Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Motul 300v 15w50 -- Thất vọng là 2 từ mình có thể cảm nhận được !

oRecycle
14/1/2015 10:57Phản hồi: 107
Motul 300v 15w50 -- Thất vọng là 2 từ mình có thể cảm nhận được !
Xe mình là Jupiter Fi , hiện đã chạy được 21k km và tính từ đó giờ thì mình thay 3 lần Motul 300v ( 2 lần đầu 10w40 và lần thứ 3 này có chút thay đổi 15w50)
Thật ra thì lúc qua đại lý mua mình cũng không có để ý chỉ số đó cho lắm nhưng khi chủ cửa hàng bảo 10w40 tạm hết , hiện chỉ còn 15w50 nên mình mới chợt nhận ra những lần mình tham khảo so sánh 10w40 với 15w50 trên tinhte ...đa phần ý kiến anh em đều khen 15w50 nhỉnh hơn 10w40 nên lúc đó làm mình cũng khá phấn khởi muốn thử cảm giác mới và lấy ngay 1 bình 15w50 .
Từ lúc mình thay đến nay là 14 ngày và số km chạy được xấp xỉ 300km và cảm nhận trong 300km đó ...😔
1.Máy rất nhanh Nóng , nóng thấy rõ ...Mình chỉ đảo 1 vòng qua chợ ( tối đa 1km là cùng ) mua ít đồ rồi về thì sờ tay vào 2 bên hông máy đã cảm nhận rõ sức nóng , không thể chạm tay lâu quá 5 giây . Còn khi đi khoảng 7-10km thì nói thật , mình có thể chiên trứng tại chỗ :( ! Đôi khi khum mặt xuống mình còn bị hơi nóng phực lên và ngửi thấy mùi lạ lạ như hồi mới mua xe .
2.Máy khá ì , đều này mình có thể khẳng định...khi chạy cảm giác như bị kéo ghịt lại . Tuy mình đã thay lốp sau size 90 to hơn bản zin nhưng mà trước lúc thay nhớt dù có hơi ì thật nhưng không hề có cảm giác bị kéo tay ga lại như hiện tại .
3.Máy không êm , đạp số 1 vẫn kêu và vào số không êm , đôi khi bị sượng lại ...Điều này làm mình khá bực , thậm chí lâu lâu không hài lòng mình đạp thẳng mạnh luôn rồi còn hụ ga cho bỏ tức :mad:
4.Máy nóng không hề êm , mình không biết anh em khác cảm nhận như nào chứ còn với mình thì máy nóng không những không êm mà còn kêu to , cò kêu cạch cạch cạch lớn ... vào số thì tệ khỏi phải bàn .
Nhớt mình mua theo tìm hiểu thì đó là đại lý phân phối của Motul ( Công ty TNHHMTV Toàn Ý ở Cần thơ ) nên chuyện nhớt giả mình nghĩ chắc không có nhưng mà mình vẫn có 2 điều thắc mắc ...Thứ nhất là khi mình ghé đại lý mua mình có thấy 1 khu chứa khá nhiều thùng phi có chữ Motul , vậy 300v là hàng nhập khẩu trực tiếp hay là nhập thùng rồi về Việt nam đóng chai nhỉ ? Thứ 2 khi mình dùng tay bóp nhẹ vào chai thì nó bị sẹp lúng vào tựa như là vỏ chai khá mềm . Anh em ai còn giữ vỏ chai có thể bóp thử xem có bị như mình không ?
Mặc dù sau khi thay , xe mình giảm rung hẳng vì trước đó khi nổ máy chổ phần nhựa biển số xe bị kêu ò ò ò ò giờ thì không còn nữa và khi lên cái bực dẫn xe ra vào trong nhà ( do nhà thấp hơn mặt đường lộ ) thì vặng ra nhẹ là xe nó bốc bay lên liền , nhưng mà chỉ một hai ưu điểm như thế thì không thể đáp ứng được điều mà mình mong đợi ở em nó . Cũng vì lẽ đó mà " Thất vọng " là 2 từ mình có thể cảm nhận ở thời điểm này :( .
Sắp tới mình sẽ thay Bugi Iridium và bộ Nhông sên dĩa DID nếu cảm giác cũ vẫn còn lặp lại thì có lẽ mình sẽ tháo nhớt ra và thay lại 10w40 . Còn 15w50 ... mình sẽ đem tra xích :rolleyes:
107 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

10 - 30 = - 20
15 - 30 = - 15
=> Không liên quan!
oRecycle
ĐẠI BÀNG
9 năm
@ndkhoivtv Theo mình biết thì đó là Nhiệt độ máy có thể nổ mà bạn ? Ở Việt nam ( Miền Nam ) thời tiết nóng thế này thì có khi nào dưới 0 độ đâu mà quan tâm chỉ số đó ?
đơn giản nhớt quá đặc không hề Hợp với xe bạn. mất tiền OAN thôi. như bạn mình chỉ cần caltex hoặc shell cho con Jupiter là quá Ổn rồi
cupid_1606
ĐẠI BÀNG
9 năm
Nhớt w50 thì đi xa mới thấy hiệu quả. Chứ gần thì gằn máy lắm. Xe số thường của mình chẳng rát vàng thế nên k cần cưng chiều quá, Caltex 10-30 là tốt lắm rồi, 75k chai
trunganh688
ĐẠI BÀNG
4 năm
@cupid_1606 Nếu bạn đi 1000km liên tục bạn có thể dùng nhớt 68 hay 100 cơ . Tào Lao
vuchoan
TÍCH CỰC
9 năm
Mình đi Ju RC từ hồi mới ra
Hồi đầu có thay castrol 75k sau rồi cứ mua lọ Yamaha Lube của hãng ... 75K - 0,8 lít thay
~.~ Nói chung là rất ổn .... Xe mình đi hơn 4,5 vạn km rồi Nhưng máy rất ok
1000km mình thay 1 lần
Tuy Nhiên Jupiter thì nó nóng sẵn r , đi mùa hè mà mang dép nóng lắm ~.~
Để zin mà chạy đừng thay iriddium nóng máy lắm, đc thì làm thử lon top1 super chạy êm mát máy k bik dưới ct có ko.
motul đại lý hay gì cũng có thể làm giả đc
newbiehtc
TÍCH CỰC
9 năm
Xe yếu nhớt đặc thì đúng rồi. Xe bạn mua 300v làm gì cho phí tiền, mua semi syn cũng đủ xài rồi
Dùng sai nhớt thì bác thất vọng là đúng rồi.bác dùng nhớt này khi nào chạy được 100000km trở lên thì lại hài lòng.
nhớt cho trên 150cc thay vô chạy ko nổi đúng rồi 😃
nhưng sao lại nóng máy hơn nhỉ ?
Đi 15w40 làm gì rồi trách,ju fi mà đi loại đó chạy nổi củng loại cố hết sức lấy tiếng thơm,5w40 10w40 là hợp cho dòng xe 250cc còn 15w40 phải trên 250cc
oRecycle
ĐẠI BÀNG
9 năm
Thật ra thì mình Motul 300v chai này là chai thứ 3 rồi , mà đâu phải đúng 3000 hay 4000 km mình mới thay ...Mình toàn chạy đến khi nào thấy hơi khó chịu rồi mới thay 😁 Đa phần đều trên 5000km , cá biệt lần rồi mình tận 6900km ... So với các dòng phổ thông mình thấy cũng không chênh lệch lắm !
Sáng nay mình có tháo rồi vệ sinh sên , tăng sên xong tra nhớt vào , cộng thêm mình mua chai Carbon Cleaner ...và giờ cảm giác đã có cải thiện 30-40% 😃 . Lúc đầu mình cũng đã nghi ngờ do bộ NSD hiện tại cộng thêm cái Bugi nhìn hơi tàn và lúc thay nhớt mình cũng đổ tận 1 lít ... để mình chạy thêm thời gian nữa rồi sẽ share cho anh em biết ;)
@oRecycle thay 50 sợ độ nhớt cao, đi xe nặng hơn, máy nóng hơn, hao xăng hơn. đó là theo suy đoán của e thôi, còn bác cứ thử 50 rồi cảm nhận riêng trên xe bác xem thế nào, nếu ổn thì cứ chơi thôi.
oRecycle
ĐẠI BÀNG
8 năm
@vanduong1122 Cám ơn bác đã quan tâm, để thay xong tui sẽ post 1 số hình bản hiện thời của em nó;)
@oRecycle bác cứ cho ra cái cảm nhận đi ạ, chứ e thấy xe em đi 40 từ lâu tới giờ rất ổn ạ. e đi ngày 30-50km, tầm 4000km là e thay, chứ chạy nhiều quá cũng không nên, nếu motul cho xe hơi thì mới chạy tầm >10.000km 😁
@vanduong1122 vụ cấp nhớt m góp ý cho xom tụ là: Xe YAM thì khuyến cáo là nên đi cấp nhớt 40 là chuẩn nhất. Nhưng đi tour hay chạy 1 quãng dài thì ko phù hợp.
Đối vs ai hay chạy lanh quanh trong tp thì nên đổ cấp nhớt 40 mới đề pa nhanh, máy khỏe, tiet kiệm xăng.
Còn ai hay đi đường quốc lộ hay ngoại thành thì nên tăng cấp nhớt lên 50 sẽ phù hợp hơn. Ngược lại đổ nhớt cấp 50 mà chạy trong tp thì nặng máy, hao xăng, nóng máy rát máy nhanh.
unknown08
ĐẠI BÀNG
9 năm
Mình thì từ khi chuyển qua xài nhớt Motul 300v cho Ex150 chạy thấy êm hơn nhớt hãng nhiều, ngay cả chạy số 2, số 3 đều êm không bị gào máy như nhớt Ya

Mà Motul 300v 10w40, và 15w50 là gì vậy các bác, loại nào hợp với Ex150? lúc thay mình ko để ý cái này
oRecycle
ĐẠI BÀNG
9 năm
@biahoi5ngan Tiền nào của nấy mà bạn 😁 . Chẳng qua thấy mọi người khen nhiều quá cùng với lòng yêu thương con xe , luôn muốn nó tốt nhất có thể nên khi thấy gì hợp lý và tham khảo nhiều ý kiến về sản phẩm đó , mình sẽ tìm hiểu và tậu về cho con xe 😃 Chắc có lẽ tình yêu của mình đối với em nó không mù quán :D
tifo1987
ĐẠI BÀNG
7 năm
@biahoi5ngan bạn nói chinh xac lam mình ko can phải thay nhot that mắc tien, quan diem cua mình là thay nhièu loại nhot duói 150 để trải nghiem , cứ 2000 km la minh thay loai khac, mình da thay lan đàu tien la yamalube,castrol,motul,top1 mc, riêng top 1 minh rat hài lòng thay lon thứ 3 roi, mình se cố gắng thay that nhìu loai nhớt cho con ex 150 của mình 😆
@tifo1987 thử liqui 10w40 chưa bạn? m thấy nhẹ xe hơn motul gold đó. Top 1 m thấy nó loãng quá nên ko dùng.
Nhớt 50 chỉ dùng cho xe công suất lớn hoặc nếu dùng cho xe nhỏ thì phải là xe đã cũ nát.
Xe còn mới thì phải dùng nhớt 40 bác ạ. Xe bác đã yếu sẵn lại đổ nhớt có độ đặc cao thì nó ỳ là phải thôi.


Gửi từ iPhone của tôi sử dụng Tinhte.vn
vnhat
TÍCH CỰC
9 năm
chả bao giờ có ý nghĩ dùng Motul vì quá đắt, ko kinh tế, thà cứ dùng bình shell Ax5 75k 1 lần 1000km thay còn tốt máy hơn
Con ju fi mình xài caltex chai xám nắp đỏ 15-40 máy bốc và mát giá hợp lý cứ 2000km làm 1 chai. Ko phải cứ xài hàng xịn là xe ngon mà con xe mình hợp với nhớt nào thì xài nhớt đó thôi.


Gửi từ idep' của tôi sử dụng đôi tổ ong huyền thoại.
oRecycle
ĐẠI BÀNG
9 năm
Mình vừa rút ra khoảng 50ml nhớt bằng cách mở nắp lọc nhớt .
Cảm nhận sơ bộ là xe nhẹ lại , vào số giảm kêu , xe cứ gần gần ...như là muốn vọt lên , chạy dãy tốc độ từ 40-50km> thấy ngon hẳng , tay ga cũng gần gần nhưng cảm giác rất khác so với lúc bị ì . Số 3 có vẻ vọt hơn . Còn về máy nóng thì vẫn vậy 😕
@oRecycle MÁy nóng thì bóc nó mới nóng không có cháy xe đâu mà bác lo cứ phóng 100km/h ngấm hoa thỗi máy đi bác quang tâm chi cho k nặng đầu
Cứ 2000 nghìn km làm 1 bình Motul silver 3100 85k. Chạy phà phà xe vẫn êm và bốc 😆
chơi w50 lại còn quất hẳn 1 L bảo sao xe ko ì.

Nhân tiện các đồng chí cho hỏi Motul Gold có thua sút nhiều lắm so với 300v ko nhỉ?
@ThanHoaiAnh 1 trời 1 vực luôn.
Mới có 21k km là đã lo đổ W50 ,tất cả những vấn đề trên là do nhớt đặc quá.
castrol, calltex, shell... đã từng đổ vào ex 150 và chưa bao h cảm nhận tốt hơn Motul, nó chát về kinh tế nhưng lại cho 1 trải nghiệm tuyệt vời về độ bền, độ êm, độ bốc của động cơ, cảm giác vận hành. Chạy 3k km thay ra nhớt vẩn xanh lè, chạy vẩn y như hồi mới thay, kinh tế thì đi đôi vs chất lượng.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019