Music là hạng mục kiếm tiền tốt nhất của YouTube
AudioPsycho
AudioPsycho
9/6/19 Bình luận: 0 Lượt xem: 323

Music là hạng mục kiếm tiền tốt nhất của YouTube

Thảo luận trong 'Tin tức Audio' bắt đầu bởi AudioPsycho, 9/6/19. Trả lời: 0, Xem: 323.

  1. AudioPsycho

    Tham gia:
    13/9/15
    Được thích:
    6,955
    Best Answers:
    0
    AudioPsycho
    VIP
    Âm nhạc và các video có liên quan đến âm nhạc hiện đang chiếm khoảng 20% tổng lượng lượt xem trên YouTube mặc dù chúng chỉ nằm trong 5% lượng video được tải lên. Theo đó, đa phần các video được tải lên gần đây đều nằm trong hạng mục chơi game, đời sống, giải trí hay phim ảnh. Các hạng mục này nói chung chiếm từ 30~35% lượng video được tải lên, nhiều hơn hẳn so với các video âm nhạc hay có liên quan đến âm nhạc.

    Đang tải tinhte-youtube-music-1.jpeg…

    Tuy nhiên các video âm nhạc lại có lượng lượt xem rất cao lên đến 1,987 nghìn tỷ view (thông số năm 2018), nghĩa là trung bình khoảng 16.937 lượt xem cho mỗi video và chiếm tới 20% tổng số lượt xem của nền dịch vụ này. Các video về gaming chỉ đạt 693 triệu lượt xem (trung bình 2.987 lượt xem cho mỗi video), chiếm chỉ khoảng 7% tổng số lượt xem.

    Điều này có thể 1 phần là do các video gaming luôn có thời lượng khá dài, trung bình từ 24 phút trở lên, trong khi video nhạc chỉ độ 6~7 phút là cùng. Có 1 nghịch lý là các video gaming lại là thứ mà YouTube tiêu tốn nhiều dung lượng hosting nhất, còn video âm nhạc thì lại khá ngắn nhưng mang đến lượng lượt xem khổng lồ.

    Đang tải tinhte-youtube-music-2.png…

    Các video trong hạng mục giải trí thì đạt lượng lượt xem 2,416 nghìn tỷ trong năm 2018 dù chỉ chiếm 10% tổng nội dung của cả nền dịch vụ. Video giải trí và âm nhạc xem ra chính là 2 "con gà đẻ trứng vàng" mà YouTube cần phải chăm bẵm và phát triển hơn nữa. Thêm vào đó, hạng mục âm nhạc còn là nơi sở hữu hơn 90% lượng video có trên 1 tỷ lượt xem, trong đó 100 thứ hạng đầu có số lượng lượt xem phải nói là chóng mặt.

    Hồi năm 2016, Music Consumer Insight Report (IFPI) cũng đưa ra phân tích rằng khoảng 82% người mở trang hay app YouTube chỉ đơn giản là để nghe nhạc. Năm 2018, 1 khảo sát người dùng ở 18 quốc gia cũng cho thấy 47% thời gian người ta nghe nhạc là trên YouTube.

    Đang tải tinhte-youtube-music-3.jpeg…

    YouTube hiện đang trả khoảng $1,5 cho mỗi 1.000 lượt xem mà video đạt được, và con số này là thấp hơn rất nhiều khi so với các dịch vụ stream nhạc thông dụng hiện nay như Spotify hay Apple Music.

    Nguồn billboard
     

    File đính kèm:

    Thảo luận thêm về chủ đề này?
    Hỏi đáp Audio
    Mời các anh em cùng thảo luận, hỏi đáp, đánh giá về các thiết bị âm thanh tại Cộng đồng Audio - tinhte.vn/audio
    AmbitiousMan thích nội dung này.
Đang tải...