Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


MV Agusta Brutale 1000 Serie Oro: 208 mã lực, 184kg, tốc độ tối đa 302 km/h

MinhTriND
11/11/2018 23:10Phản hồi: 84
MV Agusta Brutale 1000 Serie Oro: 208 mã lực, 184kg, tốc độ tối đa 302 km/h
Ở vận tốc 260 km/h, gió liên tục táp vào mặt bạn với lực mạnh khủng khiếp, đủ để đầu lắc lư từ bên này sang bên kia, cổ bắt đầu căng cứng và mỏi, bạn buộc phải cúi người xuống nhằm giảm sức ép lên ngực. Đó là sơ lược về cái cảm giác mà bạn sẽ có được khi di chuyển ở tốc độ kinh khủng kia, nhưng đó dường như chưa phải là giới hạn mà con người có thể đạt được. MV Agusta - nhà sản xuất mô tô nước Ý muốn chúng ta di chuyển thậm chí còn nhanh hơn bằng một phương tiện 2 bánh với Brutale 1000 Serie Oro - chiếc siêu mô tô có thể đạt đến vận tốc tối đa hơn 300 km/h.


Ở vòng tua 13.450 vòng/phút, công suất xe đạt mức 208 mã lực, mô-men xoắn đạt 115.5 Nm. Khi được nâng cấp lên hệ thống xả ttitanium SC-Project cùng với việc map lại ECU, công suất tối đa mà chiếc naked của MV Agusta có thể đạt được lên đến 212 mã lực.

MV_Agusta_Brutale_1000_Serie_Oro_tinhte_5.jpg

Tương tự như người anh em F4 LH44, Brutale 1000 Serie Oro cũng sở hữu động cơ 4 xi-lanh dung tích 998cc với nhiều cải tiến, chẳng hạn như bộ phận van xuyên tâm giờ đã mang thiết kế mới, buồng đốt được gia công và CNC lại, piston với hệ số ma sát thấp nhằm nâng cao hiệu suất, trục khuỷu nâng cấp với khả năng giảm thiểu rung động cũng như việc tiêu hao nhiên liệu khi xe vận hành ở dải vòng tua cao. Ngoài ra, hệ thống truyền động cũng được trang bị các bánh răng với thiết kế cực kì chính xác nhằm giảm ma sát và tiếng ồn. Điều đó có nghĩa là tiếng ồn của động cơ trên Brutale 1000 Serie Oro sẽ giảm xuống nhưng lại hoạt động trơn tru và mạnh mẽ hơn.

MV_Agusta_Brutale_1000_Serie_Oro_tinhte_3.jpg

Nhờ thiết kế lại ống dẫn khí và bộ cộng hưởng, các kỹ sư của MV Agusta giúp giảm trọng lượng của chiếc xe khoảng 1 kg so với đời trước. Tất cả các trang thiết bị điện tử trên xe sẽ được quản lý bởi một bộ đo lường quán tính (Inertial Measurent Unit, IMU). Được biết, IMU hoạt động nhờ dữ liệu thu được từ cảm biến gia tốc và con quay hồi chuyển, chịu trách nhiệm liên tục ghi nhận thông tin về độ dốc hay góc quay, từ đó ra lệnh cho các hệ thống khác điều chỉnh sao cho gia tăng khả năng giữ thăng bằng của xe.

MV_Agusta_Brutale_1000_Serie_Oro_tinhte_2.jpg

Về công nghệ, MV Agusta Brutale 1000 Serie Oro được trang bị hệ thống kiểm soát lực kéo 8 cấp, bộ điều khiển bánh xe, mô-men xoắn, màn hình màu 5 inch (độ phân giải 800x480 pixel) lắp trên ghi-đông hay cảm biến áp suất lốp,... Kẹp phanh đường kính 320mm là loại Stylema do Brembo sản xuất, đi kèm với công nghệ ABS như một điều hiển nhiên. Bộ ABS do Bosch trang bị trên Brutale 1000 Serie Oro được cho là hệ thống ABS nhỏ gọn và nhẹ nhất trên thị trường. Hệ thống treo của xe là loại Öhlins TTX36, hoạt động cùng với van giảm chấn. Cả 2 cũng được quản lý bởi bộ ECU chuyên biệt.

MV_Agusta_Brutale_1000_Serie_Oro_tinhte_6.jpg

Một nghiên cứu về khí động học từng cho thấy để có thể cải thiện lực ép (downforce) và cải thiện tính ổn định thân xe ở tốc độ cao, việc lắp các cánh lướt gió ở hai bên bộ tản nhiệt là điều cần thiết và chắc chắn MV Agusta hiểu rõ điều này hơn ai hết. Nhờ được làm chủ yếu từ sợi carbon, thế nên không lạ khi MV Agusta có thể duy trì mức trọng lượng tương đối nhẹ ở con “quái thú” này với trọng lượng khô là 186 kg.

MV_Agusta_Brutale_1000_Serie_Oro_tinhte_4.jpg

Ngoài thiết kế khí động học ấn tượng cùng hàng loạt trang thiết bị an toàn, một điểm ấn tượng không thể không nhắc đến trên MV Agusta Brutale 1000 Serie Oro chính là hệ thống đèn pha full LED với công nghệ Cornering Lights, giúp tự điều chỉnh hướng sáng dựa vào độ nghiêng của xe, rất hữu ích trong trường hợp xe đang vào cua với tốc độ cao. Bên cạnh đó, dải LED chạy ban ngày ở cả trước và sau cũng là điểm giúp chiếc xe nổi bật khi lưu thông trên đường. Hiện tại, mức giá bán của Brutale 1000 Serie Oro vẫn còn là ẩn số nhưng điều mà chúng ta biết được chính là MV Agusta chỉ sản xuất giới hạn 300 chiếc xe như thế này.

Nguồn: MV Agusta
84 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Naked mà nhanh vậy à
Bladeknight
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Nikaidoh1123 Một trong những động cơ hút khí tự nhiên mạnh nhất hiện tại và đây là cái naked mạnh nhất từng được sản xuất trên thế giới. Tuy nó không phải là động cơ có moment xoắn lớn nhất nhưng nếu nó đạt đc moment xoắn lớn nhất 115Nm trước vòng tua 6500 thì nó sẽ không thua bất cứ xe nào, kể cả KTM 1290 super duke r hay Aprilia Tuono V4 1100 Factory.
BOT Sam
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Bladeknight Mình lại thích con touno do nó bê cục máy v4 và hình thái khí động lực học của rsv4 xuống 😁
@Bladeknight Con 1290 hình như vòng tua cực đại có dưới 10.000 con này lên tận 14-15.000 thì chả có gì lạ!
peterpan80
TÍCH CỰC
5 năm
@Nikaidoh1123 có thể là dòng streetfighter chứ ko phải nake
ides
CAO CẤP
5 năm
ôi zời ơi, chẹp quá 😁
có tiền cũng chả đi được, lùn tịt =))
TRK
TÍCH CỰC
5 năm
@ides Có tiền cũng ko mua... dắt không nổi!
Bocubi
TÍCH CỰC
5 năm
Nghe cái hơn 300km/h là thấy kết rồi. Nhưng chắc VN khó có thể chạy tốc độ trên 200 quá, chạy xong chắc tạm thu xe luôn.
Bocubi
TÍCH CỰC
5 năm
@Nguyễn Tùng Dương VN mình chạy nhiều khi 120km cơ hội dfos đã cao rồi. Mình nhớ cách đây vài năm trước có mấy chú choai choai chạy vượt xe oto mình ngồi, lách sang bên thì đâm ngay vào đầu xe tải 2.5 tấn, dính xẹp vào calang xe nhìn kinh khủng.
@Bocubi ở vn ,200 là muỗi :p
khúc phan rang tới cam ranh ,có thể kéo nhẹ 180
hồ tràm thì khỏi cần nói ,auto bahn xứ đông dương

clip này khá lâu rồi ,vice của typhoon đạp đc topspeed 😁
Bocubi
TÍCH CỰC
5 năm
@kixx Vậy trong đó thôi, mình ở ngoài này hiếm khi thấy xe nào dám chạy như vậy, cao tốc HN-HP đẹp nhưng lại không cho xe máy đi vào.
@Bocubi mấy thằng trên cũng chạy chui trên liên khương thôi anh
cao tốc vn chưa cho 2 bánh vô : )
plinhh
ĐẠI BÀNG
5 năm
Đang di chuyển va vào một con bọ cánh cứng thôi cũng đủ phê rồi.
kaoaye
TÍCH CỰC
5 năm
Đâm vào đâu chắc người với xe hoà vào làm một.
boyt39
ĐẠI BÀNG
5 năm
@kaoaye Tâm hồn thì hòa là chắc rồi! Còn cái kia tôi nghĩ phải đi tìm mới thấy nhau dc
Nhà sx cũng sẽ đính kèm 3 bó nhang thơm cho tất cả các khách hàng mua xe ....
wolfee
TÍCH CỰC
5 năm
@Bão Sài Gòn KH cam kết mua về chạy trên 300km/h thường xuyên sẽ được tặng thêm zippo xịn nhé 😃
@Bão Sài Gòn Mua xe được tặng bộ trọn gói tang lễ cơ bản
Nake mà chạy trên 300 nếu có thể dc thì cũng rất nguy hiểm vấn đề ở khí động học của con xe nó không đáp ứng dc như sport bike..
@RC213v Mấy con đầu bảng của ya hay honda hay bị giới hạn tốc độ ở 299km/h thì phải.
Chứ k bỏ giới hạn cũng k kém con này.
Con H2 thì khác quá rồi.
Agusta có nhiều mẫu moto đẹp quá.
@vansanghd93 nhưng ở mình ít người chơi ,do phụ kiện toàn nhập ý ,tốn thời gian và giá rất chua : )
Biết chắc thế nào cũng đẩy vòng tua máy lên cao để đạt mã lực lớn mà!
duythanh90
TÍCH CỰC
5 năm
Rất thích thiết kế của MV Agusta nói chung, cơ mà giá của nó thì cao kinh khủng 😆
có 300 km/h thôi à
DoanTran2412
ĐẠI BÀNG
5 năm
cai bô kiểu z lỡ chỡ bồ đi ngồi phía sau có nguy hiểm k ạ 😆)) e gỏi ngu xíu, sợ hư đùi bồ haha
@DoanTran2412 titanium ,bao tản nhiệt ,bồ chạm vào thì cũng chỉ ấm thôi
mà đã lên xe thì fai safety gears đầy đủ ,nên ko lo nóng vì đã có quần da ;)
cái mỏ xe giống vòi con muỗi nhỉ các bác @@
spectre007
ĐẠI BÀNG
5 năm
Nghĩ cũng lạ, giới dân chơi Việt mình chắc chắn không nghèo. Nhưng Z1000 lại phủ sóng rất mạnh (có lẽ vì mềm nhất trong dòng 1000cc chăng?) Từ lúc tìm hiểu đam mê này, mình rất kết dòng Naked vì nó trung hòa, không được thiết kế để đạt đến giới hạn tốc độ như Sportbike và cũng không quá hiền như mấy anh Cruiser. Rất thích dòng Brutale này của MV Agusta, cũng như dòng Streetfighter của Ducati (nhưng thấy rất ít anh em chơi). Ngoài ra thì BWM S1000R cũng rất hợp. Nhưng thấy anh em đa số chơi Sportbike là nhiều, mấy anh đi tour thì ít xài Touring mà cứ Sportbike tán hết.
@tq@thanh ko chỉ Harley mà xe nào ae cũng độ .mà stock breakout nhìn hiền lắm
em này thì
handlebar ngang ,thấp hơn stock
H&Vance exhaust .pô độ này đặc trưng cho Vtwin .giống ae I4 ,sport ,naked thích chơi pô Arka
lọc gió screaming eagle
1 số chiếc lên hydraulic để nâng hạ gầm
..
thunderbike.com :thiên đường đồ chơi cho harley 🆒
tq@thanh
TÍCH CỰC
5 năm
@kixx Không biết chiếc này khi độ lên breakout như trong clip thì thêm bao nhiêu tiền, độ chính hãng ấy. https://www.harley-davidson.com/vn/vi/motorcycles/2018/softail/breakout.html
spectre007
ĐẠI BÀNG
5 năm
@w810i Mình nghĩ chắc lý do họ chơi Z1K cũng như mọi người xài iPhone, dễ nhận diện, biết là PKL. Cuối tuần rồi mới đi Vũng Tàu chơi, thấy một con Benelli TRK 502, phải nói là copy rất giống BWM R1200 nhưng quả thật khoái mấy thằng Touring bởi vì nó to cao nạc. Em thì ngân sạch giới hạn, ráng ráng vào năm nữa khởi nghiệp con Honda CB500F, hãng Honda cũng an tâm, dáng đẹp, máy vừa phải, giá cũng vừa phải
w810i
CAO CẤP
5 năm
@spectre007 Touring thì nhìn đã mắt, vạm vỡ, nhưng nếu chạy phố SG hay HN ngày thường thì xoay trở mệt vô cùng, vô hầm gửi xe hay vô hẻm chỉ có vừa đi vừa cầu trời cho có chỗ quay đầu. ?
Honda thì quá lành rồi, kết cb1000r với cb650r neo, mà yên cao quá, vợ chả chịu lên. Với mình cũng ko thích tiếng 4 máy lắm, lạ. :D
tuan 95
CAO CẤP
5 năm
haha, cho e hỏi con này đã đứng top speed dòng nake chưa nhỉ
tq@thanh
TÍCH CỰC
5 năm
Dự sẽ rất rẻ, mọi người đều có thể tiếp cận.. tầm 500 củ đổ lên..
@tq@thanh Giá mẽo ~ 40.000$
@tq@thanh Au giá nó ko bao giờ rẻ nhé ... xem giá kìa
Kramviol
ĐẠI BÀNG
5 năm
@tq@thanh 😆 500 củ khoai à bác? Con này phải trên cả tỏi
tq@thanh
TÍCH CỰC
5 năm
@Kramviol @Bão Sài Gòn , @Kramviol Mình tính lấy giá trung bình của chiếc Kawa Z1000 thôi, xem ra mua được 3 con Z1000 quá...
nguyendata
TÍCH CỰC
5 năm
với tốc độ như thế ở vn đi sao các bác.

xe thì đẹp chở bồ ngồi sau thì tuyệt cú mèo luôn. có điều đường vn trắc thua các bác ạk.

lấy về trắc đắp chăn thôi.
@cuonguyenkt đang đi tốc độ đấy vấp ổ gà thì là đắp chiếu 😁
Đối với mình thì Ducati là đỉnh cao của thiết kế và Nếu có hãng xe nào thiết kế xe đẹp như Ducati hoặc hơn thì chắc chỉ có MV Agusta
@nh0ktam01 Cùng một người thiết kế mà lại! Mà ôg này chết rồi!
@NovaDash 125 Uhm, cái này mình cũng có đọc đc đâu đó
Xe moto ngày một đẹp và mạnh mẽ, may là mình chỉ thích nhìn chứ ko thích chạy xe to, ko thì mệt đầu lắm.
@tranvutruong đau đầu vì tìm cách kiếm tiền 'cưới ' em !? ;)

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019