Mời anh chị em thảo luận Bình xăng con exciter 2010 và 2011

takumi2011
21/3/2014 17:48Phản hồi: 73
73 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Soidatinh
TÍCH CỰC
9 năm
Mình thấy cái bình ex2010 nhỏ xíu à! Đi dài, mua xăng liên tục :9
hóng cùng mấy bác
Hiện tại mình đang đi con exciter 2012 5 số của thằng em 😃 Với một số phụ kiện như sau :
Dây tăng áp hotwiss, Bugi denso bạch kim power ( tính lên racing mà nghe nói hay chết sản ) ( không dám lên lun mobin sườn , nghe nói lên rát máy lắm )
Bxc yoshimura TM 26 , lọc gió K&N dạng hộp size zin , IC BRT chính hãng dành cho JUP MX (malaysia) , lò xo đầu độ và một số phụ tùng khác.
Cảm giác của em nó là khá bốc nhưng dù có kéo cỡ nào cũng tầm 120-130km(theo đồng hồ của xe ) là té khói.......Xăng thì vô tư luôn nha bà con 😃 dù ko đo chính xác được nhưng đảm bảo trên 35-40km/l là cái chắc 😃 có gì bà con chỉ giáo em nó thêm cái vụ BXC , với IC . dù khá tốn kém nhưng cảm giác maxspeed ko lên nhiều , chỉ là xe nhẹ bốc hơn thôi.Máy xe zin toàn bộ nha , không đâm chọt gì thêm ^^!
@luckiluc22 Bác này giàu thật đấy, nội cái bình Yoshi họng 26 đó thôi là đã đủ $ để úp lên full 62 rồi :eek:! Thay vì chơi bình đó thì mình nghĩ dùng bình PWK họng 28 sẽ ngon hơn, xe đi tiết kiệm xăng và ga đầu lanh hơn 😃! Đúng là với otp này thì maxspeed cũng chỉ quanh quẩn 120, chủ yếu là tăng gia tốc. Nếu muốn xe có hậu thêm tí thì nên thả cây cam cho em nó 😁!
e4600
ĐẠI BÀNG
9 năm
innova kéo có 1 đoạn hơn 1km, đồng hồ lên 150km/h, GPS chừng 139-140 là thấy khủng khiếp rồi. Ngồi trong xe như ngồi trên mây. Dừng lại ngồi trong xe còn nghe mùi khét. Ex bất kỳ đời nào mà kéo GPS lên 150 thì thằng nài không phải người nữa, quái vật mới dám ôm con ex đẩy lên tốc độ đó. Nói vậy để biết là 140-150 theo GPS không hề chậm tí nào, nhiều thánh phán ex zin chỉ IC vs bình xăng lên 130-135 km/h thật là bái phục.
Thanks bác đã góp ý 😃 Còn vụ cái NSD thì mình nghĩ dù có thay đổi thì nó cũng chỉ để xe đi thoát hơn thôi chứ ko ảnh hưởng nhiều(mình đi D.I.D 9mm,nhông hodaka zin,nhưng ko nghĩ nó có sự khác biệt nhiều lắm), nếu bạn không đâm chọt vào cục máy thì maxspeed sẽ lên không đáng kể(ý kiến của mình ) . Mình chạy 120km theo ĐH xe mà còn cứng tay, Feel like beat , chứ đừng nói tới 120km của GPS. mình nghĩ exciter làm lắm cũng ko lên 150-160km đâu , mà có lên cũng ít dám test,và chỉ chạy 1-2 vòng là xong phim em nó.Đọc mấy bài ở trên thì mình nghĩ máy DOHC với máy SOHC nó khác nhau chứ 😃 Đừng đem so sánh FX và exciter , nó khác nhau, khập khiễng lắm 😃 Nếu suzuki đầu tư tốt cho FX thì nó đã là huyền thoại và có thể exciter không có vị trí như ngày hôm nay đâu ^^!
@luckiluc22 Ex cũng có thể canh hậu lên được 150-160 chứ không phải là không, nhưng đó là thể loại tự do mấy anh chạy tiền hay chơi rồi 😁! Còn về độ bền thì cũng hên xui có khi được 1-2 vòng, có khi là gần chục vòng mà cũng có thể chưa được vòng nào :p!
Còn nói đến Fx thì miễn bàn, nếu thằng Su chịu đầu tư lại con này thì mình tin chắc độ hot của nó sẽ lớn hơn thằng Raider nhiều 😃!
@sillybi.kind 😃 tại FX xui là ra chung thời với sport còn đang nóng nên SU nó đầu tư nhiều cho thằng Sport nhiều hơn nên nó bị lãng quên thôi. 😃) Mình thì đang hóng Sonic 150 :3 Riêng EX thì các bác đừng thần thánh nó quá 😃 nó cũng bình thường thôi
@sillybi.kind Ex 135 lên trái 62 dên zin, hậu ngoài 170, gần 180 km/h, ok?
Chạy tầm 1 năm mới tã máy, làm lại máy thay đồ ngon vào thì lâu tã máy hơn, ok?
Còn cái thể loại thợ máy mà chạy vài vòng banh cục máy thì nên né ra, đừng mang lên đây khoe.
Thấy bạn này lên trái 62 mà xe ọt ẹt tùm lum, chạy cũng ko dc nhiêu, khổ quá về lại xe zin, tội nghiệp cũng muốn chỉ cho vài chỗ trong SG cho bạn làm xe, mà bạn thánh phán quá, nên thôi để cho bạn ôm chiếc Ex zin 2009 luôn đi kaka.

Lúc trước người ta lên trái 62 chạy ntn ko có đăng clip youtube nên ko ai tin, giờ lên mạng đầy clip ra đó.

Tiếc cho cái topic hay hay mà toàn thánh phán, thánh chém nhảy vào banh luôn cái topic. Vào topic mà chẳng có thông tin kiến thức gi về bxc.
@Tran Phong SG Quả thật ông đúng là trùm đào mộ :eek:! Mà đào đi đâu toàn trớt quớt!
Một câu đơn giản thôi! Nếu bác tin chắc cú vào cái đồng hồ thì bác còn ngây thơ quá đấy 😃!
160 GPS bác biết nó lẹ cỡ nào k? Nova Dash & NSR 150 zin còn khó nhằn lắm mới lên đc nhiêu đó thì đừng nói :p! Còn đồng hồ thì 180-190 là chiện bình thường, thậm chí gần 200 😁!
62 zz cục máy 175cc mà đổ hậu ~180km/h thì chỉ có mỏi mình anh LEO dám nói! Bạn nào canh 62zz mà GPS đạt được 175-185km/h thì bác giới thiệu qua mình, mình thề để lên đầu bái nó là ông nội 😃! Còn muốn cho đồng hồ lên đc tới mức đó thì dễ lắm, thiếu cha gì cách!

Tặng bác cái clip cho bác nghiệm! Cái ở dưới là chạy tới 1km8-2km chứ k phải chỉ 1km2 😃! Nếu nói theo cách của bác thì dân indo canh xe còn gà quá chứ hỹ, kém tới 25-30km/h so với 62zz bên mình :p! Con 250cc kia cũng gà nốt, tới 250cc mà max chỉ đc 158 :D (Topspeed đồng hồ con này khoảng 170)!
Lúc đồng hồ con ex chỉ 142-143 thì GPS mới có 130 -_-! Tới lúc đồng hồ chạm tới max, xấp xỉ 160 thì GPS mới đc 150!
P/s: Nói thật chứ k biết bác có dịp nào cầm 62zz cắn hết ga chưa mà dám phán nó lên đc tới gần 180, hay là bác chỉ nghe nói nghe thấy? Chứ mình là mình thấy khá là nguy hiểm r đấy 😃! Nói k phải chém chứ các thể loại 62 zz hầu như mình đc cầm qua hết r. Từ thể loại Racing cho tới thể loại Touring, từ bình bông mai cho tới bình nắp chao pwk, fcr từ đồng hồ cơ tới đồng hồ koso..... Thấy xe nào canh hậu tốt căng 1km2 mà ráng chạm đc qua móc 160 theo đồng hồ, là cũng đã thấy chảy hết ráo mồ hôi hán rồi đó. Chứ chưa dám nghĩ chạm tới móc 160 GPS hay 175-180! Xe nào chỉ canh đề hoặc canh hậu chưa đạt thì ~150 là hết shit! Thật sự mà nói 62 zên zin dù canh tốt cỡ nào thì cũng khó lòng mà vượt qua được con số 160km/h GPS 😃!
P/s: Bác kiếm clip youtube nào mà 135 làm 62zz chạy đc gần 180 theo đồng hồ cho mình xem coi -_-!
P/s 2: Clip test của LEO là 62zz chứ k phải tự do bác nhé 😃. Nói thật chỉ có những thím nào thiếu hiểu biết và ít trải nghiệm mới tin răm rắp thôi :D! Nhìn con số trên đồng hồ nó nhảy mà k có khoảng delay, nhảy còn nhanh hơn cả con R3 320cc là thấy ảo vãi cả nồi rồi :p!



Cũng là em nó test vs Satria + Kawasaki đây :D! Cũng 2km và max vẫn thế!


Tặng bác thêm cái clip để bác hiểu cái đồng hồ nó lừa tình như thế nào :D! Con dưới là Kawasaki 150rr máy 2 kì, với 30 mã lực bác nhé! Lưu ý Ex 62 zz mà mod lên đc tới 25-27 mã lực cũng thuộc dạng khủng rồi nhé! Đồng hồ thì bem được gần 200 nhưng thử có máy bắn tốc độ bắn phát xem, đảm bảo k quá 165km/h 😃!



Tặng bác thêm tấm hình 1 em 62zz fen mình, thôi thì bác lại cho rằng mình đang chém :D!
444.png
archelago
ĐẠI BÀNG
9 năm
FX mà được đầu tư thì nhà suzuki đã đem lại 2 lựa chọn tốt nhất với người Việt giũa rai vs fx :p
archelago
ĐẠI BÀNG
9 năm
[QUsillybi.kind, post: 45196408, member: 1673705"]Ex cũng có thể canh hậu lên được 150-160 chứ không phải là không, nhưng đó là thể loại tự do mấy anh chạy tiền hay chơi rồi 😁! Còn về độ bền thì cũng hên xui có khi được 1-2 vòng, có khi là gần chục vòng mà cũng có thể chưa được vòng nào :p!
Còn nói đến Fx thì miễn bàn, nếu thằng Su chịu đầu tư lại con này thì mình tin chắc độ hot của nó sẽ lớn hơn thằng Raider nhiều 😃![/QUOTE]
xe cháu mới mua cháu thấy xe nó ròng quá thì thay NSD tỉ số bao nhiu để nó nhẹ xe ạ?? cháu không đua bơi gì chỉ mong số 4,5 chạy êm thôi ạ
à mà chú biết ỏ đâu còn bán con denso power UI24 chỉ cháu, cháu đọc trên topic trong forum đi con này cho nhẹ xe nhưng t/g lâu rồi và cháu ở cần thơ ko tìm đc nơi bán con bugi này
cháu mới mua đc con ex rc2014 2hand ạ
@archelago xe cháu mới mua cháu thấy xe nó ròng quá thì thay NSD tỉ số bao nhiu để nó nhẹ xe ạ?? cháu không đua bơi gì chỉ mong số 4,5 chạy êm thôi ạ
à mà chú biết ỏ đâu còn bán con denso power UI24 chỉ cháu, cháu đọc trên topic trong forum đi con này cho nhẹ xe nhưng t/g lâu rồi và cháu ở cần thơ ko tìm đc nơi bán con bugi này
cháu mới mua đc con ex rc2014 2hand ạ[/QUOTE]

Chú cháu thế tổn thọ mình chết :D!
Không đua bơi nhưng muốn số 4-5 chạy êm ái đường TP cũng như đường trường thì nên xếp thành 14 - 40 or 41 bác nhé :D! Còn bugi ở dưới cần thơ thì mình bó tay rồi >.<!
@archelago xe cháu mới mua cháu thấy xe nó ròng quá thì thay NSD tỉ số bao nhiu để nó nhẹ xe ạ?? cháu không đua bơi gì chỉ mong số 4,5 chạy êm thôi ạ
à mà chú biết ỏ đâu còn bán con denso power UI24 chỉ cháu, cháu đọc trên topic trong forum đi con này cho nhẹ xe nhưng t/g lâu rồi và cháu ở cần thơ ko tìm đc nơi bán con bugi này
cháu mới mua đc con ex rc2014 2hand ạ[/QUOTE]
Bugi ở Cần thơ thì mình bó tay nhé 😃 nhưng hình như có 1 số chỗ ship về tận nơi nhé 😃) NGK với Denso ở cấp độ bạch kim mình thấy nó cũng 5-5 với nhau nhé 😃 TPHMC ,NGK có ở Uyên Khang nhé,không biết có ship không 😃 xe ròng 1 phần là do nhớt ,xăng..... , NSD thì cứ đi D.I.D , hodaka mà làm 😃 đi bằng zin cũng tốt chán.
archelago
ĐẠI BÀNG
9 năm
vậy bạn ỏ đâu sh
Bugi ở Cần thơ thì mình bó tay nhé 😃 nhưng hình như có 1 số chỗ ship về tận nơi nhé 😃) NGK với Denso ở cấp độ bạch kim mình thấy nó cũng 5-5 với nhau nhé 😃 TPHMC ,NGK có ở Uyên Khang nhé,không biết có ship không 😃 xe ròng 1 phần là do nhớt ,xăng..... , NSD thì cứ đi D.I.D , hodaka mà làm 😃 đi bằng zin cũng tốt chán.[/QUOTE]
ở cần thơ đâu có shop uy tín như ở TP đâu, muốn kiếm chỗ làm phuộc trước cũng không có @@!
hiện đang đi nhớt 20w50 havo tỉ số 15-38 vừa thay :p thấy cũng nhẹ hẳn còn thíu cái bugi+IC nữa
Cảnh báo trước nhé 😃 Nếu bạn quyết định lên IC thì hãy làm lại lò xo đầu vì lò xo đầu của hãng chỉ chịu được tua khoảng 10k RPM.Nếu cao hơn nhẹ thì cong, nặng thì gãy nhé 😃
Mình đang đi liqui moly 10w60 😃 khá ổn , không quá bốc nhưng nhẹ nhàng , máy êm 😃 Kèm theo nước mát máster cooler của Motul nên máy không nóng và không gằn , tiếng vọng nồi giảm đáng kể khoảng 30-40%. Phuộc trước có tình trạng kêu cụp cụp là do chén cổ bị rỉ , thay chén cổ khác là ok liền àk.Bugi thì bác nên đi power thôi , đừng lên racing(mắc hơn , hiệu suất 9-10 so với power nhưng dành cho xe chuyên độ , racing mà ) , mà lên tới bạch kim thì canh xăng gió khó lắm nhé 😃)Nên canh lúc đầu hơi thiếu xăng rồi chỉnh từ từ lên , đừng canh dư xăng,Coi chừng chết sản , có con đi được tầm 2-3 tuần là tạch , có con đi cả năm 😃 Nên tốt nhất là thủ sẳn con zin trong cốp nhé hihi
Chính xác là bộ lò xo đầu zin chịu được mức tua đến ~10.750 rpm, vượt hơn ngưỡng này thì toi! Vì vậy nếu có muốn lên IC thì nên kiếm cục nào mở tua dưới 10.500 rpm là ổn, không nhất thiết phải rớt đầu vô lò xo mấy bác nhé 😃!
Bản thân mình đang đi IC // với JuR, test max tua trên ĐH koso mở đến ~10.500 rpm! Dù ở khoảng tua cuối nghe lxđ có vẻ hơi ré vì sắp đến ngưỡng chịu đựng của nó, nhưng thật ra vẫn nằm trong khoảng an toàn! Mình gắng đi tầm 2 năm rồi, kéo nạp tùm lum mà vẫn chưa có dấu hiệu gì gọi là 😁! Chỉ có điều khi test đừng có ham hố mà giữ tua lúc max quá 5s, hoặc lúc chạy số 1 mám tua quá sức; nếu ép e nó quá thì k có gì đảm bảo đâu :p!
archelago
ĐẠI BÀNG
9 năm
bạn đi nhớt đặc thế tận 60, định lên ntn mong bạn nhận xét
+ NGK Iridium CPR8EAIX-9
+ NSD 15-41
+ IC JuR
+ pha Philips X-treme Vision 55/60W
+ làm phuộc trước + gắp V1
+ đổi sang nhớt 60 như bạn + nước motul

mình không kéo nạp gì chạy cao nhất cũng chỉ 60 ở cấp số 5 thôi, làm như thế xe nhẹ hơn bạn nhỉ?
@archelago Với điều kiện của bác mình nghĩ khỏi cần lên IC 😃!
archelago
ĐẠI BÀNG
9 năm
@sillybi.kind đã like và rất là cảm ơn bạn
@archelago 😃 lên IC làm gì , mình thấy thay vì lên IC thì lên BXC nó sẽ nạp tốt hơn , máy chạy ok hơn.Nếu muốn dàn lữa mạnh tí thì lên thêm dây tăng áp nhé ^^!Hotwise hay coldwise đều được nhé , tiền nào thì của đó , mà nó cũng tầm 8/10 với nhau ak 😃 lên bugi với dây tăng áp là đủ , đừng đú thêm mobi sườn nhé , rát máy lắm.NSD nếu có đi thì đi 9mm thôi , đừng đi 10mm, đập gắp nặng xe chứ chả dc vẹo gì.😃. ^^! Mà xe bạn nếu xe cũ thì nên đi nhớt đặc khoảng w50-w60 là vừa. Xe mới hãy đi w40. ^^! Mình đi w 60 vì muốn êm xe.Nhớt motul 300v thì tốt rồi nhưng nó hơi nóng máy nhé , còn shell ultra thì cũng tạm tạm vì nó mới làm theo công nghệ mới chưa biết sao. Mình đi liqui moly bình 1l khoảng 250k 😃 chạy được tầm khoảng 3500km/1bình máy vẫn còn ngon,ngọt 😃
Đèn pha mình nghĩ nên đi osram ấy
archelago
ĐẠI BÀNG
9 năm
@luckiluc22 bạn ghi rõ tên loại đó với để mình biết còn mò mẫn đi mua chứ :p
Mình cũng không rành nữa 😃 Chỉ nghe anh em nói lại là bóng osram sáng hơn philips nhưng nóng hơn philips 😃.Hình như đều là 55/60w 😃
Àh ngoài lề tí 😃) Với opt như đã nói ở trên , hồi chiều em đã test thử và đạt được 113km/h (nguồn : máy bắn tốc độ của mấy anh hugo ) 😔( Tuy chưa hết ga nhưng cũng chỉ tầm đó thôi àk 😃
Có thể xe em đã ODO 13k km nên hơi xuống máy tí
lâu rồi mới vào lại topic này, đọc lại những comment mà phì cười, nghĩ cũng tội cho nhiều bạn, tốn cả mớ tiền lên trái 62 mà chạy ko quá 150 km/h, bán xe về zin, nào là Fx 125 thần thánh, bông mai jet 150 ... buồn cười :v

Ex 150 Fi 62mm Max Speed 190km, cái này 62 tự do
JinDo012
TÍCH CỰC
8 năm
@Tran Phong SG đã độ đc 1 con xe ngon, thì việc chỉnh chọt, fix lại cái đồng hồ thì mình tin ko có gì là khó cả 😃. 1 clip làm ra để tự PR trá hình thôi. Ai dám đảm bảo cái đồng hồ đó nó là "zin"?
Nói lòng vòng lại lôi cái đồng hồ GPS thần thánh ra đỡ, xe ông tháo cái đồng hồ zin ra rùi dán điện thoại vào canh tốc độ thay cái đồng hồ xe ah 😁

Nói như ông chỉ có cái GPS là chính xác nhất, còn đồng hồ zin trên xe ảo tới 20-30 km/h, vậy ông đi vào đường quy định 60 km/h, > 65 km/h là CSGT phạt, ông cứ yên tâm chạy 85 km/h nhé, vì lúc đó tốc độ thiệt của ông mới < 65km/h thui ah :D. Nói như ông người ta làm cái đồng hồ xe để chi vậy. Sai số nếu có cũng ko quá như ông phán. Cái GPS đo gián tiếp qua tín hiệu vệ tinh, tín hiệu chuyền qua lại khoảng cách xa vậy, môi trường không khí mỗi nơi mỗi khác thì sai số và delay là chắc chắn.

Hình cuối trông cái xe cũng hổ báo nhỉ , xe thay bánh trước size nhỏ như vậy khác size zin của hãng thì đồng hồ nó đo theo tốc độ vòng quay bánh trước, nó sẽ chỉ báo tốc độ lớn hơn tốc độ thực tế theo size vỏ zin, cái này con nít cũng biết. Bảo sao cái đồng hồ của ông nó ảo tùng chảo thế o_O. Đã đi vỏ trước size nhỏ mà cái đồng hồ cũng ko nhích qua được hậu 150 ak ? xe thì chết lên xuống phải về lại xe zin, khổ vậy.
xe em ex 135, lên full 135. bình cms 28, trong thời gian canh chỉnh,( chưa hoàn thành) nsd 14 - 39. mình test thử thì khoảng dc hơn 110 một ti, ( độ full mà chạy nhhuw rin). có cái đề pa 1 - 3 thì có thể bỏ 150 rin
zinzin1805
TÍCH CỰC
8 năm
Chỉ có thể nói 1 câu. Chủ thớt đang thần thánh con ex. Ex135 mà với bxc, ic mà đòi lên 140 theo ODO xe ex 5 số là pác đang tdtt rùi. Ex 4 số thì được vì ODO nó siêu ảo.
1 thanh niên từ nào giờ đi xe đạp điện vừa cho hay.
rhxshine92
ĐẠI BÀNG
8 năm
Báv phong kêu bác leo cầm con ex đó thử tốc mấy em pkl <400cc xem chứ tốc độ đó r3 z3 còn há hốc đấy chứ. Sao ko làm vài clip test xe khác ae xem mà chỉ có clip cái dh thôi zj -))
Anh em ai có BXC 2010 zin theo xe thì bán lại cho em, 0946444012 or 0975034348.
Bác nào có ôm bxc 2009 để lại e
... Hỏng cũng đc, e xhỉ cần cái núm đề pa thôi. 0945136234
@pipigialai 2010 lấy không bác
@duykhuong2806 cái núm đề pa giống ko bác?
@duykhuong2806 giống ko Bác????
có để e

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019