nhóm suzuki X-bike

hieu_cloud
24/12/2013 2:12Phản hồi: 323
323 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

@nh Vũ
ĐẠI BÀNG
5 năm
Cảm ơn 2 bác đã tư vấn giúp. Xe viva em mua mới cứng đó ạ 2002 bị lỗi hộp số luôn ý thôi chứ các vấn đề khác thì ổn, e cũng k biết thay lọc nhớt để vậy đi 16 năm vẫn ok....k biết thay gì cả trừ nhớt sinh thì thay luôn luôn...
Chỉ có điều Axelo xích hở chở trẻ con lỡ bị cắn thì rất nguy hiểm.
Nghiên cứu thêm thì phụ tùng khó mua ở tỉnh lẻ với ít thợ biết bảo dưỡng với sửa xe suzuki nên mua xe cũ nó băn khoăn quá các bác ạ....
jojoteen
TÍCH CỰC
5 năm
@@nh Vũ Sai lầm nhé men! Vậy là men ngâm cứu chưa tới rồi hehe! Axelo côn tự động thì nó là Xbiker đấy, chỉ là lắp bộ áo Axelo cho hợp thời thôi, khung sườn, động cơ, bánh mâm là của Xbiker hết, bật mí cho bạn biết Axelo côn tự động có hộp sên như Xbiker luôn nhé, ak quên vì nó là Xibiker mà haha. Chỉ có con Axelo côn tay thì khác cặp mâm, máy có côn tay, tạ nồi, bộ số đảo thôi. Chơi Su ya thì quan tâm cái lọc nhớt giấy, của Smah Revo, hayate, Viva 110, Viva 115 Fi, Raider xài chung giá 30k, lọc nhớt của Xbiker, Axelo xài chung giá 60k.
Còn con Viva 110 của bạn ko phải lỗi hộp số đâu, vấn đề nó nằm ở chỗ con heo số và cái vấu (cần tỳ vào heo số để ko cho xe về mo khi đang chạy), có khả năng 2 chi tiết đó mòn, nếu có dịp chẻ máy xoáy supap, cạo khói piston thì rả bộ số ra sẽ có 2 chi tết đó kiểm tra thay thế luôn.
Còn một vấn đề bạn thắc mắc về phụ tùng khó mua thì ko biết chỗ bạn thế nào chứ trong nam, tỉnh nào mà ko có đại lý, tiệm bán phụ tùng bán đồ Su và giá cả phải chăng. Và xe Su thì cũng chả hư cái gì đâu mà lo thay thế phụ tùng. Ngoài những thứ hao mòn vật lý như, vỏ (lốp), nhông dĩa sên, bố thắng, bugi, nhớt máy phải thay đình kỳ thì những thứ đo mua ở đâu không có; bố thắng nếu bố đĩa thì Su xài heo nissin 2 piston, heo này lắp trên mấy dòng ya, honda nên khi thay bố cứ nói bố heo 2 piston của Exciter là lắp y chang, nhông dĩa sên thì đặt trên mạng giao tới nhà, bugi thì xài mà NKG C6HSA ra lụm ngay của Sirius về lắp chân ngắn cũng mã đó, Chân dài thì tra mã mà mua, vỏ lốp thì đầy ra, lọc gió lọc nhớt đặt trên mang cũng mênh mong, còn bố đùm thì ra mua của honda hay tiệm ngoài kiểu gì mà ko có hehe.
Nhưng còn một thứ nữa là bạn có kỹ năng và chịu khó chăm xe của mình hay không, đi bất kể xe gì, nếu có chút kỹ năng cơ khí, tự tay chăm xe thì khi xe có vấn đề bạn xẽ biết cần thay thế gì, khắc phục lỗi ra sao, còn việc đi xe cứ giao cho thợ thì vừa tốn tiền vừa không vừa ý (không phải xe họ nên họ làm không chút nâng niu), ôm bực dọc vào người thôi.
lamqsb
TÍCH CỰC
5 năm
@@nh Vũ 7 năm ~40k km (20 km/ngày), bảo dưỡng chính hãng mình chỉ thấy vệ sinh lọc gió, chỉnh xăng gió, ktra thắng, đèn, nhớt (caltex 20w50 cứ 1500km thay, 3 bình thay lọc nhớt), bugi 8-10k km thay. Cũng có thay 1 vài món như phuộc, bình, bô air, đèn trước, nsd. Hết. Máy móc chưa đụng j cả, để xe trong bãi cũng có va chạm té ngã vẫn chưa sứt miếng nào. Cũng mong nó hư để đổi xe mà mỗi lần bảo trì xe lại ngon nên chả biết bao giờ mới đổi đc 😆. Kiểu dáng so với nhiều xe khác thì gọn gàng, đẹp hơn. Vô số êm. Ko bốc nhưng rất đầm, 60 chạy như lướt gió. Xe đi mà thấy nó ỳ, hao xăng, tiếng máy ko êm thì đi ktra ngay. Có 1 cái mình hơi ko ưng là gầm hơi thấp, leo lề nhiều khi cạ gầm.
jojoteen
TÍCH CỰC
5 năm
@lamqsb Cái chỗ khoảng sáng gầm xe thấp và xác nặng nên trọng tâm xe nó dồn vào phần máy nên đi rất đầm xe. Bạn đi 7 năm có 40k km là ít rồi, mình đi Axelo côn tay cũng phát triển và tinh chỉnh trên nên Xbiker, đi 4 năm 86k km thay những thứ mòn vật lý vỏ xe, nhông dĩa, bố thắng, phuộc sau xì thay bộ phuộc Fu1 Kaiffa, nhớt đều đặn 2k, lọc nhớt 6k thay, bugi thay loại iridium, lọc gió 10k, tinh chỉnh cò, vệ sinh sên... tất cả tự mua đồ về làm và không cần đem đi hãng. Sau 4 năm mình bán xe cho ông a và chưa thay bố nồi (vẫn bắt tốt vì mình đi không bạo lực) ổng anh đi đến 90k mới thay lá sắt (hãng), lò xo, lá bố kozzi tất cả là 500k tặng kèm miếng ron lóck nồi (mấy thứ này mình cũng mua dùm ổng, thỉnh thoảng ổng vẫn ghé mình chơi và test máy vẫn ok ấm, bốc. Như Vậy các bạn tự đánh giá xem Su nó có bền ko? Không PR Su nhé đó là thực tế trải nghiệm giờ xe côn mình đã đỗi sang hãnh Honda rồi, tay ga thì vẫn đi chiễu Impulse.
@nh Vũ
ĐẠI BÀNG
5 năm
@jojoteen Thanks bác....
Có lẽ em thu xếp tgian đi hốt em nó về.
Mua qua cò lái cũng ngại vì sợ nó mông má lên bán cho mình...về vài hôm sửa thì mệt.
Giá như có xe mới em xúc liền.
Kết cái dáng liền lạc của em nó chứ Axelo thì nhiều mảng miếng nhỏ và to đột ngột nên k kết lắm...Chả nhẽ mua dàn áo Xbike lắp vào....
Khả năng em chọn con màu đỏ có độ vành phanh rồi ý...???
Screenshot_20181216-180059.png
jojoteen
TÍCH CỰC
5 năm
@@nh Vũ Nếu chọn con màu đỏ độ mâm Raider thì men nên tìm hiểu kỹ cách phân biệt mâm Rai lô hay zin rồi ra cửa hàng xem xe, nếu mâm Rai zin thì mua luôn, còn mầm Rai lô thì ngã giá với chủ tiệm dow giá xuống vì mâm Rai lô, câu đc bao nhiêu thì câu chứ bọn tiệm ns ăn dày lắm hehe
@nh Vũ
ĐẠI BÀNG
5 năm
Nhà em hiện có 2con Wave rồi bác ạ.
1con ZX tím đời 2005 ngon lành...
1con S100 đời 2008 mới có 21K
Đều đi rất ít.
Nay muốn đổi gió và ham hố cái mẫu mã với 125cc bác ạ
Thằng zx phải nói ô vua của Wave....k con nào địch lại được, thỉnh thoảng ra quốc lộ em tốc ga nhẹ nhàng là lên 8-90km liền, lướt qua các thể loại ô tô xe máy đi cùng, thỉnh thoảng có a Wine hay Ex gì đó bám theo hỏi mua.....
IMG_20181216_153659.jpg
gnol8x
ĐẠI BÀNG
5 năm
Xbike dùng loại nào vậy anh em?
gnol8x
ĐẠI BÀNG
5 năm
Xbike dùng bình ắc quy loại nào vậy ae
Phải chi su sx lại con này, xe số tầm 30 tr trở lại giờ nhìn chả thấy con nào được
jojoteen
TÍCH CỰC
5 năm
@Mr chanh 86 Suzuki có sản xuất mới xuất mới con này mang tên Viva 125 nhưng không dành cho Việt Nam
@jojoteen Tiếc là k còn ráp ở su vn , các nước bạn vẫn còn 😔, kiểu dáng chuẩn, đầm chắc, máy móc khỏi bàn, chiếc fu 125 mới nhìn không nuốt trôi được
jojoteen
TÍCH CỰC
5 năm
@Mr chanh 86 Su nó có chất rất riêng, chỉ những ai đi Su và yêu Su sẽ cảm nhận được, đặc biệt là sự ổn định của động cơ và đầm chắc của khung sườn. Xbiker hay Axelo mà đi cỡ 80km/h thì êm thôi rồi. Future 125 cũng tốt nhưng nó chiếm cảm tình của rất nhiều người Việt từ người trẻ đến trung niên và đến người lớn tuổi, chính vì bán được rất nhiều xe mà Honda VN kiểu như không chú trọng chất lượng và độ bền sản phẩm (chất lượng mỗi xe Fu 125 lại khác nhau) có chiếc hú nồi có chiếc lại không, dàn nhựa thì mỏng và màu sắc nhanh xuống cấp.
Xbiker thì trường nước bạn (Viva 125) đẹp thôi rồi, chuẩn cơm mẹ nấu luôn. Ae VN muốn mua thì chỉ còn cách mua biến thể khác là Axelo thôi.
@jojoteen Đồng ý với bác, ghét fu 125 vì hú nồi và dàn áo lộc xôc, axelo thì đã từng sở hữu, rất ngon, nhưng không thích dáng của nó lắm, thôi hóng con xe số tiếp theo của su vậy
jojoteen
TÍCH CỰC
5 năm
@Mr chanh 86 Nế bác máu thì qua cam xúc 1 con viva 125 đem về qu đường tiêu ngạch,muốn hợp thúc thì hốt xbiker tàn lấy viva 125 về nâng cấp qua xibiker
Xbike thì giờ mình vẫn đang sử dụng bình thường, xe đăng kí năm 2008, mình đi cũng khá giữ xe, bảo dưỡng đúng hạn. Xe mình chạy vẫn đầm và bốc, chỉ có 1 lỗi gì đó ở bộ hộp số, khi chạy chỉ có số 3 là kêu rào rào ở bên trong, còn mấy số khác bình thường, ktv ở Su Nơ Trang Long bảo là thay số 3 gì đó gần 2tr, giá hơi cao, nhưng chạy cũng bình thường nên mình để vậy chạy luôn. Và đây là xe của mình. IMG_20190429_114423.jpg IMG_20190428_131235.jpg IMG_20190429_113033.jpg
jojoteen
TÍCH CỰC
5 năm
@hieusaker2009 Bộ số bạn không cần mua mới, chịu khó liên hệ với anh em youtber chuyên làm về xe bãi rã, xe thanh lý rã đồ món xẽ có hàng đẹp, khi có hàng xuống tận nơi mua luôn, được giá lụm 1 cục máy về, khi nào cần nâng cấp xe của bạn thì chẻ cục máy kia chọn đồ ngon sàn qua, giá cũng 2-3tr 1 cục máy bãi.
@nh Vũ
ĐẠI BÀNG
3 năm
@hieusaker2009 Mình đầu năm 2020 đi 150km đến xem 1con xe y như bác mô tả bị lỗi khi vào số 3 kêu lào xào nên mình từ bỏ xbiker.
dtt_arc
ĐẠI BÀNG
5 năm
Mình chuẩn bị tái sinh cho nó , lên theo indo thử ^^
@dtt_arc Hóng. Không biết có ai ko dùng Xbike nữa thì chia lại cho em dùng với 😁
dtt_arc
ĐẠI BÀNG
5 năm
@universam lên chotot bán đầy á bạn ơi
@nh Vũ
ĐẠI BÀNG
3 năm
Mới săn được của sư chùa ít đi. Giờ chuyển sang tay ga
Xe êm ru chưa rỉ sét gì sơn sườn áo không dán phủ nhưng mới tinh.
Sau khi sang xong tên trời nắng đẹp em show hàng
Thỏa đam mê và tò mò...🤣🤣🤣

jojoteen
TÍCH CỰC
3 năm
@@nh Vũ Quá ngon. Màu xám lông chuột, tuyệt vời luôn. Chưa hết roda. 👍
@nh Vũ
ĐẠI BÀNG
3 năm
Cảm ơn các bác đã nhiệt tình tư vấn giúp đỡ
Mình từng đi tổng cộng 2 lần khoảng 1.200km xem 2xe Xbike nhưng đều k đạt
Từ bỏ ý định thì nó lại đến với mình.
Xe của sư chùa đi đúng là chữ duyên.
Xe vẫn chờ tiệm làm giấy tờ sang tên.

















dtt_arc
ĐẠI BÀNG
3 năm
@@nh Vũ KIểM TRA Kỹ NHA, COI CHừng TIệm Nó TUA đồng Hồ
@nh Vũ
ĐẠI BÀNG
3 năm
@dtt_arc Tua đồng hồ thì các linh kiện đều phải tua ạ...
Nhưng các linh kiện thì mới tinh, trừ cổ pô tiệm nó sơn lại cho đẹp thôi.
Với lại em lấy xe đi thử 2 lần rồi và ra chỗ kín đáo xăm soi kỹ phết ạ.....🤣 🤣🤣
Cảm ơn bác đã cảnh báo
@nh Vũ
ĐẠI BÀNG
3 năm
Chào các bác!
Sáng nay mưa to gió lớn chạy 25km đi uống cfe gần chỗ CLB ae Suzuki và Piagio
Tiện chụp vài kiểu trời xỉn nên xe ngả màu lạnh nhiều.
Cảm nhận xe Su Xbike đầm và người đi xe cũng rèn được tính điềm đạm chăng...🤣🤣

Hôm nào nắng đẹp thử phát tốc độ cao xem độ ổn định như Viva xưa từng đi không?
Cảm ơn các bác đã đọc bài !














củ đề xbike thay bằng xe nào được các bạn,tks all
Xin chào !
Mình cần phục hồi bình xăng con của xe máy Suzuki XBike 125 vì hao xăng quá , 24km/1 lít . Hic ..
Group Bạn nào biết cho mình xin địa chỉ với , thanks all !
Bình luận thấy các bác kỹ quá. Mình có xe sym mười mấy năm nay. Buổi sáng nổ máy chạy luôn. Chả hư gì. Cho dù các bác có để im xe cả tháng thì vẫn còn một lượng nhớt đọng lại. Hơn nữa quá trình bơm nhớt 10s là phủ hết các chi tiết. An tâm hơn cứ châm dư 30% lượng nhớt. Các bác kỹ quá lâu ngày hình thành bản tính keo bo của bọn nhà giàu việt nam hiện nay có rất nhiều. Nghe mình đi. Mình hay vọc xe nên dám khẳng định.
IMG-20230923-123451.jpg
IMG-20230923-081906.jpg
IMG-20230923-081913.jpg
IMG-20231022-075311.jpg

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019