MotoGP: bắt buộc giáp đua phải tích hợp túi khí an toàn từ mùa giải 2018

MotoGP: bắt buộc giáp đua phải tích hợp túi khí an toàn từ mùa giải 2018

Discussion in 'Xe máy' started by Tuannph, 12/1/18. Replies: 21. Views: 12,774.

Tuannph
Theo dõi

MotoGP: bắt buộc giáp đua phải tích hợp túi khí an toàn từ mùa giải 2018

Thảo luận trong 'Xe máy' bắt đầu bởi Tuannph, 12/1/18. Trả lời: 21, Xem: 12774.

Chia sẻ

  1. Tuannph

    Tuannph Mod

    Tham gia:
    20/11/17
    Được thích:
    1,675
    Tuannph
    #1 Tuannph, 12/1/18
    Sửa lần cuối: 13/1/18
    Kể từ mùa giải 2018, toàn bộ các cấp thi đấu trong hệ thống MotoGP Championship thuộc Liên đoàn đoàn Mô tô thế giới - FIM (Fédération Internationale de Motocyclisme) sẽ bắt buộc các bộ giáp đua phải tích hợp hệ thống túi khí an toàn.

    Đây sẽ là trang bị phải có trên giáp của tất cả các tay đua chính thức, và phải xuất hiện trong mỗi chặng đua khi thi đấu, trường hợp ngoại lệ duy nhất chỉ dành cho những tay đua đại diện của nơi tổ chức chặng đua - "wildcard rider". Trong khi đó các tay đua dự bị chỉ được miễn tuân thủ quy định trên ở hai chặng đua đầu tiên mà họ tham dự, sau đó họ sẽ phải mặc các bộ giáp với tiêu chuẩn an toàn tương tự như các tay đua chính thức.

    Đang tải MotoGP_Xe_Tinhte.jpg…

    Theo quy chuẩn về thiết kế bao, túi khí theo giáp ít nhất phải có tác dụng che chắn và bảo vệ vai cùng xương đòn. Bao bọc toàn bộ thân trên hoặc toàn bộ lưng có thể được tùy chọn thêm. Tuy nhiên nếu một đội đua muốn bảo vệ thêm phần lưng cho "gà cưng" của mình, túi khí cần trải dài hết toàn bộ cột sống. Các tinh chỉnh khác trong hệ thống túi khí vẫn được cho phép để tối ưu với từng tay đua, đồng thời tuân theo các đặc điểm kỹ thuật riêng biệt của từng đội đua.

    Mỗi hệ thống túi khí cần vượt qua một chuỗi các bài kiểm tra để chứng tỏ đạt được đầy đủ các yêu cầu của quy định từ FIM, như dung lượng pin của hệ thống hay khả năng phản hồi khi có sự cố. Đồng thời túi khí không được gây ảnh hưởng để khả năng kiểm soát xe của người lái, không được bổ sung thêm bất kỳ bộ phần nào vào xe, và phải kích hoạt ngay khi tay đua ngã khỏi xe.

    Đang tải MotoGP_Xe_Tinhte_01.jpg…

    Quy định này đánh dấu bước tiến mới trong việc tăng cường sự an toàn, theo như cam kết của FIM, IRTA ((International Road-Racing Teams Association) và Dorna Sport (công ty giữ bản quyền thương mại của MotoGP) về đảm bảo cho các chặng đua MotoGP ngày càng hấp dẫn và an toàn hơn.


    Nguồn: MotoGP
     

    File đính kèm:

    Chia sẻ

    tranthanh103, Lưu Di Dân, kixx5 người khác thích nội dung này.
    #1 Tuannph, 12/1/18
    Sửa lần cuối: 13/1/18
  2. thangngocit

    Tham gia:
    10/7/09
    Được thích:
    892
    thangngocit
    Nó mà giá vài củ với bán ra bên ngoài nhỉ. Làm 1 bộ để đi phượt:)
     
    1. Tuannph

      Tuannph Mod

      Tham gia:
      20/11/17
      Được thích:
      1,675
      Tuannph
      thangngocit thích nội dung này.
      1
  3. atomo2

    Tham gia:
    29/11/09
    Được thích:
    86
    atomo2
    Giá mà nhà thiết kế và sản xuất làm đại trà và bán cho thị trường vn nhỉ. Sợ nhất té ngang và gãy xương vai
     
    1. Tuannph

      Tuannph Mod

      Tham gia:
      20/11/17
      Được thích:
      1,675
      Tuannph
    2. Steve*Quảng

      Tham gia:
      6/3/17
      Được thích:
      943
      Steve*Quảng
      Steve*Quảng @atomo2 Sản xuất đại trà sợ bác mua không nổi :v
       
    3. kungfu9999

      Tham gia:
      3/5/12
      Được thích:
      1,646
      kungfu9999
      kungfu9999 @Steve*Quảng mua được tất
       
  4. OxJade

    Tham gia:
    12/8/15
    Được thích:
    883
    OxJade
    này thắc mắc vui thôi nhe các huynh,mấy tay đua này khi đua toàn chạy tốc độ cao,nên kỹ năng lái hơi bị pro,ko biết về Việt Nam! xào chẻ giữa sg với tốc độ 6-70km/h gặp các ninja lead thì các anh hồi hộp ko nhỉ :v
     
    1. Tuannph

      Tuannph Mod

      Tham gia:
      20/11/17
      Được thích:
      1,675
      Tuannph
      Tuannph @OxJade Xời tưởng gì, gặp ninja là bao hồi hộp :))
       
      trieuluu, Lưu Di Dân, BambooTank1 người khác thích nội dung này.
      4
    2. archi-T

      Tham gia:
      7/3/09
      Được thích:
      2,234
      archi-T
      archi-T @OxJade Mình rất thích phóng nhanh lạng lách trên đường nhưng không ẩu nhé ! Cũng vài lần gặp Nịna Lead ú òa nhưng tập trung thì không có vấn đề gì. Vấn đề thường xảy ra khi 1 bên đi sai luật 1 bên lơ đễnh hoặc cả 2 cùng sai luật
       
    3. OxJade

      Tham gia:
      12/8/15
      Được thích:
      883
      OxJade
      OxJade @archi-T chỗ em thì chạy nó thích lạng đâu lạng đó à,ko thèm bật xi nhan,nên bị tấp đầu hoài,chạy 45 trong thành phố mà còn hồi hộp :)),luôn phải căng mắt ra quan sát ko dám nhìn ngó đâu hết
       
    4. Bão Sài Gòn

      Tham gia:
      24/12/16
      Được thích:
      2,926
      Bão Sài Gòn
      Bão Sài Gòn @OxJade nói chung nếu bị bất ngờ thì bay xuống tán lia lịa:cool:..xong hỏi lại chị có bị sao ko?. Tui tính chị bị ninja nhập :D
       
    5. spetsnaz GRU

      Tham gia:
      14/5/11
      Được thích:
      220
      spetsnaz GRU
      spetsnaz GRU @OxJade Kinh nghiệm là khi chạy xe tránh xa mấy chị ninja ra. Nên còi và vượt dứt khoát, tránh đi gần phía sau.
       
  5. phuongnam2207

    Tham gia:
    20/1/13
    Được thích:
    367
    phuongnam2207
    Chặng đua, không phải chặn đua
     
    1. Tuannph

      Tuannph Mod

      Tham gia:
      20/11/17
      Được thích:
      1,675
      Tuannph
      Tuannph @phuongnam2207 Cám ơn bạn, mình chỉnh lại rồi :D
       
      phuongnam2207 thích nội dung này.
      1
  6. adagioleonard

    Tham gia:
    1/3/12
    Được thích:
    1,987
    adagioleonard
    Các tay đua chuyên nghiệp nên dùng hàng này :D :D

     
    trieuluu, Lưu Di Dân, Steve*Quảng5 người khác thích nội dung này.
    1. Steve*Quảng

      Tham gia:
      6/3/17
      Được thích:
      943
      Steve*Quảng
      #15 Steve*Quảng, 13/1/18
      Sửa lần cuối: 13/1/18
      #15 Steve*Quảng, 13/1/18
      Sửa lần cuối: 13/1/18
  7. Steve*Quảng

    Tham gia:
    6/3/17
    Được thích:
    943
    Steve*Quảng
    Full bộ này có giá bao nhiêu nhỉ
     
    1. kixx

      Tham gia:
      3/7/11
      Được thích:
      477
      kixx
      kixx @Steve*Quảng tầm $30k :)
       
  8. nospecial

    Tham gia:
    4/12/12
    Được thích:
    1,505
    nospecial
    rồi mỗi lần ngã túi khí bung thì phải đem vào hãng lắp lại túi khí hả bác:confused:
     
  9. hamyty

    Tham gia:
    3/6/09
    Được thích:
    2,960
    hamyty
    có ai thấy cái bánh trước con ktm , tấm hình đầu tiên bị nghiêng so với bánh sau ko, ko biết là do tai nạn hay lổi kỷ thuật nhưng trục bánh mà méo thế kia thì làm sao mà chạy được
     
    1. inflames_dnk

      Tham gia:
      25/2/10
      Được thích:
      135
      inflames_dnk
      inflames_dnk @hamyty Bác google "counter-steering" là rõ ngay
       

Chia sẻ

Đang tải...