@smile_nice90
nhiều bác cứ hay nói cái kiểu "honda không làm được thì ya sao có thể!?" nhỉ.sống mãi với quá khứ khó lòng thành công!tặng bác 1 câu "yamaha đã thay đổi".thử 1 lần cho biết bác.mua jupiter là không hối hận đâu.kaka
Xe FutureX của mình Fi cũng chỉ có 50 mấy cây 1l!Em này tiết kiệm xăng ớn thật!Thấy em nó cũng đẹp!Nhưng không biết dàn nhựa nó dở như Fu của em không!Chậy được 46000km mà nó lỏng hết mấy khớp!GIờ chạy như xe tăng
@jiji75
bạn an tâm là dàn nhựa yamaha rất bền và rẻ ! jupiter minh 60 nghìn km nhưng như mới, mà xe toàn chạy đường dài như Nha Trang - đà nẵng , nha trang -daknong, daknong-binh dinh, hcm-daknong, daknong-daklak.
Mình thấy người viết bài cũng khá khách quan...con chuyện thực hư thì phải do người sử dụng thực tế mới biết được. Nhưng em thấy xe bền - tốt do người sử dụng. 82km/lit đúng là vãi chưởng
55km/h mà 82km/1lit vs điều kiện đường trơn, thời tiết lạnh thì cũng có thế xãy ra lắm. vs lại đi theo đoàn mà.
Khi đi 1 mình chắc sẽ ko tới mức đó đâu. Xe của Yamaha dù có trang bị FI đi nữa nhưng mình ko tin là có khả năng tiết kiệm hơn Future của Honda đc.
Cái này do BTC đo lường nên cũng khó xác nhận tính chính xác.
Vấn đề là chất lượng xe thôi. xăng coi như bỏ qua đi. trên 80km/h mà bồng bềnh thì hơi gê quá. Lốp sau lên 90/70/17 chắc đi an toàn hơn khi vào cua.
Xe này đc cái giá quá tốt.
Ex đi còn dc hơn 60km/lit trong khi máy dung tích xi lanh lớn hơn, công suất lớn hơn, xác to và nặng hơn thì Ju thế này ko có gì là lạ. Các bác cứ ôm Honda vào đi rồi ngồi phán Honda bền + tiết kiệm :rolleyes:
Trích từ bài trang 1
"Tuy nhiên cũng không thể không nhắc đến các yếu tố rất thuận lợi cho việc tiết kiệm nhiên liệu như thời tiết mát lạnh, làm cho xe vận hành êm ái, xe đi với tốc độ cao, trung bình khoảng 50km/h, ít khi dừng xe (cả chuyến chỉ dừng có 3, 4 lần), đoạn đường đèo khá ngắn (khoảng 20 km, tức chưa tới 1/7 tổng chiều dài quãng đường), đi thành đoàn dài nên duy trì được vận tốc tốt và đều, xe mới tinh, người lái cố tình chạy xe theo kiểu tiết kiệm xăng (tận dụng trớn, thả dốc) ... nên việc chạy được 82km/lít là điều cũng có thể đạt được."
lí thuyết và thực tế khác nhau xa, ở HN đảm bảo không bảo giờ chạy được 82 km với 1 lít xăng.
việc tiết kiệm xăng còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố như thời tiết, đường xá, chất lượng xe, trọng tải ....
Không có chuyện 82l/l đâu...
Tiết kiểm lắm thì đường trường (đẹp + phẳng) thì may ra khoảng ~60km/L còn tin được.
Không thì 50Km/L đã là đại tốt lắm rồi.
Xe mình Su EN150A cũng FI nhé (click vào để xem chi tiết) đi trong thành phố, đi cho hết sạch đến nỗi ko còn nổ máy được, ra cây đổ đầy bình loại A95 (trên cây xăng báo 14l 345.000đ) nhấn TRIP trên mặt đồng hồ trở về 00. Bắt đầu chạy liền tù tì (trong TP) cho đến khi hết sạch xăng trong bình (đề ko nổ được máy - đã nghiêng xe các kiểu) kết quả:
công tơ mét báo 604,7KM
vậy là 604,7/14=43,19
Nghĩa là 1L xăng đi được 43Km
Như thế đã là ngon lắm rồi.
Vậy mà Jupiter chơi 82Km/l thật khó tin. Liệu có thêm động cơ điện hay không ... :eek::eek::rolleyes::oops:
Chỉ mang tính tham khảo, chứ ko hề ném gạch chủ thớt.
@p950q
Xe bác 150cc,cộng thêm cái xác nặng nề và cục máy ì ạch sao mang ra so với con xe nhỏ gọn 115cc được @_@
Nhưng con Jupiter này mà chạy 82km/l thì ảo quá,chắc do đi trời mưa,xuống dốc dặm mo và chưa kể cố tình tinh chỉnh lại xăng gió để chay thiếu xăng nữa.con này đi đường hỗn hợp chắc khoảng 60km/l