Sau khi đưa 1 app lên Google Play hoặc App Store, điều quan trọng nhất là phải cho mọi người biết đến mới có thể tải về và sử dụng nó. Có vài triệu ứng dụng trên thị trường. Bởi vậy, người phát triển ứng dụng phải biết làm thế nào tiếp thị để tăng lượng install - đặt biệt là lượng install ban đầu -khi ứng dụng còn chưa được chú ý
Có nhiều yếu tố ảnh hưởng tới lượng download. Trong bài này mình sẽ thảo luận về yếu tố ảnh hưởng đển lượng download và các mẹo để tăng lượt tải.
Các nhân tố ảnh hưởng tới lượt tải :
Có nhiều yếu tố ảnh hưởng tới lượng download. Trong bài này mình sẽ thảo luận về yếu tố ảnh hưởng đển lượng download và các mẹo để tăng lượt tải.
Các nhân tố ảnh hưởng tới lượt tải :
- Rating cao và reviews tốt : người dùng thích căn cứ vào rating cao và các review tích cực để quyết định có install ứng dụng hay không.
- Xếp hạng của ứng dụng : Thứ tự xuất hiện trên kết quả tìm kiếm cũng là yếu tố quan trọng.
App Store Optimizatio
Nâng cao khả năng hiển thị của một ứng dụng trên app store ( ASO ) giúp ứng dụng của bạn có trị trí đứng cao hơn trong kết quả tìm kiếm của app store là cách hiệu quả nhất để tăng lượng tải ứng dụng. Những chi tiết mô tả ứng dụng cũng góp phần tăng lượt tải.
Quảng cáo CPI ( Cost per install )
Bạn có thể mua lượt tải từ người dùng tập trung ở một số trang web, chẳng hạn như buyinstall. Các ứng dụng sẽ có nhiều lượt tải trong một thời gian ngắn đẩy thứ hạng ứng dụng cao hơn. Tất nhiên, thứ hạng cao hơn sẽ thu hút người dùng tiềm năng hơn.
Quảng cáo
Mua bài đánh giá
Bài đánh giá từ các diễn đàn tinhte hay forum liên quan sẽ có hiệu quả tích cực nhờ yếu tố mới mẻ và chuyên nghiệp. Tất nhiên phụ thuộc vào nội dung của app ứng dụng có thể sẽ tạo được động thái lớn trong cộng đồng.
Quảng cáo chéo
Khi đưa 1 ứng dụng lên cửa hàng, bạn có thể quảng cáo chéo lẩn nhau bằng cách trao đổi install và review. Hoàn toàn miễn phí thuận lợi cho các developer nhỏ. Bạn có thể tham gia các nhóm trên facebook, hoặc các diễn đàn trao đổi.
Làm một video
Một đoạn video ngắn khoảng 30 giây làm cho người dùng cảm thấy hứng thú và muốn thử. Tạo một câu chuyện cho ứng dụng cũng sẽ tạo một kết quả tốt cho bạn.
Quảng cáo
Tiếp thị offline
Hãy gặp gỡ bạn bè, gia đình. Kể cho họ nghe về ứng dụng của chính mình, thu thập ý kiến phản hồi và nhờ họ đưa lên hoặc share trong vòng tròn quan hệ của họ. Ngoài ra các bạn cũng nên tham gia gia các buổi meeting, offline liên quan tới ứng dụng, sử dụng nó để mở rộng đối tác. Hãy sử dụng đời thực để xây dựng uy tín cho ứng dụng.
Cải thiện nội dung
PR. Liên kết các bài giới thiệu và thông tin của ứng dụng vào blog các bạn. Đăng blog lên các trang tiếp thị để có thể quản bá rộng rãi ra bên ngoài. Đừng để ứng dụng của bạn nằm trong góc.
Review và Rating
Ứng dụng có đánh giá tích cực sẽ nâng cao uy tín và tăng lượt tải. Vì vậy bạn có thể mời bạn bè, gia đình, những người follow bạn trên trên facebook hay mạng xã hội khác để đưa review tích cực về ứng dụng. Ngoài ra,bạn cũng có thể mua review từ các nguồn uy tín như buyinstall . Nhưng cẩn thận tỉ lệ cân bằng giữa lượt tải và review có thể tham khảo dễ dàng trên store.
Tổng kết
Mỗi phương thức này đều tăng lượt tải cho ứng dụng của bạn. Phù hợp với tất cả các thể loại liên quan tới trò chơi, hình ảnh, phần mềm, giải trí … Hãy sử dụng chúng để nâng cao rank và số lượt tải ứng dụng của mình. Nếu bạn có thắc mắc hay trao đổi gì có thể liên hệ nick skype của mình : Nguyen.buivinh