Nhờ anh em tư vấn chọn Honda CBR150R 2019 hay Yamaha R15 V3

Nhờ anh em tư vấn chọn Honda CBR150R 2019 hay Yamaha R15 V3

Discussion in 'Xe máy' started by Iosandroid, 14/5/19. Replies: 171. Views: 18,339.

Iosandroid
Theo dõi

CHỌN MUA Nhờ anh em tư vấn chọn Honda CBR150R 2019 hay Yamaha R15 V3

Thảo luận trong 'Xe máy' bắt đầu bởi Iosandroid, 14/5/19. Trả lời: 171, Xem: 18339.

  1. haya

    Tham gia:
    3/10/09
    Được thích:
    549
    Best Answers:
    0
    haya
    TÍCH CỰC
    Mặc dù có mấy bạn trên nói rồi nhưng mình cũng xin nói lại. Nói đừng buồn, 150cc thì mua SH, Vespa mà chạy cho đẹp dáng, thích bóp côn thì mua bọn underbone vừa gọn, tiện, khoẻ. Còn ko thì ráng xin tiền ba mẹ đú 250cc trở lên cho nó ra dáng. Chứ chạy cái xe cóc ko ra cóc, nhái ko ra nhái chỉ làm màu với mấy ông bà già hay bé gái chưa có nguyệt san thôi, còn mấy em gái có nguyệt san bây giờ biết nhìn biển số zồi, có khi nó còn chửi bày đặt :v . Thích nằm, ôm thì ngồi underbone cứ duỗi thẳng chân ra, chẳng ai cấm :)) một chiếc xe dáng sport với trái tim 150cc cũng chẳng "tập" được cái gì đâu, ngoại trừ chơi gymkhana.

    Thật ra cái mình nói cũng là cái nhìn của nhiều người. Còn bạn thích nằm ôm cái động cơ 150 đó mà ko quan tâm đến ánh nhìn, thoả cái đam mê đc ôm 1 chiếc xe dáng sport cho người ta thấy mình ngầu lòi thì cứ tới thôi... bảo đảm ra đường biết đc người khác nhìn mình ra sao rồi cũng muốn trùm mềm chiếc xe đẩy đi cho nhanh :D

    Mình quá rõ người VN mua xe ngoài dùng làm phương tiện đi lại, để thoả thú vui bản thân thì còn có lý do khác. Đó là lý do vì sao mình góp ý khó nghe vậy.
     
    1. haya

      Tham gia:
      3/10/09
      Được thích:
      549
      Best Answers:
      0
      haya
      TÍCH CỰC
      haya @Tôi tên gì Người chơi rồi suy nghĩ khác người chưa chơi bác ơi. Ko nên dây dưa dài dòng với những thằng cày phím chém gió trên mạng làm gì.
      Đi kiểng cũng là cách chơi, cũng giống như người mê classic họ cũng đi kiểng, còn đằng này mua sport để đi kiểng... :))
      Mỗi dòng xe có cách chơi khác nhau, thằng chơi scooter để commute đi lại hằng ngày mà dễ chăm, thằng chơi naked cho phong trần, thằng chơi adv thoả cái thú vui đi tour, thằng đi classic cho thêm giá trị cuộc sống, thằng chơi dirt bike để đc ở dơ, thằng đi sport để sướng, để phê adrenaline, để cái máu chó trong người nó sôi lên, để có cảm giác chiến thắng chế ngự được con xe. Ai cũng có lý do để mình bỏ tiền ra mua chiếc xe về, chỉ là trong topic này chủ xe muốn đi kiểng với chiếc sport thôi...

      Như đã nói ở trên, xe nào cũng có cái thế mạnh của nó. Sport ngoài dàn áo thể thao thì cái thứ làm nên nó chính là cục máy đc chỉnh công suất mạnh nhất, là dòng có vòng tua cao nhất và kém bền nhất. Nhưng bù lại nó cho người lái cảm xúc cực đoan nhất. Đó là lý do người ta chọn sport. Nhiều đứa ko hiểu tiếng Việt còn bày đặt comment mua 300cc thì sẽ ngó lên trên nữa đến khi nào mới hết bị chê. Trong khi mục đích của mình là khuyên chủ topic tránh mua 150cc hoặc mua underbone chạy vì chọn dòng này xác định là đi kiểng trong khi cảm giác tốc độ, độ bốc ko khác nhiều mấy con kia. Thằng nào chơi motor mà ko có máu chó kéo ga? Đề pa kéo ga đoạn ngắn để cơ thể tiết ra adrenaline? (Trừ mấy đứa ysl comment trong này :D).

      Tới hôm nay cmt của mền tuy là khuyên bác chủ nhưng lại đc nhiều thằng chưa có tấm bằng A2 vô nói về đạo đức, rồi có mấy đứa tưởng đang học văn học vô đây chụp hình, gạch chân câu chữ của chủ topic để nhắc về nguyện vọng tác giả :)) hay có đứa còn bàn về cách chơi chiếc xe 1000c lận cơ. Ok chơi motor chắc chắn là thích tốc độ, vậy chiếc xe sport 150cc hơn gì mấy chiếc underbone vẫn chưa một chàng nói đạo đức trong này nêu sự khác biệt? Chủ topic cũng đã nói nhu cầu mua là "tập chơi motor" chứ ko nói để đi kiểng. Mà đã chơi là phải sướng, mà khi đã sướng rồi thì mục đích chọn xe nó thay đổi tức thì như cách các em trai ysl trong này thay đổi từ trạng thái cứng sang mềm vậy đó :D. (Ai mua xe, chơi công nghệ, điện thoại, máy ảnh đều cũng dễ dàng thay đổi đối tượng ban đầu của mình khi tìm ra nhiều điều thú vị mới)

      Còn những bạn đã bỏ tiền 100tr ra chơi motor, độ pô mà mồm mở cái lý do ko muốn đổi bằng A2 do ngại hay sợ mắc công thì hì hì... mình éo biết nói sao "luông" á vì sợ nói ra bị ăn ban :D, mấy em trai ysl này thì nên kiếm công viên mà chạy trong đó vì đi kiểng trải nghiệm vui vẻ mà, có cảnh đẹp thì tôn dáng xe, mấy em thiếu nhi nó khoái :D. Nghiệm gì ở chiếc sport 150cc ko biết chứ chắc cũng ko khác nhiều mấy bạn đi winner, rider nhỉ? (ngoại trừ tư thế lái hơi cực chút cho 1 cục máy 150cc) Lol

      Tương tự ở ngoài đời, những người sếp, mentor, người thầy, bạn bè hướng dẫn mình, chỉ mình này nọ hiếm ai dùng lời lẽ lịch sự, đàng hoàng. Những người nào nói lời khó nghe, thậm chí chửi mình mà chịu chia sẻ thì nên quý trọng điều đó hơn là những thằng éo biết gì, đẻ cũng ko ra đc chữ nghĩa mà bày đặt vô giảng đạo... Những thằng đó ko giúp mình khá hơn đc đâu vì nó chỉ muốn kéo mình xuống để ko hơn đc nó thôi :D
       
    2. hagno1

      Tham gia:
      9/2/09
      Được thích:
      4
      Best Answers:
      0
      hagno1
      ĐẠI BÀNG
      hagno1 @haya Bạn nói hay quá ha, đã là dân chơi người ta chơi tới bến, còn bạn đang chê cả 1 cộng đồng lớn đang đi dòng 150 là ysl. Với bạn phải là 300 trở lên, phấn khích cơ. Thật sự với dòng 150cc bạn đã phi vớ phi vẩn tốc độ cũng lên 130km/h rồi. Mua cao hơn để làm gì hay cũng chỉ để khoe? Tốc độ giới hạn ở VN cũng chỉ có 120km/h. Vậy bạn mua xe để đi hay mua xe để lên bàn thờ ngắm gà?

      Mở mồm ra là kêu người khác YSL, vậy bạn có xe chưa, có phi tốc độ cao chưa. Hay đơn giản bạn chỉ ngồi chém gió, hoặc mua xe để ngồi ngắm cho qua ngày đoạn tháng =)). Hay để lao lên những con đường phi với vận tốc bàn thờ? Mình cũng là dân chơi nửa mùa thôi, cảm thấy thế là đủ. Còn bạn cảm thấy không đủ thì bạn cứ chơi theo cách của bạn. Đừng có giở giọng chê bai dạy đời người khác vì chắc éo gì cuộc đời bạn đã thành công hơn người ta.

      Khuyên chân thành thì được, đừng đi miệt thị người khác rồi ra cái giọng cao thượng, nói như kiểu mình là vĩ nhân ấy, nói cái éo gì cũng đúng ấy. Stop - ngừng và nhìn lại bản thân đi đã ha :)
       
      hohoangtrung thích nội dung này.
    3. haya

      Tham gia:
      3/10/09
      Được thích:
      549
      Best Answers:
      0
      haya
      TÍCH CỰC
      haya @hagno1 Rồi, lại thêm 1 thằng đi lấy giới hạn tốc độ ra để nói mua xe máy 100cc hay 1000cc, mua oto 1 chấm cho đến 5 chấm đó là chưa kể mấy đồng chí ruớc siêu xe về phải luôn chấp hành luật giao thông :)). Trước khi bạn comment vô đây thì mod đã xoá đi khá khá comment, trong đó cũng có thằng Ác quỷ gì đó hỏi mền đi xe gì rồi nó lôi 2 chiếc oto nhà nó ra khoe, rồi mền comment 1 phát nó lặng luôn tới giờ :)). Muốn hỏi mền đi xe gì, vật chất tới đâu, chơi tới cỡ xe nào thì pm hỏi nó ha (có mấy đứa quote tên nó vẫn còn ở trên á), mình liệt kê trong topic này của ng ta cũng ko hay lắm.
      Mấy comment nhạt nhạt này mình cho qua nhoé, tại mền hổng biết bạn chơi kiểng mua con sport để trưng và chăm chăm chạy đúng tốc độ :D. Thấy tội tội mấy đứa ysl mà ráng đú thật.

      Ê nói nghe, ra đường thấy hội motor hay xe 4 bánh trên 300 mã lực nào dừng ven đường thì cưỡi chiếc GSX150cc độ pô Yoshimura đó ra khuyên răng các anh em chạy đúng tốc độ nhoa, lol
       
  2. viking007

    Tham gia:
    23/6/15
    Được thích:
    93
    Best Answers:
    0
    viking007
    ĐẠI BÀNG
    Đã tìm hiểu kỹ rồi thì mua con nào mình thích ấy. Có cái quyết định mà cũng không làm được.
     
  3. maulanh322

    Tham gia:
    31/1/14
    Được thích:
    2,293
    Best Answers:
    0
  4. hoang9u

    Tham gia:
    18/1/13
    Được thích:
    19
    Best Answers:
    0
    hoang9u
    ĐẠI BÀNG
    Ra cửa hàng tự mình ngắm nghía, sờ soạng, leo lên leo xuống cho đã cái đít thì tự khắc sẽ biết chọn em nào. . Khg cần đẽo cày giữa đường đâu hén.
     
  5. vsprint15

    Tham gia:
    28/8/17
    Được thích:
    19
    Best Answers:
    0
    vsprint15
    ĐẠI BÀNG
    chào bác, cách đây 3 năm em cũng phân vân giống bác. Lúc đó em tìm hiểu khá kĩ về dòng 150cc, phân vân cũng mất mấy tháng và cuối cùng là em lấy luôn chiếc Duke 390 cũ, chạy thấy rất hợp cho người mới bắt đầu ( lúc trước đó em đã dùng exciter 135 ), nếu bác không thích dùng xe cũ thì có thể xem qua KTM DUKE 200 mới nè ( 79 triệu ) rẻ hơn cả r15 và cbr150, nhưng nội công thì hơn hẳn, xe Áo cũng bền, anh em chơi dòng này cũng nhiều. Sau đó bác có thể lên xe phân khối to hơn. Chứ em nghĩ 150cc mà dáng sportbike thì đi không thích lắm, 150cc chỉ có đi sh là tiện lợi và thoải mái nhất thôi haha. Chúc bác mau tìm được xế cưng !!!
     
    lamqsb thích nội dung này.
    1. chojkangkun

      Tham gia:
      29/12/11
      Được thích:
      501
      Best Answers:
      0
      chojkangkun
      ĐẠI BÀNG
      chojkangkun @vsprint15 Dòng duke hay bị lỗi điện lắm thím. Nhất là xe cũ
       
    2. vsprint15

      Tham gia:
      28/8/17
      Được thích:
      19
      Best Answers:
      0
      vsprint15
      ĐẠI BÀNG
      vsprint15 @chojkangkun Hồi trước mình dùng là duke 390 2014 bản Ấn, dùng 4 tháng mà không thấy lỗi điện. Nhưng cũng có tham khảo anh em trong group trên facebook, lỗi điện thường bị nhưng tương đối dễ xử lý
       
    3. leonheart

      Tham gia:
      6/5/09
      Được thích:
      402
      Best Answers:
      0
      leonheart
      TÍCH CỰC
      leonheart @chojkangkun thế thì cứ làm con duke 200cc xe mới, điện đóm ngon lành
       
  6. prescolt

    Tham gia:
    30/12/07
    Được thích:
    4
    Best Answers:
    0
    prescolt
    ĐẠI BÀNG
    Xe có 150cc mà công kềnh, mình đi honda monkey độ máy 150cc mấy con xe này mình qua mặt cái một :d. Xe thì toàn nhựa không là nhựa, Ban mua monkey như mình toàn inox crom với kim loại, độ lên 150cc với 6 cấp số quá đã
     
    1. tientran3010

      Tham gia:
      12/9/18
      Được thích:
      10
      Best Answers:
      0
      tientran3010
      ĐẠI BÀNG
      tientran3010 @prescolt :)) rồi monkey của bạn ra đường trường có đu lại được với xe nhựa đấy không? Có xe dáng Sport nào không có nhựa à?
       
  7. Mưa Sài Gòn

    Tham gia:
    12/12/18
    Được thích:
    1,119
    Best Answers:
    0
  8. vule123

    Tham gia:
    3/9/09
    Được thích:
    1,835
    Best Answers:
    0
    vule123
    CAO CẤP
    xe máy là cứ honda :D, mặc định như vậy đi, ka ka ka
     
  9. vansanghd93

    Tham gia:
    10/10/18
    Được thích:
    185
    Best Answers:
    0
    vansanghd93
    ĐẠI BÀNG
    CBR 150. nhưng kiềm chế lại gom lúa mua 300 600 bạn ơi.
     
  10. khang20

    Tham gia:
    15/8/09
    Được thích:
    179
    Best Answers:
    0
    khang20
    ĐẠI BÀNG
    nhìn con này ngoài đường chả để ý, như con gián, châu chấu, nhỏ xíu như đồ chơi gundam con nít
     
  11. minhtamdesigner

    Tham gia:
    9/10/14
    Được thích:
    108
    Best Answers:
    0
    minhtamdesigner
    ĐẠI BÀNG
    Cá nhân mình thích moto thì từ 200cc trở lên
     
  12. tq@thanh

    Tham gia:
    10/5/18
    Được thích:
    353
    Best Answers:
    0
    tq@thanh
    TÍCH CỰC
    Mua bố xe tay ga mà chạy cho rồi, đua đòi gì mấy cái xe côn dạng pk nhỏ này..
     
  13. nhucongpro

    Tham gia:
    9/2/12
    Được thích:
    351
    Best Answers:
    10
    nhucongpro
    CAO CẤP
    mình thì thấy chênh nhau ABS VỚI phuột trước
     
  14. Applenick

    Tham gia:
    22/4/15
    Được thích:
    688
    Best Answers:
    0
    Applenick
    TÍCH CỰC
    Thằng nào cũng đc ! Honda nghe quen hơn, nhưng hai anh này chạy một thời gian là về thay thắt lưng hết cho mà xem ! Xe người ta chế là để đi đường dài trong tít tắc mà ngồi lâu quá thì đành chịu !
     
  15. Hâm Đơ

    Tham gia:
    26/7/18
    Được thích:
    186
    Best Answers:
    0
    Hâm Đơ
    ĐẠI BÀNG
    Chơi game cũng vậy. Cao thủ chiếm 10% thôi nên cái nhìn nhiều người bạn nói thì bạn tự hiểu hen.
    Thôi cười cái rồi ra. :D:D:D:D:D:D
     
    Huy Hào thích nội dung này.
  16. phamhoaithanhart

    Tham gia:
    11/10/12
    Được thích:
    10
    Best Answers:
    0
    phamhoaithanhart
    ĐẠI BÀNG
    Bác cứ ra Minh Long xem tận mắt 2 coi rồi quyết định nha, vì nhìn trên hình vậy thôi chứ thực tế ngoại hình 2 con khác nhau nhiều lắm, còn về máy móc trang bị thì mình nghĩ nếu CBR mà có ABS nữa thì hơn hẳn R15 rồi, giá nó cũng hơn nhiều mà. Mình đang chạy vixion 155 máy móc i chang R15 thì mình thấy máy móc khá ổn, nhưng bộ thắng k an toàn lắm...theo mình thì bạn nên chọn CBR abs
     
  17. antonchua

    Tham gia:
    1/6/11
    Được thích:
    170
    Best Answers:
    0
    antonchua
    ĐẠI BÀNG
    Tôi cần 1 cái xe đi từ SG ra NT ko cần dừng đổ xăng, bằng A1, chạy không quá 100km/h nhưng lại đầy đủ công nghệ, đồ chơi, 2 thắng đĩa có ABS, phuộc USD xịn xò, êm ái nhưng đủ phấn khích thì mua cái gì giờ hả các anh ĐAM MÊ và HIỂU BIẾT vầ phân khối lớn???
    Người ta hỏi gì thì trả lời trọng tâm đi, bày đặt chê bai đồ. Đi xe thì sướng mình, quan tâm mẹ gì thằng nào nhìn hay oánh giá? Mông đã kê trên dư luận thì chỉ làm việc mình thích thôi.
     
    TAMMANTRAN, Huy Hào, tientran30101 người khác thích nội dung này.
    1. Huy Hào

      Tham gia:
      5/3/17
      Được thích:
      245
      Best Answers:
      0
      Huy Hào
      ĐẠI BÀNG
      Huy Hào @antonchua Trước mình cũng có thằng bạn có quan niệm như vậy. Nhà không khá giả nhưng cũng mua được cái 600cc chê xe số tay ga các kiểu. Sau 1 thời gian đi làm công việc dập tơi tả đã bán pkl mua tay ga đi. Từ đó không đá động gì tới xe cộ nữa.
       
    2. antonchua

      Tham gia:
      1/6/11
      Được thích:
      170
      Best Answers:
      0
      antonchua
      ĐẠI BÀNG
      antonchua @Huy Hào PKL nó cần nhiều hơn là đủ tiền bác ạ. Kê mông vào dư luận nhưng bản thân phải phân tích và hiểu được vấn đề. Có 400tr thì mua xe 200tr, có 200 thì mua xe 150tr thôi, chứ nuôi con PKL ko kém nuôi ô tô. Ví dụ đơn giản thay nhớt không gần 2tr bạc cho nhớt xịn, sợi sên 3-5tr...cái gì là dính chữ PKL vào nó đắt gấp 3 lần đồ cho xe nhỏ trở lên.
       
      Huy Hào thích nội dung này.
  18. titanworm

    Tham gia:
    7/10/08
    Được thích:
    40
    Best Answers:
    0
    titanworm
    ĐẠI BÀNG
    - Buồn cười, nhiều thằng cứ phải thích mua xe là cứ phải cc lớn, phải ra dáng, thích ra đường cứ phải có người trầm trồ khen ngợi, chê xe mà chỉ có 150cc thì mua làm gì mà trong khi tiền thì lại không có, chính kiến thì chẳng có, chơi thì chẳng biết gì, mà chơi thì chẳng bằng ai. 150cc mua làm gì thì mấy thằng NSX nó bán cho ma à, lại còn đòi dạy cho mấy thằng NSX phải làm cái này làm cái kia mới được. Toàn ăn khoai lang nói chuyện không gian mà phát mệt. Người ta muốn mua gì thì kệ người ta.
    - Vote: R15, dư tiền mua thêm đồ gắn vào, chạy 2 năm chán thì bán mua xe khác
    - Vote khác: Suzuki GSX 150R (rẻ hơn)
     
    taitran0204, TAMMANTRAN, Ác thần_ls4 người khác thích nội dung này.
    1. Huy Hào

      Tham gia:
      5/3/17
      Được thích:
      245
      Best Answers:
      0
      Huy Hào
      ĐẠI BÀNG
      Huy Hào @Duongbeo12a1 Nó không to nhưng máu nó nhiều. Ngồi bàn kế bên đám thanh niên chạy r15 thử hỏi dám bước qua dạy đời tụi nó như trên này không hay lại cắm mặt vô đt gõ phím. Ý mình là nhà mỗi người mỗi cảnh chưa biết ai hơn ai đừng nhìn vô cái xe mà lầm bầm.
       
    2. Duongbeo12a1

      Tham gia:
      6/9/18
      Được thích:
      19
      Best Answers:
      0
      Duongbeo12a1
      ĐẠI BÀNG
      Duongbeo12a1 @Huy Hào Ủ ôi :)). R15 to quá đấy mà phải dạy hả thanh niên =)) cười vl
       
    3. Huy Hào

      Tham gia:
      5/3/17
      Được thích:
      245
      Best Answers:
      0
      Huy Hào
      ĐẠI BÀNG
      Huy Hào @Duongbeo12a1 Thì bởi chỉ biết câm nín chứ làm được gì.
       
  19. rayz

    Tham gia:
    14/1/12
    Được thích:
    266
    Best Answers:
    0
    rayz
    TÍCH CỰC
    Mình chọn GSXR-150 :D hoặc cố tí lên cc thì đc RC250 RC390, Ninja 300 400. Quá cố luôn thì CBR250RR :D

    đùa chứ nếu 150cc mà chọn naked thì hiện tại khá nhiều lựa chọn FZ155, TFX, MT15, GSXS150 Duke 200
     
  20. 3loitai

    Tham gia:
    9/7/12
    Được thích:
    32
    Best Answers:
    0
    3loitai
    ĐẠI BÀNG
    Chơi dòng cb150r đi em thấy đẹp. Nhiều bí mật cộng nghe trong nó
     
Đang tải...