Nhớt W30 - Những hiểu lầm tai hại!!!
kienthucdaunhot
kienthucdaunhot
5/5/18 Bình luận: 165 Lượt xem: 95,442

THỦ THUẬT Nhớt W30 - Những hiểu lầm tai hại!!!

Thảo luận trong 'Xe máy' bắt đầu bởi kienthucdaunhot, 5/5/18. Trả lời: 165, Xem: 95442.

  1. nhật hà Đông

    Tham gia:
    7/1/15
    Được thích:
    13
    Best Answers:
    0
    nhật hà Đông
    ĐẠI BÀNG
    Chắc tùy mỗi người, tùy môi trường cách chạy. Chứ mh vẫn có niềm tin câu: CỦA BỀN TẠI NGƯỜI Chắc tại người ta bàn tán nhiều quá ai cũng ảnh hưởng tinh thần
     
  2. minh_hoang

    minh_hoang Dự bị

    Tham gia:
    30/12/11
    Được thích:
    0
    Best Answers:
    0
    minh_hoang
    Trứng
    Tất cả các hãng nhớt đều sx w30. Ở thị trường Việt Nam thì người tiêu dùng sử dụng đồ của mình theo Cảm Tính chứ không theo khuyến cáo nhà sx. Những nhà PP và SX ở Việt Nam đã Chiều theo cách sử dụng Tuỳ Tiện của người tiêu dùng Thiếu Kiến Thức và cũng vì Dân Trí Thấp. Người bán nhớt không có loại w30 và khuyên người tiêu dùng nên xài nhớt w40 và Hù là nhớt w30 không có hãng sx hoặc nếu đổ nhớt w30 hư máy.... Người Tiêu Dùng không tin nhà sx ra Chiếc Xe và Nhà Sản Xuất Nhớt mà lại đi tin Người Bán Nhớt? Nhớt w30 có 3 loại và tuỳ theo Túi Tiền và Cách Vận Hành Xe.
    Loại 1: Nhớt Khoán. Loại nhớt không ổn định
    Loại 2: Nhớt Bán Tổng Hợp: 90% là nhớt khoán và 10% phụ gia Hoá học. Ổn định hơn Loại 1
    Loại 3: Nhớt 100% Tổng Hợp. Loại nhớt ổn định nhất về độ Biến Thiên của nhớt vì thành phần Hoá Chất chiếm phần lớn.

    Nếu đi trong TP và nếu đi xa dưới 50km thì xài loại 2 và nên 2000km thay
    Nếu đi xa hơn nữa thì xài loại 3 khoản 3-4000km thay
    Nếu Bào Tour thì nhớt Tổng Hợp w40.

    Nên là người tiêu dùng Thông Thái và nên tin nhà SX chứ đừng tin người Bán hàng.
     
    1. denon3500

      Tham gia:
      17/4/12
      Được thích:
      29,658
      Best Answers:
      0
      denon3500
      VIP
      #153 denon3500, 14/9/19
      Sửa lần cuối: 14/9/19
      denon3500 @minh_hoang Mình ko biết thế nào là người tiêu dùng thông minh nhưng mình mua xe Honda mới,sau khi xả nhớt w30 bảo dưỡng trong xe sau 150km thì toàn xài w40.Tới mốc 35k km thì pha w40 và w50 nhưng tới giờ 48K km,trong đó đi Dalat 5 chuyến,Vũng tàu và miền tây thì ko nhớ xuể ,máy móc vẫn êm ru ngon lành.Dự định tới 50k km là xài thuần w50 đây.Mình ko muốn tranh cãi đúng sai nhưng mình quyết định chọn xài w40 là vì khí hậu ở SG miền Nam theo mình ko hợp với nhớt w30.
      Ai nói mình là người tiêu dùng ko thông minh cũng chịu.Và cũng nói thêm hồi xưa chạy chiếc Fu1 suốt 16 năm 2 vòng rưỡi odo tương đương 250.000km trong khi toàn xài nhớt khoáng 20w50.Hic.
       
      #153 denon3500, 14/9/19
      Sửa lần cuối: 14/9/19
  3. hungcxn

    Tham gia:
    7/11/12
    Được thích:
    80
    Best Answers:
    0
    hungcxn
    ĐẠI BÀNG
    Mình xưa 8000 mới chuyển sang 40,giờ đang rodai con future chắc rodai xong tầm 2000 chuyển lun sang 40,chứ 30 xào như xào rau muống
     
    daonx288 thích nội dung này.
  4. phuongbase

    Tham gia:
    18/1/10
    Được thích:
    185
    Best Answers:
    0
    phuongbase
    ĐẠI BÀNG
    Ôi, một nghiên cứu thật tuyệt.

    W40 chỉ nhiệt độ hoạt động với môi trường tối ưu 40độ C cơ đấy.

    Mình chỉ nhất chí là W30, W40, W50 là chỉ số độ đậm đặc của nhớt, càng nhỏ thì nhớt càng loẵng hơn.

    Động cơ xe hơi thiết kế để hoạt động tối ưu ở dải nhiệt độn từ 90-105 độ C. Đây là nhiệt độ tốt nhất cho động cơ và nhớt được nghiên cứu phát triển hoạt động tối ưu ở nhiệt độ này. Kèm theo với đó là nước làm mát chuyên dụng (chỉ bị sôi ở tầm 120độ C).

    Xe khởi động nguội (sáng sớm) lúc máy chưa nóng mới làm nguyên nhận chính gây hao mòn các chi tiết vì nhớt lúc đó chưa được bơm phủ lên hết các chi tiết trong máy. Chạy 5p thì nó đã đạt ở dải nhiệt độ tầm 90độ rồi và hệ thống làm mát của xe sẽ đảm bảo nhiệt độ dao động quanh dải nhiệt độ đó (tùy vào hãng xe, dòng máy mà có thể cao hoặc thấp hơn do nhà sản xuất thiết kế từ đầu).

    Vậy cái W40 mà bài này nói về nhiệt độ phù hợp với Việt Nam có ý nghĩa gì sau 5 phút xe hoạt động, chưa nói khởi động nhớt đặc sẽ làm hao nhiên liệu và độ mài mòn các chi tiết hơn???

    Phần tối ưu hóa nhiệt độ xe là cái van hằng nhiệt và quạt tản nhiệt (quạt quay nhanh hay chậm tùy thuộc vào nhiệt độ máy).

    Ngày nay phần gia công cơ khí càng ngày càng chính xác, các chi tiết máy cực kỳ chính xác, độ hở rất ít. Vì vậy nhớt xe càng ngày càng được khuyến cáo dùng nhớt loãng chứ k đậm đặc như ngày trước. Việt Nam mình nhiều cái phát kiến rất hay như vụ bỏ con mẹ nó valve hằng nhiệt ra cho mát máy là một ví dụ điển hình.

    Trước còn có vụ gắn cục tiết kiệm xăng, thặc là vãi luôn. Bọn kỹ sư với những phòng Lab hàng triệu đô, thử nghiệm lên xuống để giảm cân cho con xe 10-50kg/ đời sản phẩm để giảm 1/4 lit/100k, mấy ông lùa gà cái cục 1 củ quảng nổ giảm 30% lượng xăng tiêu thụ thì biết cmnr
     
    mrkaokuongBenz Long thích nội dung này.
  5. denon3500

    Tham gia:
    17/4/12
    Được thích:
    29,658
    Best Answers:
    0
    denon3500
    VIP
    Hehe.Lý thuyết và thực tế khác nhau xa lắm.Tóm lại,mình chỉ nói quan điểm cá nhân ko phán đúng hay sai.Ai xài w30 w40 thậm chí w50 là tùy quan điểm mỗi người.Mà dù xài nhớt gì cũng chẳng sao.Bền máy hay ko 1 thời gian sau mới biết.Kakaka...
     
  6. IvanNgo

    Tham gia:
    21/4/13
    Được thích:
    23
    Best Answers:
    0
    IvanNgo
    ĐẠI BÀNG
    Sách HDSD của Honda bảo đổ nhớt 30, tất cả các HEAD của Honda đều đổ nhớt 30 cho xe ga. Vậy thì cứ 30 mà tán, xoắn chi nhỉ.
     
  7. alvk

    Tham gia:
    19/7/07
    Được thích:
    80
    Best Answers:
    0
    alvk
    ĐẠI BÀNG
    Chủ top đăng tải thông tin không chính xác nhằm mục đích kinh doanh, gây hiểu nhầm cho người sử dụng. Mọi người hãy cẩn thận!
     
  8. optiinu

    Tham gia:
    23/3/13
    Được thích:
    78
    Best Answers:
    0
    optiinu
    ĐẠI BÀNG
    30 hay 40 liên quan đến khe hở của động cơ. Nên các hãng mới lựa chọn loại nhớt đặc hay loãng cho xe của mình. Trong CCM trên youtube có nhắc đến điều này.
     
  9. Thái Tâm Nghiên

    Tham gia:
    20/4/18
    Được thích:
    301
    Best Answers:
    0
    Thái Tâm Nghiên
    TÍCH CỰC
    Thật chất xe mới hết rodai các bạn đổ nhớt 50 thì cũng chả sao. Miễn sao buổi sáng đề lên chờ 1 phút là nhớt bơm lên tràn trề các chi tiết. Chăm xe ngay từ khi mới mua thì xe lâu hỏng.
     
    optiinu thích nội dung này.
  10. Phuoc Vu 86

    Tham gia:
    3/6/18
    Được thích:
    137
    Best Answers:
    0
    Phuoc Vu 86
    ĐẠI BÀNG
    Sao ô xếp cty đi xe máy xăng mà toàn dùng nhớt Castrol 0W20 nhỉ?!
     
    1. Phan Dinh Huy

      Tham gia:
      20/8/18
      Được thích:
      43
      Best Answers:
      0
      Phan Dinh Huy
      ĐẠI BÀNG
      Phan Dinh Huy @Phuoc Vu 86 Sao bác không hỏi ngược lại ổng. Có thể suy nghĩ của ổng đơn giản nào nhớt oto cũng như xe máy. Chạy được hết. :D
       
      Phuoc Vu 86 thích nội dung này.
    2. Phuoc Vu 86

      Tham gia:
      3/6/18
      Được thích:
      137
      Best Answers:
      0
      Phuoc Vu 86
      ĐẠI BÀNG
      Phuoc Vu 86 @Phan Dinh Huy Anh lái xe nói xếp dặn thay đúng loại dầu ấy,xe ông cũng đắt tiền. Chứ mình biết gi nhớt xe cộ đâu.
       
      Phan Dinh Huy thích nội dung này.
  11. Quang Quan VT123

    Tham gia:
    15/8/17
    Được thích:
    10
    Best Answers:
    0
    Quang Quan VT123
    ĐẠI BÀNG
    E trước đây đi nhớt 10w30 đi tầm 500km thì nghe tiếng máy xào xào, khi thử nhớt 10w40 thì tiếng máy êm hẳn.
     
    1. optiinu

      Tham gia:
      23/3/13
      Được thích:
      78
      Best Answers:
      0
      optiinu
      ĐẠI BÀNG
      optiinu @Quang Quan VT123 Bạn đi loại gốc khoáng hay tổng hợp. Gốc khoáng không bền dầu như gốc tổng hợp khi động cơ nóng đâu. Như trước mình chạy Winner dùng chai 10w30 tổng hợp mà không hề xào.
       
Đang tải...