Re:invent là sự kiện thường niên và cũng là diễn đàn công nghệ của Amazon Web Services nhằm chia sẻ những thành tựu, công nghệ đạt được trong lĩnh vực điện toán đám mây. Sự kiện năm nay được tổ chức tại Las Vegas, Mỹ với hơn 43.000 người tham dự đến từ các nơi trên thế giới; từ lãnh đạo CNTT cấp cao của các hãng lớn, đại diện doanh nghiệp, kỹ sư, chuyên gia CNTT, các nhà phát triển ứng dụng, quản lý kỹ thuật và cả giới truyền thông, trong đó Tinhte cũng được mời tham dự. 🆒
So với re:Invent 2016, số người tham dự sự kiện năm nay tăng khoảng 67%. Điều này cũng cho thấy xu hướng dịch chuyển công nghệ, sự quan tâm của doanh nghiệp trong quá trình số hóa và đặc biệt là tầm quan trọng của nền tảng điện toán đám mây trong cuộc cách mạng công nghiệp 4.0.
Trong suốt một tuần của sự kiện, bên cạnh các bài thuyết trình chính (keynote) do đại diện cấp cao của AWS chia sẻ về những công nghệ mới, giải pháp có tính quan trọng. Có khoảng 2.235 phiên thảo luận kỹ thuật (breakout session) đi vào chi tiết những đề tài mà các kỹ sư, chuyên gia CNTT quan tâm. Bên cạnh đó là hoạt động cấp chứng chỉ, đào tạo, Hackathon và cả một khu vực lớn dành riêng cho triển lãm công nghệ của các đối tác.
So với re:Invent 2016, số người tham dự sự kiện năm nay tăng khoảng 67%. Điều này cũng cho thấy xu hướng dịch chuyển công nghệ, sự quan tâm của doanh nghiệp trong quá trình số hóa và đặc biệt là tầm quan trọng của nền tảng điện toán đám mây trong cuộc cách mạng công nghiệp 4.0.
Trong suốt một tuần của sự kiện, bên cạnh các bài thuyết trình chính (keynote) do đại diện cấp cao của AWS chia sẻ về những công nghệ mới, giải pháp có tính quan trọng. Có khoảng 2.235 phiên thảo luận kỹ thuật (breakout session) đi vào chi tiết những đề tài mà các kỹ sư, chuyên gia CNTT quan tâm. Bên cạnh đó là hoạt động cấp chứng chỉ, đào tạo, Hackathon và cả một khu vực lớn dành riêng cho triển lãm công nghệ của các đối tác.
Nói thêm về Amazon Web Services (AWS) thì đây là công ty trực thuộc Amazon, được triển khai từ năm 2006 và đây cũng là nền tảng hạ tầng dịch vụ có tính sâu rộng bậc nhất hiện nay. Với gần 3.000 tính năng và có đến 95% dịch vụ được phát triển dựa trên yêu cầu người dùng, mục tiêu của Amazon Web Services là tập trung vào việc hỗ trợ hoạt động doanh nghiệp một cách linh hoạt, hiệu quả.
Các giải pháp được xây dựng dựa trên nền tảng đám mây AWS hiện có hơn 90 dịch vụ thuộc tất cả lĩnh vực. Từ giải pháp về Dữ liệu lớn & Tính toán hiệu năng cao cho đến IoT, trí tuệ nhân tạo, học máy (machine learning).Ngoài ra còn có các giải pháp trong lĩnh vực Chăm sóc sức khỏe, Khoa học đời sống, phòng thí nghiệm về Gen, v..v..
Tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương, Amazon đã thiết lập hơn 20 văn phòng đại diện đặt tại Singapore, Malaysia, Thái Lan, Philippines, Hồng Kông, Đài Loan, Ấn Độ, Úc, Nhật Bản, Hàn Quốc và Trung Quốc nhằm hỗ trợ lượng khách hàng đang tăng trưởng mạnh mẽ và hệ sinh thái đối tác kênh của công ty. Các trung tâm dữ liệu cho vùng Singapore (AWS Singapore Region) được đưa vào hoạt động tháng Tư 2010 và văn phòng Singapore chính thức đi vào vận hành từ cuối năm 2009.
Xem thêm một số hình ảnh tại AWS re:Invent 2017
/>>
Khu vực làm thủ tục đăng ký thẻ đeo và các vật phẩm của AWS.
Khu vực làm thủ tục đăng ký thẻ đeo và các vật phẩm của AWS.
Khu vực nhận vật phẩm của AWS. Với 43.000 người tham dự đến từ các nơi trên thế giới thì điều phải công nhận là công tác tổ chức của AWS xuất sắc.
/>>
Bạn có thể theo dõi các phần thuyết trình chính (keynote) từ nhiều địa điểm khác nhau dưới bất cứ hình thức nào.
Bạn có thể theo dõi các phần thuyết trình chính (keynote) từ nhiều địa điểm khác nhau dưới bất cứ hình thức nào.
Khu vực làm việc.
Hoặc giải trí.
Một phần khu vực triển lãm của AWS.
Hình thức chia sẻ, trao đổi 1 - 1 giữa khách tham quan và nhân viên của AWS.
Quà tặng tại gian hàng LG ở AWS re:Invent Expo. Quà tặng có giá trị hơn nhiều so với các sự kiện khác mình từng tham dự.