Mọi người nên cẩn thận khi mua máy tính ở Song Việt

march87
31/1/2013 18:4Phản hồi: 9
Mọi người nên cẩn thận khi mua máy tính ở Song Việt
Mình viết bài này không phải để đòi quyền lợi cho mình ( vì mình cũng thừa hiểu cái kiểu làm ăn của SV qua phốt trước của họ rồi ) và cũng chẳng phải cố tình bôi nhọ danh dự của SV như anh Hùng - Herofu nói mà chỉ post lên đây để mọi người nếu có mua máy của SV thì test cho kỹ tránh rơi vào tình trạng vừa mất tiền vừa chuốc bực vào người giống như mình. Sau đây là 2 vụ mà mình đã dính phải khi mua máy ở SV.

Link chính : http://vozforums.com/showthread.php?t=3154583



Vụ thứ nhất :


Đầu tháng 7 mình và Sếp đến đây để mua máy tính, sau một hồi chọn lựa và được Mr Sơn chủ cửa hàng tư vấn Sếp mình đã chọn 1 con 2540p. Theo quảng cáo của Mr Sơn thì đây là hàng mới , tồn kho của hãng trôi bảo hành nên bán rẻ. Hai máy "nguyên seal" được đưa ra (thùng carton vàng không có thông tin dán băng dính trong) để sếp mình chọn, mình có thắc mắc vì sao máy không có ổ đĩa thì Mr Sơn trả lời rằng dòng máy này nhỏ không có ổ đĩa. Sếp mình lấy 1 chiếc và thanh toán tiền đi về


Hôm sau Sếp mình mới phát hiện hai phím X và I ở sai vị trí ( 2 phím hoán đổi cho nhau mặc dù ấn X vẫn ra I ấn I vẫn ra X như chuẩn quốc tế ) - chi tiết về phím thì mình không thể nhớ nhầm như Mr Hùng nói được nhé ! Mình mang máy lên cửa hàng thì được Mr Hoàng là nhân viên ở đây giải thích do dòng máy này xuất âu nên bàn phím nó khác rồi cậy 2 phím đổi chỗ cho nhau . Mình cũng không thể hiểu được phím nước nào mà lại bố trí hai phím X với I khác nhau vậy hay chuẩn Ref nó thế ( ở topic trước đã có bác confirm là máy của bác ý hàng âu mua ở SV bị sai hai phím Z và Y nhưng kể cả thay bộ gõ chuẩn nào chăng nữa thì Z vẫn là Z và Y vẫn là Y )

Chuyện tưởng chừng chỉ dừng lại ở đó nhưng khi bên IT của CMS đến bảo dưỡng máy cho công ty mình thì Sếp mình đã nhờ bên họ kiểm tra máy đó. Kết quả của bên họ báo cho bên mình rằng đây là máy đã qua sử dụng, được mông lại, ổ cứng cũ 1.8 đã được thay bằng ổ 2.5 gắn bay ở vị trí của ổ DVD ( chi tiết này do Mr Hùng gạch đá nhiều quá nên mình sẽ chờ sếp mình đi công tác về để lấy số serial check xuất xứ cũng như ra hãng kiểm tra, nếu sai mình sẽ thành khẩn xin lỗi bên SV )



Vụ thứ hai ( Bảo HÀNH đúng nghĩa )



Cũng bắt nguồn từ vụ thứ nhất, khi đi cùng sếp đến SV mình rất kết em ENVY 15 và mấy hôm sau liền mang tiền đến để cưới em nó về ( lúc đấy thì mình cũng chẳng quan tâm lắm đến vụ cái phím của con 2540p và bên CMS chưa đến bảo dưỡng máy nhé ). Một em "nguyên seal" cũng lại được mang ra thùng carton vàng có in 1 chút thông tin và dán băng dính trong ,mình hơi thất vọng 1 chút vì trên web của SV thì là thùng màu đen còn kèm theo chú thích Nguyên seal bên ngoài thùng (thùng của máy mới, không phải thùng carton màu vàng nâu như hàng refurbished kém chất lượng). và Hàng BTO refurbished (Build To Order- Hàng đặt theo cấu hình, không phải hàng bị lỗi đã sửa chữa) chính hãng nguyên tem niêm phong thùng chính hãng của HP nên thùng mới tinh và đầy đủ phụ kiện như hàng brandnew, khách hàng mua máy tự tay khui niêm phong thùng, tự tay bung windows. Nhưng do đã kết quá rồi nên mình vẫn mang em nó về với tổng thiệt hại và 19.200.000 cấu hình I7, Ram 6Gb, ổ 500, HD7690M .( các bạn chú ý nhé, từ sau mua hàng bên SV nên mua những dòng máy có thùng đen và có seal HP dán kèm chữ Refubished cho nó đảm bảo)


Em máy này mọi việc mình đều khá hài lòng chỉ có mỗi một điều rằng pin sạc no để qua đêm thì tụt ramdom từ 6-8% cá biệt có 1 hôm có lên đến 10%. Do lúc đó mình phải đi công tác liên tục và đang cần máy nên mình dùng tạm và chỉ nghĩ rằng lỗi này chắc do cục pin, lên bh lúc nào cũng được. Tiện đây mình xin nói để anh Hùng cũng như 1 số bạn ở topic trước đã nói rằng là máy nào để lâu chẳng hao pin nhất là các máy có vỏ kim loại rằng là : mình cũng đã đi hỏi một số nơi và bạn bè của mình cũng như trên topic của hội ENVY trên diễn đàn này thì chẳng ai bị như cả, cùng lắm chỉ là 1-2%. Tụt từ 6-8% thì là điều không thể chấp nhận được .


Ngày 13/10 quãng thời gian bảo hành gian truân của mình bắt đầu. Ban đầu SV nhận máy và hôm sau báo cho mình rằng bị lỗi main, sẽ thay main khác ( chứ không như Mr Hùng đã nói với mọi người hôm qua là mình thế này thế nọ giải thích là do lỗi của cả dòng nhưng mình không chịu hiểu cứ ăn vạ bên SV )


Một tuần sau mình lên nhận máy thì chiếc máy của mình đã bị xước rất nhiều, góc bản lề bên trái ọp ẹp. Mình hỏi thì Mr Sơn nói rằng đây là do bảo hành không tránh khỏi. Ok mình mang máy về mà không test thử tại cửa hàng. Về nhà bật máy lên dùng được 10' thì màn fullHD tự nhiên chuyển xuống res còn 1360x768 kèm thông báo không tìm thấy driver thiết bị. Kiểm tra Bios thì thấy rằng main báo là dòng DM3 chứ không phải là ENVY15-Notebook PC như lúc đầu. Lại lóc cóc mang lên SV thì Mr Sơn chủ cửa hàng giải thích là do bên hãng chưa update bios nên nhận nhầm . ( Mình cũng không rành cái vụ này lắm nhưng theo mình nghĩ thì nếu cài đúng loại main cũ và vẫn là win đấy thì vẫn dùng bình thường đúng không mọi người ? Tại sao lại có thông báo như vậy và trong bios lại báo là main DM3 nhỉ ). Chán nản vì vụ cái máy CMS giờ lại thêm vụ không hiểu sao cái main lại báo thành DM3 mình xin Mr Sơn các tiền để đổi máy khác nhưng không được chấp nhận.

Quảng cáo


Hai hoặc ba ngày sau mình quay lại lấy máy, giờ kiểm tra trong bios main đã trở thành ENVY15-Notebook và đã nhận mọi driver bình thường. Nhưng điều quan trọng là thay vì hàng ngày pin tụt đều đều thì giờ đây máy chuyển sang kiểu ngày bị ngày không ( quái nhỉ? ).

Lên SV thắc mắc để máy lại kiểm tra vài ngày sau SV lại trả về báo không thấy gì mặc dù về nhà kiểm tra vẫn thấy hiên tượng đó xảy ra.


Lần thứ 3 mang máy lên SV nhờ kiểm tra, lần này mình đã nhờ đích danh Mr Sơn chủ hàng test kỹ cho mình 1 tuần . Sau 1 tuần mình quay lại Mr Sơn nói rằng "bên chú đã test máy rất kỹ v.v.v vừa tắt đi xong, cháu bật lên mà xem". Mình bật máy lên thấy pin còn 94% thắc mắc thì Mr Hoàng liền nói rằng :" à có khi máy để mấy hôm nên sụt pin ý mà, anh theo dõi mấy hôm không bị sao". ( chắc các bạn cũng hình dung được cái kiểu test kỹ của họ rồi nhỉ? ).


Về dùng được 3 hôm mình lại thấy tình trạng sụt pin liên tục xảy ra, rất bực mình vì cái kiểu bảo hành của bên SV nên mình liền mang máy lên đấy để yêu cầu họ kiểm tra 1 lần nữa. Bên SV nhận máy và hứa sẽ báo tình trạng máy cho mình khi kiểm tra xong. Hơn 1 tuần sau mình không thấy bên SV báo lại nên lại lên SV hỏi. Mr Sơn chủ cửa hàng thừa nhận là máy có tình trạng đấy và cũng nói rằng máy để qua đêm tụt pin từ 6-8% là không chấp nhận được đồng thời hứa khắc phục cho mình. cũng như gải quyết tình trạng sau khi bảo hành về cổng usb 3.0 của mình copy chỉ tầm 20-30 mb/s


Từ hôm bên SV nhận máy của mình là nửa đầu tháng 11 đến ngày 8/12 sau vài lần gọi điện chỉ được mấy câu trả lời ậm ừ bảo đợi mình liền gọi điện thẳng cho Mr Sơn hỏi cho rõ và được hứa rằng nếu 1 tuần nữa không sửa được sẽ báo cho mình lên để thỏa thuận việc đổi máy mới.


Đến ngày 18/12 nghĩa là sau hơn 1 tuần mình không thấy bên SV đả động gì cả nên gọi điện lại cho Mr Sơn thì được câu trả lời là :" Bên chú ít người nên không có thời gian cho mấy việc quan trọng đấy, có gì đến 25 nếu không sửa được thì cháu tự động lên để bàn chuyện về cái máy "
Mọi người thấy thái độ của bên SV có chấp nhận được không? Cái kiểu này làm mình liên tưởng đến cái câu : con có khóc mẹ mới cho bú, quyền lợi của mình thì mình lên mà ốp, mà giục bên SV không có nghĩa vụ phải thông báo cho mình mặc dù đã hứa?

Quảng cáo



Ngày 25 vẫn không thấy bên SV hồi âm mình lên cửa hàng thì bị dội một gáo nước lạnh. Bên SV giờ lại lật lọng nói rằng đây là "đặc tính của cả 1 dòng máy" nên mình phải chấp nhận và phải đem máy về. Không thể chấp nhận được cái lý do quá vô lý đấy mình vặn lại sao của người khác không bị thì Mr Sơn yêu cầu mình mượn được máy của ai đó đến niêm phong và test để chứng minh . Lời qua tiếng lại một lúc bên SV hứa là 2 ngày sau sẽ mượn máy của khách khác sẽ gọi mình lên niêm phong để kiểm tra chứng minh ai đúng ai sai.

Hai ngày sau do đã quá biết kiểu hứa của SV nên mình lên thằng trên cửa hàng mà không đợi điện thoại. Bên SV viện lý do không mượn được máy nên bảo mình các thêm 2.500.000 để lấy 1 chiếc máy tương tự chỉ khác ram 8Gb và ổ cứng 750 ( chiếc này bên SV hiện đang bán giá 19.500.000 )với 1 điều kiện là nếu máy này pin như máy trước thì không được bảo hành. Quá chán nản với cách làm ăn chây ỳ của SV cũng như không thể bỏ thêm 2.500.000 để ôm về 1 chiếc máy có khả năng bị như chiếc cũ nên mình đành chấp nhận mang máy về với điều kiện là phải thay vỏ cũ cho mình ( vỏ cũ của mình đi bảo hành đã bị xước nhiều cũng như hở điện, SV tự ý đổi cho mình cái vỏ khác nhưng cũng nát chẳng kém, mặt trước và mặt đít xước nhoe nhoét ).


Ngày 11/1 mình lên lấy máy về. Lần này SV đã đổi cho mình bộ vỏ trên mới ( cái này thì đành + điểm cho SV)


Vậy là sau gần 4 tháng bảo HÀNH đúng nghĩa, mình đành ngậm ngùi ôm lại chiếc máy về với căn bệnh sụt pin từ 6-8% mà bên SV lật lọng phán "đặc tính của dòng máy"


Update 1 ngày 30/1/2013


Trưa nay bên SV đã gọi điện lại cho mình báo rằng nv bên HP phụ trách thay linh kiện máy mình hiện nay đang nghỉ về quê nên hẹn mình đến sáng mai mới đến.
Cái mình không hiểu ở đây tại sao lại phải đợi một người nào đó mà không đi thẳng lên TTBH HP check xem máy mình đã từng sửa ở HP chưa? Bởi vì theo mình nghĩ và một số bác buôn máy cũng xác nhận rằng TTBH HP sẽ có database lưu lại thông tin theo số Serial của máy chứ nhỉ? Mình chỉ cần làm rõ là máy mình đã được mang lên hãng sửa chưa? Và có phải lần đầu tiên thay main là ở hãng như bên SV đã nói thôi mà?



Update 2 ngày 30/1/2013


Một lần nữa mình rất thất vọng về cách làm ăn của SV. Theo lịch hẹn lúc trưa với bác Hùng đúng 5h chiều mình vẫn lên SV để tiến hành khui seal và bóc máy rồi tiến hành kiểm tra như đã thỏa thuận. Nhưng Mr Sơn chủ cửa hàng lại nói rằng mình "đá hậu" bên SV và còn bắt phải đưa giấy bảo hành ra cho bác ý thì mọi việc mới được tiến hành. Mình chẳng hiểu sao cái giấy bảo hành máy nó lại quan trọng đến vậy, nếu là vì cái việc + thanh ram và vài tháng bảo hành thì mình đâu có chối đúng không mọi người? Nếu cần chứng minh cái gì khác thì sao bên SV không nói từ trước để mình mang lên, mất công mình lên rồi lại viện lý do đó để đuổi về? Đến đây các bạn phân xử giúp mình xem bên nào không có thái độ thiện chí để giải quyết vụ việc nhé! Và các bạn cũng hiểu vì sao mình ức chế ok?



Update3 ngày 31/1/2013


Chào mọi người, có lẽ đây sẽ là up date cuối cùng của mình. Mình thực sự không có thời gian để chạy theo SV. Cách làm ăn của SV thế nào có lẽ mọi người đã có kết luận riêng của mình.


Đây là 1 vài lời của mình với Song Việt:

- Bên SV không có quyền có vin vào hãng để trả lời rằng "đây là đặc tính của cả dòng máy" để trả lời về vấn đề máy Envy 15 của mình khi mà chính họ cũng không thể chứng minh được họ mang máy mình lên hãng
- Mình có quyền nghi ngờ SV về vấn đề main của lần bảo hành đầu tiên.
- Mình có quyền đòi quyền lợi được khắc phục vấn đề pin của mình.
- SV nên xem xét lại thái độ làm ăn của mình, mời mình lên là để giải quyết vấn đề thì đừng có cái thái độ trịnh thượng đấy.
- SV nên chỉnh sửa lại ảnh trên website tránh tình trạng treo đầu dê bán thịt chó, quảng cáo 1 đường hàng lại ra một


Mình đã gọi điện kiểm tra trên TT BHHP thì được trả lời máy của mình chưa từng được nhập vào HP sửa chữa ( kể cả sửa chữa dịch vụ ).

P/s : Để tránh thắc mắc của một số anh em về vấn đề có khả SV mang đi trung tâm BH khác thì mình xin trả lời như sau : Mình đã gọi lên đúng trung tâm bảo hành ở Kim Mã, nơi mà bên SV đã hẹn mình chiều nay đến nhưng mình không có thời gian đi.


Xin các Mod đưa ra biện pháp thích hợp tránh cho anh em gặp trường hợp giống mình. Chân thành cảm ơn !

Bonus


Xin trích dẫn cho mọi một số ý sau để thấy sự tiền hậu bất nhất của bên SV nhé. ( Xin được tránh dùng từ cãi cùn :beauty😃

VS

- Rồi còn khảng định :

Thì lúc mình gọi điện thoại kiểm tra lại bắt đầu tình cách đánh trống lảng thế này thế nọ :adore:

- Trên mạng thì to mồm hẹn mình



Thì lúc đến lại bắt mình viết và vặn vẹo phải đưa ra phiếu bảo hành máy của mình

với cách giải thích rất củ chuối

Sau đó thì phủi đít đi thẳng để rũ bỏ trách nhiệm :gach:

Họ bán hàng xong, gặp lỗi không giải quyết cho thỏa đáng rồi bỏ rơi quyền lợi của khách hàng vậy đó mọi người ạ :go:

Xin hỏi Mr Hùng và SV là 10 năm uy tín và kinh nghiệm của các bác nó thế nào thôi sao :adore:. Thế thì rẻ quá đấy các bác ạ :beauty:
9 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Mình có theo dõi toàn bộ bài viết của bạn bên voz từ đầu đến cuối.
Mình cũng chưa mua bất kỳ 1 cái máy nào bên songvietlaptop.
Theo ý kiến của mình thì bạn nên đợi các mod bên voz lên tiếng rồi hãy đăng bài đi các nơi khác.
Thân 😃
tin bác chủ 2pic 50% ;))
bác nói chuẩn. Mod là ngưòi theo dõi kỹ từ đầu đến cuối, là người có am hiểu về kỹ thuật nên mới là ngưòi trả lời chính xác được. Khi mọi việc chưa rõ ràng thì chưa thể nói dc gì
Mình đã rất thiện chí các bác xem tin nhắn này thì rõ tuy nhiên tính đến hôm nay mới là ngày thứ 6 trong khi hẹn là chậm nhất đến thứ 4 tuần sau bác chủ có time lên hãng để người của hãng check và giải thích cho bác ấy rồi mới về post gì thì post. Bên mình là người bán máy, ko phải là người sản xuất máy, mọi lỗi lầm hay đặc tính của dòng máy đó hãng mới là nơi để ktra và check thông tinh chính xác nhất
[​IMG]
Mình đã rất cố gắng để giải quyết dc vấn đề này nhưng đến khi bác chủ lại nói
thì đúng là tính kiên nhẫn của mình hết giới hạn rồi. Việc bảo hành của hàng ref thì hãng bh 3 tháng như do quá trình nhập khẩu về sẽ còn ít hoặc hết 3 tháng này, để đảm bảo quyền lời cho khách hàng bên mình đứng ra bảo hành 12 tháng, trong 12 tháng đó có lỗi bên mình cố gắng hỗ trợ mang ra hãng thay thế sửa chữa để đảm bảo chất lượng máy. trong 12 tháng đó các bác được free, còn ngoài 12 tháng đó là các bác phải bỏ chi phí, đó là hỗ trợ các bác nhé chứ ko bắt buộc bên mình phải mang vào sửa chính hãng cho các bác. Cái máy ở trên là mình mang lên hãng HP cho nên mình cam đoan là máy được thay linh kiện của hãng và mời bác chủ lên hãng để người trực tiếp làm cái máy đó giải thích cụ thể nhưng bác chủ đã post như 1 thì 1 là vu khống cho người khác 2 là cho dù mang lên hãng giải thích xong thì bác ấy bảo ko tin tưởng được nhân viên HP đó thì hết cách rồi
march87
ĐẠI BÀNG
11 năm
@heroftu Này từ đầu chính bác mới là người cứ vin vào hãng này nọ. Bảo hành hãng mà không có trên database của hãng thì gọi là bảo hành chui chứ gọi là cái gì nữa? Bác dựa vào đâu mà bắt em tin lời của 1 nhân viên HP các bác quen?
@march87 chui hay ko thì đó là việc của bác à. máy bác được thay linh kiện chính hãng rồi còn gì, máy của bác ko còn bảo hành chính hãng, bên mình đã mang lên hãng thay thế linh kiện thế là tốt rồi. Còn việc mình mời bác lên mà bác bận ko đi dc là chuyện của bác thôi
Hôm nay có 1 bác có envy 4 đến bảo là máy bác ấy thì bị sụt 2% pin để qua đêm, con envy 4 là dòng xài ổ lai và chip siêu tiết kiệm điện nên thất thoát pin ít hơn, nhân tiện bác ấy cài lại windows mà ko được, phải mất 1 tháng HP mới tìm ra cách cài cho dòng này, đưa bác lên hãng bác ấy nghe anh kỹ thuật trên HP giải thích rồi, sẽ nhờ bác ấy làm chứng luôn
@ laptopnew: bác về làm nội trợ đi kiểu như bác ko buôn bán gì lâu dc đâu
voz cũng cóa bên đây cũng cóa, cờ lô được chưa?????
su viec co ve con dai dai neu cach xu ly ko on thoai thi som di dut cai thuong hieu
boykoza
ĐẠI BÀNG
8 năm
Tôi cũng là khách hàng mua một con Dell latitude e7440 Ref tại SongViet, kiểm tra thấy có vài vết xước nhỏ xung quanh màn hình FullHD nhưng tin tưởng bạn giới thiệu vấn lấy em nó. Sau đúng 1 năm sử dụng màn hình hỏng, Pin bị phồng phải thay. Rút ra kinh nghiệm từ mình:
- Kiểm tra xung quanh dù là vết xước nhỏ nhất cũng ko mua.
- Tháo Pin cũng như bên trong để kiểm tra, nên tự tay làm nếu được nếu nhìn có sự không khớp bỏ ko mua.
Máy dựng 100%. Khuyên trân thành các bạn không nên mua ở SongViet nếu có ý định mua máy Ref.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019