Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Một vòng dây chuyền lắp ráp xe Vinfast - Yêu cầu vật liệu, mật độ mối hàn cao hơn cả xe BMW

chuyengiaphaxe
17/5/2019 11:44Phản hồi: 275
275 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Nhan_Trieu
ĐẠI BÀNG
5 năm
Haha ăn bao nhiêu tiền mà viết bài cái tiêu đề hài vậy 😆
TuanHanu
TÍCH CỰC
5 năm
Hãi thật, Audi bỏ cả tỉ đô để nghiên cứu khung gầm bằng nhôm cho xe nhẹ đi giảm tiêu hao nhiên liệu, tăng cảm giác lái, an toàn va chạm. Anh Vin chơi hẳn khung thép mà còn cho phóng viên đăng tin như kiểu 1 phát minh nhằm giảm thiệt hại cho chiếc xe khi phải sửa chữa thay thế, thế mới thấy tầm nhìn Tây lông hạn hẹp thế nào 😆))
vanduc
TÍCH CỰC
5 năm
@TuanHanu Đúng vậy. Chém gió chắc còn hơn Quảng nổ.
Nhớ Bphone với hơn 800 linh kiện cơ khí ... moẹ dt mà nó quảng cáo cứ như là chiếc xe công thức một.. rồi nhất nhì thế giới. Đó giờ sáng mắt ra ... 4 năm rồi có ra hồn j đâu... giờ vin thì chắc chỉ làm sao tiêu hoá cho tốt vốn huy động thôi... 😁
anhlt
CAO CẤP
5 năm
XE ĐẮT NGANG MEC VỚI BMW NHẬP THÌ KO PR KIỂU HƠN BMW THÌ AI MUA!
LiemPT
CAO CẤP
5 năm
Thế chủ thớt trước khi viết đã tìm hiểu mật độ mối hàn là gì không? Khái niệm đó ở đâu? Có trong ngành cơ khí không? Hay cứ viết lên để lòe thôi?
raptor_1993
ĐẠI BÀNG
5 năm
Thêm 1 cái nữa mà trong bài có nhắc đến là công nghệ hàn của Robot:
Mình khẳng định dây chuyền hàn của VF ngon hơn của vài đơn vị sản xuất, lắp ráp xe của Nhật Bản tại Việt Nam (mình nói đến các đơn vị top đầu nhé 😁 )
VF dùng ABB robot là chủ yếu + nguồn hàn của Ý (Furious) - nguồn này có thể nói là top 1, top 2 trên thế giới.
Các đơn vị khác có nhắc ở trên chủ yếu đang dùng từ Panasonic, Daihen,... (chất lượng tốt, nhưng không đáp nổi nguồn của Furious)
Nguồn hàn ảnh hưởng cực nhiều đến chất lượng vết hàn 😃
rumsfeld23
ĐẠI BÀNG
5 năm
Nghe từ "hơn cả BMW" thấy nổi da gà luôn....
conbocuoi
ĐẠI BÀNG
5 năm
Theo tui thấy Vin cứ làm một bộ kiểu fast furous version việt rồi cho mấy mẫu xe vaò phi từ bên tòa Landmark phi ra sông sài gòn là bán đăt hơn viêt lốt chả mấy chốc xuât sang .. tung của giảm nhap siêu cho đat nước
vanduc
TÍCH CỰC
5 năm
Chém gió kinh. Tiêu chuẩn hàn còn hơn cả BMW. Giống bphone chém gió bảo điện thoại ngang ngửa iPhone vs ss
leo_hlm
TÍCH CỰC
5 năm
hy vọng thực tế sẽ đúng với những gì mà vinfast đã nói 😁
Xe ngon. Nhưng vừa chọn tí option mà chát quá, thêm 309 triệu.
Tự nhiên dc vài tỷ đô thì phải xài phải rửa cho sạch lại
tr4n
TÍCH CỰC
5 năm
đã vào bmw, mez để xem tiêu chuẩn của tụi nó chưa? nhận tiền viết bài giật tít banh nóc.
Có tiền cũng không thèm ủng hộ nhé.........................vì mình không thích oto, mình thích PKL cơ
hungngominh
ĐẠI BÀNG
5 năm
Cho xem cái crash test các kiểu đi để bà con xem, chứ mối hàn nhiều hơn hay ít hơn người trần mắt thịt khó đánh giá, cứ coi cái test ấy thì biết nó bảo vệ được người ngồi trong đến mức độ nào thôi.

PR thì tốt nhưng bỏ tiền tỉ mua xe, không đơn giản chỉ vì PR mà còn là việc bảo vệ cả mạng sống không chỉ của mình. Nếu VF mà tốt thật chắc chừng 5-10 năm nữa mua ủng hộ cũng không thành vấn đề.
dellusa
TÍCH CỰC
5 năm
@hungngominh chuẩn , cái xe quan trọng nhất động cơ xong đến món này , thiếu điểm crash test của một tổ chức có tiếng thì chỉ là xe tàu hạng 3
kataro92
ĐẠI BÀNG
5 năm
Dùng ít nhôm hơn thì chả mối hàn nhiều hơn, thép hàn vào nhau dễ chứ nhôm hàn vào thép sao được.
Chứ có vài mối hàn chắc các nhà sản xuất khác cũng không keo kiệt tiết kiệm làm gì đâu.
hungchv
ĐẠI BÀNG
5 năm
vin là thương hiệu xe đầu tiên của VN. Sau này còn nhiều thương hiệu VN nữa sẽ đưa VN cùng phát triển

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019