MotoGP: bắt buộc giáp đua phải tích hợp túi khí an toàn từ mùa giải 2018

MotoGP: bắt buộc giáp đua phải tích hợp túi khí an toàn từ mùa giải 2018

Xe máy, 08:12 ngày 12/1/18. Trả lời: 21, lượt xem: 11,220.

Tuannph Tuannph

MotoGP: bắt buộc giáp đua phải tích hợp túi khí an toàn từ mùa giải 2018

Thảo luận trong 'Xe máy' bắt đầu bởi Tuannph, 08:12 ngày 12/1/18. Trả lời: 21, Xem: 11220.

Chia sẻ

  1. Tuannph

    Tuannph Moderator

    Tham gia:
    20/11/17
    Được thích:
    139
    Kể từ mùa giải 2018, toàn bộ các cấp thi đấu trong hệ thống MotoGP Championship thuộc Liên đoàn đoàn Mô tô thế giới - FIM (Fédération Internationale de Motocyclisme) sẽ bắt buộc các bộ giáp đua phải tích hợp hệ thống túi khí an toàn.

    Đây sẽ là trang bị phải có trên giáp của tất cả các tay đua chính thức, và phải xuất hiện trong mỗi chặng đua khi thi đấu, trường hợp ngoại lệ duy nhất chỉ dành cho những tay đua đại diện của nơi tổ chức chặng đua - "wildcard rider". Trong khi đó các tay đua dự bị chỉ được miễn tuân thủ quy định trên ở hai chặng đua đầu tiên mà họ tham dự, sau đó họ sẽ phải mặc các bộ giáp với tiêu chuẩn an toàn tương tự như các tay đua chính thức.

    Đang tải MotoGP_Xe_Tinhte.jpg…

    Theo quy chuẩn về thiết kế bao, túi khí theo giáp ít nhất phải có tác dụng che chắn và bảo vệ vai cùng xương đòn. Bao bọc toàn bộ thân trên hoặc toàn bộ lưng có thể được tùy chọn thêm. Tuy nhiên nếu một đội đua muốn bảo vệ thêm phần lưng cho "gà cưng" của mình, túi khí cần trải dài hết toàn bộ cột sống. Các tinh chỉnh khác trong hệ thống túi khí vẫn được cho phép để tối ưu với từng tay đua, đồng thời tuân theo các đặc điểm kỹ thuật riêng biệt của từng đội đua.

    Mỗi hệ thống túi khí cần vượt qua một chuỗi các bài kiểm tra để chứng tỏ đạt được đầy đủ các yêu cầu của quy định từ FIM, như dung lượng pin của hệ thống hay khả năng phản hồi khi có sự cố. Đồng thời túi khí không được gây ảnh hưởng để khả năng kiểm soát xe của người lái, không được bổ sung thêm bất kỳ bộ phần nào vào xe, và phải kích hoạt ngay khi tay đua ngã khỏi xe.

    Đang tải MotoGP_Xe_Tinhte_01.jpg…

    Quy định này đánh dấu bước tiến mới trong việc tăng cường sự an toàn, theo như cam kết của FIM, IRTA ((International Road-Racing Teams Association) và Dorna Sport (công ty giữ bản quyền thương mại của MotoGP) về đảm bảo cho các chặng đua MotoGP ngày càng hấp dẫn và an toàn hơn.


    Nguồn: MotoGP
     

    File đính kèm:

    Chia sẻ

    #1 Tuannph, 08:12 ngày 12/1/18
    Sửa lần cuối: 12:57 ngày 13/1/18
    tranthanh103, Lưu Di Dân, kixx5 người khác thích nội dung này.
  2. thangngocit

    thangngocit Thành viên

    Tham gia:
    10/7/09
    Được thích:
    837
    Nó mà giá vài củ với bán ra bên ngoài nhỉ. Làm 1 bộ để đi phượt:)
     
  3. atomo2

    atomo2 Thành viên

    Tham gia:
    29/11/09
    Được thích:
    84
    Giá mà nhà thiết kế và sản xuất làm đại trà và bán cho thị trường vn nhỉ. Sợ nhất té ngang và gãy xương vai
     
    1. Tuannph

      Tuannph Moderator

      Tham gia:
      20/11/17
      Được thích:
      139
      Tuannph @atomo2 Áo Hit Air này tuy không được như MotoGP nhưng cũng ổn, giá hợp lý. Bạn xem thử coi sao
      https://tinhte.vn/threads/thu-nghie...air-cua-nhat-ban-500-ngan-mot-lan-no.2690592/

      Thử nghiệm áo giáp túi khí Hit-air của Nhật Bản: 500 ngàn một lần nổ

      Các áo giáp thông thường cho người đi xe motor phân khối lớn thường dùng các miếng giáp và vật liệu hấp thụ lực để bảo vệ khi có va đập xảy ra nhưng...
      tinhte.vn
       
    2. Steve*Quảng

      Steve*Quảng Thành viên

      Tham gia:
      6/3/17
      Được thích:
      610
      Steve*Quảng @atomo2 Sản xuất đại trà sợ bác mua không nổi :v
       
    3. kungfu9999

      kungfu9999 Thành viên

      Tham gia:
      3/5/12
      Được thích:
      1,520
      kungfu9999 @Steve*Quảng mua được tất
       
  4. OxJade

    OxJade Thành viên

    Tham gia:
    12/8/15
    Được thích:
    804
    này thắc mắc vui thôi nhe các huynh,mấy tay đua này khi đua toàn chạy tốc độ cao,nên kỹ năng lái hơi bị pro,ko biết về Việt Nam! xào chẻ giữa sg với tốc độ 6-70km/h gặp các ninja lead thì các anh hồi hộp ko nhỉ :v
     
    1. Tuannph

      Tuannph Moderator

      Tham gia:
      20/11/17
      Được thích:
      139
      Tuannph @OxJade Xời tưởng gì, gặp ninja là bao hồi hộp :))
       
      4
      trieuluu, Lưu Di Dân, BambooTank1 người khác thích nội dung này.
    2. archi-T

      archi-T Thành viên

      Tham gia:
      7/3/09
      Được thích:
      2,140
      archi-T @OxJade Mình rất thích phóng nhanh lạng lách trên đường nhưng không ẩu nhé ! Cũng vài lần gặp Nịna Lead ú òa nhưng tập trung thì không có vấn đề gì. Vấn đề thường xảy ra khi 1 bên đi sai luật 1 bên lơ đễnh hoặc cả 2 cùng sai luật
       
    3. OxJade

      OxJade Thành viên

      Tham gia:
      12/8/15
      Được thích:
      804
      OxJade @archi-T chỗ em thì chạy nó thích lạng đâu lạng đó à,ko thèm bật xi nhan,nên bị tấp đầu hoài,chạy 45 trong thành phố mà còn hồi hộp :)),luôn phải căng mắt ra quan sát ko dám nhìn ngó đâu hết
       
    4. Bão Sài Gòn

      Bão Sài Gòn Thành viên

      Tham gia:
      24/12/16
      Được thích:
      1,641
      Bão Sài Gòn @OxJade nói chung nếu bị bất ngờ thì bay xuống tán lia lịa:cool:..xong hỏi lại chị có bị sao ko?. Tui tính chị bị ninja nhập :D
       
    5. spetsnaz GRU

      spetsnaz GRU Thành viên

      Tham gia:
      14/5/11
      Được thích:
      178
      spetsnaz GRU @OxJade Kinh nghiệm là khi chạy xe tránh xa mấy chị ninja ra. Nên còi và vượt dứt khoát, tránh đi gần phía sau.
       
  5. phuongnam2207

    phuongnam2207 Thành viên

    Tham gia:
    20/1/13
    Được thích:
    311
    Chặng đua, không phải chặn đua
     
    1. Tuannph

      Tuannph Moderator

      Tham gia:
      20/11/17
      Được thích:
      139
      Tuannph @phuongnam2207 Cám ơn bạn, mình chỉnh lại rồi :D
       
      1
      phuongnam2207 thích nội dung này.
  6. adagioleonard

    adagioleonard Thành viên

    Tham gia:
    1/3/12
    Được thích:
    877
    Các tay đua chuyên nghiệp nên dùng hàng này :D :D

     
    trieuluu, Lưu Di Dân, Steve*Quảng5 người khác thích nội dung này.
    1. Steve*Quảng

      Steve*Quảng Thành viên

      Tham gia:
      6/3/17
      Được thích:
      610
      #15 Steve*Quảng, 16:36 ngày 13/1/18
      Sửa lần cuối: 16:44 ngày 13/1/18
  7. Steve*Quảng

    Steve*Quảng Thành viên

    Tham gia:
    6/3/17
    Được thích:
    610
    Full bộ này có giá bao nhiêu nhỉ
     
    1. kixx

      kixx Thành viên

      Tham gia:
      3/7/11
      Được thích:
      443
      kixx @Steve*Quảng tầm $30k :)
       
  8. nospecial

    nospecial Thành viên

    Tham gia:
    4/12/12
    Được thích:
    1,020
    rồi mỗi lần ngã túi khí bung thì phải đem vào hãng lắp lại túi khí hả bác:confused:
     
  9. hamyty

    hamyty Thành viên

    Tham gia:
    3/6/09
    Được thích:
    2,932
    có ai thấy cái bánh trước con ktm , tấm hình đầu tiên bị nghiêng so với bánh sau ko, ko biết là do tai nạn hay lổi kỷ thuật nhưng trục bánh mà méo thế kia thì làm sao mà chạy được
     
    1. inflames_dnk

      inflames_dnk Thành viên

      Tham gia:
      25/2/10
      Được thích:
      135
      inflames_dnk @hamyty Bác google "counter-steering" là rõ ngay
       

Chia sẻ

Đang tải...