Những điều các bạn muốn biết về động cơ N20 của xe VinFast

Những điều các bạn muốn biết về động cơ N20 của xe VinFast

Discussion in 'Xe ô tô' started by chuyengiaphaxe, 1/12/18. Replies: 400. Views: 78,663.

chuyengiaphaxe
Theo dõi

Những điều các bạn muốn biết về động cơ N20 của xe VinFast

Thảo luận trong 'Xe ô tô' bắt đầu bởi chuyengiaphaxe, 1/12/18. Trả lời: 400, Xem: 78663.

Chia sẻ

  1. chuyengiaphaxe

    chuyengiaphaxe Tinhte.vn

    Tham gia:
    19/10/09
    Được thích:
    10,347
    Best Answers:
    0
    chuyengiaphaxe
    VIP
    #1 chuyengiaphaxe, 1/12/18
    Sửa lần cuối: 1/12/18
    Tối hôm qua, có rất nhiều bạn nhắn tin hỏi mình về tính xác thực của bài viết "VinFast chuyện không ai nói" trên FB. Đọc qua thì thấy các luận điểm của bài viết đó rất cùi và đặc mùi Dìm hàng. Cũng bởi thấy bạn bè trên FB mình chia sẻ bài đó với tốc độ nhanh chóng mặt nên mình viết bài này để anh em hiểu rõ hơn về công nghệ động cơ N20 sắp được lắp trên 2 mẫu xe LUX A2.0 và SA2.0 của VinFast. Bên cạnh đó, mình cũng muốn cho anh em thấy những luận điểm của bài viết dìm hàng kia cùi như thế nào trong mắt những người có chuyên môn.

    1. BMW không bán phần mềm điều khiển và hệ thống Valvetronic nên bộ tăng áp của động cơ N20 VinFast không hoạt động.

    Sự thật: động cơ N20 BMW chia sẻ với VF vẫn được gắn bộ tăng áp (turbocharger). Dĩ nhiên là bộ tăng áp này sẽ hoạt động nhờ Map (phần mềm điều khiển động cơ) được VF phát triển riêng thông qua một đối tác rất nổi tiếng trong lĩnh vực hiệu chỉnh hệ truyền động (AVL). Chứ không thằng nào rảnh gắn bộ tăng áp vào động cơ xong rồi để không cho nặng xe chơi cả.

    Ngoài ra, động cơ N20 trên xe VF vẫn giữ nguyên công nghệ tăng áp cuộn đôi (twin scroll Turbo) giống y chang của xe BMW. Cũng nói thêm nhiều anh em đọc cụm từ "tăng áp cuộn đôi" xong lại tự suy diễn xe VF có tăng áp kép (Twin Turbo) là Sai. Twin scroll Turbo và Twin Turbo chả liên quan gì.

    Đang tải 4370766_BMW_BMW-Efficient_Dynamics_Xe_Tinhte-017.jpg…

    Twin Turbo là 2 bộ tăng áp riêng biệt gắn trong động cơ. Còn Twin Scroll Turbo thực ra chỉ là một bộ tăng áp, nhưng đường ống dẫn khí xả kéo bộ tăng áp được chia ra làm 2 đường, thay vì chỉ một đường như chúng ta thường thấy. Về lý thuyết, thiết kế đặc biệt này sẽ giúp đảm bảo lưu lượng khí xả kéo bộ tăng áp được đều hơn và từ đó cũng giảm được một chút độ trễ, vốn là nhược điểm của động cơ tăng áp.

    Túm cái váy lại là động cơ N20 của xe VF chỉ có một bộ tăng áp. Nhưng bộ tăng áp này là loại twin scroll với 2 đường ống khí xả kéo bộ tăng áp liên tục.

    2. Truyền thông trong nước gọi quá trình "độ" phần mềm động cơ của AVL là "tinh chỉnh". Đây là sự lừa bịp câu chữ.

    Tới đây thì cạn lời. Người viết bài này chắc chắn không hiểu gì về thuật ngữ chuyên ngành xe mà cố tỏ ra nguy hiểm, dám lên án truyền thông trong nước lừa bịp câu chữ.

    Đang tải Phim cach nhiet_Hi Kool_Xe.tinhte.vn-8035.jpg…

    Không sao, cũng là dịp để mình giúp các bạn hiểu hơn về vấn đề này. Từ "độ" là dành cho các hãng độ thứ 3, chuyên nâng cấp các xe chính hãng. Vd: Brabus, Dinan,...

    Còn các hãng xe phát triển phần mềm điều khiển riêng cho từng mẫu xe thì gọi là "tinh chỉnh". Đây là một cách gọi tôn trọng các hãng xe, vì không ai nói một hãng xe đi "độ" phần mềm điều khiển động cơ cho các xe nguyên bản mình bán ra cả. Nghe sai trái lắm.

    3. Chu kỳ Atkinson của động cơ N20 xe VF chỉ áp dụng trên các động cơ cũ những năm 90.

    Một màn bóp méo sự thật trắng trợn. Chu kỳ Atkinson của động cơ hiện giờ các xe lai hybrid (xăng + điện) xài đầy ra đấy. Kể sơ sơ có: Toyota Prius, Chevrolet Volt, Hyundai Ioniq, Lexus ES 300h, Honda Accord Hybrid,...Quen không?! Lý do là vì chu kỳ Atkinson cho hiệu quả tiết kiệm tốt hơn so với chu kỳ Otto thông dụng.

    Bằng chứng là động cơ xăng với chu kỳ Atkinson đạt hiệu suất nhiệt (Thermal Efficiency) cao hơn nhiều so với động cơ xăng xài chu kỳ Otto. Thermal Efficiency của chu kỳ Atkinson hiện giờ đạt mức cao nhất là hơn 40%. Còn Thermal Efficiency của chu kỳ Otto đâu đó khoảng hơn 30%.

    Đang tải DSC_3833.jpg…

    Hiệu suất nhiệt cho chúng ta biết hiệu quả chuyển đổi năng lượng trong nhiên liệu thành năng lượng hữu ích dùng để kéo chiếc xe. Nói nôm na dễ hiểu thì năng lượng do nhiên liệu bị đốt cháy trong buồng đốt chuyển thành 2 dạng. Thứ nhất là động năng để kéo xe, đây là dạng năng lượng hữu ích. Thứ 2 là chuyển thành nhiệt năng tạo nhiệt, đây là dạng năng lượng lãng phí. Hiệu suất nhiệt càng cao thì cho thấy năng lượng của nhiên liệu được sử dụng càng hiệu quả.

    Cũng nói thêm, nhược điểm của chu kỳ Atkinson là công suất ở dải tua thấp cho ra không tốt bằng chu kỳ Otto. Nói cho dễ hiểu là nước đề của chu kỳ Atkinson không bốc bằng chu kỳ Otto. Đó là lý do vì sao chu kỳ Atkinson thường ứng dụng cho động cơ xăng của hệ truyền động hybrid. Vì ở tua thấp, động cơ điện với mô men xoắn đạt cực đại ngay từ lúc xe lăn bánh sẽ hỗ trợ cho động cơ xăng chu kỳ Atkinson có được nước đề tốt hơn.

    Cá biệt, có một số xe ứng dụng cả 2 chu kỳ Otto và Atkinson trong động cơ xăng. Không đâu xa, đó là chiếc Toyota Camry 2.0E đời 2015 về sau tại Việt Nam. Link tham khảo do mình viết về công nghệ động cơ chiếc này tại đây: https://tinhte.vn/threads/nhung-thay-doi-ve-cong-nghe-noi-bat-tren-camry-2-0e-2015-tai-viet-nam.2453068/

    Việc VF chọn chu kỳ hoạt động Atkinson cho động cơ xăng N20 của 2 mẫu xe LUX cho thấy 2 chiếc xe này sẽ được tối ưu cho việc tiết kiệm nhiên liệu hơn tiêu chí sức mạnh (performance) mà BMW theo đuổi. Có lẽ đây là lý do công suất đầu ra (output power) của động cơ N20 trên 2 mẫu xe LUX mà VF công bố thấp hơn một chút so với động cơ N20 của xe BMW.

    4. VF tháo hệ thống Nâng van biến thiên Valvetronic của động cơ N20 mà xe BMW có

    Chưa chắc. Valvetronic là tên thương mại BMW đăng ký cho hệ thống Nâng van biến thiên (Variable Valve Lift) của mình. Cũng giống như Honda gọi cái Nâng van biến thiên là VTEC (có cả điều khiển thời điểm van biến thiên), Toyota gọi là VVTL-i, Porsche gọi là VarioCam Plus. Thế nên VF không thể xài lại tên thương mại của một công nghệ đến từ hãng khác, ở đây là Valvetronic.

    Đang tải DSC_3830.jpg…

    Việc VF có ứng dụng công nghệ Nâng van biến thiên (Variable Valve Lift) hay không thì mình vẫn chưa có thông tin. Tuy nhiên, chắc chắn động cơ N20 của xe VF sẽ có hệ thống điều khiển thời điểm đóng mở van biến thiên (Variable Valve Timing). Bởi vì đây là thứ rất cần thiết cho chu kỳ Atkinson của động cơ hoạt động hiệu quả.

    5. N20 không phải động cơ tốt , nó chỉ xếp hạng 8/10 trong các động cơ xe ở thị trường Mỹ năm 2011.

    Đúng rồi. Động cơ N20 của BMW không có đạt giải gì vào năm 2011 vì năm đó BMW mới giới thiệu ra thị trường thôi. Qua năm 2012 và 2013 thì động cơ N20 này liên tục nằm trong top 10 động cơ của năm (Engine of the Year) do trang Wards Auto đánh giá. Trong khi động cơ B48 thay thế N20 vào năm 2014 vẫn chưa một lần nằm trong top 10 động cơ hằng năm của Wards Auto.

    Đang tải IMG_3777.JPG…
    Các mẫu xe MINI hiện nay cũng chia sẻ chung động cơ B48 2,0 lít, 4 xy lanh thế hệ mới của BMW
    Còn vụ hộp số và thử độ an toàn của xe thì hẹn ở một dịp khác mình sẽ chia sẻ tiếp. Vì tới đây cũng đã quá dài rồi. Chỉ mong qua 5 điểm phân tích trên sẽ giúp cho anh chị em nhận ra bài viết kia quá phiến diện và không có cơ sở thực tế. Cũng hy vọng là mọi người sẽ có thêm kiến thức về động cơ xe sau khi đọc bài này.

     

    File đính kèm:

    Chia sẻ

    #1 chuyengiaphaxe, 1/12/18
    Sửa lần cuối: 1/12/18
  2. Styl3R

    Tham gia:
    20/8/13
    Được thích:
    20
    Best Answers:
    0
    Styl3R
    ĐẠI BÀNG
    truyền thông riết chắc nó thành truyền thống "người Việt dìm sản phẩm Việt" :v T nghĩ nên chơi kiểu dân tuý giống bọn Mỹ, Trung, dù tốt hoặc không tốt, ta nên viết báo tung hô bảo nó tốt hết các kiểu, marketing để thương hiệu Việt đi lên tầm quốc tế, để rồi đời sống dân chúng được tốt hơn chứ nhỉ!? Còn chuyện nó tốt thật hay không thì chắc nằm ở tâm và tầm của nsx nhỉ
     
    1. Fibbo

      Tham gia:
      22/10/16
      Được thích:
      661
      Best Answers:
      0
      Fibbo
      TÍCH CỰC
      Fibbo @novavn Bóc ra rồi dân tự xử hả bạn?? Người dân lôi nhau đến cổng công ty đấy đòi tiền à? Hay vẫn phải mang ra toà?
       
    2. hoantieumuoi

      Tham gia:
      25/3/11
      Được thích:
      486
      Best Answers:
      0
      hoantieumuoi
      ĐẠI BÀNG
      hoantieumuoi @kingking2922 Có phải thập kỉ 80 đâu mà đem hàng " hiệu" về khai trí cho người Việt??
       
      navy.seal thích nội dung này.
    3. Fibbo

      Tham gia:
      22/10/16
      Được thích:
      661
      Best Answers:
      0
      Fibbo
      TÍCH CỰC
      Fibbo @novavn Mấy ông này thích lôi lòng yêu nước ra làm bàn đạp nhỉ? Nó bảo mua xe là yêu nước à? Hay tự mồm mấy ông nói ra, ngay cả Bphone từ đời đầu nó cũng chưa bao giờ lấy mác yêu nước ra bán hàng. Hàng tốt hay xấu đợi nó ra rồi đánh giá, chính ông đi dìm hàng Vinfast ở các topic liên quan, còn bày đặt tỏ ra công tâm lắm. Chắc gì đã sờ đc cái vỏ xe? Mấy thằng dìm con klara giờ reviewer họ đánh giá tốt thì lặn hết với nhau ko thì lại quay sang nói reviewer ăn tiền này nọ.,Đúng lũ lưỡi ko xương
       
    4. goldenstar

      Tham gia:
      6/7/10
      Được thích:
      382
      Best Answers:
      0
      goldenstar
      TÍCH CỰC
      goldenstar @zym16a Dân kiện gì ông ơi, hết thời thì nó chìm, nó mà còn thời thì ông kiện đến xuống lỗ cũng không có cóc khô gì đâu.
       
  3. Mr.Four

    Tham gia:
    7/9/14
    Được thích:
    36
    Best Answers:
    0
    Mr.Four
    ĐẠI BÀNG
    Đúng chất tinhte, luôn có những bài viết hay và bổ ích! Thích tinhte nhất :))
     
    Hunglong96, Duong Ba Khanh, novavn1 người khác thích nội dung này.
    1. Methylamine

      Tham gia:
      8/5/15
      Được thích:
      2,184
      Best Answers:
      0
      Methylamine
      CAO CẤP
      Methylamine @Mr.Four tinhte cũng trích lại nguồn từ Facebook thôi ông ơi
       
      trieuluu, mykydanh, Hoàng Ngu Sy1 người khác thích nội dung này.
    2. linhtk18

      Tham gia:
      30/10/12
      Được thích:
      4
      Best Answers:
      0
      linhtk18
      ĐẠI BÀNG
      linhtk18 @Methylamine chán ông quá, ông mới tham gia tinhte.vn hay sao mà k biết: chuyengiaphaxe, Dang Khoa, hay turquoise đều là 1 người :))))
       
    3. Mr.Four

      Tham gia:
      7/9/14
      Được thích:
      36
      Best Answers:
      0
      Mr.Four
      ĐẠI BÀNG
      Mr.Four @Methylamine Trích lại nguồn hay ko thì cũng có ai rảnh đi tập trung 1 đống thông tin về cho bạn đọc? Sống biết ơn xíu đi bạn
       
      Giang kaka thích nội dung này.
  4. Blackberry_Sfone

    Tham gia:
    23/7/08
    Được thích:
    34
    Best Answers:
    0
    Blackberry_Sfone
    ĐẠI BÀNG
    Hóng vụ tést an toàn xe !
     
    1. xrokhanx

      Tham gia:
      28/6/11
      Được thích:
      56
      Best Answers:
      0
      xrokhanx
      ĐẠI BÀNG
      xrokhanx @Blackberry_Sfone Sẽ có bản test ngoài đời thật...ráng chờ. Mà mình ko nghĩ mấy ông MOD trong này dám mua.
       
  5. tieuphong321

    Tham gia:
    1/12/18
    Được thích:
    5
    Best Answers:
    0
    tieuphong321
    ĐẠI BÀNG
    Xếp 8/10 không phải là top 10 à bạn? Động cơ BMW nổi tiếng về sự mạnh mẽ, VIN chế lại (không biết thuật ngữ chuyên nghành là gì. Hay gọi bình dân là tinh chỉnh? ) để tiết kiệm năng lượng. Vậy tức là máy BMW nhưng sức mạnh Toyata à? Thế thì gọi là chắp vá công nghệ à?
     
    Giang kaka, V@t, venusno011 người khác thích nội dung này.
    1. -[L]C[K]-

      Tham gia:
      24/12/12
      Được thích:
      805
      Best Answers:
      0
      -[L]C[K]-
      TÍCH CỰC
      -[L]C[K]- @tieuphong321 Thế giới ko ít ca mượn đồ hãng khác và làm lại cho mình đâu. Bác nghĩ 1 cái động cơ mua về là thành BMW à ?? Nếu thế thì nó điên đi bán cho thằng khác à. Nhìn lại câu chuyện Sony bán Sensor cho hãng khác thì thấy: cùng 1 cái sensor cho sony nhưng Apple/SS/Abc v.v... làm thì chất lượng khác mà ngay chính thằng Sony làm thì lại có khi như *** Bên mảng máy ảnh cũng chính nó bán nhưng bù lại máy ảnh sony lại tận dụng sensor trội hơn tụi khác mua lại. Genesis hình như cũng hoặc đã và đang dùng máy BMW (hoặc máy thằng nào khá nổi tiếng) nhưng nó chả bị phụ thuộc cũng như giống giếc gì với BMW cả đâu.
       
    2. tuanokvt

      Tham gia:
      25/8/10
      Được thích:
      1,726
      Best Answers:
      0
      tuanokvt
      CAO CẤP
      tuanokvt @bibo311 Chưa chạy thử thì đánh giá = bàn phím hả bạn?
       
    3. ho xuan phu

      Tham gia:
      29/7/15
      Được thích:
      259
      Best Answers:
      0
      ho xuan phu
      TÍCH CỰC
      ho xuan phu @tieuphong321 giọng điệu này của bạn quen lắm, giống bọn thiếu não trên mạng ấy, ko thiếu.
       
    4. destjny87

      Tham gia:
      4/10/12
      Được thích:
      230
      Best Answers:
      0
      destjny87
      ĐẠI BÀNG
      destjny87 @tieuphong321 Bạn nói thế ko đúng , để thay đổi công suất của động cơ có rất nhiều cách , can thiệp vào hệ thống truyền động mà theo cách mod nói là " tinh chỉnh " là 1 trong những phương pháp , ngoài ra có thể can thiệp vào những yếu tố đầu vào của động cơ như hệ thống tăng áp , hệ thống phun nhiên liệu , hệ thống làm mát
      Một trong những thứ tạo nên sự khác biệt của xe BMW là yếu tố nhiệt độ nước làm mát , Xe BMW để nhiệt độ nước làm mát rất cao , cái này giúp cho ko khí nạp vào có nhiệt độ cao hơn làm cho chu trình cháy hoàn hảo hơn , làm tăng công xuất của động cơ
       
      Giang kaka thích nội dung này.
  6. ansigiangho

    Tham gia:
    16/6/10
    Được thích:
    229
    Best Answers:
    0
    ansigiangho
    ĐẠI BÀNG
    Thích những bài phản biện như vậy. Tăng vốn kiến thức hạn hẹp của mình. Hóng chủ thớt bên kia qua đây chiến
     
    votinhck, Chit Lee, Không Giới Hạn3 người khác thích nội dung này.
  7. asimor

    Tham gia:
    29/8/07
    Được thích:
    87
    Best Answers:
    0
    asimor
    ĐẠI BÀNG
    Đến cả động cơ nó còn cấp bản quyền sử dụng, thì tại sao riêng cái tên của một công nghệ trong động cơ đó lại không được sử dụng???
     
    1. asimor

      Tham gia:
      29/8/07
      Được thích:
      87
      Best Answers:
      0
      asimor
      ĐẠI BÀNG
      asimor @Mr.Fap Mày ngu thế, valvetronic là thương hiệu à???
       
    2. Mr.Fap

      Tham gia:
      3/3/14
      Được thích:
      204
      Best Answers:
      0
      Mr.Fap
      ĐẠI BÀNG
      Mr.Fap @asimor Haha.óc chó
       
    3. Khi_dot

      Tham gia:
      2/5/10
      Được thích:
      39
      Best Answers:
      0
      Khi_dot
      ĐẠI BÀNG
      Khi_dot @ho xuan phu Máy lạnh xài của CMidea của Trung Quốc, hệ thống phụ kiện thiết bị treo dấu trần đồ Trung Quốc kém chất lượng nhé. Những thứ bác thấy như thiết bị vệ sinh thì nó xài đồ tốt, thương hiệu nổi tiếng. Còn những thứ cốt lõi âm tường âm trần toàn đồ dỏm...Nói cho bác biết mà đi mua ủng hộ Vin nhé cu
       
    4. hoantieumuoi

      Tham gia:
      25/3/11
      Được thích:
      486
      Best Answers:
      0
      hoantieumuoi
      ĐẠI BÀNG
      hoantieumuoi @tuanokvt Đây này Cậu!
      https://www.autoblog.com/2018/09/10/vietnamese-carmaker-vinfast-bmw-based-models/

      Vietnamese carmaker VinFast brings out BMW-based models in Paris

      VinFast plans to offer five vehicle lines next year, and two of those are based on BMW platforms.
      autoblog.com

      Chắc cậu hiểu "based" là gì!
      Cái này Vin cũng đã xác nhận là chỉ mua cái xác động cơ,còn toàn bộ công nghệ điều khiển phải mua từ thằng khác...Vin gọi nó là " tinh chỉnh"
      3 cái công nghệ hiện đại làm nên tiếng tăm cho động cơ BMW thì Vượng phải mua đứt công ty mới có được.
       
  8. Timkelvin

    Tham gia:
    16/3/14
    Được thích:
    5,032
    Best Answers:
    0
    Timkelvin
    VIP
    Thế mod không nói gì vụ test xe đồ nhẩy. Làm xong cái bán không thử nghiệm gi nhiều hả ta ( mấy hãng khác 1-2 năm thử)
     
    Giang kaka, V@t, trieuluu5 người khác thích nội dung này.
    1. zipder

      Tham gia:
      4/3/10
      Được thích:
      2,653
      Best Answers:
      0
      zipder
      CAO CẤP
      zipder @ho xuan phu Mình sống gần nhà máy BMW ở Đức , các mẫu xe mới họ test trên đường rất nhiều trong vỏ bọc kĩ . Thường thì 1 thời gian sau nó mới đc giới thiệu chính thức hoặc có những cái chả bao giờ thấy đc giới thiệu cả. Đâu như hãng nào đấy , xe mô hình còn chưa lăn đc bánh nhưng đã nhận đặt hàng các kiểu tè le hột me :D
      Ví dụ về 1 cái xe test :
       
      Giang kaka, V@t, Timkelvin1 người khác thích nội dung này.
    2. sangnq24

      sangnq24 Dự bị

      Tham gia:
      2/12/18
      Được thích:
      4
      Best Answers:
      0
      sangnq24
      Trứng
      sangnq24 @Timkelvin Cùng quan tâm, tự dưng tới vụ test xe lại ko tiếp tục và hẹn dịp khác. Dừng đúng lúc thật. :D
       
      Giang kaka, mr.kavil, quangduc891 người khác thích nội dung này.
    3. mr.kavil

      Tham gia:
      11/8/11
      Được thích:
      4,776
      Best Answers:
      0
      mr.kavil
      CAO CẤP
      mr.kavil @sangnq24 Làm gì có xe mà test bác ơi :D
      Ngay cả Beckham cũng chỉ leo vào leo ra ngó nghiêng tí xíu chứ sợ vãi cả hàng, leo lên cái xe méo được test kỹ càng chắc anh ấy cũng teo cmn cờ him :D
      Cho vàng anh ấy cũng méo dám ngồi lên cái xe đó và dậm 80km/h
       
      Giang kaka thích nội dung này.
    4. tjctac

      Tham gia:
      21/11/10
      Được thích:
      19
      Best Answers:
      0
      tjctac
      ĐẠI BÀNG
      tjctac @zipder nó không được test ở chỗ bạn ko biết à. hay test ở đâu phải báo với bạn. Test xe trên mặt trăng, trên sao hỏa có được ko
       
  9. Emranhieulam1990

    Tham gia:
    10/4/18
    Được thích:
    643
    Best Answers:
    0
    Emranhieulam1990
    TÍCH CỰC
    Chi phí bỏ ra để chế tạo xe ô tô điện và xe ô tô chạy xăng là hoàn toàn khác nhau. Xe chạy xăng tốn nhiều linh kiện hơn xe chạy điện gấp hàng trăm lần. Nên giá cái xe ô tô điện gần sánh ngang xe ô tô chạy xăng là bất hợp lí. Xe ô tô điện cao nhất tầm 100 triệu là ổn.
     
    1. 318566373

      Tham gia:
      22/11/18
      Được thích:
      13
      Best Answers:
      0
      318566373
      ĐẠI BÀNG
      318566373 @Emranhieulam1990 Vậy bạn nghĩ xe chạy xăng nó có thể bị nổ không ?
       
    2. Emranhieulam1990

      Tham gia:
      10/4/18
      Được thích:
      643
      Best Answers:
      0
      Emranhieulam1990
      TÍCH CỰC
      Emranhieulam1990 @318566373 Xe bằng xăng an toàn hơn điện. Điện nó mà rò rỉ nó giật chết người nuôn
       
    3. kevin roller

      Tham gia:
      10/3/17
      Được thích:
      26
      Best Answers:
      0
      kevin roller
      ĐẠI BÀNG
      kevin roller @Emranhieulam1990 Công nhận trên đời này có loại cãi bướng như ông hay thật, vãi cãi rò điện giật chết, tui nghĩ chắc ông cũng không phân biệt được cường độ dòng điện với hiệu điện thế đâu đúng ko?
       
    4. Emranhieulam1990

      Tham gia:
      10/4/18
      Được thích:
      643
      Best Answers:
      0
      Emranhieulam1990
      TÍCH CỰC
      Emranhieulam1990 @kevin roller Cái đó phân biệt dễ ợt à,còn phải hỏi l. Tuy nhiên nó vẫn nguy hiểm cho cơ thể con người.
       
  10. hoanghung.tb

    Tham gia:
    30/9/09
    Được thích:
    3,394
    Best Answers:
    0
    hoanghung.tb
    CAO CẤP
    ủng hộ bác vượng , đưa 1 sản phẩm ra với công chúng đâu có phải là 1 chuyện dễ , nhất là chơi trên sân nhà , nếu bác vượng ko có sỏi nghìn tấn trong đầu thì sao dám gây dựng 1 hãng xe , họ có tiền xem họ tiêu tiền và biến tiền của họ nhiều lên , phục vụ nhân dân mắt thấy tai nghe và thời gian trả lời sẽ là ok nhất , còn như ông quảng nổ bkav thì tôi ko bao giờ tin tưởng sản phẩm made in viet nam by china , nó cũng chỉ là các thương hiệu việt như Qmobile , hoặc mobiistar thôi :D
     
    thienthan2t thích nội dung này.
  11. giapnv272

    Tham gia:
    9/8/15
    Được thích:
    599
    Best Answers:
    0
    giapnv272
    TÍCH CỰC
    Bài viết hay, rất hữu ích
     
  12. thanhhungtk

    Tham gia:
    28/5/13
    Được thích:
    56
    Best Answers:
    0
    thanhhungtk
    ĐẠI BÀNG
    Lại có tiền vào tài khoản, kèo thơm vãi ;););)
     
    trangkhuyet052, trieuluu, trenmongsu10 người khác thích nội dung này.
    1. bibo311

      Tham gia:
      17/1/12
      Được thích:
      311
      Best Answers:
      0
      bibo311
      ĐẠI BÀNG
      bibo311 @thanhhungtk Kèo này chắc phải = mấy trăm bài của anh bán đt =))
       
    2. flower_cutter

      Tham gia:
      5/6/08
      Được thích:
      1,796
      Best Answers:
      1
      flower_cutter
      CAO CẤP
      flower_cutter @thanhhungtk Kèo gì thì kèo nhưng cái chính là nó nghe hợp lý hơn mấy cái kiểu dìm hàng. Phấn đấu hiểu biết nhiều để viết được những bài nó khoa học thì tự khác có kèo, ko phải ghen tị với người ta có kèo hay ko kèo nữa.
       
      kazuki5011 thích nội dung này.
    3. flower_cutter

      Tham gia:
      5/6/08
      Được thích:
      1,796
      Best Answers:
      1
      flower_cutter
      CAO CẤP
      flower_cutter @thanhhungtk Đấy cũng là 1 biểu hiện đấy. Người ta có kèo thì kệ người ta.
       
      htvvtv3 thích nội dung này.
  13. mykydanh

    Tham gia:
    21/5/10
    Được thích:
    21
    Best Answers:
    0
    mykydanh
    ĐẠI BÀNG
    Làm tốt không cần bào chữa, có 1 nói 2 thì khó tránh khỏi những sự thật đươc phơi bày
     
    Vũ Đình Khiêmtuanhauve thích nội dung này.
  14. 3baba

    Tham gia:
    18/10/12
    Được thích:
    46
    Best Answers:
    0
    3baba
    ĐẠI BÀNG
    Nhiền chiên gia cứ cho rằng chắp vá, Vinfast mà lựa chọn những gì tốt nhất phù hợp với đường xá và tập quán lái xe người Việt để cho ra đời xe có sức mạnh bền bỉ cứng cáp an toàn của BMW, nhưng êm ái và "lành" như Lexus, sang trọng như Mẹc và giá chỉ nằm giữa Hyundai và Ford thì các bác vẫn chọn Toyota hay là Vinfast. Riêng nhóm xe công vụ, tập đoàn Vin và một số tập đoàn lớn trong nước sử dụng chắc cũng đủ doanh số top trong 1-2 năm đầu ra mắt, Vin sẽ kịp lắng nghe nâng cấp phiên bản facelift và tính năng thông minh cho các thế hệ tiếp theo.
     
    1. ubslum

      Tham gia:
      22/6/12
      Được thích:
      114
      Best Answers:
      0
      ubslum
      ĐẠI BÀNG
      ubslum @3baba nếu so 1 hãng có chục năm kinh nghiệm với 1 hãng chưa có kinh nghiệm thì bạn chọn hãng nào?
       
      votinhckcooh23 thích nội dung này.
    2. shukiew

      Tham gia:
      12/12/15
      Được thích:
      11
      Best Answers:
      0
      shukiew
      ĐẠI BÀNG
      shukiew @ubslum thế sao người ta vẫn mua xe của Tesla trong khi nó mới toanh hả bạn, lý luận lạ vậy?
       
    3. quangduc89

      Tham gia:
      13/2/09
      Được thích:
      1,455
      Best Answers:
      0
      quangduc89
      TÍCH CỰC
      quangduc89 @shukiew Vì đại gia buôn đất thế giới có đầy. Còn người tiên phong trong công nghệ tàu vũ trụ không người lái chỉ có một đó bạn.
      Lần sau muốn so lựa nhãn hàng nào kém sang hơn hãy so.
       
    4. ubslum

      Tham gia:
      22/6/12
      Được thích:
      114
      Best Answers:
      0
      ubslum
      ĐẠI BÀNG
      ubslum @shukiew Tesla là tiên phong xe điện mà, công nghệ mới tùm lum thứ, sao so dc, Vinfast toàn lấy công nghệ đã có rồi làm khác nhau xa lắm nhé
       
      votinhck thích nội dung này.
  15. ZeeNguyen88

    Tham gia:
    25/10/17
    Được thích:
    15
    Best Answers:
    0
    ZeeNguyen88
    ĐẠI BÀNG
    nói nhiều làm gì , hết dìm hàng rồi , giờ giải thích, mẹ cái lũ nhà báo, xe ra đi chạy là biết, giải thích làm chó gì nếu xe dỡ , còn xe ngon thì lấy cái.... gì mà dìm, xàm thằng chủ bài viết cũng xàm xí đú
     
  16. ZeeNguyen88

    Tham gia:
    25/10/17
    Được thích:
    15
    Best Answers:
    0
    ZeeNguyen88
    ĐẠI BÀNG
    chuyên với gia , toàn kỹ sư k à , thấy VN bị dắt mũi nhiều nên mới cmt thôi...
     
    1. Tùng Anh 2014

      Tùng Anh 2014 Dự bị

      Tham gia:
      4/12/18
      Được thích:
      0
      Best Answers:
      0
      Tùng Anh 2014
      Trứng
      Tùng Anh 2014 @ZeeNguyen88 VN bán hàng bằng niềm tự hào dân tộc, chất lượg ko cần quan tâm
       
  17. iphoner13

    Tham gia:
    16/10/08
    Được thích:
    151
    Best Answers:
    0
    iphoner13
    ĐẠI BÀNG
    Nói chung mọi chủ đề nên có phản biện và nên có cái nhìn nhiều chiều thì mình càng đánh giá được vấn đề một cách tổng thể. Em trích thêm một đoạn của một bác đang làm BMW bên Đức thêm vào đây cho xôm:

    "Động cơ N20 của BMW được sản xuất từ 2011 đến 2017 và nay không còn sử dụng nữa do chỉ đạt tiêu chuẩn khí thải Euro 5 thay vì Euro 6 hiện hành. Chiếc BMW cuối cùng lắp động cơ N20 chính là. chiếc sedan Series 5 F10 mà Vinfast mua để làm chiếc Lux A 2.0 và chiếc X5 F15 Vinfast mua để làm chiếc SUV Lux SA 2.0. BMW Series 5 thế hệ mới G30 (từ 2017) và X5 G05 (từ 2018) không còn dùng động cơ này nữa (thế hệ mới của N20 là B48).

    Vinfast mua khung gầm cũ của BMW cùng động cơ cũ N20, nhưng vì muốn PR nên đâm ra mâu thuẩn. Thoạt đầu thì khen „động cơ N20 nổi tiếng của BMW với ưu điểm tiết kiệm nhiên liệu vượt trội“ và “động cơ tốt của BMW“, nhưng đoạn chót thì “chu trình Atkinson còn có lợi thế tiết kiệm nhiên liệu, chi phí bảo dưỡng và thay thế, trong khi Valvetronic phức tạp, khép kín, khó bảo dưỡng và sửa chữa, nhất là trong điều kiện Việt Nam.“ Hoá ra động cơ BMW tiết kiệm nhiên liệu mà phức tạp, ta làm đơn giản mà còn tiết kiệm nhiên liệu hơn nữa???

    Thực chất là VN không có quy định khắc khe về khí thải, nên VF mua N20 về không mua thêm hệ van điều khiển Valvetronic để bớt tiền bản quyền, tiết kiệm cả giá thành cho các chi tiết phức tạp này, và dễ bảo trì sửa chữa mà thôi. Thay vào đó họ phải viết chương trình cho chu kỳ Atkinson thay thế cho van cảm biến Valvetronic để động cơ N20 hoạt động."
     
    trangkhuyet052, Sing_1975, tungvu198715 người khác thích nội dung này.
    1. htvvtv3

      Tham gia:
      14/5/09
      Được thích:
      35
      Best Answers:
      0
      htvvtv3
      ĐẠI BÀNG
      htvvtv3 @ubslum Cái họ bỏ đi từ năm 2018 ấy nếu để tự nghiên cứu chắc khoảng 20 năm nữa mình mới có còn em với bác thì đến mục thất cũng không đạt được. Nữa là nó thỏa mãn tiêu chuẩn của mình cũng như đạt tiêu chuẩn cao hơn động cơ của nhiều hãng đang bán và được gọi với cái tên hiện đại nhất.
       
    2. htvvtv3

      Tham gia:
      14/5/09
      Được thích:
      35
      Best Answers:
      0
      htvvtv3
      ĐẠI BÀNG
      htvvtv3 @iphoner13 với cái quy mô đầu tư và thị trường của Việt Nam thì chắc chắn họ hướng đến cả xuất khẩu. Nó tệ thì họ mất hàng trăm nghìn tỷ còn ta mua cái xe khác, chả mất đồng nào. Họ bỏ tiền thuê các công ty có tiếng trên thế giới làm cho họ và họ sử dụng kết quả ấy để nói còn ta, mỗi phím. Vậy ai nói có trọng lượng?
       
    3. zym16a

      Tham gia:
      26/10/10
      Được thích:
      33
      Best Answers:
      0
      zym16a
      ĐẠI BÀNG
      zym16a @ubslum Làm Mod kinh tế gì mà viết bài xong sai đúng thế nào cũng làm ngơ, không chịu đọc lại tìm hiểu thêm rồi sửa. Bó tay!
       
    4. iphoner13

      Tham gia:
      16/10/08
      Được thích:
      151
      Best Answers:
      0
      iphoner13
      ĐẠI BÀNG
      iphoner13 @htvvtv3 Thì đây là chỗ để chúng ta cùng anh hùng bàn phím với nhau mà. Trọng lượng gì ở đây? Bạn nói thì có trọng lượng hơn mình? :)) Và Vinfast sẽ vào forum này để chiêu mộ những nhà thông thái như bạn?
       
  18. navy.seal

    Tham gia:
    8/1/14
    Được thích:
    2,831
    Best Answers:
    0
    navy.seal
    CAO CẤP
    #21 navy.seal, 1/12/18
    Sửa lần cuối: 1/12/18
    Không biết ông thớt cùi này đã đc lái hay chui vào nội thất hoặc bật nắp capo lên chưa mà đòi đính chính với giải thích. Chắc đc vinfast thuê à hay ông là kĩ sư trưởng đại diện cho vinfast phát biểu.

    Mà vinfast bán xe kiều bán nhà góp vốn thế này cũng lạ, chắc sắp hết tiền :D

    Tôi không bảo thằng viết bài gốc ấy đúng, nhưng thằng phản biện cũng tào lao. Hai thằng mù phán bậy rồi đi phản biện nhau :D

    Mà ông thớt tư duy hay cách diễn đạt có vấn đề. Ông giải thích từ Độ với Tinh chỉnh rất tù mù. Độ không có nghĩa là phải hãng thứ 3 làm, thằng chính hãng nó vẫn có thể độ được. Độ bản chất là làm cho xe khác biệt hẳn theo tiêu chuẩn ban đầu về tính năng, vật liệu, cách thức vận hành hoặc thiết kế theo tiêu chuẩn công bố của sản phẩm thương mại. Tinh chỉnh chỉ là điều chỉnh một chút nhưng không làm quá sai khác tính năng, cách thức vận hành, thiết kế, mục đích tinh chỉnh để xe nuột hơn, hay hơn một chút. Vậy thôi.

    Qua bài này cho thấy thằng dìm hàng chưa biết nó có dìm thật hay không nhưng làm rõ ông thớt là thằng nâng bi vf :D

    Kết lại là sự đột phá khao khát của người Việt trong lĩnh vực ô tô là đáng tôn trọng, nhưng nó sẽ tin cậy hơn như Bầu Đức thuê Kiatisak đá cho HAGL hồi xưa, chứ bảo Bầu ĐỨc thuê được Ronaldinho thì cần phải đặt dấu hỏi và hồ nghi rất nhiều.

    Tôi trích lại bài viết trên fb để tiện theo dõi, chứ ông giải thích mà ko trích nguyên văn nó kì:


    “Tôi là một kỹ sư thiết kế xe, làm việc ở Nhật hơn 20 năm. NÓi thật lòng thì ngày trước khi còn là sinh viên tôi cũng ấp ủ một giấc mơ chế tạo một chiếc xe Made in Việt nam. Nhưng từ khi vào làm cho hãng xe hơi Nhật tiếp xúc với công nghệ và cách làm việc của họ thì tôi nghĩ giấc mơ của tôi khó thực hiện bời vì phạm trù công việc để chế tạo một chiếc hơi rất rộng. Nên khi tôi nghe ông Xuân Kiên giám đốc của Vinaxuki có giấc mơ chế tạo xe hơi Made in Việt nam hoàn toàn bởi người Việt thì tôi rất khâm phục. Rất tiếc giấc mơ của chú Xuân Kiên không thành công trong cơ chế xã hội của chính phủ VN. Lúc tôi nghe Vinfast làm xe hơi tôi cũng có cảm giác khâm phục, nhưng khi biết quy trình làm xe hơi của họ thì từ góc độ một kỹ sư thiết kế, tôi hoảng. Đó không phải là cách làm xe hơi, nói nôm na là một chiếc xe được thiết bằng miệng và truyền thông. Theo thông tin đánh giá xe Vinfast từ trang Autoblog của Nhật thì Vinfast mua sườn xe và động cơ model cũ không còn bán trên thị trường của BMW là X5 và Series 5. Động cơ N20 được BMW bán cho Vinfast là động cơ 2 lít 4 xy lanh có hệ thống Turbo tăng áp. Tuy nhiên BMW không bán bản quyền computer điều khiển và tháo hệ thống Vavetronic nên hệ thống Turbo không hoạt động. Vinfast phải nhờ đến công ty AVL của Áo để độ lại phần mềm điều khiển nên công suất hoạt động không bằng động cơ nguyên bản chỉ tối đa là 175hp và 227hp cho mỗi loại. Truyền thông báo chí trong nước gọi quá trình "độ" lại này của AVL là "Tinh chỉnh". Đây là sự lừa bịp trên câu chữ. Các kỹ sư Vinfast còn lừa bịp khách hàng ở chỗ cho rằng AVL tinh chỉnh bằng chu trình Atkinson, thực chất họ không biết ngay cả kiến thức cơ bản bởi vì động cơ N20 là động cơ dùng nguyên lý phun trực tiếp, chu trình Atkinson chỉ áp dụng ở trên các động cơ cũ những năm 90 sau khi nguyên lý động cơ phun trực tiếp ra đời bởi các giáo sư của Đại học Kyoto-Nhật thì chu trình Atkinson ngoài công ty Honda dùng chu trình Atkinson cải tiến cho các loại xe nhỏ không cần công suất cao như Honda Fit thì không còn được các hãng xe hơi Nhật sử dụng. Hơn nữa động cơ N20 cũng không phải là động cơ tốt, nó chỉ xếp hạng 8/10 trong các loại động cơ gắn trên xe ở thị trường Mỹ năm 2011. Thậm chí nó còn không qua được kiểm tra về độ khí thải và tiếng ồn của Nhật nên không được bán trong các xe ở Nhật. BMW phải cải tiến lại thành động cơ N20B20B và B48 để bán ở thị trường Nhật. Hộp số thì họ dùng hộp số 8 tốc của ZF China cung cấp. Tức là một chiếc xe đầu gà đuôi vịt không đồng bộ bởi không có bản thiết kế hoàn chỉnh, thân xe và cửa họ cũng không có thiết bị dập, phải nhờ đến công AApico Thái Lan ở Hải phòng dập giúp. Theo tôi biết thì Vinfast hiện tại không có phòng thí nghiệm va đập nên thông số an toàn của xe Vinfast còn là một ẩn số. Thông thường đối với các mẫu xe mới trước khi đưa ra thị trường thì người Nhật phải cho chạy test kiểm tra 24/24 tối thiểu 2 năm trong đường chạy thực nghiệm với địa hình đủ các loại hoàn cảnh để đánh giá độ an toàn. Còn Vinfast thì mới năm ngoái còn thuê người vẽ mẫu xe, năm nay đã tung ra thị trường bán thì họ quá coi thường sinh mệnh của khách hàng.

    Nguồn: Tony Pham“
     
    trangkhuyet052, nhoclovely26, Netter21 người khác thích nội dung này.
    #21 navy.seal, 1/12/18
    Sửa lần cuối: 1/12/18
    1. pro744

      Tham gia:
      29/12/11
      Được thích:
      1,945
      Best Answers:
      0
      pro744
      VIP
      pro744 @quangduc89 ơ, ông ngáo nhỉ, tôi bảo nó làm trùm về thiết kế hộp số, nó thiết kế đủ dạng với giá tiền, chứ đâu phải chỉ sx mỗi cao cấp, thế giờ thằng Samsung sx đt 1tr thì ông cũng chê nó là thằng rẻ tiền à.
      Hộp số chế tạo khá phức tạp và đòi hỏi chính xác cao, chưa kể nghiên cứu nên nhà sản xuất ô tô họ đều đi đặt mua để tiết kiệm chi phí. Nói như bác Roll-royce 20 tỏi nó chạy hộp số do ZF sx thì cũng đánh đồng với cái xe 750 củ cũng sài hôp số ZF chắc
       
    2. quangduc89

      Tham gia:
      13/2/09
      Được thích:
      1,455
      Best Answers:
      0
      quangduc89
      TÍCH CỰC
      #303 quangduc89, 2/12/18
      Sửa lần cuối: 2/12/18
      quangduc89 @pro744 Ngáo hay không người khác đọc sẽ thấy ông pờ zồ ạ. Câu trước thì liếm bi cho vin khi khẳng định ZF đẳng cấp RR. Khi người khác phát hiện ZF cũng bán cho xe tàu thì lại cò quay loại này loại khác.
      Xin lỗi ông. Samsung làm cái điện thoại 1tr thì đếch có cửa với cái điện thoại tàu.
      "ôi má ơi, hộp số ZF còn chê thì tôi cũng ạ ông. Đây là trùm sản xuất hộp số trên thế giới rồi mà vẫn chê, thế này mấy xe Roll-royce cũng toàn sài hộp số ZF là hàng đểu à" - trích nguyên văn :rolleyes::rolleyes::rolleyes:
       
      #303 quangduc89, 2/12/18
      Sửa lần cuối: 2/12/18
    3. pro744

      Tham gia:
      29/12/11
      Được thích:
      1,945
      Best Answers:
      0
      pro744
      VIP
      pro744 @quangduc89 Tôi bảo nó là trùm hộp số như thàng Intel làm trùm chip điện thoại đi. Intel làm từ core i3 dòng U yếu sinh lý tới core i9 dòng K để phù hơp với nhu cầu và mục đích của nhà sản xuất. thì ZF nó cũng chạy từ dòng 750tr tới cả chục tỷ thôi.
      Hộp số nó đi theo công suất động cơ và các kiểu chế độ hoạt động của xe mà giá từ rẻ tới đắt. Giờ ông có cái động cơ công suất cao, muốn sài nhiều chế độ như Race các kiểu thì dĩ nhiên nó ko thể lắp cái rẻ tiền 750tr ông dẫn. Và ông có cái động cơ yếu, muốn giá thành rẻ thì không thể lắp cái hộp số dành con 20 tỷ được
      Sau tất cả, cái tôi nói là nó ko phải là hãng đểu như ông nghĩ. Roll royce họ còn chọn ZF làm hộp số thì chất lượng nó cũng tương xứng. Giống như sản xuất chip máy tính chỉ có Intel và AMD cho hàng triệu cái máy tính.. Và các hãng như Dell, Hp họ cũng dùng chip Intel, và các lap củ của Tàu cũng sài chip Intel, đấy là việc bt.
      ZF nó cũng như vậy trong giới xe hơi vậy thôi
      Còn ông cố tình không hiểu nữa thì tôi chịu, quote cuối cùng của tôi, tôi chả có gì phải lấp liếm hay bợ đít ai cả. Bạn càng quote bài mình và nói chỉ chứng tỏ là bạn chả có tí kiến thức gì về xe cộ cả, từ kiến thức về xe tơi cả việc sản xuất nó
       
    4. quangduc89

      Tham gia:
      13/2/09
      Được thích:
      1,455
      Best Answers:
      0
      quangduc89
      TÍCH CỰC
      quangduc89 @pro744 Bạn thông cảm. Tui lái xe bus nên có rành rõi về siêu xe Rôn Roi hây rây xin gì đó đâu. Tui chỉ biết con xe bus cùi Hyundai hàng ngày tui vẫn lái đưa các mợ đi chợ nó xài hộp số ZF. Cũng hư miết đó mà. Thường thôi :)
       
      pro744 thích nội dung này.
  19. 000007

    Tham gia:
    6/2/09
    Được thích:
    15
    Best Answers:
    0
    000007
    ĐẠI BÀNG
    Lại 1 thằng nâng bi bợ đít nữa, nghe cách hành văn như hành kinh vậy.
     
    hfullhd, tuan2208mykydanh thích nội dung này.
    1. Là Tên Thật

      Tham gia:
      8/9/15
      Được thích:
      41
      Best Answers:
      0
      Là Tên Thật
      ĐẠI BÀNG
      Là Tên Thật @quangduc89 Xe chưa cả sản xuất,cái máy nó như thế nào còn chưa được nhìn thấy mà ông ấy hót như xe này tao mổ xẻ ra rồi ))ăn tiền nâng bi quá lộ liễu.
       
    2. 318566373

      Tham gia:
      22/11/18
      Được thích:
      13
      Best Answers:
      0
      318566373
      ĐẠI BÀNG
      318566373 @Là Tên Thật Nói như bạn, thì bài viết được cho là "dìm hàng" cũng cần gì phải quan tâm đến vậy ?
       
    3. zym16a

      Tham gia:
      26/10/10
      Được thích:
      33
      Best Answers:
      0
      zym16a
      ĐẠI BÀNG
      zym16a @vanlinh2905 Viết đính chính, mà chưa có đủ kiến thức để viết bạn à, không phải là chuyên gia kỹ sư gì cả chỉ hợp là người làm maketing, bán hàng mà thôi.
       
      votinhck thích nội dung này.
    4. Tùng Anh 2014

      Tùng Anh 2014 Dự bị

      Tham gia:
      4/12/18
      Được thích:
      0
      Best Answers:
      0
      Tùng Anh 2014
      Trứng
      Tùng Anh 2014 @000007 Chiếc xe của truyền thông :)
       
  20. xaemmm

    Tham gia:
    11/10/12
    Được thích:
    69
    Best Answers:
    0
    xaemmm
    ĐẠI BÀNG
    Thực sự đang phân vân về việc đặt xe vin hay lấy mazda 6 premium
     
    soleil14 thích nội dung này.
    1. namosa

      Tham gia:
      1/12/07
      Được thích:
      126
      Best Answers:
      0
      namosa
      ĐẠI BÀNG
      namosa @quangduc89 Bạn nên tự tìm hiểu trước khi chém gió nha. Không biết gì thì đừng tỏ ra nguy hiểm. Google không tính phí, đừng có tay nhanh hơn não.
       
    2. quangduc89

      Tham gia:
      13/2/09
      Được thích:
      1,455
      Best Answers:
      0
      quangduc89
      TÍCH CỰC
      quangduc89 @namosa Sao lại chuyển qua công kính cá nhân vậy bác ơi. Hay tới đây bác không còn đủ thông tin để tiếp tục tranh luận? Hay những gì vinfast cung cấp hiện tại không đủ để bác tự tin chứng minh là bác đúng, hay chứng minh là tui sai?
      Chém gió. Nguy hiểm. Mấy từ này bác dùng cho cái hãng bán xe trên giấy thì không ai cãi được bác đâu.
       
    3. namosa

      Tham gia:
      1/12/07
      Được thích:
      126
      Best Answers:
      0
      namosa
      ĐẠI BÀNG
      namosa @quangduc89 Không có gì để nói thêm, vẫn là câu cũ, hãy trang bị kiến thức cho mình trước khi tranh luận
       
    4. quangduc89

      Tham gia:
      13/2/09
      Được thích:
      1,455
      Best Answers:
      0
      quangduc89
      TÍCH CỰC
      quangduc89 @namosa Uh bạn. Tầm cỡ bạn, dũng cảm tuyên bố Vespa Elettrica cũng chỉ ngang với con xe Klara thì tui cũng biết bạn trang bị kiến thức đến cỡ nào rồi :D
       
      votinhck thích nội dung này.

Chia sẻ

Đang tải...