“Người trong nghề” nói gì về Aprilia RSV4?

yakiudon
6/2/2010 2:58Phản hồi: 0
“Người trong nghề” nói gì về Aprilia RSV4?
(Autoxemay) - Kể từ khi ra mắt, Aprilia RSV4 đã để lại một ấn tượng mạnh, khó có thể cưỡng lại đối với những người đam mê dòng xe phân khối lớn. Vậy những người “trong nghề” sẽ nói gì về nó?

Max Biaggi và Shinya Nakano là hai tay đua của đội đua Aprilia, những người sẽ trực tiếp cưỡi RVS4 chinh phục giải đua World Superbike năm nay đã có những trao đổi và nhận xét trên trang chủ của Aprilia về chiếc xe hiện đang được kì vọng nhất của hãng xe nước Ý này.


Max Biaggi và Shinya Nakano bên chiếc Aprilia RSV4

Khả năng vận hành

Biaggi: “Tôi vẫn đang cố gắng để tìm thấy cảm giác lái tốt nhất nhưng chắc chắn rằng nó dễ kiểm soát hơn chiếc RSV1000 rất nhiều. Cảm giác khi vào cua cũng rất chính xác. Chúng tôi đang cố gắng làm nhiều nhất có thể để tối ưu hóa khả năng vận hành liên quan đến thiết bị điện tử và động cơ. Khả năng khi thoát cua của RSV4 cũng rất tốt, mặc dù xe hơi quẫy đuôi. Trong những lần lái đầu tiên, tôi còn cảm thấy ngạc nhiên khi trong những tình huống như vậy xe vẫn lấy được thăng bằng và chuyển hướng chính xác. Tôi hoàn toàn hài lòng về khả năng phản ứng nhanh nhạy của xe.”



Tay đua Max Biaggi

Nakano: “RSV4 là một chiếc xe đua thuần chất! Tôi dường như ngay lập tức tìm thấy cảm giác lái tuyệt vời ở nó. Trong suốt lần thử xe đầu tiên, nó cho tôi một cảm giác rất linh hoạt, điều cực kì quan trọng đối với tôi. Tôi ngay lập tức có được cảm giác lái mà tôi đã tìm kiếm bấy lâu. RSV4 hơi khó kiểm soát khi thoát cua nhưng thay vào đó khả năng lấy cân bằng tốt và động cơ mạnh khiến tôi rất hài lòng.



Công nghệ “ride-by-wire”

Biaggi: “Công nghệ ‘Ride-by-wire’ được được chấp nhận sử dụng tại các cuộc đua MotoGP. Nó được áp dụng vào những chiếc superbike vào năm ngoái bởi Yamaha. Aprilia RSV4 tích hợp công nghệ ‘ride-by-wire’ giúp cho việc điều khiển công suất động cơ ở mức giới hạn tối đa và liên tục. Đây là một công nghệ tiên tiến mà Aprilia đã áp dụng vào RSV4, nó sẽ giúp đỡ tôi rất nhiều trong mùa giải MotoGP năm nay.”


Nakano: “Sự vận hành của hệ thống này không làm thay đổi thói quen và khả năng điều khiển xe của tôi, nhưng chắc chắn nó là một lợi thế. Điều quan trọng nhất là làm thế nào để tìm ra sự liên lạc chuẩn xác giữa khả năng điều khiển xe và phản ứng của bánh xe với mỗi động tác. Tìm ra được sự liên hệ này quả thật là khó khăn, nhưng đối với RSV4, chúng tôi đã chuẩn bị được cho mình cảm giác lái tốt nhất.”

Quảng cáo




Shinya Nakano cùng RSV4

Trong một cuộc phỏng vấn với tạp chí Superbike Planet, Biaggi đã đưa ra một vài ý kiến về khả năng vận hành của RSV4. “Chuyến thử xe của chúng tôi tại Bồ Đào Nha không thật sự tốt nhưng chúng tôi hi vọng rằng mọi sự sẽ khả quan hơn tại lần thử xe tại Philippin.

Tôi nghĩ dự án Superbike của Aprilia có tầm ảnh hưởng rất lớn đến cả tập đoàn và họ đã dồn hết tâm trí, sức mạnh và tiền bạc vào nó. Điều đó là động lực rất tốt cho tôi khi quay trở lại với đội đua Aprilia, nơi tôi bắt đầu sự nghiệp đua xe của mình. Nó sẽ là một câu chuyện đẹp nếu sau ngần ấy năm chúng tôi có được thành công với nhau.” Biaggi tâm sự.



Chúng ta hãy cùng trông đợi vào Biaggi và Nakano, hai người đang được kì vọng sẽ viết lên câu chuyện mang tên Aprilia cùng với RSV4 tại mùa giải MotoGP năm nay!

Quảng cáo

Chia sẻ

Xu hướng

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019