Những dòng máy bay phản lực nguy hiểm nhất thế giới vẫn còn hoạt động!

Những dòng máy bay phản lực nguy hiểm nhất thế giới vẫn còn hoạt động!

Discussion in 'Giao thông & PTVC khác' started by bk9sw, 12/3/19. Replies: 106. Views: 31,812.

bk9sw
Theo dõi

Những dòng máy bay phản lực nguy hiểm nhất thế giới vẫn còn hoạt động!

Thảo luận trong 'Giao thông & PTVC khác' bắt đầu bởi bk9sw, 12/3/19. Trả lời: 106, Xem: 31812.

Chia sẻ

  1. bk9sw

    bk9sw Moderator

    Tham gia:
    30/3/08
    Được thích:
    65,605
    Best Answers:
    0
    bk9sw
    VIP
    #1 bk9sw, 12/3/19
    Sửa lần cuối: 01:58 ngày 13/3/19
    Những nghiên cứu gần đây cho thấy kể từ những năm 70 của thế kỷ trước thì vận tải hàng không đã trở nên an toàn hơn sau mỗi thập niên. Những mẫu máy bay liên quan đến những vụ tai nạn chết người đã dần biết mất, kèm theo đó là những thủ tục an toàn mới, vật liệu chế tạo và phương pháp chế tạo tiên tiến hơn, trang bị an toàn và hoạt động huấn luyện đều được cải tiến, tất cả kết hợp lại khiến vận tải hàng không an toàn hơn đối với chúng ta. Tuy nhiên, vẫn có những dòng máy bay phản lực gặp nhiều "drama" trong quá khứ và đến nay vẫn còn được khai thác. Dưới đây là những cái tên "nguy hiểm nhất" dựa trên số vụ tai nạn và sự cố liên quan và số thương vong:

    Tupolev Tu-154:


    Thân hẹp, tầm ngắn - trung
    Sản xuất bởi Tupolev, CHLB Nga
    Khai thác từ năm 1972
    Số lượng sản xuất 1026 chiếc
    Ngừng sản xuất năm 2013
    10 chiếc vẫn còn hoạt động (2018)
    Tỉ lệ sống sót 30% trên tổng số vụ tai nạn và sự cố.

    Đang tải Tu-154.jpg…
    Tu-154 được xem là ngựa thồ của hàng không Xô Viết và giờ là Nga. Tu-154 hiện tại là dòng máy bay phản lực thân hẹp có thiết kế 3 động cơ hiếm hoi còn hoạt động chở khách. Nó thực hiện chuyến bay đầu tiên cách đây gần 50 năm và bắt đầu được khai thác vào năm 1972 bởi Aeroflot hiện là hãng hàng không quốc gia của CHLB Nga. Tu-154 được thiết kế bền bỉ để có thể hoạt động trong nhiều môi trường khắc nghiệt với chi phí bảo trì tối thiểu. Tu-154 có sức chứa tối đa 180 hành khách, vận tốc tối đa 975 km/h và tầm bay gần 5300 km.

    Dòng máy bay này được sản xuất từ năm 1968 đến 2013 với số lượng đến 1026 chiếc với gần chục biến thể từ dân sự đến quân sự. Hiện tại Tu-154 vẫn đang được khai thác giới hạn, Aeroflot đã loại Tu-154 khỏi đội bay, giờ chỉ còn Air Koryo của Triều Tiên với 2 chiếc và Alrosa là hãng hàng không Nga cuối cùng dùng dòng máy bay này.

    Đang tải Tu-154 Crash.jpg…
    Tu-154 trong suốt thời gian hoạt động đã xảy ra 111 vụ tai nạn và sự cố trong đó 70 vụ hull-loss tức hỏng hoàn toàn máy bay, khổng thể sửa chữa và phải thải bỏ với số người thiệt mạng lên đến 3078 người. Trong đó vụ tai nạn mới nhất xảy ra cuối năm 2016, một chiếc Tu-154 của bộ quốc phòng Nga rơi ở Biển Đen sau khi cất cánh từ sân bay Sochi làm 92 người trong đó có 64 nhân viên thuộc dàn hợp xướng Alexandrov của Không quân Nga thiệt mạng. Ngoài ra, vụ tai nạn nổi tiếng nhất liên quan đến Tu-154 là chiếc máy bay chở tổng thống Ba Lan - Lech Kaczynski cùng phu nhân và các quan chức cao cấp của Ba Lan rơi khi chuẩn bị hạ cánh xuống sân bay Bắc Smolensk khiến toàn bộ 96 người trên khoang thiệt mạng (ảnh trên).

    Ilyushin IL-62:

    Thân hẹp, tầm dài
    Sản xuất bởi Kazan Aircraft Production Association (KAPO), CHLB Nga
    Khai thác từ năm 1967
    Số lượng sản xuất 292 chiếc
    Ngừng sản xuất năm 1995
    6 chiếc vẫn còn hoạt động (2018)
    Tỉ lệ sống sót 23.3% trên tổng số vụ tai nạn và sự cố.

    Đang tải IL-62M.jpg…
    IL-62 theo cá nhân mình vẫn là một trong những kiệt tác thiết kế máy bay của Ilyushin bởi vào những năm 60 của thế kỷ trước, thời kỳ nở rộ của máy bay phản lực tầm dài thì IL-62 dường như tách biệt khỏi đám đông với những Boeing 707, Douglas DC-8 không chỉ với thiết kế 4 động cơ phản lực đặt sau đuôi chữ T mà còn là kích cỡ rất lớn của nó, từng là chiếc máy bay phản lực thương mại lớn nhất thế giới vào thời điểm đó. Một chiếc máy bay có thiết kế 4 động cơ đặt sau tương tự IL-62 là Vickers VC10 của Anh nhưng không phổ biến bằng.

    IL-62 từng được các hãng hàng không của 30 quốc gia khai thác, chủ yếu là các nước đồng minh của Liên Xô và một vài nước phương Tây dưới dạng thuê lại. Biến thể IL-62M cũng là dòng máy bay phản lực tầm dài có tuổi đời hoạt động lâu nhất thế giới với mỗi chiếc có tuổi trung bình là hơn 32 năm. Tính đến nay chỉ còn hãng hàng không Air Koryo của Triều Tiên là còn khai thác IL-62 làm máy bay chở khách (ảnh trên), phần lớn những chiếc IL-62 còn lại được chuyển đổi vai trò phục vụ trong quân đội tại một số nước như Gambia, Nga và Sudan.

    Đang tải IL-62M Crash.jpg…
    Dòng IL-62 có thời gian hoạt động tương đương Boeing 737 nhưng với số lượng máy bay được sản xuất và khai thác ít hơn rất nhiều thành ra số vụ tai nạn liên quan "chỉ" 26 vụ nhưng có đến 23 vụ hull-loss, làm chết tổng cộng 1086 người. Trong số những vụ tai nạn liên quan đến IL-62 thì đáng chú ý nhất là vụ tai nạn thảm khốc của hãng hàng không Cubana de Aviacion năm 1980 khi cất cánh tại sân bay Havana-Jose Marti do thời tiết xấu khiến 126 người trên khoang và 24 người dưới đất thiệt mạng. Chỉ 1 hành khách 22 tuổi sống sót sau va chạm nhưng cũng qua đời 8 ngày sau đó do chấn thương quá nặng. Vụ tai nạn gần nhất là của hãng hàng không Aria Air của Iran vào năm 2009. Chiếc IL-62M (trong hình) đáp chệch đường băng do lỗi phi công làm 11/17 nhân viên phi hành đoàn và 5/156 hành khách thiệt mạng.

    Boeing 737:

    Thân hẹp, tầm ngắn - trung
    Sản xuất bởi Boeing Commercial Airplanes, Mỹ
    Khai thác từ năm 1967
    Số lượng sản xuất 10.162 chiếc (tính đến tháng 6 năm 2018)
    Vẫn còn sản xuất
    7310 chiếc vẫn còn hoạt động (2018)
    Tỉ lệ sống sót 34,6% trên tổng số vụ tai nạn và sự cố.

    Đang tải 737 United.jpg…
    Boeing 737 là dòng máy bay thân hẹp tầm ngắn - trung phổ biến nhất thế giới. Dòng máy bay này được đưa vào khai thác vào năm 1968 và đến nay đã trải qua nhiều thế hệ, nhiều đợt nâng cấp. Thế hệ mới nhất của Boeing 737 mà MAX, tiêu chuẩn là MAX 8, lớn nhất là MAX 10 với khả năng chở đến 230 hành khách, dùng động cơ mới tiết kiệm nhiên liệu hơn cũng như được nâng cấp với các công nghệ mới. Với sự phổ biến này thì 737 cũng là dòng máy bay có số vụ tai nạn nhiều nhất với tổng cộng 465 tai nạn và sự cố lớn nhỏ, trong đó có 211 vụ hull-loss.

    Đang tải 737 MAX crash.jpg…
    Tính cả vụ tai nạn mới nhất của chiếc Boeing 737 MAX 8 của hãng hàng không Ethiopian Airlines hôm qua thì kể từ khi được khai thác đến nay, Boeing 737 cũng là dòng máy bay có tỉ lệ tai nạn cao nhất, làm chết tổng cộng 4711 người và nếu tính luôn cả những sự cố khác như không tặc thì tổng số người thiệt mạng liên quan đến 737 lên đến 5386 người.

    Thực tế phần lớn các vụ tai nạn liên quan đến 737 đời cũ như dòng 737-200 chiếm đến 218 vụ, 122 vụ hull-loss làm chết 2704 người. 737-200 thuộc thế hệ đầu tiên (Original), bắt đầu được khai thác từ năm 1967 bởi United Airlines và rất nhiều hãng hàng không trên thế giới vẫn còn khai thác dòng máy bay hơn 50 tuổi này, đa phần là các hãng hàng không châu Phi, các nước Trung Nam Mỹ và một số hãng hàng không nhỏ của Canada, Mỹ. Vụ tai nạn mới nhất liên quan đến 737-200 là chiếc 737-201 Advanced của hãng hàng không Cubana de Aviacion rơi do lỗi cất cánh của phi công làm 113 người thiệt mạng, máy bay bị phá huỷ hoàn toàn hồi tháng 5 năm 2018. Chiếc 737 trong vụ tai nạn này được sản xuất năm 1979.

    Đang tải 737-800 crash.jpg…
    Ngoài ra, dòng 737-800 cũng gặp rất nhiều sự cố và tai nạn nhưng nổi tiếng nhất vẫn là vụ va chạm trên không giữa một chiếc Embraer Legacy 600 và chiếc Boeing 737-8EH của hãng hàng không Gol Transportes Aereos tại Brazil tháng 9 năm 2006 (ảnh trên). Phần đầu cánh của chiếc Legacy 600 đã cắt vào cánh chính của chiếc 737-8EH khiến chiếc máy bay vỡ phần lớn cánh trái, mất kiểm soát và vỡ trên không làm 154 người thiệt mạng, riêng chiếc Legacy 600 vẫn hạ cánh an toàn. Thảm khốc và gần đây hơn là chiếc 737-8HG của hãng hàng không Air India Express đáp lỗi khi hạ cánh xuống sân bay Mangalore-Bajpe làm 158/166 người trên khoang thiệt mạng. Tuy nhiên, phần lớn những vụ tai làm chết nhiều người liên quan đến 737 là do lỗi của con người, có thể là phi công hay kiểm soát không lưu.

    Boeing 727:

    Thân hẹp, tầm ngắn - trung
    Sản xuất bởi Boeing Commercial Airplanes, Mỹ
    Khai thác từ năm 1964
    Số lượng sản xuất 1832 chiếc
    Ngừng sản xuất năm 1984
    44 chiếc vẫn còn hoạt động (2018)
    Tỉ lệ sống sót 16,1% trên tổng số vụ tai nạn và sự cố.

    Đang tải 727.jpg…
    727 cũng là một trong những dòng máy bay biểu tượng của Boeing và cũng là dòng máy bay duy nhất của hãng này được trang bị 3 động cơ đặt sau (trijet) tương tự như Tu-154. Thời đó thiết kế 3 động cơ được rất nhiều hãng khai thác với những cái tên cực kỳ kinh điển như Lockheed L-1011 TriStar, Hawker Siddley Trident của Anh hay dòng DC-10 mang trên mình lỗi "bung cửa cargo" nổi tiếng của McDonnell Douglas.

    Dòng 727 được phát triển từ đầu những năm 60 của thế kỷ trước với khả năng chở tối đa 189 hành khách trên các đường bay từ ngắn đến trung bình. 3 động cơ Pratt & Whitney JT8D - cùng loại được trang bị trên dòng 737-100/200 được gắn bên dưới cánh đuôi hình chữ T đặc trưng, 2 chiếc 2 bên và 1 chiếc đặt liền với thân. 727 từng rất phổ biến khi nó được các hãng hàng không tại nhiều châu lục khai thác, trong đó Air Vietnam - hãng hàng không đầu tiên của Việt Nam Cộng Hoà khai thác năm 1965 và cả JAT Nam Tư - hãng hàng không quốc gia của Nam Tư cũ, giờ là Air Serbia khai thác.

    Đang tải 727 crash.jpg…
    Chiếc 727-200 của Canadian Airways gặp sự cố tại Congo, may mắn không có thương vong.
    Dòng 727 giờ đây chỉ được sử dụng cho một số dịch vụ như vận chuyển hay máy bay cá nhân nhưng trong suốt thời gian hoạt động, đã có 349 vụ tai nạn và sự cố liên quan đến 727 trong đó có 119 vụ hull-loss. Vụ tai nạn có nhiều người chết gần đây nhất là chiếc 727-223 của hãng hàng không Union des Transports Africains de Guinee rơi khi cất cánh tại sân bay Cotonou, Benin hồi năm 2003 làm toàn bộ 163 người trên khoang thiệt mạng. Nguyên nhân của vụ tai nạn này là do máy bay chở quá tải, phi công không thể đạt được vận tốc cất cánh khi đã lăn đến cuối đường băng, rốt cuộc chiếc 727 đâm vào cột ăng-ten, lao vào tường ngăn bê tông và phát nổ. Năm 2011, một chiếc 727-286 của Iran Air cũng đã rơi do thời thời tiết xấu, máy bay cũ kỹ khiến 78/105 người thiệt mạng

    McDonnell Douglas DC-9/MD-80s:

    Thân hẹp, tầm ngắn - trung
    Sản xuất bởi McDonnell Douglas (giờ thuộc Boeing Commercial Airplanes), Mỹ
    Khai thác từ năm 1980
    Số lượng sản xuất 1191 chiếc
    Ngừng sản xuất năm 1999
    298 chiếc vẫn còn hoạt động (2018)
    Tỉ lệ sống sót 25,5% trên tổng số vụ tai nạn và sự cố.

    Đang tải MD-83.jpg…
    McDonnell Douglas MD-80 hay dòng DC-9 nâng cấp cũng là một trong những dòng máy bay rất nổi tiếng của hãng này trước khi bị Boeing mua lại và phát triển thành Boeing 717. Dòng DC-9 ban đầu được Douglas Aircraft phát triển vào những năm 60 với thiết kế 2 động cơ rất đặc trưng cùng với đuôi chữ T. Sau này khi sáp nhập với McDonnell Aircraft năm 1967 thì đến 1970, DC-9 được nâng cấp và đổi tên thành MD-80 với nhiều biến thể, lớn nhất là MD-90. Dòng máy bay này rất được các hãng hàng không Mỹ ưa chuộng nhưng cũng là 1 trong những dòng máy bay nguy hiểm nhất thời bấy giờ với 279 vụ tai nạn và sự cố trong đó có đến 148 vụ hull-loss, làm chết hơn 3758 người.

    Đang tải MD-82 Crash.jpg…
    Vụ tai nạn nổi tiếng nhất của dòng máy bay này là vào năm 1987 ở Detroit, chiếc MD-82 của hãng Northwest Airlines rơi khi đang cất cánh làm 155 người trên khoang và 2 người dưới đất thiệt mạng (ảnh trên). Vụ tại nạn này do lỗi của phi công khi thiết lập cánh tà sau và phanh khí động sai vị trí khi cất cánh cũng như hệ thống cảnh báo không phát âm thanh. Một vụ khác cũng rất nổi tiếng là chiếc MD-82 của Swissair cháy ngay trên không do chập điện từ hệ thống giải trí trên khoang hạng nhất và thương gia. Cũng từ vụ việc này mà vật liệu cách ly mylar bị cấm sử dụng trên máy bay. 229 người thiệt mạng và đáng chú ý là bức hoạ Le Peintre của Pablo Picasso cũng đã bị thiêu rụi trên chiếc máy bay này.

    Đang tải MD-83 Crash.jpg…
    Dòng MD-80s cũng nổi tiếng về lỗi động cơ, gần đây vào năm 2012, chiếc MD-83 của Dana Air, Nigeria rơi khi đang cố gắng tiếp cận đường băng làm 153 người trên khoang và 6 người dưới đất thiệt mạng và mới nhất là vụ tai nạn của Air Algerie năm 2014 làm chết 116 người khi đang trên hành trình từ Burkina Faso đến Algeria (ảnh trên). Cả 2 vụ tai nạn này đều do lỗi động cơ. Hiện tại thì dòng DC-9/MD-80s vẫn còn được nhiều hãng hàng không khai thác, trong đó American Airlines còn đến 28 chiếc MD-83 trong đội bay và Delta Air Lines còn khai thác 80 chiếc.
     

    File đính kèm:

    Chia sẻ

    Chit Lee, trungkiz, nguyendohoa9428 người khác thích nội dung này.
    #1 bk9sw, 12/3/19
    Sửa lần cuối: 01:58 ngày 13/3/19
  2. ruoicoixuong

    Tham gia:
    13/7/09
    Được thích:
    97
    Best Answers:
    0
    ruoicoixuong
    ĐẠI BÀNG
    Qua vụ 737 Max, một số báo nhắc lại thì mình mới biết về việc VN có rơi máy bay năm 1992 chỉ 1 người sống sót sau tai nạn 8 ngày. Giờ những người thân của nạn nhân vẫn giữ liên lạc với nhau và người con sống sót đã viết sách về vụ tai nạn đó. Tai nạn máy bay thật thảm khốc.
     
    training.talky, InBloom, darklight_vtp2 người khác thích nội dung này.
    1. vo khanh tan

      Tham gia:
      4/4/14
      Được thích:
      863
      Best Answers:
      0
      vo khanh tan
      TÍCH CỰC
      vo khanh tan @ruoicoixuong Đọc mới thấy trước 75 thương vong về máy bay dân sự khá lớn do bị bọn cs khủng bố dã man... Sau 75 chủ yếu là tai nạn máy bay , trực thăng quân sự.
       
      thach273mankichi0688 thích nội dung này.
    2. Nguyễn Thắng 89

      Tham gia:
      9/9/16
      Được thích:
      604
      Best Answers:
      0
      Nguyễn Thắng 89
      TÍCH CỰC
      Nguyễn Thắng 89 @vo khanh tan ở đâu thế bác, mấy bài nói thế thường ko vào đọc được
       
    3. vanduc1602

      Tham gia:
      7/10/10
      Được thích:
      1,808
      Best Answers:
      0
      vanduc1602
      CAO CẤP
      vanduc1602 @ruoicoixuong https://m.dantri.com.vn/van-hoa/chu...ai-nan-may-bay-tai-vn-nam-1992-1395202410.htm vụ tai nạn đó đây

      Chuyện người duy nhất sống sót sau tai nạn máy bay tại VN năm 1992

      (Dân trí) - Cô Annette Herfkens, người Hà Lan là người duy nhất sống sót trên chuyến bay gặp nạn năm 1992 tại Việt Nam. 22 năm sau vụ tai nạn kinh hoàng, Annette Herfkens đã viết cuốn sách kể lại 8 ngày chiến đấu với tử thần của mình...
      dantri.com.vn
       
      ruoicoixuong thích nội dung này.
    4. vo khanh tan

      Tham gia:
      4/4/14
      Được thích:
      863
      Best Answers:
      0
      vo khanh tan
      TÍCH CỰC
      vo khanh tan @Nguyễn Thắng 89 Link bạn trên có đưa đó .
       
  3. amdnhatlinh

    Tham gia:
    11/5/11
    Được thích:
    107
    Best Answers:
    0
    amdnhatlinh
    ĐẠI BÀNG
    Tội mấy bạn bị cấm vận, phải xài máy bay cũ, không có đồ thay thế.
     
    bk9sw thích nội dung này.
    1. dlcky

      Tham gia:
      28/11/17
      Được thích:
      243
      Best Answers:
      0
      dlcky
      ĐẠI BÀNG
      dlcky @amdnhatlinh American Airline còn dùng đến 28 chiếc MD-83 kìa bác :D
       
    2. zombie01

      Tham gia:
      10/2/19
      Được thích:
      80
      Best Answers:
      0
      zombie01
      ĐẠI BÀNG
      zombie01 @amdnhatlinh bác Kim qua VN bằng đường sắt là có lý do :D
       
    3. quocnam89

      Tham gia:
      26/8/10
      Được thích:
      30
      Best Answers:
      0
      quocnam89
      ĐẠI BÀNG
      quocnam89 @zombie01 bình thường Triều vẫn thuê máy bay của Trung Quốc để cho bác Kim đi nhé, cơ bản đợt này bác thấy sợ độ cao nên chuyển qua đi tàu cho nó dập dình ấy mà :v
       
  4. trieu04

    Tham gia:
    14/1/11
    Được thích:
    836
    Best Answers:
    0
    trieu04
    TÍCH CỰC
    Máy bay bà già là thân rộng tầm xa và tỉ lệ sống sót là 69%
     
    Chip cô đơn channel, mtancongHamDzui thích nội dung này.
    1. BQDuong

      Tham gia:
      18/10/10
      Được thích:
      2,466
      Best Answers:
      0
      BQDuong
      CAO CẤP
      BQDuong @trieu04 69,96%
       
  5. nhuyhoatronggio

    Tham gia:
    26/6/09
    Được thích:
    714
    Best Answers:
    0
    nhuyhoatronggio
    TÍCH CỰC
    Thiếu dòng Concored nổi tiếng một thời. Có vẻ như Airbus là an toàn hơn, dạo này Boeing hay rớt quá.
     
    1. docmccoy

      Tham gia:
      25/8/12
      Được thích:
      129
      Best Answers:
      0
      docmccoy
      ĐẠI BÀNG
      docmccoy @boyngo1988 với nó bị cấm ở các tp lớn vì supersonic boom nữa, cái này là giọt nước tràn ly luôn.
       
      suzukiviva115 thích nội dung này.
    2. phamhuan2512

      Tham gia:
      7/4/08
      Được thích:
      518
      Best Answers:
      0
      phamhuan2512
      TÍCH CỰC
      phamhuan2512 @boyngo1988 Chuẩn Bác. Bay siêu âm hồi đó rất tốn nhiên liệu, chi phí bảo dưỡng cao. Giá vé cao.. tiếng ồn lớn..
       
    3. bustalyme

      Tham gia:
      8/12/12
      Được thích:
      548
      Best Answers:
      0
      bustalyme
      TÍCH CỰC
      bustalyme @boyngo1988 Đúng rồi. Ngay cả hành khách ngồi trong cũng không chịu nổi tiếng ồn của động cơ mà :)
       
    4. vanduc1602

      Tham gia:
      7/10/10
      Được thích:
      1,808
      Best Answers:
      0
      vanduc1602
      CAO CẤP
      vanduc1602 @nhuyhoatronggio Chỉ một vụ tai nạn duy nhất nó bị cho vào viện bảo tàng luôn. Hi
       
  6. the beo93

    Tham gia:
    7/10/11
    Được thích:
    294
    Best Answers:
    0
    the beo93
    TÍCH CỰC
    Triều tiên đa phần dùng máy bay của liên xô do bị cấm vận. Mình thấy đa phàn máy bay của liên xô vừa xấu vừa không an toàn.
     
    nvlcannes thích nội dung này.
    1. hungbya

      Tham gia:
      21/4/12
      Được thích:
      445
      Best Answers:
      0
      hungbya
      ĐẠI BÀNG
      hungbya @annaphuong Bạn ấy có đang đánh giá máy bay của Nga hiện tại đâu. Đang nói Triều Tiên hiện tại vẫn sử dụng đa phần máy bay cũ từ thời Liên Xô, so với tiêu chuẩn bây giờ thì vừa xấu vừa thiếu an toàn. Chưa gì đã nhảy dựng lên rồi.
       
    2. phamhuan2512

      Tham gia:
      7/4/08
      Được thích:
      518
      Best Answers:
      0
      phamhuan2512
      TÍCH CỰC
      phamhuan2512 @annaphuong Đồ cũ, k ddc thay thế thì là giỏm.. máy hay chứ có phải đồ cổ đâu mà nhảy dựng lên thế. Đến vũ khí để lâu còn k an toàn nữa là máy bay liên xô.
       
    3. hieupy89

      Tham gia:
      25/10/08
      Được thích:
      2,710
      Best Answers:
      0
      hieupy89
      VIP
      hieupy89 @the beo93 danh sách trên là các máy bay được sx cách đây 40-50 năm
       
    4. cuhiep

      cuhiep Bố cuKhang

      Tham gia:
      27/4/06
      Được thích:
      185,229
      Best Answers:
      2
      cuhiep
      VIP
      cuhiep @the beo93 bác Trọng bảo mình phải thế nào thì người ta mới thế này, thế kia :D tự dưng ai lại đi cấm vận nhau, cấm vận là cấm công ty nước mình bán đồ cho nước nó... tức là mất thị trường đấy.
       
  7. chickenbg

    Tham gia:
    30/5/12
    Được thích:
    735
    Best Answers:
    0
    chickenbg
    TÍCH CỰC
    máy bay bà già xuất xứ 197x hoặc 8x vẫn xài tốt ko lo rơi kkkk
     
    1. ngothuyvan

      ngothuyvan Dự bị

      Tham gia:
      12/3/19
      Được thích:
      0
      Best Answers:
      0
      ngothuyvan
      Trứng
      ngothuyvan @chickenbg VL bác
       
    2. duvanminh1302

      Tham gia:
      14/1/10
      Được thích:
      13
      Best Answers:
      0
      duvanminh1302
      ĐẠI BÀNG
      duvanminh1302 @chickenbg vãi
       
  8. novavn

    Tham gia:
    14/12/09
    Được thích:
    1,512
    Best Answers:
    0
    novavn
    TÍCH CỰC
    Máy bay đã ra đời bao nhiêu năm mà vẫn chưa có phương án an toàn như backup động cơ, hay khoang hành khách tách rời như đợt có video ý tưởng trên internet nhỉ. Tai nạn máy bay tuy ít nhưng tỉ lệ thiệt mạng thì lại quá cao. Hi vọng sau này máy bay sẽ có shield như tàu không gian trong mấy phim viễn tưởng.
     
    1. duy0699cat

      Tham gia:
      2/9/16
      Được thích:
      29
      Best Answers:
      0
      duy0699cat
      ĐẠI BÀNG
      duy0699cat @novavn Máy bay bây h tuỳ loại vẫn bay bt nếu có 1-2 động cơ hỏng hoàn toàn đấy thôi, chứ động cơ phản lực bác đòi backup ntn? Khoang rời thì chắc gì mối ghép với dù đã an toàn hơn khoang liền bây giờ? Mấy vụ chết nhiều chủ yếu là tai nạn đột ngột quá, phi hành điàn ko kịp giảm tốc hay thoát khỏi máy bay mới thế thôi, mà mấy vụ này thì mấy cái trên bác nói chả giúp dc bao nhiêu trừ cái shield phi thực tế.
       
    2. vsphere

      Tham gia:
      18/7/15
      Được thích:
      141
      Best Answers:
      0
      vsphere
      ĐẠI BÀNG
      vsphere @novavn Thứ nhất tỉ lệ tai nạn máy bay là khá thấp.
      Thứ hai, do tai nạn chủ yếu là khi cất/hạ cánh nên mấy cái phương án của bạn là không hiệu quả, nên người ta không áp dụng thôi. VD như vụ mới đây, nếu có bung dù hay gì gì thì cũng không đỡ được do máy bay đang ở độ cao thấp, chưa bay hành trình.
       
  9. binggu123

    binggu123 Dự bị

    Tham gia:
    15/9/11
    Được thích:
    45
    Best Answers:
    0
    binggu123
    Trứng
    Airbus ít bị quá nhỉ
     
    keymastervkhanh2007 thích nội dung này.
    1. bk9sw

      bk9sw Moderator

      Tham gia:
      30/3/08
      Được thích:
      65,605
      Best Answers:
      0
      bk9sw
      VIP
      bk9sw @binggu123 Airbus tỉ lệ rơi chết thấp, dòng tệ nhất là A310 cũng quá thấp so với những dòng nêu trên
       
      keymasternvlcannes thích nội dung này.
    2. vkhanh2007

      Tham gia:
      1/4/10
      Được thích:
      226
      Best Answers:
      0
      vkhanh2007
      ĐẠI BÀNG
      vkhanh2007 @bk9sw Hàng Châu Âu có khác, chất hơn hẳn
       
      thach273 thích nội dung này.
    3. phamlong

      Tham gia:
      16/10/08
      Được thích:
      558
      Best Answers:
      0
      phamlong
      TÍCH CỰC
      phamlong @bk9sw Airfrance cách đây mấy năm bị rớt 1 em Airbus giữa biển khơi, mấy tháng mới tìm được xác máy bay, người thì chắc không... nghe đâu do lỗi cảm biến đóng băng gì đó...
       
      chamcham737877 thích nội dung này.
    4. nforce

      Tham gia:
      26/7/13
      Được thích:
      876
      Best Answers:
      0
      nforce
      TÍCH CỰC
  10. 3bkshared

    Tham gia:
    7/3/19
    Được thích:
    57
    Best Answers:
    0
    3bkshared
    ĐẠI BÀNG
    Mạng sống ở đâu người ta còn quý , ở VN thì như có rác
    Vụ anh trai cu Ủn , bé indo cho về rồi , bé VN vẫn chịu trận
     
    Khẩu trang xanh thích nội dung này.
    1. Nguyễn Thắng 89

      Tham gia:
      9/9/16
      Được thích:
      604
      Best Answers:
      0
      Nguyễn Thắng 89
      TÍCH CỰC
      Nguyễn Thắng 89 @3bkshared thả hết anh Ủn không chịu đâu, kỳ này khó.
       
    2. gamewalker

      Tham gia:
      2/11/09
      Được thích:
      4,670
      Best Answers:
      0
      gamewalker
      CAO CẤP
      gamewalker @vsphere bác nói sao chứ VN vẫn âm thầm qua nước nó bắt tội phạm mà =))))
       
      thach2733bkshared thích nội dung này.
    3. vsphere

      Tham gia:
      18/7/15
      Được thích:
      141
      Best Answers:
      0
      vsphere
      ĐẠI BÀNG
      vsphere @gamewalker Đâu có, sang mời về đầu thú đó cha :v
       
      thach273 thích nội dung này.
    4. gamewalker

      Tham gia:
      2/11/09
      Được thích:
      4,670
      Best Answers:
      0
      gamewalker
      CAO CẤP
      gamewalker @vsphere haha lần sau chắc nói mấy ảnh gửi thư thôi bay qua làm chi cho cực
       
  11. [HD]YêU cÔnG NgHệ

    Tham gia:
    5/4/13
    Được thích:
    4,121
    Best Answers:
    0
    [HD]YêU cÔnG NgHệ
    VIP
    Mình leo lên máy bay lúc hạ cánh mới hết run
     
    1. kurt80

      Tham gia:
      26/2/11
      Được thích:
      430
      Best Answers:
      0
      kurt80
      TÍCH CỰC
      kurt80 @[HD]YêU cÔnG NgHệ Còn mình lúc leo lên máy bay phấn khởi lắm. Đến lúc xuống mệt ơi là mệt.
       
    2. dac

      dac

      Tham gia:
      15/8/07
      Được thích:
      5,208
      Best Answers:
      1
      dac
      dac
      VIP
      dac @kurt80 Sợ mệt thì để máy bay nó leo lên mình
       
    3. Nguyễn Thắng 89

      Tham gia:
      9/9/16
      Được thích:
      604
      Best Answers:
      0
      Nguyễn Thắng 89
      TÍCH CỰC
      Nguyễn Thắng 89 @dac tùy loại nha bác, coi gãy cần số là khỏi hạ cánh
       
    4. kurt80

      Tham gia:
      26/2/11
      Được thích:
      430
      Best Answers:
      0
      kurt80
      TÍCH CỰC
      kurt80 @dac Sợ nhất trò chơi đó, gãy cần số như chơi.
       
  12. tannguyen2606

    Tham gia:
    28/10/17
    Được thích:
    30
    Best Answers:
    0
    tannguyen2606
    ĐẠI BÀNG
    Máy bay cải tiến độ an toàn thì k cho thấy sự hiệu quả mà chỉ tập trung tiết kiệm và lợi nhuận.
     
    1. Kèn_Nhỏ

      Tham gia:
      7/8/15
      Được thích:
      73
      Best Answers:
      0
      Kèn_Nhỏ
      ĐẠI BÀNG
      Kèn_Nhỏ @tannguyen2606 dữ vậy hả bác? hay bác cải tiến giúp họ đi
       
    2. tautenlatop

      Tham gia:
      31/12/18
      Được thích:
      21
      Best Answers:
      0
      tautenlatop
      ĐẠI BÀNG
      tautenlatop @tannguyen2606 bạn biết một ngày có bao nhiêu chuyến máy bay k, tỉ lệ vẫn thấp nhất trong các loại phương tiện!!!!!!!!!
       
  13. ngothuyvan

    ngothuyvan Dự bị

    Tham gia:
    12/3/19
    Được thích:
    0
    Best Answers:
    0
    ngothuyvan
    Trứng
    dạo này nhiều máy bay rơi quá
     
  14. i.ntluu

    Tham gia:
    19/7/16
    Được thích:
    115
    Best Answers:
    0
    i.ntluu
    ĐẠI BÀNG
    Nói chung là máy bay rơi thì tỉ lệ tiếp đất và nằm đất là 99%
     
  15. nguyenbathanhtk4

    Tham gia:
    31/8/09
    Được thích:
    455
    Best Answers:
    0
    nguyenbathanhtk4
    TÍCH CỰC
    Đi tàu cho lành, nhỡ tai nạn còn có cơ hội sống sót. M không tin máy bay cho lắm.
     
    1. p.a.tuan

      Tham gia:
      4/6/11
      Được thích:
      3,942
      Best Answers:
      0
      p.a.tuan
      VIP
      p.a.tuan @nguyenbathanhtk4 giờ muốn đi nước ngoài chẳng lẽ đi tàu ?
       
    2. sskkb

      Tham gia:
      5/10/10
      Được thích:
      2,651
      Best Answers:
      0
  16. Vua Lười

    Tham gia:
    26/9/08
    Được thích:
    4,077
    Best Answers:
    0
    Vua Lười
    CAO CẤP
    Tui hay đi máy bay. Tui sợ độ cao. Và tui mới đọc xong bài này...
     
  17. super.qa

    Tham gia:
    21/11/15
    Được thích:
    8
    Best Answers:
    0
    super.qa
    ĐẠI BÀNG
    Thiếu máy bay bà già nhỉ??? Bắn chết bn phi công trẻ háu đá....
     
  18. The Dust

    Tham gia:
    22/1/14
    Được thích:
    130
    Best Answers:
    0
    The Dust
    ĐẠI BÀNG
    Bữa đi máy bay qua vùng thời tiết xấu hồi hộp vc. Cứ nghĩ có khi nào treo ở đây ko :3
     

Chia sẻ

Đang tải...