Gopro vừa có những công bố tài chính quý I năm 2018. Qua các số liệu thống kê cho thấy giá cổ phiếu Gopro đã tăng 3% , song tổng doanh thu của hãng lại giảm tới 7,4% so với cùng kỳ năm ngoái. Lý do chính được cho là công ty đã nhiều lần tái cơ cấu bộ máy nhân sự (sa thải gần 300 nhân viên trong thời gian cuối năm 2017) nhằm giảm chi phí hoạt động và sản xuất lên đến 24%. Vì vậy việc giá cổ phiếu tăng thực chất là do hoạt động sắp xếp lại nhân sự của công ty chứ không phải tăng do sản lượng tiêu thụ hàng hoá.
Những thông số cụ thể:
Số liệu thống kê cho thấy giá cổ phiếu Gopro đã tăng 3% , song tổng doanh thu của hãng lại giảm tới 7,4% so với cùng kỳ năm ngoái. Lý do chính được cho là công ty đã nhiều lần tái cơ cấu bộ máy nhân sự (sa thải gần 300 nhân viên trong thời gian cuối năm 2017) nhằm giảm chi phí hoạt động và sản xuất lên đến 24%. Vì vậy việc giá cổ phiếu tăng thực chất là do hoạt động sắp xếp lại nhân sự của công ty chứ không phải tăng do sản lượng tiêu thụ hàng hoá.
Mặc dù doanh thu giảm so với quý đầu cùng kỳ năm ngoái, song GoPro vẫn chiếm ưu thế trong thị trường máy quay hành động ở thị trường Mỹ nói chung, theo các báo cáo cho biết nó vẫn chiếm đến 86% và 95% thị phần ở hạng mục camera hành động trong quý I năm 2018. Có thể nói chiến lược giảm giá của Gopro HERO6 cùng sự ra mắt HERO giá rẻ đã kích thích thị trường tại Mỹ và mang lại kết quả nhất định cho công ty.
Vậy khả năng Gopro bị mua lại bởi hãng điện tử Trung Quốc XiaoMi xem ra chưa có cơ sở, ít nhất là trong năm nay.
Những thông số cụ thể:
- Doanh thu đạt 202 triệu đô la, tăng trưởng 3% so với cùng kỳ năm ngoái.
- Ra mắt thành công máy ảnh HERO với mức giá 199 đô la
- Fusion chiếm 41% thị trường máy ảnh 360 ở Bắc Mỹ
- Tạo quan hệ đối tác chiến lược với Instagram cho phép chia sẻ trực tiếp từ ứng dụng GoPro tới Instagram
- GoPro vẫn là chiếc máy ảnh hành động bán chạy số 1 ở thị trường Bắc Mỹ.
Theo Woodman, CEO của Gopro, cho biết: "Việc ra mắt của Gopro HERO5 Black, HERO6 Black và sản phẩm giá rẻ HERO 200 đô la, đã thúc đẩy tình hình bán lẻ trong quý I của Gopro tăng trưởng một cách rõ rệt. Đây là tín hiệu cho thấy nhu cầu về các sản phẩm HERO chưa bao giờ nguội lạnh. Bên cạnh đó, các đối tác bán lẻ lớn của Gopro như Target hay Walmark sẽ chính thức mở bán các sản phẩm mới nói trên vào quý II mang đến một tương lai đầy hứa hẹn trong năm 2018 cho Gopro."
(Để biết thêm chi tiết về báo cáo cũng như các chỉ số thống kê quý I của Gopro, các bạn có thể tham khảo tại đây)
Số liệu thống kê cho thấy giá cổ phiếu Gopro đã tăng 3% , song tổng doanh thu của hãng lại giảm tới 7,4% so với cùng kỳ năm ngoái. Lý do chính được cho là công ty đã nhiều lần tái cơ cấu bộ máy nhân sự (sa thải gần 300 nhân viên trong thời gian cuối năm 2017) nhằm giảm chi phí hoạt động và sản xuất lên đến 24%. Vì vậy việc giá cổ phiếu tăng thực chất là do hoạt động sắp xếp lại nhân sự của công ty chứ không phải tăng do sản lượng tiêu thụ hàng hoá.
Mặc dù doanh thu giảm so với quý đầu cùng kỳ năm ngoái, song GoPro vẫn chiếm ưu thế trong thị trường máy quay hành động ở thị trường Mỹ nói chung, theo các báo cáo cho biết nó vẫn chiếm đến 86% và 95% thị phần ở hạng mục camera hành động trong quý I năm 2018. Có thể nói chiến lược giảm giá của Gopro HERO6 cùng sự ra mắt HERO giá rẻ đã kích thích thị trường tại Mỹ và mang lại kết quả nhất định cho công ty.
Vậy khả năng Gopro bị mua lại bởi hãng điện tử Trung Quốc XiaoMi xem ra chưa có cơ sở, ít nhất là trong năm nay.
Nguồn: investor.gopro