Hãi thật, Audi bỏ cả tỉ đô để nghiên cứu khung gầm bằng nhôm cho xe nhẹ đi giảm tiêu hao nhiên liệu, tăng cảm giác lái, an toàn va chạm. Anh Vin chơi hẳn khung thép mà còn cho phóng viên đăng tin như kiểu 1 phát minh nhằm giảm thiệt hại cho chiếc xe khi phải sửa chữa thay thế, thế mới thấy tầm nhìn Tây lông hạn hẹp thế nào 😆))
Nhớ Bphone với hơn 800 linh kiện cơ khí ... moẹ dt mà nó quảng cáo cứ như là chiếc xe công thức một.. rồi nhất nhì thế giới. Đó giờ sáng mắt ra ... 4 năm rồi có ra hồn j đâu... giờ vin thì chắc chỉ làm sao tiêu hoá cho tốt vốn huy động thôi... 😁
Thêm 1 cái nữa mà trong bài có nhắc đến là công nghệ hàn của Robot:
Mình khẳng định dây chuyền hàn của VF ngon hơn của vài đơn vị sản xuất, lắp ráp xe của Nhật Bản tại Việt Nam (mình nói đến các đơn vị top đầu nhé 😁 )
VF dùng ABB robot là chủ yếu + nguồn hàn của Ý (Furious) - nguồn này có thể nói là top 1, top 2 trên thế giới.
Các đơn vị khác có nhắc ở trên chủ yếu đang dùng từ Panasonic, Daihen,... (chất lượng tốt, nhưng không đáp nổi nguồn của Furious)
Nguồn hàn ảnh hưởng cực nhiều đến chất lượng vết hàn 😃
Theo tui thấy Vin cứ làm một bộ kiểu fast furous version việt rồi cho mấy mẫu xe vaò phi từ bên tòa Landmark phi ra sông sài gòn là bán đăt hơn viêt lốt chả mấy chốc xuât sang .. tung của giảm nhap siêu cho đat nước
Cho xem cái crash test các kiểu đi để bà con xem, chứ mối hàn nhiều hơn hay ít hơn người trần mắt thịt khó đánh giá, cứ coi cái test ấy thì biết nó bảo vệ được người ngồi trong đến mức độ nào thôi.
PR thì tốt nhưng bỏ tiền tỉ mua xe, không đơn giản chỉ vì PR mà còn là việc bảo vệ cả mạng sống không chỉ của mình. Nếu VF mà tốt thật chắc chừng 5-10 năm nữa mua ủng hộ cũng không thành vấn đề.
Dùng ít nhôm hơn thì chả mối hàn nhiều hơn, thép hàn vào nhau dễ chứ nhôm hàn vào thép sao được.
Chứ có vài mối hàn chắc các nhà sản xuất khác cũng không keo kiệt tiết kiệm làm gì đâu.