[Mỗi tuần 1 phát minh] Chiếc xe gắn máy đầu tiên?
ndminhduc
ndminhduc
2/2/14 Bình luận: 54 Lượt xem: 35,415

[Mỗi tuần 1 phát minh] Chiếc xe gắn máy đầu tiên?

Thảo luận trong 'Xe máy' bắt đầu bởi ndminhduc, 2/2/14. Trả lời: 54, Xem: 35415.

  1. thinhmonkey

    thinhmonkey Dự bị

    Tham gia:
    2/2/14
    Được thích:
    0
    Best Answers:
    0
    thinhmonkey
    Trứng
    ngồi lên xe đó coi chừng phỏng ...d
     
  2. xuanhoa89hy

    Tham gia:
    21/5/10
    Được thích:
    325
    Best Answers:
    0
    xuanhoa89hy
    ĐẠI BÀNG
    nói đến sự tiến hóa của xe máy chủ yếu nói đến sự tiến hóa của cái động cơ là chính.
     
  3. fanyingni

    fanyingni Thành viên

    Tham gia:
    29/5/13
    Được thích:
    3,063
    Best Answers:
    0
    fanyingni
    Đọc tiêu đề đã thấy hấp dẫn rồi, đọc xong tự dưng nhớ hồi xưa bố mình mua được con xe tên gì mà hình như là Simson thì phải, chiều chiều đón mình đi học về, cảm giác lần đầu biết đến cái chở mình đi như thế nó khó tả lắm
     
  4. Vũ huy đoàn

    Vũ huy đoàn Thành viên

    Tham gia:
    23/10/12
    Được thích:
    74
    Best Answers:
    0
    Vũ huy đoàn
    Cái xe trong hình đầu bài làm từ sắt rèn. Các bác chú ý là sắt rèn bằng tay nhé.
    Ở vn có ai rèn nổi không????
     
  5. iSkyfree

    iSkyfree Dự bị

    Tham gia:
    7/9/12
    Được thích:
    288
    Best Answers:
    0
    iSkyfree
    Trứng
    Những loại xe cổ này chắc nó uống xăng ghê lắm :p
     
  6. đặng đông87

    Tham gia:
    30/1/14
    Được thích:
    11
    Best Answers:
    0
    đặng đông87
    ĐẠI BÀNG
    Để có được chiếc xe máy như bây giờ con người đã làm việc miệt mài.đáng khâm phục trí tuệ con người
     
  7. Thai vu phuong

    Thai vu phuong Thành viên

    Tham gia:
    3/10/10
    Được thích:
    9
    Best Answers:
    0
    Thai vu phuong
    hỏng mệ cái bugi. đốt lửa dưới mông thế kia thì..................vô sinh....:D:D:D:D
     
  8. anhmmoj

    Tham gia:
    27/7/07
    Được thích:
    738
    Best Answers:
    0
    anhmmoj
    CAO CẤP
    Vành bằng gỗ thì tai nạn nó sẽ như thế nào nhỉ ?!!! :D
     
    Pham Hung Cuong thích nội dung này.
    1. Pham Hung Cuong

      Tham gia:
      9/2/10
      Được thích:
      48
      Best Answers:
      0
      Pham Hung Cuong
      ĐẠI BÀNG
      Pham Hung Cuong @anhmmoj bằng gỗ bọc sắt bền và chịu lực tốt hơn bạn tưởng đấy ,quan trọng ...là khi nào bạn nghiên cứu mấy cái bánh xe bò xe ngựa mà thời đầu 8X bọn mình từng ngồi ,bạn sẽ thấy
       
      anhmmoj thích nội dung này.
  9. Huỳnh Hữu Toàn

    Tham gia:
    23/2/13
    Được thích:
    400
    Best Answers:
    0
    Huỳnh Hữu Toàn
    TÍCH CỰC
    nói chung biết rất nhiều thứ hiện đại nhưng để tự làm một chiếc xe máy từ thời 18xx vẫn chưa chắc làm được :oops: chỉ biết ngưỡng mộ những bộ óc sáng tạo và lòng đam mê công nghệ của người xưa :rolleyes:
     
  10. yeucongnghe2012

    Tham gia:
    1/4/12
    Được thích:
    6,125
    Best Answers:
    0
    yeucongnghe2012
    VIP
    [​IMG]
    Michio Suzuki (1887-1982) nhà sáng lập công ty Suzuki Motor Corporation

    Mười một năm sau, 1920, Michio Suzuki đã quyết định đưa kinh doanh của mình vào thị trường chứng khoán. Những ngày mà một gia đình kinh doanh nhỏ đã qua lâu rồi, Michio Suzuki cần vốn để có thể mở rộng kinh doanh hòng đáp ứng nhu cầu của thị trường ngày càng tăng. Ông ta thành lập Công ty Sản xuất Suzuki Loom (Suzuki Jidosha Kogyo) vào tháng Ba năm 1920 và được coi là sự khởi đầu của Công ty Suzuki Motor như chúng ta biết ngày nay. Công ty đã tổ chức kỷ niệm 90 năm của nó vào năm 2010. Mặc dù với sự thành công của máy dệt của Michio Suzuki, ông ta cho rằng công ty của ông sẽ được hưởng lợi thêm từ sự đa dạng hóa và ông bắt đầu nhìn vào các sản phẩm khác. Căn cứ vào nhu cầu tiêu dùng ông đã quyết định rằng sản xuất một chiếc xe nhỏ sẽ là liên doanh mới thiết thực nhất. Dự án bắt đầu vào năm 1937 và trong vòng hai năm sau, Suzuki đã hoàn tất một số xe nguyên mẫu nhỏ gọn. Những chiếc xe Suzuki đầu tiên có động cơ được trang bị động cơ 4 xy-lanh, 4-thì và làm mát máy bằng nước. Nó có một cốt máy đúc và hộp số tạo ra 13 mã lực (9,7 kW) với dung tích lòng máy dưới 800cc.

    [​IMG]
    Một xe đạp có gắn động cơ hổ trợ Suzuki SJK "Power Free" năm 1952

    [​IMG]
    Một xe đạp Miyata trong bảo tàng Suzuki với một động cơ Suzuki, một điều kỳ thú ở đây: http://hoangkimviet.blogspot.fr/2013/11/huyen-thoai-ve-xe-asahi-miyata.html là một nhà sản xuất xe mô-tô đầu tiên ở Nhật Bản, sau cuộc chiến tranh xe mô-tô khốc liệt tại Nhật suốt gần 3 thập niên, Miyata đóng cửa chi bộ sản xuất xe mô-tô vào năm 1959 chỉ còn giử lại chi bộ sản xuất xe đạp đến ngày nay.

    Với sự khởi đầu của Thế chiến II (1939-1945), kế hoạch sản xuất xe Suzuki mới bị dừng lại khi chính phủ tuyên bố những chiếc xe chở khách dân sự là một món "hàng hóa không cần thiết." Sau Đệ Nhị Thế Chiến kết thúc, Nhật Bản đầu hàng quân Đồng Minh trong hoàn cảnh khu kỹ nghệ Hamamatsu bị dội bom nặng nề, những nhà máy chuyên sản xuất vũ khí phục vụ chiến tranh nay buộc phải đóng cửa hoặc chuyển đổi sang sản xuất những món hàng tiêu dùng.

    Suzuki quay trở lại sản xuất máy và khung dệt. Việc sản xuất máy dệt đã càng ngày càng tăng khi chính phủ Hoa Kỳ chấp thuận việc vận chuyển bông sang Nhật Bản. Vận may của Suzuki vụt sáng với những đơn đặt hàng bắt đầu tăng lên từ các nhà sản xuất dệt may trong nước. Nhưng niềm vui không kéo dài lâu khi thị trường bông quốc tế sụp đổ vào năm 1951.

    [​IMG]
    Xe Colleda 125cc COX năm 1955

    [​IMG]
    Xe Colleda Porter Free 1956

    [​IMG]
    Xe Colleda STK SJK 1958

    Nhu cầu vận chuyển rất cần thiết sau chiến tranh, cũng như các nhà kỹ nghệ sản xuất cơ khí và máy móc khác, Suzuki bắt đầu việc sản xuất những xe 2 bánh và những cổ máy dung tích nhỏ có thể gắn vào xe đạp đáp ứng lại nhu cầu vận chuyển của dân chúng. Cổ máy nhỏ gắn vào xe đạp mà Suzuki sản xuất ra với tên gọi là "Power Free", được thiết kế với những cơ phận ít tốn kém và đơn giản dể sản xuất và bảo trì, máy "Power Free" đầu tiên 1952 mang đặc trưng một động cơ 36cc 2-thì, 1 mã lực. Một tính năng chưa từng có là hệ thống thiết bị xe hai bánh, cho phép người lái có thể sử dụng hai cách đi xe: hoặc với động cơ trợ giúp, hoặc dùng bàn đạp mà không có động cơ hỗ trợ, hoặc chỉ đơn giản là ngắt kết nối bàn đạp và chạy bằng động cơ một mình. Hệ thống này rất khéo léo mà văn phòng cấp bằng sáng chế của chính phủ dân chủ Nhật Bản mới thành lập cấp cho Suzuki cùng với trợ cấp tài chính để tiếp tục nghiên cứu về kỹ thuật xe máy, và do đó Tổng công ty xe máy Suzuki - Suzuki Motor Corporation được sinh ra.

    [​IMG]
    Xe Colleda ST6A 1959, trên bình xăng mang huy hiệu chử S

    [​IMG]
    Xe Colleda SEL Twin với máy đôi 2-thì 125cc năm 1959

    Cùng lúc, Suzuki quay lại việc sản xuất xe 4 bánh bỏ dở vào cuối thập niên 1930, không như mọi người lầm tưởng rằng Honda đã sản xuất xe ô-tô trước Suzuki. Thật sự ra thì Suzuki đã đi trước Honda về công nghiệp chế tạo xe ô-tô. Xe Suzulight được đưa vào sản xuất tháng 4 năm 1955, là xe "Suzuki bốn bánh" kiểu SF. Nó dựa trên kiểu xe http://en.wikipedia.org/wiki/North_German_Automobile_and_Engine sau khi Suzuki lựa ra kiểu mẩu để chế tạo, cũng đã được coi tựa như là loại http://hoangkimviet.blogspot.fr/2013/05/xe-con-coc-citroen-2-cv.htmlvà Renault 4CV mà Suzulight SF chia sẻ về kỹ thuật và thiết kế. Sự ra đời của loạt xe Suzulight cũng đáp ứng một cách độc đáo với "Chương trình xe của nhân dân" mà Bộ Thương mại và Công nghiệp Nhật Bản (MITI) vừa công bố, được thành lập với mục tiêu dành cho ngành công nghiệp sản xuất ô-tô của Nhật Bản với kiểu xe bốn chỗ ngồi và tốc độ khoảng 100 km/giờ, giá khoảng 150.000 ¥, nhằm vào việc tăng tốc độ cơ giới hóa của đất nước.

    [​IMG]
    Kỹ sư Đông Đức Ernst Degner đã đóng góp rất nhiều vào sự phát triển xe máy Suzuki, hình chụp Degner tham dự vòng đua Isle of Man TT 1962 và đoạt giải với chiếc Suzuki 50cc RM62

    Suzuki sản xuất trung bình 6.000 xe máy hàng tháng từ năm 1954, dưới thương hiệu Colleda với 2 kiểu xe đầu tiên: Colleda COX 125cc 4-thì xi-lanh đơn và Colleda ST 125cc 2-thì xi-lanh đơn tiếp đến lànhững xe Colleda 250cc. Năm 1958, những xe mô-tô Colleda mang huy hiệu hình chử S chử đầu của Suzuki được ra mắt thay cho huy hiệu cũ đã dùng trước đây, tuy nhiên cũng còn những động cơ vẫn khắc 3 chử SJK (Suzuki Jidosha Kogyo) trên nắp máy. Năm 1959, Suzuki sản xuất kiểu xe mô-tô Colleda mới SelTwin với máy đôi 2-thì 125cc có bộ khởi động máy bằng điện.

    [​IMG]
    Một kiểu xe đua Suzuki 50cc RK67 cuối cùng của Suzuki trước khi rút tên khỏi những cuộc đua xe thế giới loại 50cc do điều luật mới khắt khe - với chiếc RK67 bộ máy 2 xi-lanh, Suzuki đã giử chức vô địch thế giới 2 lần liên tiếp 1967-1968

    [​IMG]
    Xe Suzumoped SM1 động cơ 50cc 2-thì 1958

    Qua thập niên 1960, nhà máy Suzuki được hoàn thành và thiết kế dàn sản xuất dây chuyền hiện đại, vào năm 1961, Suzuki tách rời 2 phân xưởng: xưởng sản xuất máy dệt (Suzuki Loom Manufacturing Co.) và xưởng sản xuất xe ô-tô và mô-tô. Năm 1962, Suzuki tham dự những cuộc đua xe mô-tô quốc tế chính thức dưới thương hiệu Suzuki thay cho Colleda trước đây, kiểu xe đua Suzuki RM62 50cc hợp tác với kỹ sư Ernst Degner đã đánh bại 2 đối thủ là Honda và Kreidler tại vòng đua Isle of Man TT. Cùng năm đó Suzuki bắt đầu bán xe mô-tô dưới thương hiệu Suzuki qua Châu Mỹ và Châu Âu.

    [​IMG]
    Những xe Suzuki vừa lắp ráp xong tại Hamamatsu chờ xuất khẩu
     
  11. Hậu Assassin

    Hậu Assassin Thành viên

    Tham gia:
    10/1/14
    Được thích:
    24
    Best Answers:
    0
    Hậu Assassin
    chiếc xe lúc đó chưa có ruột và vỏ xe ko biết sẽ chạy như thế nào nhỉ !!!!:):):):):)
     
Đang tải...