Tính đi motul 5w30 cho con ex 150 không biết ổn không các bác 😔 hiện tại đang đi mobil1 cảm thấy xe êm máy ít nóng tiếng máy vỗ cành cành củng giảm bớt nhưng ko đc bốc cho lắm cảm thấy ok ( thay đc 1 tháng rồi đi đuọc củng tầm 400km rồi ) :( tính tới tết làm bình 530 ko biết sao , ổn ko nhỉ :(
@nguyễndanh9868
Bạn đi lòng vòng nội thành thì đi 30 cũng được. Hay thích hợp cho mấy bác đem xe ra test mún ăn gian cái đề pa. Nhớt đặc thích hợp cho đi hành trình xa, đi liên tục vì khi nóng máy nhớt sẽ giảm độ đặc khi nó máy bớt gào thét và bạn sẽ cảm thấy xe rất êm ái mượt mà.
dùng motul mà vẫn chê bị nóng là rõ dân vn ta a-đua nhé.
1loại dâu chuyên cho pkl ( dạng máy dung tích lớn, nhiều máy )
xe pkl thời gian làm nóng nó nhanh hơn xe phổ thông ở ta
motul thì nó lại đặc với cái máy 110cc đi ì, ko bốc, nóng máy ... như nêu ở trên là đúng rồi vì nó chưa đủ time phát huy tác dụng của nhớt HỊN + ĐẶC hơn
mình thay motul đc 1 tuần thôi lần đầu đi 2 lượt gần 200km. trưa nay đi hà nội qua cầu nhật tân phóng lên đc trên 117km rất là êm ( mới chạy khởi động máy tần 10km đảo lại máy rất ý ( ex 135 )
chạy đủ time nó mới có tác dụng. cảm nhận riêng ( tiền nào của đấy. đáng đồng tiền bát gạo + sử dụng đúng tiêu chí mới ok )
Ối dào 9 người 18 ý. Nói chung là thôi kệ mịa ai thấy đi được gì thì đi không đi được thì né mua cái khác. Người dùng tốt nói tốt người dùng ko tốt nói không tốt. Họ nói đúng cái hoàn cảnh của họ nhưng không đúng với cái chuẩn mực nào hết thành ra đều sai. Đi đường gặp đống shit vậy né hay đạp là do các bác tự quyết tự chịu
Dùng 15w50 không đúng với khuyến cáo của nhà sx. Nóng máy do độ đặc quá cao. Chọn nhớt nên chọn vicosty (độ nhớt)maximum tại 100 độ. Nhiệt càng cao, độ nhờn càng giảm. Chạy xe từ tốn thì chọn nhớt có phụ gia bảo vệ và cấp thấp w nếu xe mới. Chạy kiểu racing thì chọn thông số vicosty đã nêu.
@druidbn
😃 Tùy theo xe nữa bạn ah. Các dòng xe côn tay > 150cc thì Havoline không đáp ứng được, còn dòng xe phổ thông thì chạy Caltex Havoline có thể nói là ngon, bổ, rẻ
Nhà sản xuất đâu có khuyến cáo đổ nhớt cao cấp chuyên dụng cho xe mô tô phân khối lớn loại cao cấp đâu mà đổ vào. Tự dân Việt Nam nghe người ta đồn (mà đồn toàn là dân bán nhớt với mấy ông độ và đua xe) về motul 300v ngon 4000km thay một lần. Nhà sản xuất người ta có một đội ngũ kỹ sư, chuyên gia với cái đầu ngu học hơn mấy thằng bán nhớt và tụi đua và độ xe gấp nhiều lần nên mới làm ra nhiều loại nhớt và phân hạng, dòng xe khác nhau. Mỗi nhà sản xuất nhớt thường làm 1 -2 loại cho 2 kỳ, 1-2 loại cho tay ga, 4 loại cho 4 kỳ gồm:loại xe thường 50cc - dưới 175cc, xe phân khối lớn loại nhỏ 175cc - 250 cc, pkl loại vừa 250cc - 500 cc, pkl loại cao cấp cho 500cc trở lên.
😆 xe mới đi được 21k mà ông dám chơi 10w50 . Kỹ thuật Yamaha bảo ông đổ loại này à?? Sau chúng nó bảo ông đổ dầu rửa bát vừa sạch máy loại bỏ cặn, loại bỏ luôn cả thành máy ông cũng đổ à =))