cũng giống như VNPT, đại diện MobiFone và Viettel đều khẳng định mong muốn hợp tác với doanh nghiệp nội dung để đưa ra những gói cước phù hợp. Mặc dù vậy, để tránh việc các doanh nghiệp di động cạnh tranh quá mức dẫn đến phá giá, Bộ TT&TT nên quy định các gói cước cũng như giá sàn cước dữ liệu.

Theo ông Phan Sào Nam, giá cước 3G ở Việt Nam hiện rất rẻ do các nhà mạng cạnh tranh nhau nên đã giảm mức giá xuống rất sâu. Khi dịch vụ OTT phát triển, các nhà mạng đã bị ảnh hưởng nặng nề về doanh thu do phải đầu tư hạ tầng mạng lưới rất lớn. Vì vậy, thay vì là một "nạn nhân", với lượng khách hàng lớn, nhà mạng di động nên tham gia và hợp tác sâu với các doanh nghiệp nội dung để cùng "kích cầu" thị trường thông qua những gói cước mới để từ đó kinh doanh các dịch vụ giá trị gia tăng và ăn chia doanh thu.

Trao đổi bên lề với phóng viên ICTnews, đại diện một nhà mạng cho rằng, họ đang chờ ý kiến chính thức của Bộ TT&TT về việc chặn hay hợp tác với các ứng dụng OTT. Trên cơ sở đó, nhà mạng mới có thể đưa ra những phương án hợp tác hay có gói cước phù hợp. "Giá cước mới để sử dụng các dịch vụ nhắn tin, gọi điện miễn phí qua Internet có thể chỉ tăng thêm từ 10.000-20.000 đồng so với các gói cước 3G hiện tại", vị này kết luận.

Phát biểu về vấn đề này, ông Phạm Hồng Hải, Cục trưởng Cục Viễn thông (Bộ TT&TT) cho biết, các giải pháp đối với dịch vụ OTT như cấm toàn bộ các ứng dụng hay để các dịch vụ OTT tự do phát triển đều phải xem xét lại và không nên áp dụng. Cục Viễn thông sẽ tiếp nhận các ý kiến đóng góp của doanh nghiệp trên website để đề xuất với Lãnh đạo Bộ trên cơ sở nguyên tắc đảm bảo lợi ích hài hòa giữa các nhà mạng di động, doanh nghiệp nội dung Việt Nam cũng như doanh nghiệp nước ngoài và đem lại cơ hội tốt nhất cho người dùng.

Ông Hải cho rằng, do các dịch vụ OTT đã có mức độ ảnh hưởng rất lớn nên cơ quan chức năng phải có biện pháp quản lý, nhưng ở mức độ nào thì cần tiếp tục bàn bạc để không gây khó chịu với người sử dụng. Vì các doanh nghiệp nội dung đều mong muốn hợp tác với nhà mạng nên Cục Viễn thông đề nghị các doanh nghiệp viễn thông xem xét lời đề nghị của doanh nghiệp nội dung OTT trên cơ sở cởi mở, bảo đảm lợi ích cho các bên tham gia và phục vụ tốt nhất cho người sử dụng. Bởi vì, dù giá thành giảm đi nhưng do "miếng bánh" tăng lên và có nhiều người sử dụng nên thực chất các doanh nghiệp đều có lợi. "Doanh nghiệp cung cấp OTT có thể chủ động đưa ra giải pháp hợp tác với nhà mạng và nếu khó khăn có thể gửi kiến nghị lên Cục Viễn thông", ông Hải khẳng định.

Việc "bùng nổ" các dịch vụ OTT làm ảnh hưởng đến "nồi cơm" của các nhà mạng bắt đầu được dấy lên từ phát biểu của ông Nguyễn Mạnh Hùng, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Viettel tại tại Hội nghị Triển khai nhiệm vụ năm 2013 của Bộ TT&TT ngày 24/12. Khi đó, ông Hùng cho rằng, dịch vụ OTT giúp nhắn tin, gọi điện miễn phí qua mạng Wifi, 3G như Viber, WhatsApp đang là một nguy cơ với các doanh nghiệp viễn thông nói riêng và các ngành CNTT, truyền thông, truyền hình nói riêng. Bởi vì, những dịch vụ viễn thông cơ bản như điện thoại, nhắn tin và truyền hình đang chiếm đến 80% doanh thu của các doanh nghiệp viễn thông (khoảng trên 100.000 tỷ đồng). Tuy nhiên, các dịch vụ này lại đang được cung cấp miễn phí trên mạng bởi các công ty nước ngoài, để từ đó kinh doanh những dịch vụ khác ngoài viễn thông.

ICTNews
Nhà mạng có đầu tư mấy cái ứng dụng quảng cáo hay miễn phí gì đó thì cũng thu từ cức truy cập mạng chứ không thu được phí như sms ... Thường đâu. Bạn Nghĩ không thông rồi.
@Thanh Hai's khoan nào bạn, còn doanh thu từ quảng cáo đâu, hơi bị khủng đó nha, bạn cứ nghĩ mấy thằng kakao talk, viber, line, v.v sống nhờ quảng cáo là bạn hiểu rồi đó 😁
@Thanh Hai's vâng, bạn nói chuyện rất "văn hoá", bạn khỏi dẫn link nha, mình đọc bài đó rồi, nói chung lẽ dĩ nhiên là có các ứng dụng đó để nhà mạng khỏi độc quyền đi, thực sự đối với mình và nhiều người k có nhiều tiền trong tài khoản để nhắn tin, nên nhà mạng có mất hàng nghìn tỷ đồng thì đó cũng là quy luật trong cạnh tranh thôi, cái cuối cùng là người dùng sẽ đỡ bị ép hơn khi mà nhà mạng bị cạnh tranh bởi các ứng dụng đó, tôi chỉ nói vậy thôi, xin lỗi vì đã "tạp" bạn.
hero77
ĐẠI BÀNG
11 năm
@tranquocthai1993 Toàn là độc quyền và ăn cướp cạn.
Chỉ thấy nói giá tăng còn tốc độ chả thấy nói tới
Tốc độ ngày càng chậm mà giá thì ngày càng tăng.
Đọc kỹ, hỏng dám xài.
o_O Bảng giá cước toàn thấy bàn đến việc tính tiền.
Chẳng thấy nói đến tốc độ, chất lượng đường truyền.

Thêm nữa, là tốc độ cam kết tối thiểu, khi còn trong giới hạn dung lượng, cũng chẳng thấy đề cập luôn.

Ví dụ: gói MIU - Trong giới hạn dung lượng: thì tốc độ bao nhiêu kbps, hoặc Mbps. Ngoài giới hạn dung lượng: thì tốc độ bao nhiêu...
Mọi thứ đều tăng trừ..................lương.😁
Mang tiếng là 3g chứ hết 500mb 3g đúng nghĩa là ko làm ăn dc gì nữa, cứ như gprs. 1 số bác hay khen 3g rẻ nhất TG e thấy nếu dùng 3g đúng nghĩa ko chơi gói xem có rẻ nhất nữa ko.
@takun92 Ông viettel còn thêm trò k cho kiểm tra dung lượng 500mb ở 102 nữa. Mà phải mất phí 100d gửi 191. Đíu hỉu kiểu gì. Thế này sao biet minh dung bao nhieu mb. Chang nhe moi lan kiem tra lai mat 100d à. Hay la dung den luc mang chậm thì đoán già đoán non là hết lưu lượng miễn phí. Liệu có bị nhà.mạng ăn chặn mb k nhỉ. Mình thấy khó chịu quá

Sent from my GT-I8160 using Tinhte.vn
@25251325abcdeg Mobi là 200d cho 1 lần kt data =)). Đúng là cước gprs rẻ nhất TG có khác
@takun92 H em mới biết .em kiểm tra bao nhiEu lần rồi .dm mobi
onlylove511
ĐẠI BÀNG
11 năm
good bye gói MIU Sinh viên.20k mà tăng lên 35k.sài wifi còn ngon chán.mạng Mobi thì càng ngày càng cùi.3G thì vù vù nhanh như rùa bò.nếu mà đổi mạng mà giữ số lại thì tốt quá.
hien422001
ĐẠI BÀNG
11 năm
3G của MobiFone giờ như LO^`Z, xài MIU lúc trước coi youtube ngon lành, giờ vào thì cứ load hoài đek xem đc. vào face thỉ củng chậm, bỏ Mobifone qua Viettel cmnr.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019